Rodri: Pháp sư cao tay ấn giải lời nguyền cho Man City và Pep

Chủ nhật, 11/06/2023 | 08:27
0
Không phải Erling Haaland hay Kevin de Bruyne, Rodri mới chính là người hùng giải lời nguyền Champions League cho cả Man City lẫn HLV Pep Guardiola.
Bóng đá Châu Âu - Rodri: Pháp sư cao tay ấn giải lời nguyền cho Man City và Pep

Haaland im tiếng, De Bruyne hết hơi
Man City đã có một trận đấu khó khăn khi đối mặt Inter Milan ở chung kết Champions League 2022/23 trên sân Atuturk Olympic (Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ).

Với áp lực phải thắng để xóa đi nỗi buồn hụt vô địch châu Âu cách đây 2 năm khi thua Chelsea 0-1, đội bóng của HLV Pep Guardiola đã không ít lần thể hiện sự căng cứng về mặt tâm lý khi đối đầu Nerazzurri.

Erling Haaland, chân sút đã ghi đến 12 bàn thắng ở Champions League mùa này đã có trận chung kết không tốt. Tiền đạo người Na Uy bỏ lỡ một cơ hội ăn bàn rõ rệt phút 27 khi đón đường chọc khe của Kevin De Bruyne trước khi có cú sút chân trái bị thủ thành Andre Onana cản phá bằng chân.

Trong phần còn lại của trận đấu, Haaland cũng không để lại dấu ấn nào trước hàng thủ chơi kín kẽ của đội bóng đến từ xứ sở của Catenaccio.

Bóng đá Châu Âu - Rodri: Pháp sư cao tay ấn giải lời nguyền cho Man City và Pep (Hình 2).

Trong khi đó. De Bruyne đã sớm rời sân ngay trong hiệp 1 khi chấn thương đùi. Tiền vệ người Bỉ gạt nước mắt rời sân ở phút 36 để nhường chỗ cho Phil Foden. Đây là lần thứ 2 liên tiếp anh không thể thi đấu hết một trận chung kết Champions League.

2 năm trước, De Bruyne chỉ trụ được một giờ trước khi rời sân khi Man City đối đầu với đội bóng đồng hương Chelsea ở trận chung kết Champions League 2020/21.

Khi đó, De Bruyne đã bị chấn thương ở mặt sau một pha vào bóng thô bạo của trung vệ Antonio Rudiger. Anh buộc phải rời sân và được thay thế bởi Gabriel Jesus. Sau đó, Man City đã để thua 0-1 trước The Blues ở Porto bởi nhờ pha lập công của Kai Havertz.

Người hùng bất ngờ
Giữa lúc khó khăn, nhà đương kim vô địch giải Ngoại hạng Anh đã tìm thấy điểm sáng nhờ sự thăng hoa của Rodri. Chính tiền vệ trụ người Tây Ban Nha có pha đệm lòng chân phải từ tuyến hai mở tỷ số cho Man City ở phút 68 từ đường chuyền trả lại tuyến hai của Bernardo Silva.

Rodri chính là cầu thủ được trang Whoscored.com chấm điểm cao nhất trận chung kết Champions League rạng sáng nay khi sở hữu số điểm 8,4 trên thang điểm 10 tối đa.

Theo trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Âu (UEFA), Rodri chính là cầu thủ được trao danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất trận” ở màn so tài đêm qua giữa Man City và Inter Milan.

Bóng đá Châu Âu - Rodri: Pháp sư cao tay ấn giải lời nguyền cho Man City và Pep (Hình 3).

Trang web này ca ngợi tiền vệ mang áo số 16 của “The Citizens”: “Inter đã làm rất tốt trong việc vô hiệu hóa các cầu thủ tấn công của Man City trong phần lớn thời gian của trận chung kết ở Istanbul, nhưng nhờ giúp duy trì thế trận ở tuyến giữa, tiền vệ phòng ngự Rodri đã dâng cao để ghi bàn ấn định chiến thắng cho đội nhà ở phút 68”.

Hội đồng quan sát kỹ thuật của UEFA ca ngợi người hùng của Man City: "Rodri đã ghi bàn thắng quyết định trong một trận đấu có ít cơ hội và sự góp mặt của cậu ấy ở đội hình Man City là điều cần thiết để giúp họ có một đội hình cân bằng”.

Cũng theo thống kê của UEFA, Rodri trở thành người thứ 23 trong lịch sử nhận giải “Cầu thủ xuất sắc nhất trận chung kết Champions League” từ năm 2001 đến nay. Anh đã sánh vai với hàng loạt ngôi sao đình đám như Lionel Messi (2011, Barcelona) hay Cristiano Ronaldo (2017, Real Madrid)… để nhận vinh dự này.

