Sách khiêu dâm ‘vực dậy’ ngành sách in ở Anh

Sách khiêu dâm ‘vực dậy’ ngành sách in ở Anh

Thứ 7, 11/05/2013 | 08:28
0
Bộ truyện “50 sắc thái” của E L James góp phần giúp cho ngành xuất bản sách in không bị lép vế trước sự bùng nổ của e-book.

Sách điện tử chưa hoàn toàn giết chết sách in, như lo sợ của các nhà phân tích. Theo một khảo sát mới đây của Hiệp hội Xuất bản Anh, doanh thu sách in tại thị trường Anh năm 2012 tăng 4%, đạt tới con số 3,3 tỷ bảng Anh. Doanh thu từ download e-book đạt 411 triệu bảng.

Lạ & Cười - Sách khiêu dâm ‘vực dậy’ ngành sách in ở Anh

"50 sắc thái" hấp dẫn nhiều đối tượng độc giả, từ già đến trẻ, từ người thường đến chính khách, ngôi sao. Trong ảnh, diễn viên tuổi teen Selena Gomez đang đọc một tập trong bộ truyện.

Bộ truyện “Fifty Shades” được cho là nhân tố khích lệ độc giả mua sách in. 3 tập bộ sách này thống trị các bảng xếp hạng best-seller tại Anh suốt năm 2012 và tiêu thụ được tổng cộng 10,5 triệu bản. Đứng thứ hai trong số những đầu sách bán chạy nhất là bộ ba "Hunger Games" của Suzanne Collins, bán được 2,1 triệu bản trong 2012.

Sách thiếu nhi cũng tăng trưởng tốt tại Anh. Doanh thu dòng sách này tăng 4% vào năm ngoái, đạt 233 triệu bảng.

Lạ & Cười - Sách khiêu dâm ‘vực dậy’ ngành sách in ở Anh (Hình 2).

Chính tác giả E.L. James cũng bất ngờ trước thành công của cuốn sách.

"Fifty Shades" xoay quanh mối quan hệ nam nữ giữa cô sinh viên ngành văn học 22 tuổi Anastasia Steele và chàng tỷ phú đẹp trai hấp dẫn Christian Grey. Trong đó, Grey đóng vai người thống trị, dẫn dắt hai người vào những cuộc truy hoan với muôn vàn dạng thức, trải nghiệm khác nhau. Trong khi lọt vào đề cử giải Bad Sex (dành cho những tác phẩm viết về tình dục thô thiển nhất), "Fifty Shades" mặt khác lại được tôn vinh với Giải thưởng Sách Quốc gia của Anh.

Khoảng 70 triệu bản sách của bộ truyện này đã được bán ra tại 46 quốc gia trên thế giới. Bản tiếng Việt của tác phẩm cũng vừa được ấn hành cùng lúc cả 3 tập với tên gọi: "Xám", "Đen" và "Tự do". 4 tháng sau khi ấn hành, khoảng 25.000 bản tiếng Việt của bộ sách đã được tiêu thụ. Đây là một con số ấn tượng trên thị trường sách Việt Nam.

Theo VnExpress.net

Quan mất chức vì người tình viết 'tiểu thuyết' tình yêu

Thứ 6, 18/01/2013 | 11:26
Cục trưởng Cục Biên dịch Trung ương đảng Cộng sản Trung Quốc, ông Y Tuấn Khanh, một trong những cơ quan chính sách quan trọng, bị cách chức vì "có tác phong sinh hoạt không phù hợp", Xinhua cho hay.

5 cuốn tiểu thuyết nói về đàn ông hay nhất

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Khi nhân vật Marco Fogg từ bỏ người yêu Kitty Wu trong cuốn tiểu thuyết Moon Palace, nhà văn Paul Auster viết: “Tôi (tức Fogg) đã bắt đầu nức nở khóc khi xuống đến ngoài phố”.

“Tiểu thuyết ngôn tình là sách xám ám tâm hồn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:46
Trước trào lưu nhiều người đua nhau tìm đọc và chìm đắm với các nhân vật trong loại truyện ngôn tình của Trung quốc, dư luận tỏ ra lo ngại cho thị hiếu cảm thụ và văn hóa đọc của một bộ phận độc giả trẻ Việt Nam.

Thầy giáo suýt mất việc vì mua sách khiêu dâm cho trò

Thứ 6, 10/05/2013 | 11:06
Philip Aidoo - giáo viên một trường phổ thông ở Philadelphia, Mỹ - bị lên án sau khi đặt mua cuốn “50 sắc thái” cho các học sinh lớp 9.

Sách dạy trẻ 5 tuổi làm 'chuyện ấy'

Thứ 4, 01/05/2013 | 15:52
Nhiều bậc phụ huynh của một trường học ở thủ đô Berlin (Đức) không khỏi bàng hoàng khi phát hiện một cuốn sách dành cho con họ dạy cách làm chuyện người lớn bằng những hình vẽ “nhức mắt”.