Bị chồng cũ 'tặng' án tử

Bị chồng cũ 'tặng' án tử

Thứ 4, 20/02/2013 | 16:42
0
Sau nhiều đêm thức trắng suy nghĩ về cuộc sống gia đình, cuối cùng Phạm Thị Minh quyết định chia tay người chồng nghiện của mình, dù đã có với nhau hai mặt con.

Minh dắt con về quê nhà Lạng Sơn, buôn bán lặt vặt làm kế sinh nhai. Do thiếu vốn làm ăn, con tạo xoay vần lại đưa đẩy Minh đến chỗ vay tiền chồng cũ. Từ đây, chuỗi tội lỗi mang tên ma túy đã quay trở lại hạ gục người đàn bà xứ Lạng....

Gần mực thì đen

Phạm Thị Minh (SN 1965, trú tại phường Đông Kinh, TP. Lạng Sơn) là con thứ 2 trong một gia đình có 5 anh chị em. Sống trong một gia đình đông con, cuộc sống khó khăn đã đẩy Minh đến chỗ thất học (chưa học hết lớp 1). Được trời phú cho một thân hình khỏe mạnh, cao ráo như vận động viên bóng rổ, Minh kiếm sống bằng nghề buôn bán lặt vặt. Trên những cung đường mưu sinh ở xứ Lạng, không ít người đàn ông để mắt đến Minh, nhưng khi biết cô thất học, họ đều lảng tránh.

Tuy vậy, với bản tính xởi lởi, Minh vẫn sống vui vẻ, tràn đầy sức sống như cây đào đá Lạng Sơn bám trên vách núi. Cuộc sống đơn chiếc một mình của Minh rồi cũng thay đổi khi cô gặp Ngô Duy Thanh (SN 1967, HKTT xã Minh Đức, huyện Việt Yên, tỉnh Bắc Giang)- một gã lái xe khách đường dài mồm mép như tép nhảy.

Hai người nên vợ nên chồng trong sự vui mừng của họ hàng hai bên. Về sống với nhau một thời gian, Minh phát hiện chồng mình bị nghiện ma túy nặng. Số tiền lương lái xe của Thanh kiếm được hàng tháng không đủ nuôi sống một gia đình nhỏ bé với 2 đứa con (lớn SN 1988, nhỏ SN 1992). Được sự hậu thuẫn của chồng nghiện, Minh tham gia mua bán trái phép chất ma túy. Đi đêm lắm có ngày gặp ma, năm 1997, Minh bị TAND thị xã Lạng Sơn tuyên phạt 4 năm tù giam về tội mua bán trái phép chất ma túy.

Do cải tạo tốt, đúng vào dịp kỷ niệm giải phóng Sài Gòn, ngày 30/4/2000, Phạm Thị Minh được ra trại, tái hòa nhập với cộng đồng. Cuộc sống bấp bênh vì không có nghề nghiệp ổn định, Minh sống lạc lõng, mất phương hướng trong một thời gian dài. Hôn nhân tan vỡ, Minh dắt con về Lạng Sơn, sống nương tựa vào bà con họ hàng thân thích,,quyết tâm "rửa tay gác kiếm", đoạn tuyệt hẳn với ma túy, quay lại cuộc sống lương thiện trước kia để làm lại cuộc đời.

Song, cái nghèo khó vẫn bám riết lấy cuộc sống của mẹ con Minh, khiến cô ngày càng tiều tụy. Trên khuôn mặt của người thiếu phụ này chỉ còn nét vất vả, nghèo đói hiển hiện. Trong lúc túng thiếu vốn làm ăn, Minh tìm đến chồng cũ vay được khoảng 40 triệu đồng. "Gần mực thì đen", Minh bị người chồng cũ lôi kéo quay lại con đường ma túy lúc nào không hay để rồi bị nhấn chìm trong bóng tối...

Pháp luật - Bị chồng cũ 'tặng' án tử

Dù đã ly hôn, Ngô Duy Thanh vẫn rủ vợ đi chung con đường tội lỗi để cùng nhận về án tử.

Cặp đôi án t

Trót vay tiền của gã chồng nghiện trước đây, Minh ngoan ngoãn nghe theo những lời ngon ngọt của y xúi giục. Tận dụng các mối quan hệ giang hồ trước kia, Minh không mấy khó khăn để kết nối với những kẻ gieo rắc cái chết trắng ở mạn Sơn La. Ngồi trên xe ô tô do Ngô Duy Thanh (chồng cũ) lái, Minh hoàn toàn yên tâm nghĩ rằng bóng đêm sẽ che chở cho hoạt động mua bán trái phép chất ma túy của thị và đồng bọn.

