Quyết đấu Yemen, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào?

Quyết đấu Yemen, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào?

Uông Đàm Linh
Thứ 3, 15/01/2019 | 14:53
0
Vào ngày mai 16/1, thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ có trận đấu cuối cùng với Yemen để quyết đấu cho tấm vé vào vòng trong. Điều mà NHM quan tâm lúc này là với một đối thủ không quá mạnh, chúng ta sẽ ra quân với đội hình nào trong trận đấu này?

Sau hai trận thua trước những đối thủ mạnh hơn, ĐTQG Việt Nam buộc phải cạnh tranh suất một trong bốn đội bóng xếp thứ ba có thành tích tốt nhất để giành quyền vào vòng trong. Tuy nhiên, đối thủ của chúng ta trong trận đấu này cũng đã để thua rất đậm ở hai trận đấu nên họ cũng sẽ quyết tâm chơi đôi công và cố gắng kiểm soát thế trận trước chúng ta. Đội bạn cũng tìm kiếm trận thắng đầu tiên ở giải đấu năm nay cũng như nhen nhóm hy vọng mong manh vượt qua vòng bảng.

Thế nhưng, với những màn trình diễn ở những trận đấu đã qua, các học trò của HLV Jan Kocian đã bộc lộ nhiều yếu điểm như nền tảng thể lực không tốt, khả năng kết dính giữa các tuyến là không có.

Cùng với đó, hàng thủ của đội bóng này luôn tỏ ra lóng ngóng trước những tình huống hãm thành của đối phương nên thường để thua ở những pha bóng không quá nguy hiểm.

Tiếp đón một đối thủ có nhiều vấn đề như vậy, nhiều khả năng vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ không mạo hiểm chỉ đạo các học trò đẩy cao đội hình để tấn công mà  vẫn thực hiện chiến thuật phòng ngự phản công như hai trận đấu trước.

Trong trận đấu tới, vị trí khung gỗ của ĐTQG Việt Nam khả năng vẫn do thủ thành Đặng Văn Lâm trấn giữ và anh cũng đã hoàn thành khá tốt nhiệm vụ bảo vệ mảnh lưới của chúng ta. Tuy nhiên, trong trận đấu này, với một đối thủ có hàng công không mấy sắc bén, rất có thể ông Park sẽ trao cơ hội cho thủ thành trẻ Bùi Tiến Dũng.

Thể thao - Quyết đấu Yemen, HLV Park Hang-seo sẽ sử dụng đội hình nào?

Thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ quyết tâm giành chiến thắng trước Yemen trong trận đấu tới đây.

Thủ thành người Thanh Hóa là một trong những thủ môn có chuyên môn tốt của bóng đá Việt Nam trong thời gian gần đây. Tài năng của anh đã được thể hiện rất rõ ở VCK U23 châu Á, hay Asiad 2018 khi liên tục có những tình huống cứu thua xuất sắc.

Nếu Tiến Dũng được bắt chính trong trận đấu này cũng không có gì bất ngờ bởi HLV Park Hang-seo rất muốn anh tìm lại được phong độ tốt nhất bởi anh là mắt xích không thể thiếu của chúng ta tại SEA Games sắp tới.

Ở hàng hậu vệ chắc chắn sẽ có sự thay đổi về mặt nhân sự. Với việc phải nhận hai thẻ vàng ở vòng bảng, trung vệ Duy Mạnh buộc phải ở ngoài bởi dính án treo giò. Vị trí để lại của anh nhiều khả năng sẽ được người đồng đội ở CLB Hà Nội là Thành Chung đảm nhiệm. Với chiều cao tốt cùng khả năng tranh chấp, Thành Chung hoàn toàn có thể lấp đầy chỗ trống mà Duy Mạnh để lại.

Như vậy, nếu Thành Chung được đá chính thì anh sẽ cùng với Ngọc Hải và Tiến Dũng tạo nên bộ ba trung vệ của ĐTQG Việt Nam trong trận đấu này.

Bộ tứ tiền vệ trong trận đấu tới nhiều khả năng sẽ là Xuân Trường và Đức Huy ở trung tâm hàng tiền vệ. Với đối thủ có hàng tiền vệ không quá mạnh, Xuân Trường sẽ có khoảng trống hơn để đưa ra những tình huống phát động tấn công sắc bén còn Văn Hậu và Trọng Hoàng với khả năng lên công về thủ nhịp nhàng lần lượt sẽ thi đấu ở hai bên hành lang cánh.

