Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch

Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch

Nguyễn Anh Ngọc
Thứ 7, 24/08/2019 | 20:56
0
Mang theo giấy nhập học với bao nhiêu mơ ước, chiếc xe khách chở tân sinh viên Võ Thị Như Quỳnh không ngờ gặp tai nạn. Hậu quả khiến em phải nhập viện, hiện tình trạng vẫn vô cùng nguy kịch.

Dở dang ước mơ giảng đường

Chiều 24/8,  Võ Thị Như Quỳnh (18 tuổi) trú tại thị trấn Quỳ Hợp, huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An vẫn đang được điều trị tại Bệnh viện Quân y 108 Hà Nội. Quỳnh là một trong những nạn nhân phải nhập viện điều trị sau tai nạn kinh hoàng rạng sáng 21/8. Điều đáng nói, thời điểm này Quỳnh đang mang theo giấy báo nhập học rời quê ra Hà Nội để nhập học vào sáng hôm sau theo lịch hẹn của trường đại học Thăng Long.

Sức khỏe - Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch

Em Quỳnh đang được điều trị tại bệnh viện.

Anh Võ Văn Hùng (bố Quỳnh) cho hay, Quỳnh nhập viện trong tình trạng chân phải bị gãy 2 khúc, chân trái gãy xương đùi, vỡ xương chậu, gãy xương sườn và bật khớp háng. Hiện nữ sinh này đang phải sử dụng thuốc mê để giảm bớt những cơn đau hành hạ.

“Quỳnh đậu vào ngành Ngôn ngữ tiếng Trung, trường đại học Thăng Long. Đây là ngành học mà cháu nó mơ ước bấy lâu nay. Tối 20/8, tôi đưa cháu ra xe để ra Hà Nội. Thế mà sáng hôm sau, tôi rụng rời nhận được tin xe gặp tai nạn, cháu là một trong những người bị nguy kịch nhất”, anh Hùng kể.

Sức khỏe - Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch (Hình 2).

Giấy báo nhập học của em Quỳnh.

Mọi sự giúp đỡ hỗ trợ xin gửi đến anh Võ Văn Hùng (bố cháu Quỳnh) hoặc chị Nguyễn Thị Kiều (mẹ cháu Quỳnh), địa chỉ tại khối 10, thị trấn Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An, điện thoại: 0932.267.577

Nhà nghèo, vợ lại không còn làm được việc nặng sau một vụ tai nạn vài năm trước, nên cả 5 miệng ăn trong nhà chủ yếu phụ thuộc vào anh Hùng. Nay những số tiền chắt bóp dành dụm bấy lâu nay để cho con gái đi nhập học lại phải dùng vào việc chữa bệnh cho con.

Mỗi lúc tỉnh, nữ sinh 18 tuổi này lại thều thào hỏi bố hôm nay là ngày bao nhiêu, rồi nhờ bố mang hồ sơ đi nhập học cho mình. Những lúc ấy, anh chỉ còn biết nuốt ngược nước mắt vào trong, gật đầu đồng ý để động viên con tập trung điều trị.

“Với tình trạng của cháu thì không thể bình phục kịp để đi học, đành gác lại đó tập trung chữa trị đã. Điều may mắn nhất là cháu giữ được mạng sống. Hiện tôi đang cố gắng liên hệ với nhà trường xin bảo lưu kết quả”, anh Hùng thở dài.

Sức khỏe - Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch (Hình 3).

Quỳnh bị thương trong tình trạng chân phải gãy hai khúc, chân trái gãy xương đùi.

Điều lo lắng nhất đối với người bố này là do điều trị trái tuyến BHYT nên chế độ bảo hiểm y tế được hưởng khoảng 40%. Trong khi đó, các chấn thương của em Quỳnh khá nặng cần phải phẫu thuật nhiều lần nên kinh phí cho việc điều trị là rất lớn. Gia đình lại thuộc hộ cận nghèo nên khó khăn lại càng chồng chất hơn trong việc chi trả viện phí, nằm ngoài khả năng của gia đình.