Sau nhiều lần đi ô tô riêng lên khu vực rừng già thuộc huyện Mộc Châu- Sơn La vào đêm tối, Minh, Thanh và đồng bọn đã mang một lượng ma túy lớn và hàng trăm viên thuốc lắc về Bắc Ninh tiêu thụ qua "đại lý" của Nguyễn Hữu Chiến (SN 1966, ở thị xã Từ Sơn, TP. Bắc Ninh).

Từ những phi vụ mua bán ma túy trái phép đã mang về cho Minh và Thanh hàng chục triệu đồng tiền lãi chênh lệch. Mờ mắt trước tiền bạc, Minh và Thanh lao như con thiêu thân vào mua bán trái phép chất ma túy mà không biết rằng, bản án tử hình đang treo lơ lửng trên đầu chúng.

Theo tài liệu của cơ quan điều tra, Ngô Duy Thanh và Ngô Hữu Chiến đã mua bán 1133,4 gam heroin và 650 viên ma túy tổng hợp (tương đương 130 gam methamphetamine), Phạm Thị Minh mua bán 1125,9 gam heroin và 650 viên ma túy (tương đương 130 gam methamphetamine).

Mới đây, Ngô Duy Thanh, Phạm Thị Minh và đồng bọn phải ra đứng trong vành móng ngựa TAND TP. Hà Nội, chịu sự phán xét của pháp luật về tội lỗi đặc biệt nghiêm trọng của chúng gây ra cho xã hội. Tại công đường, đôi vợ chồng cũ này luôn mồm đổ tội cho nhau khiến các thành viên HĐXX phải lên tiếng chỉ trích. Bị cáo Thanh trâng tráo nói rằng mình chỉ lái xe ô tô chở vợ cũ (Minh - PV) lên Sơn La và bị cáo không hề biết chuyện vợ mua bán trái phép chất ma túy. Còn bị cáo Minh lẻo mép nói từ lâu mình đã đoạn tuyệt hẳn với ma túy, dành hết thời gian để chăm con cái.

Trong lúc túng quẫn tiền bạc, chồng cũ nhờ thị lên Sơn La mua ít ma túy để thỏa mãn cơn nghiện của cá nhân mình nên đành lòng làm theo. Cặp vợ chồng mèo mả gà đồng này đã làm nhiều người trong phòng xét xử bức xúc vì hành vi chối tội quá phô của chúng. Chỉ đến khi HĐXX vạch rõ tội trạng của chúng, chứng minh rõ trong vòng 20 ngày mà đôi vợ chồng cũ này đã thiết lập một đường dây mua bán trái phép chất ma túy từ Sơn La về Bắc Ninh. Nếu không có vụ tai nạn bất ngờ, có lẽ bọn chúng sẽ còn gieo rắc cái chết trắng với số lượng cực lớn cho xã hội.

Theo đó, vào 9h sáng ngày 22/11/2012, Thanh lái chiếc xe ô tô Indova BKS 30M- 4248 gây tai nạn (do ngủ gật) tại khu vực đường Quang Trung, quận Hà Đông, Hà Nội. Tại hiện trường vụ tai nạn, công an đã phát hiện trong xe của Thanh có nhiều ma túy. Tại cơ quan điều tra, Thanh khai nhận do nghiện ma túy nên đã thiết lập đường dây mua bán trái phép chất ma túy với Nguyễn Hữu Chiến (vốn cũng là một con nghiện) ở thị xã Từ Sơn, Bắc Ninh để tiêu thụ.

Sau giờ nghị án đầy căng thẳng, HĐXX tuyên phạt tử hình cả hai vợ chồng Thanh - Minh. Chợt nghĩ đến hai đứa con còn nhỏ dại, bị cáo Minh ôm mặt khóc nức nở...              

Thiên Long

Những 'chiêu' cướp mới của tội phạm nghiện ma tuý

Thứ 7, 16/02/2013 | 15:54
Cuối tháng 11, đầu tháng 12/2012, công an quận Lê Chân, TP.Hải Phòng liên tiếp nhận được trình báo của người dân là bị cướp, giật túi xách, đồ dùng có giá trị. Sự việc xảy ra vào tất cả các cung giờ trong ngày... làm cho những người có trách nhiệm với an ninh trật tự xã hội "khó chịu". Họ đã vào cuộc như thể chính mình, người thân của mình bị cướp giật vậy.

Cuộc đời trùm ma túy khét tiếng đất Nghệ An

Thứ 5, 14/02/2013 | 15:28
Trong gần 10 năm lẩn trốn, Hạnh "Cầm" mua trang trại rồi sản xuất, giao dịch với các ông trùm ma túy từ đó lập ra mạng lưới buôn bán xuyên quốc gia và phân phối khắp TP HCM, Đồng Nai.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.