Rớt nước mắt nhìn người hành khất lần đầu được tặng bánh trung thu

Rớt nước mắt nhìn người hành khất lần đầu được tặng bánh trung thu

Chủ nhật, 27/09/2015 | 15:40
0

Những ngày qua, khi bạn trẻ cả nước đang tưng bừng đăng tải những bức ảnh đi ăn, đi chơi, vui vẻ bên gia đình, người thân trong dịp tết trung thu 2105 thì hình ảnh cảm động của một người hành khất nhận được hộp bánh bên đường đã gây “bão” trên mạng xã hội.

Hình ảnh này do một bạn có tên Nguyễn Dương chia sẻ trên faceboook của một nhóm bạn trẻ. Theo Nguyễn Dương, hình ảnh này được chụp trên một con đường của huyện Sóc Sơn- Hà Nội.

Đi kèm với bức ảnh cảm động là dòng chú thích: Trung thu ấm tình người. Biếu ông mấy gói mỳ ông nhận. Nhưng tặng bánh ông lại không nhận. Nói mãi ông mới nhận. Ông cười rất tươi xong ông nghèn nghẹn: Cả đời tôi chưa bao giờ được nhận bánh trung thu . Tôi xin”.

Xã hội - Rớt nước mắt nhìn người hành khất lần đầu được tặng bánh trung thu

Hình ảnh được đăng tải trên mạng xã hội. Nguồn facebook Nguyễn Dương

Có thể nhận thấy rõ ràng trong ảnh là một người đàn ông hành khất. Quần áo của ông đang lấm lem, rách rưới nhưng khuôn mặt thì lộ rõ vẻ vui mừng, sung sướng khi vừa nhận được hộp bánh trung thu.

Tuy nhiên, ban đầu người đàn ông đã từ chối nhận hộp bánh này vì cho rằng nó là món quà quá “lớn”. Người thanh niên đã phải ra sức thuyết phục ông mới chịu nhận. “Ông ấy nghèo nhưng tự trọng rất lớn!”, bạn Trần Thắng đã bình luận như vậy dưới bức ảnh.

Cũng không khó để nhìn ra cảm xúc rưng rưng “nghẹn ngào” của người hành khất trong bức ảnh cuối khi nói “Cả đời tôi chưa bao giờ được nhận bánh trung thu. Tôi xin”. Có lẽ, người hành khất không chỉ cảm động bởi món quà “lớn” mà còn bởi chút tình người ấp áp trong tiết trời thu se lạnh của Hà Nội.

Bức ảnh nhận được rất nhiều lượt like, chia sẻ và bình luận phía bên dưới. Hầu hết mọi người đều chung cảm nhận “cay khóe mắt” khi nhìn những hình ảnh ý nghĩa này. Bạn có nickname Kim Oanh cho biết: “Xung quanh ta còn có quá nhiều mảnh đời bất hạnh cần đ

Cùng chuyên mục

Yêu cầu của Nga đe dọa dòng chảy dầu thô sang Đức

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Đức dù không còn mua dầu của Moscow vẫn phải dựa vào cơ sở hạ tầng đường ống của Nga để nhận hàng từ nước thứ 3.

Quảng Ninh: Tìm thấy nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền tại Quảng Yên

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:07
Lực lượng chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, vừa tìm thấy thi thể nạn nhân thứ 3 trong vụ lật thuyền xảy ra trên luồng sông Chanh vào rạng sáng 25/4.

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Phân luồng giao thông ra/vào Hà Nội trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:26
Sở GTVT Hà Nội vừa thông báo hướng dẫn phân luồng giao thông nhằm hạn chế tình trạng ùn tắc giao thông tại các khu vực, tuyến đường ra, vào của Thủ đô.

Quốc lộ 51 sẽ được bảo trì, sửa chữa

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:21
Ngày 26/4, trên cổng thông tin điện tử, Bộ GTVT thông tin cập nhật kết quả giải quyết kiến nghị cử tri tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu liên quan đến dự án BOT Quốc lộ 51.