Mẹ đau đớn gào khóc gọi tên con

Trong vụ tai nạn trên có 2 người tử vong, gồm lái xe và Lê Thị Phương Tr. (20 tuổi) trú xã Nghĩa Tân, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An. Dù đã gần 3 ngày nhưng không khí tang thương vẫn bao phủ ngôi nhà nhỏ. Chị Trần Thị Thắng (mẹ Tr.) vẫn đau đớn nằm lả trên giường bởi nỗi đau quá lớn.

Sức khỏe - Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch (Hình 4).

Chị Thắng đau đớn khi biết tin con tử nạn.

Vì hoàn cảnh khó khăn nên anh Lê Văn Đàn (bố Tr.) phải vào tận Đắk Lắk để làm thuê. Còn chị Thắng đêm đi cạo mủ cao su thuê, ngày thì đi đào chuối bán. Tr. là chị cả trong gia đình có hai chị em gái. Vì hoàn cảnh khó khăn, học hết lớp 12, Tr. đi làm thuê để hỗ trợ bố mẹ lo cho em gái ăn học.

Năm 2018, gia đình gom góp ít tiền cho Tr. sang Đài Loan xuất khẩu lao động. Tuy nhiên, sang chưa được 1 năm, công việc ít, thu nhập không ổn định nên Tr. trở về. “Tr. dự định ra Hà Nội học tiếng để đi Nhật, nào ngờ trên đường ra nhập học thì cháu gặp tai nạn tử vong. Thật không ngờ, nợ ngân hàng chưa trả được mà con gái lại gặp nạn tử vong. Còn nỗi đau nào hơn khi người đầu bạc tiễn kẻ đầu xanh”, một người thân cho hay.

Sức khỏe - Ra Hà Nội nhập học, tân sinh viên gặp tai nạn nguy kịch (Hình 5).

Hiện trường vụ tai nạn.

Như tin đã đưa, vụ TNGT nghiêm trọng xảy ra lúc 2h30 ngày 21/8 trên đường Hồ Chí Minh đoạn km 501+ 100 địa bàn xã Ân Nghĩa, huyện Lạc Sơn, tỉnh Hòa Bình. Vào thời gian trên, xe khách mang BKS 37B - 02120 di chuyển hướng Thanh Hóa đi Hà Nội, đã đâm vào chiếc xe tải BKS 36C - 106.68, đang dừng sửa chữa bên đường. Vụ tai nạn đã làm 1 nữ hành khách trên xe và lái xe tải tử vong tại hiện trường, 14 người khác bị thương.

Tai nạn bất ngờ, một công nhân hầm lò tử vong

Chủ nhật, 18/08/2019 | 14:14
Trong quá trình vận chuyển vật liệu xuống hầm lò, tai nạn bất ngờ xảy ra làm một công nhân ngành than thiệt mạng.

3 xe đầu kéo lật nghiêng sau tai nạn liên hoàn vì trời mưa

Thứ 6, 16/08/2019 | 16:44
Vụ tai nạn liên hoàn tại Quảng Bình khiến xe container bị lật nghiêng, cabin xe đầu kéo bị biến dạng nghiêm trọng.

Đà Nẵng: Con gào khóc gọi tên cha sau vụ tai nạn thảm khốc

Thứ 4, 14/08/2019 | 14:20
Ông L. bị xe tải cán qua người tử vong thương tâm. Rất đông người con của nạn nhân có mặt đã gào khóc gọi tên cha. Chứng kiến sự việc, nhiều người không khỏi đau lòng.
Cùng tác giả

Nghệ An: Bắt 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy lao thẳng xe vào công an để trốn chạy

Thứ 3, 21/05/2024 | 10:25
Quá trình bắt giữ, Quyết và Sinh đã điều khiển xe mô tô lao thẳng vào tổ công tác, chống đối quyết liệt. Tuy nhiên, các đối tượng đã bị bắt giữ.

Đổi thay trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 20:00
Đi trên con đường trải nhựa, bê tông rộng rãi, dưới những hàng cây xanh mát, hai bên nở hoa sen rực rỡ, ai cũng cảm nhận được bước chuyển mình trên quê Bác.

Nữ công nhân làm theo lời Bác, nghị lực vượt lên số phận

Chủ nhật, 19/05/2024 | 16:28
Vượt lên nghịch cảnh, nữ công nhân nhỏ bé đã được tôn vinh là điển hình Công nhân Nghệ An làm theo lời Bác năm 2024.