Bộ ba tấn công của chúng ta nhiều khả năng sẽ không có nhiều thay đổi so với trận đấu trước khi Công Phượng và Quang Hải với khả năng tạo đột biến cùng khả năng rê dắt tốt vẫn sẽ là hai mũi khoan phá nguy hiểm của chúng ta. Vị trí còn lại có thể thuộc về Văn Toàn, người đã chơi khá hay sau khi được vào sân thi đấu ở trận cầu gặp Iran. Nếu tiền đạo gốc Hải Dương này đá chính thì Văn Đức sẽ được nghỉ ngơi bởi anh đã thấm mệt sau hai trận đấu căng sức.

Hy vọng rằng với quyết tâm của toàn đội cùng khả năng chỉ đạo tài tình của vị chiến lược gia người Hàn Quốc thì ĐTQG Việt Nam sẽ đánh bại Yemen với tỷ số cách biệt để cạnh tranh một trong 4 suất tham dự vòng đầu knock-out tại Asian Cup 2019. 

Trận đấu giữa ĐTQG Việt Nam và ĐTQG Yemen sẽ diễn ra vào lúc 23h00 (giờ Việt Nam) ngày 16/1 trên SVĐ Hazza Bin Zayed.

Đội hình dự kiến: Bùi Tiến Dũng(Gk), Ngọc Hải, Thành Chung, Tiến Dũng, Xuân Trường, Đức Huy, Văn Hậu, Trọng Hoàng, Công Phượng, Quang Hải, Văn Toàn.

Kết quả bóng đá bảng A Asian Cup 2019 (14/1) thế trận đầy kịch tính

Thứ 3, 15/01/2019 | 09:25
Kết quả của hai trận đấu cuối cùng thuộc bảng A Asian Cup 2018 đã có đôi chút bất ngờ khi ĐTQG Ấn Độ phải dừng bước tại Asian Cup còn Bahrain và UAE dắt tay nhau vào vòng đấu loại.

Những yếu điểm của Yemen ĐTQG Việt Nam có thể khai thác và giành chiến thắng

Thứ 3, 15/01/2019 | 08:16
Cũng như chúng ta, ĐTQG Yemen đã để thua cả hai trận đấu đầu tiên tại Asian Cup 2019. Tuy nhiên, lối chơi của họ không có gì quá nổi bật nên thầy trò HLV Park Hang-seo hoàn toàn có khả năng đánh bại đội bóng này nếu thi đấu đúng sức.

Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 (13/1): Diễn biến trận đấu ĐTQG Turkmenistan đại bại 0-4 trước Uzbekistan

Thứ 2, 14/01/2019 | 06:52
Kết quả bóng đá Asian Cup 2019 ngày 13/1, trận đấu giữa ĐTQG Uzbekistan và ĐTQG Turkmenistan đã kết thúc với tỷ số 4-0 nghiêng về đoàn quân của HLV H. Cúper sau 90 phút thi đấu.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Cựu sao HAGL ấn định ngày cưới bạn gái nhà trâm anh thế phiệt

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:44
Hậu vệ ĐT Việt Nam và CLB Nam Định – Nguyễn Phong Hồng Duy sẽ tổ chức lễ cưới với vợ tiểu thư Gia Lai vào cuối tuần này.

'Cánh tay đắc lực' của HLV Park Hang Seo không trở lại ĐT Việt Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 20:34
Trợ lý ngôn ngữ của HLV Kim Sang Sik ở ĐT Việt Nam là gương mặt hoàn toàn mới.

12 đội bóng tranh tài tại giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam

Thứ 5, 16/05/2024 | 09:00
Giải bóng đá 7 người VĐQG khu vực miền Nam (SPL-S6) với sự tham gia của 12 CLB, sẽ chính thức khởi tranh trên SVĐ Gia Định vào ngày 18/5.

HLV Mano Polking đến Việt Nam, sẵn sàng dẫn dắt CAHN?

Thứ 4, 15/05/2024 | 20:36
HLV Mano Polking bất ngờ xuất hiện trên khán đài sân Ninh Bình trong trận đấu ở giải Hạng Nhất, giữa tin đồn ông dẫn dắt CLB CAHN thay HLV Kiatisak.

Khởi tố 5 cầu thủ HL Hà Tĩnh sử dụng ma túy

Thứ 3, 14/05/2024 | 22:06
Tối 14/5, VKSND TP.Hà Tĩnh cho biết, vừa phê chuẩn quyết định khởi tố bị can và lệnh tạm giam 5 cầu thủ bóng đá CLB HL Hà Tĩnh vì hành vi sử dụng chất ma tuý