Rodri - người mở khóa
Rodri đã có lần xuất phát thứ 52 ở mùa giải cho Man City trên mọi đấu trường. Trong sự nghiệp của Pep Guardiola, ngoại trừ các thủ môn thì cầu thủ xuất phát nhiều hơn Rodri trong một mùa giải chỉ có duy nhất Lionel Messi.

Rodri là cầu thủ đầu tiên của Man City ghi bàn trong một trận chung kết Champions League. Anh cũng là tiền vệ trung tâm đầu tiên ghi bàn trong trận chung kết Champions League kể từ Casemiro vào lưới Juventus năm 2017. Và quan trọng nhất, bàn thắng của anh lại là pha lập công duy nhất của trận đấu, giúp Man City giành chiến thắng 1-0 trước Inter, qua đó lần đầu tiên vô địch C1.

Chia sẻ sau trận đấu, Rodri cho biết: “Tôi tự nói với bản thân rằng tôi phải vượt qua khó khăn. Tôi đã ghi được một bàn thắng, thật không thể tin được. Những trận chung kết là như thế này. Bạn không thể kỳ vọng mình sẽ chơi được như bình thường. Nhưng các cầu thủ đã chiến đấu đến cuối cùng. Chúng tôi đã chiến đấu như những con thú. Đây là một trận đấu không dễ dàng. Chúng tôi đã đối mặt với một đối thủ khó chịu. Cách mà họ phòng ngự và phản công thật khó tin”.

Bóng đá Châu Âu - Rodri: Pháp sư cao tay ấn giải lời nguyền cho Man City và Pep (Hình 4).

"Đó là một giấc mơ. Khoảnh khắc này có thể không bao giờ đến một lần nữa, ai biết được?! Chúng tôi hy vọng kỳ tích sẽ lặp lại vào năm tới, nhưng bạn biết đấy, Champions League luôn là đấu trường danh giá với những đội bóng lớn nhất cạnh tranh".

"Tôi thực sự muốn cảm ơn tất cả mọi người. Thật không dễ dàng gì để có được chiến tích hôm nay. Chúng tôi đã đối đầu với đội bóng rất mạnh, cách Inter phòng ngự và phản công đều rất đáng nể. Hơn hết, Man City đã cống hiến tất cả và rồi trở thành nhà vô địch. Lễ ăn mừng này dành cho tất cả những cầu thủ đã làm nên sự vĩ đại của CLB".

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ thu hồi bóng, hỗ trợ phòng ngự và phân phối bóng, ngôi sao sinh năm 1996 còn ghi những bàn thắng quan trọng cho Man City. Anh đang cho thấy mình là tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới ở thời điểm hiện tại.

Đăng Nguyên

Tag: Man City

4 quyết định quan trọng của Pep giúp Man City vô địch C1

Chủ nhật, 11/06/2023 | 05:47
Pep Guardiola đã dẫn dắt đội bóng của mình giành chức vô địch Champions League lần đầu tiên với 4 chìa khóa chiến thuật quan trọng.
Cùng chuyên mục

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Muller :"Tchouameni cố nghe lén chiến thuật của Bayern"

Thứ 4, 01/05/2024 | 09:52
Thomas Muller đã có những lời mang tính chất hài hước khi tố Aurelien Tchouameni lén nghe những trao đổi của cầu thủ phía Bayern.

Trước đại chiến với Real, HLV Tuchel báo tin xấu..

Thứ 2, 29/04/2024 | 20:04
HLV Thomas Tuchel đã có những lời phát biểu úp mở về việc Bayern Munich có những thiệt hại nhân sự đáng kể trước khi bước vào trận bán kết với Real Madrid.

UEFA gây tranh cãi khi chọn 2 trọng tài Premier League cho Euro 2024

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:34
2 cái tên gồm có Anthony Taylor và Stuart Attwell đã được chọn vào danh sách điều khiển VCK EURO 2024, và điều này tạo ra nhiều tranh cãi.

Tại sao Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng không bị đuổi?

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:41
Ở trận tứ kết lượt về Europa Conference League, thủ thành Emiliano Martinez nhận hai thẻ vàng nhưng lại không bị đuổi.
     
Nổi bật trong ngày

Dortmund "đá đểu" Ten Hag, muốn M.U xin lỗi Sancho?

Thứ 5, 02/05/2024 | 21:58
Dòng trạng thái mới đây của Borussia Dortmund trên MXH về Jadon Sancho, dường như còn có ý muốn "đá xoáy" M.U và HLV Ten Hag.

Bị chủ mới đưa vào danh sách thanh lý, Rashford quyết tâm ở lại M.U

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:29
Marcus Rashford bị cho là đã rơi vào "danh sách cần bán" của Sir Jim Ratcliffe, nhưng số 10 sẽ quyết tâm chống lại dự tính này của "ông chủ mới".