Ra quân chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2012

Ra quân chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
0
– Sáng 8/5, thành Đoàn Hà Nội, Hội sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội, đã tổ chức lễ ra quân chiến dịch Mùa hè thanh niên tình nguyện năm 2012. Theo đó, sẽ có 50.000 đoàn viên, thanh niên tham gia tình nguyện.

Hoạt động này được tổ chức rộng khắp trên địa bàn các xã, phường, thị trấn của nhiều tỉnh thành trên cả nước trong đó có Hà Nội. Hoạt động này cũng được tổ chức tại nước bạn Lào.

Tiêu điểm - Ra quân chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2012

Các đội tình nguyện theo lĩnh vực (ảnh: Phan Chính)

Tại lễ phát động đồng chí Ngọ Duy Hiểu, ủy viên Ban Thường vụ TW Đoàn, bí thư thành Đoàn Hà Nội cho biết, năm nay Đoàn thanh niên thành phố quyết tâm đưa tình thần của thanh niên, kết quả của năm thanh niên 2011 vào đời sống và tạo được nhiều công trình thuần việt để chào mừng đại hội đoàn các cấp.

Bí thư thành Đoàn Hà Nội cũng kêu gọi các bạn đoàn viên, thanh niên thủ đô bằng tất cả tình yêu Hà Nội, tình yêu đất nước, bằng tất cả nhiệt huyết của tuổi trẻ hãy có những hành động để góp phần xây dựng thủ đô và đất nước ta ngày càng văn minh giàu đẹp.

Chúng tôi cũng mong các cấp ủy, chính quyền quan tâm chia sẽ với đoàn thanh niên trong sự nghiệp lớn, đó là sự nghiệp tình nguyện vì “an sinh xã hội” vì đất nước giàu đẹp, chúng tôi cũng mong những người dân thủ đô hãy chung tay góp sức trẻ của mình để tham gia hoạt động tình nguyện.

Tiêu điểm - Ra quân chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2012 (Hình 2).

Bí thư thành đoàn Hà Nội Ngọ Duy Hiểu tại buổi lễ phát động (ảnh: Phan Chính)

Bí thư Thành đoàn Ngọ Duy Hiểu cho biết thêm, Chương trình tiếp sức mùa thi sẽ được chia ra làm hai giai đoạn. Giai đoạn 1 (từ tháng 6 đến tháng 7) tập trung vào các hoạt động hỗ trợ tuyển sinh; giai đoạn 2 (từ tháng 8 đến hết tháng 9) với các hoạt động chủ yếu là: Chào tân sinh viên và tiếp sức đến trường.

Với chủ đề “Tuổi trẻ thủ đô chung tay xây dựng nông thôn mới” và phương châm hoạt động, “Thực chất, chuyên nghiệp, an toàn và hiệu”.

Chiến dịch hoạt động sẽ tập trung vào các nội dung như: tuyên truyền về truyền thống văn hóa Thăng Long – Hà Nội, tham gia xây dựng nông thôn mới với các hoạt động, vệ sinh môi trường và truyên truyền bảo vệ môi trường, tham gia giữ gìn trận tự an toàn giao thông và xây dựng văn hóa giao thông, tổ chức sinh hoạt hè cho thiếu nhi trên địa bàn dân cư,... và tổ chức tình nguyện quốc tế tại CHDCND Lào.

Tiêu điểm - Ra quân chiến dịch tiếp sức mùa thi năm 2012 (Hình 3).

Đoàn viên Vũ Hồng Nhung, Sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội (ảnh: Phan Chính)

Thay mặt cho hàng chục ngàn tình nguyện viên Thủ đô Đoàn viên Vũ Hồng Nhung, Sinh viên trường ĐH Sư phạm Hà Nội, bằng những tinh thần, bằng lòng thiệt huyết và trách nhiệm và tình yêu Hà Nội tôi và các bạn, các thanh niên tình nguyện Thủ đô xin hứa sẽ có những hành động thiết thực của mình góp phần xây dựng một hình ảnh Hà Nội, một đô văn minh hiện đại, cùng một diện mạo “nông thôn mới” khang trang, sạch đẹp”.

Được biết, chiến dịch sẽ được triển khai từ tháng 5 đến hết tháng 9/2012 với các nội dung hoạt động theo chủ đề từng tháng.

Phan Chính


Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

2 triệu chai nước khoáng bị tiêu hủy vì lý do đáng sợ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 08:08
Hãng nước đóng chai Perrier đã ra lệnh tiêu hủy 2 triệu chai nước sau khi phát hiện vi khuẩn có nguồn gốc từ phân có trong giếng nước của hãng.

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.

Chiếc đồng hồ “bé xíu" giá tận 38 tỷ đồng, đại gia vẫn xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:33
Chiếc đồng hồ vàng vừa được bán với giá kỷ lục 1,2 triệu bảng Anh (38,4 tỷ đồng) vốn thuộc về một hành khách giàu nhất từng đi trên tàu Titanic cách đây hơn 112 năm.

Philippines: Dừng học trực tiếp toàn quốc vì nắng kỷ lục 40,3 độ C

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:00
Bộ Giáo dục Philippines đã tạm dừng các lớp học trực tiếp ở các trường công trong hai ngày do nắng nóng quá mức và tài xế xe buýt nhỏ đình công.

Nỗ lực chống chịu trừng phạt của Nga có nguy cơ bị xói mòn vì điều này

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Cơ sở hạ tầng dầu khí của Nga không thể tránh khỏi bị xuống cấp khi nhiều thiết bị tiên tiến từ các nhà cung cấp phương Tây không thể được thay thế, bảo trì.