Chiêm ngưỡng hàng cây xà cừ cổ thụ trên quê hương Bác

Chủ nhật, 19/05/2024 | 14:31
Trải qua hơn nửa thế kỷ, vượt qua thử thách thời gian, hàng cây quê hương Bác vẫn sừng sững vươn xanh, trở thành biểu tượng đẹp, cuốn hút du khách thập phương.

Tăng tốc hoàn thiện dự án trọng điểm kết nối khu vực Bắc Trung Bộ

Thứ 5, 16/05/2024 | 16:42
Các dự án trọng điểm tại tỉnh Nghệ An đưa vào hoàn thiện sẽ kết nối xây dựng và phát triển khu vực Bắc Trung Bộ.
Cùng chuyên mục

Tìm lại nụ cười cho trẻ bị khe hở môi, vòm miệng

Thứ 3, 21/05/2024 | 19:00
Bệnh viện Trung ương Huế sẽ phối hợp với Tổ chức Smile Train khám, phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ miễn phí cho trẻ bị khe hở môi, vòm miệng.

Một trường hợp nhập viện cấp cứu sau khi chạy marothon

Thứ 3, 21/05/2024 | 18:38
Ngày 21/5, đại diện Bệnh viện Chợ Rẫy (Tp.HCM) cho biết, vừa cấp cứu thành công một trường hợp bệnh nhân nguy kịch sau khi chạy marathon.

9 giờ căng thẳng cứu bệnh nhân đứt rời phế quản nguy kịch

Thứ 3, 21/05/2024 | 16:17
Sau 9 giờ đồng hồ phẫu thuật căng thẳng, nữ bệnh nhân 34 tuổi bị đứt rời phế quản nguy kịch được ê-kíp bác sĩ kịp thời cứu sống.

Khánh Hòa: Phẫu thuật thành công chuyển vạt da tự do có cuống mạch rời

Thứ 3, 21/05/2024 | 11:45
Bệnh viện Đa khoa tỉnh Khánh Hòa, lần đầu tiên thực hiện thành công một ca phẫu thuật chuyển vạt da tự do có cuống mạch rời che phủ phần khuyết hổng cho bệnh nhân.

Tp.HCM: Phát hiện một cơ sở “giảm béo chuẩn y khoa” không phép

Thứ 2, 20/05/2024 | 17:51
Ngày 20/5, Sở Y tế Tp.HCM đã phát hiện một cơ sở đăng ký Hộ kinh doanh và Công ty TNHH có cùng một tên ChungNam quảng cáo giảm béo trái phép.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân 8X kiếm tiền tỷ mỗi năm nhờ nuôi con “hiền như cục bột”

Thứ 3, 21/05/2024 | 07:30
Tích góp được ít vốn, anh Đức liều vay thêm 5 tỷ, lên vùng đất khó ở xã Thanh Hương lập trang trại. Đến nay, anh đã có doanh thu một năm lên đến 27 tỷ đồng.

Tìm lại nụ cười cho trẻ bị khe hở môi, vòm miệng

Thứ 3, 21/05/2024 | 19:00
Bệnh viện Trung ương Huế sẽ phối hợp với Tổ chức Smile Train khám, phẫu thuật tạo hình, thẩm mỹ miễn phí cho trẻ bị khe hở môi, vòm miệng.

Cụ ông 70 tuổi thân hình đẹp như thanh niên nhờ cách thể dục "kỳ lạ"

Thứ 3, 21/05/2024 | 08:00
Đi dạo ngoài đường, cụ ông U70 khiến người ta trầm trồ bởi ngoại hình trẻ khỏe như thanh niên.

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang nhân sâm, người không biết thường bỏ qua

Thứ 3, 21/05/2024 | 15:30
Ở nước ta có loại cây quen thuộc nhưng nhiều người thường ăn củ và bỏ lá đi mà không biết hết tác dụng của nó đối với sức khỏe.

Kỳ lạ làng lấy nghề... "bán hơi" để kiếm sống ở Nam Định

Thứ 3, 21/05/2024 | 09:00
Ngày qua ngày, không kể mùa đông hay hè, những người thợ cuối cùng còn “giữ lửa” vẫn miệt mài mưu sinh từ “hơi thở thủy tinh” và trăn trở giữ nghề truyền thống.