Sai lầm khi sử dụng máy giặt khiến quần áo giặt rồi vẫn bẩn

Sai lầm khi sử dụng máy giặt khiến quần áo giặt rồi vẫn bẩn

Thứ 6, 29/09/2023 | 08:00
0
Giặt chung quần áo với đồ lót, chọn chế độ giặt nhanh, không phơi quần áo ngay sau khi giặt, … là những sai lầm khiến quần áo giặt rồi vẫn bẩn.

Giặt chung quần áo với đồ lót

Nhiều người có thói quen bỏ tất cả quần áo, đồ lót của cả gia đình vào giặt chung nhưng điều này không hề tốt.

Đời sống - Sai lầm khi sử dụng máy giặt khiến quần áo giặt rồi vẫn bẩn

Thực tế, vi khuẩn sống và bám trên cơ thể mỗi người thường không giống nhau. Nếu giặt chung như vậy, vi khuẩn lẫn bệnh truyền nhiễm mau chóng lây nhiễm, khiến các thành viên trong gia đình có nguy cơ mắc bệnh.

Do đó, nên giặt quần áo và đồ lót riêng rẽ. Nếu muốn giặt hỗn hợp quần áo, phải sử dụng máy giặt có chất khử trùng và diệt khuẩn. Sau khi giặt nên sấy khô và tiệt trùng quần áo.

Không kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặt

Việc không kiểm tra quần áo trước khi cho vào máy giặt sẽ khiến bạn gặp phải một số rắc rối. Ví dụ như trong túi có khăn giấy, giặt xong chắc chắn quần áo sẽ dính đầy vụn giấy, trông vừa bẩn mà lại mất thẩm mỹ.

Nếu quần áo dính nhiều mảng bám như bùn đất, khi cho vào máy giặt chung, các mảng bám sẽ bong ra, hòa vào nước và bám vào quần áo khác. Hơn nữa, mảng bám quá nhiều sẽ làm cho lồng giặt đóng cặn, gây tắc nghẽn và ảnh hưởng đến tuổi thọ của máy.

Do đó, trước khi cho quần áo vào máy giặt, cần kiểm tra kỹ để đảm bảo không có vật lạ trong túi. Nếu là quần áo có khóa kim loại, tốt nhất nên cài cúc sau đó mới cho vào máy giặt, tránh trường hợp khóa kim loại làm hỏng thùng trong của máy trong quá trình giặt.

Bỏ luôn quần áo vừa thay ra vào máy giặt

Nhiều người có thói quen bỏ quần áo ngay vào máy giặt sau khi vừa thay ra. Tuy nhiên, máy giặt không thể loại bỏ hết những vết bẩn cứng đầu hoặc vết ố của quần áo. Bởi vậy, trước khi giặt, bạn nên ngâm quần áo trong nước hoặc giặt bằng tay hay dùng chất tẩy chuyên dụng rồi mới cho vào máy. Điều này giúp quá trình giặt quần áo được sạch sẽ, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể dùng các dung dịch an toàn khác thay thế nước tẩy như nước cốt chanh, baking soda và giấm,... Nước chanh là một chất tẩy rửa tốt, giá thành rẻ lại an toàn, có thể đánh bay các vết bẩn lâu ngày, còn hỗn hợp baking soda có thể loại bỏ các vết ố bám trên quần áo.

Chọn chế độ giặt nhanh

Để tiết kiệm thời gian, nhiều người thường chọn chế độ giặt nhanh đơn giản nhất. Tuy nhiên chế độ giặt nhanh đơn giản thường là giặt + xả + vắt khô. Thiếu vài bước trong quy trình sẽ khiến quần áo khó có thể giặt sạch.

Chế độ giặt nhanh được sử dụng khi giặt quần áo mỏng vào mùa hè. Bạn cũng có thể sử dụng giặt nhanh khi quần áo không quá bẩn. Nếu có nhiều quần áo, nên sử dụng chế độ giặt tiêu chuẩn và xả thêm một, hai lần nữa .

Không phơi quần áo ngay khi giặt xong

Khi giặt quần áo, nếu không phơi ngay sau khi giặt xong, quần áo sẽ tiếp tục bị ẩm và không được thông khí, tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn, nấm mốc phát triển. Nếu để quần áo ẩm trong thời gian dài, nấm mốc có thể phát triển rất nhanh, gây mùi hôi và làm hư hại các sợi vải, khiến quần áo dễ bị bạc màu, bong tróc.

Đời sống - Sai lầm khi sử dụng máy giặt khiến quần áo giặt rồi vẫn bẩn (Hình 2).

Ngoài ra, phơi quần áo ở nơi không đủ ánh sáng hoặc không thông gió cũng sẽ gây hại cho quần áo. Ánh sáng mặt trời có thể giúp tiêu diệt vi khuẩn và nấm mốc, giữ cho quần áo luôn sạch và khô ráo. Đồng thời, không khí trong lành và khô ráo sẽ giúp quần áo không bị ẩm ướt và hạn chế sự phát triển của vi khuẩn và nấm mốc.

Sử dụng quá nhiều bột giặt hoặc nước xả vải

Một số người nghĩ rằng, cho nhiều bột giặt hoặc nước xả vải sẽ làm quần áo sạch và thơm hơn. Tuy nhiên, đây là thói quen sai lầm nhiều người thường mắc phải khi giặt khiến quần áo nhanh hỏng.

Trên thực tế, khi bạn cho quá nhiều bột giặt sẽ làm tắc ngăn đựng bột giặt và gây mùi khó chịu. Ngoài ra, việc sử dụng quá nhiều nước xả vải cũng làm cho quần áo khó được giặt sạch hơn. Bạn chỉ nên dùng liều lượng phù hợp và nếu cần, hãy sử dụng dụng cụ đo lường cho chuẩn xác.

Không vệ sinh máy giặt

Theo thời gian, các chất bụi bẩn, cặn bột giặt,... ngày càng tích tụ bên trong máy giặt và chúng sẽ bám vào quần áo, làm xuất hiện các vết ố và gây mùi hôi khó chịu. Dưới đây là một số giải pháp khắc phục tình trạng này:

Vệ sinh máy sau mỗi lần giặt.

Loại bỏ chất tẩy rửa còn sót lại ở cửa lồng giặt.

Thường xuyên rửa sạch hộp đựng bột giặt.

Vệ sinh máy giặt với giấm, rượu hoặc nước thông thường mỗi tháng một lần.

Minh Hoa (t/h)

Cô gái 30 tuổi tử vong vì mắc một sai lầm khi giảm cân

Thứ 2, 11/09/2023 | 06:30
Điều tra viên cho rằng việc giảm cân quá nhanh nhiều khả năng là nguyên nhân khiến cô gái 30 tuổi tử vong.

Ngâm rau sống trong nước muối tưởng đúng hóa ra sai lầm

Chủ nhật, 10/09/2023 | 07:34
Nhiều người cho rằng rửa rau rồi ngâm với nước muối sẽ giúp loại bỏ hóa chất tồn dư, loại bỏ ký sinh trùng. Tuy nhiên điều này chưa chắc đã đúng.

Dừng ngay 3 cách chế biến măng sai lầm dưới đây nếu không muốn cả nhà ngộ độc

Thứ 4, 06/09/2023 | 14:16
Măng là món ăn ngon, quen thuộc trên mâm cơm của người Việt. Dù vậy, để đảm bảo sức khỏe các bà nội trợ cần tránh những sai lầm sau đây khi chế biến măng.

Đóng cửa rồi bật điều hòa ai cũng tưởng đúng hóa ra sai lầm

Thứ 2, 21/08/2023 | 14:20
Nhiều người cho rằng đóng cửa rồi bật điều hòa hay bật điều hòa rồi đóng cửa không khác gì nhau. Tuy nhiên thực tế không phải vậy.
Cùng chuyên mục

Bình Phước: Hơn 1,5 tỷ đồng cho hoạt động tháng công nhân năm 2024

Thứ 7, 27/04/2024 | 20:00
Bình Phước đẩy mạnh phong trào thi đua “Lao động giỏi – Lao động sáng tạo”, xây dựng các thiết chế văn hóa phục vụ tốt hơn đời sống tinh thần cho người lao động.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Tacerla Cafe & Bakery - Không gian cà phê mới mẻ giữa lòng thị trấn Phước Hải

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:00
Quán cà phê và bánh ngọt mang tên “Tacerla Cafe & Bakery” tọa lạc trong khuôn viên Khu du lịch Trân Châu chính thức mở cửa phục vụ du khách.

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.
     
Nổi bật trong ngày

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Loại quả dại "nhỏ xíu" trước rụng đầy gốc không ai nhặt nay "đắt như tôm tươi"

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:30
Từ loại quả dại ít người để ý nhưng với hương vị độc đáo nó bỗng trở thành thứ quà đặc biệt khiến nhiều người săn lùng dù đắt đỏ, có khi lên đến 120.000 đồng.

Người đàn ông bán con chim nặng 1,1kg với giá 4,3 tỷ đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Một người đàn ông đã bán một con chim ưng với giá gần 4,3 tỷ đồng trong một cuộc đấu giá.

Loại quả “chua chát” xưa không ai ngó nay thành đặc sản 100.000 đồng/kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:25
Có vị chát, lại có cả vị chua vậy mà cả ngàn người vẫn đổ xô tìm mua thứ quả rừng Tây Bắc này về thưởng thức cho thỏa cơn thèm.

Anh nông dân nhẹ nhàng kiếm 10 tỷ đồng/năm nhờ nuôi loài “chim tiền tỷ”

Thứ 7, 27/04/2024 | 07:30
Nuôi thứ “chim tiền tỷ”, anh Nguyễn Văn Tú (huyện Hậu Lộc, tỉnh Thanh Hóa) không chỉ làm giàu cho bản thân mà còn tạo việc làm cho nhiều lao động địa phương.