Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới

Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới

Thứ 2, 10/10/2016 | 16:15
0
Những dinh thự nguy nga, lộng lẫy của giới tỷ phú thế giới khiến bất cứ ai cũng phải trầm trồ.

1. Tòa  Antilia Building – 22,5 nghìn tỷ đồng

Nhắc đến các tòa dinh thự hay những lâu đài nguy nga trên thế giới của các tỷ phú thì chúng ta không thể nào không nhắc đế tư dinh riêng của tỷ phú Mukesh Ambani, ông trùm tập đoàn công nghiệp Reliance hàng đầu Ấn Độ. Tòa lâu đài của ông nằm trên diện tích 37.000 m2 cùng với kiến trúc xây dựng độc đáo và phức tạp. Lâu đài chỉ có 27 tầng nhưng dễ bị lầm tưởng là nó cao trên 50 tầng vì mỗi tầng có chiều cao khác nhau, thậm chí có tầng cao gấp 2 các tầng khác.

Nội thất tòa nhà là sự kết hợp cầu kỳ và đẳng cấp riêng biệt của mỗi tầng. Mỗi tầng ông điều trang trí khác nhau, tạo lên sự khác biệt và gây choáng ngợp cho người xem về sự xa hoa của tòa nhà. Tòa nhà có bãi đậu xe rộng lớn và có cả sân bay dân dụng riêng.

Đầu tư - Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới

Tòa dinh thự của tỷ phú người Ấn Độ Mukesh Ambani.

2. Tòa Kensington Palace 5 nghìn tỷ đồng

Kensington Palace là một trong những tư dinh mà nhiều báo chí nhắc đến nhất khi nói đến dinh thự của các tỷ phú hàng đầu trên thế. Tòa nhà này thuộc sở hữu của tỷ phú Lakshmi Mittal, một trong những người giàu nhất Ấn Độ và là người đứng đầu nhà sản xuất thép lớn nhất thế giới. Tòa nhà nằm trong khu phố được bảo vệ nghiêm ngặt nhất London. Bởi đây là nơi lưu trú cao cấp cho những chính khách và tỷ phú giàu nhất nước Anh.

Kensington Palace nhận được rất nhiều lời khen ngợi về vẻ đẹp xa hoa với phong cách hoàng gia sang trọng. Thoạt nhìn nó người ta dễ lầm tưởng đến Nhà trắng với kiến trúc kiên cố, phong cách cổ điển lẫn hiện đại, trang trọng.

Đầu tư - Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới (Hình 2).

3. Biệt thự Ellison Estate trị giá 4,5 nghìn tỷ đồng

Larry Ellison là người khai sinh ra tập đoàn Oracle chuyên về phần mềm quản trị. Năm 2012, Forbes xếp ông giàu thứ 5 trên thế giới.

Ông đã biến mảnh đất 2.400 m2 trên đỉnh núi Woodside, California (Mỹ) thành cung điện nguy nga giữa bạt nghàn rừng núi với gần 9 năm xây dựng liên tục.

Đầu tư - Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới (Hình 3).

Với lối kiến trúc Nhật song hành cùng thiên nhiên tươi đẹp, với mong muốn được đắm mình vào thiên nhiên vạn vật để giải tỏa những suy nghĩ đời thường, công việc. Nếu có dịp làm khách mời của Ellison, bạn sẽ được thưởng thức trà đạo giữa không gian thiên nhiên tươi mát.

4. Khu nghỉ dưỡng 100 triệu USD của Mark Zuckerberg

Mark Zuckerberg là chủ nhân của trang mạng xã hội phổ biết nhất hiện nay, với khối tài sản lên đến 47,7 tỷ đô.Vì vậy Mark Zuckerberg đã không ngần ngại chi 100 triệu USD để mua cho mình khu nghĩ dưỡng Kahuaina Plantation bên cạnh bờ biển Hawaii. Ông cũng đã trở thành hàng xóm của Ellen Degeneres, Oprah Winfrey sau khi mua khu nghĩ dưỡng rộng trăm mẫu ở Kaui.

Đầu tư - Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới (Hình 4).
Đầu tư - Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới (Hình 5).

5. Bill Gates Xanadu 2.0 – 2,7 nghìn tỷ đồng

Đầu tư - Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới (Hình 6).

Không có gì lạ nếu tỷ phú làng công nghệ sở hữu dinh thự riêng đầy mùi công nghệ từ âm thanh, ánh sáng, trần nhà, sàn nhà điều dính liền với công nghệ. Tòa nhà của Bill Gates là sự giao thoa của núi rừng và biển cà, không gian thoáng mát, trong làng điều này cho thấy vị tỷ phú làng công nghệ này rất biết tận hưởng cuộc sông thiên nhiên tươi đẹp.

6. Mai Vu Minh - 2,5 nghìn tỷ đồng

Đầu tư - Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới (Hình 7).

Ông Mai Vũ Minh cái tên không xa lạ trong giới tài phiệt ở nước ngoài. Ông là doanh nhân gốc Việt và hiện là Chủ tịch Hội đồng quản trị của Tổng công ty SAPA Thale GmbH tại Cộng Hòa Liên Bang Đức, hoạt động chuyên về đầu tư tài chính. Ông Mai Vũ Minh khá khiêm tốn, kín tiếng về đời tư của mình. Ông đang sở hữu trong tay những khối tài sản khổng lồ không thua gì các tỷ phú hàng đầu thế giới, trong số đó thì tòa dinh thự riêng có giá trị xây dựng khoản 100 triệu euro, (khoảng 2.500 tỷ đồng) tại nước Đức. Tòa dinh thự có diện tích nhà hơn 2.000 m2 gồm 6 tầng lầu, 1 hầm và đại sảnh tòa nhà nguy nga rộng lớn làm bằng đá quý nguyên khối rất tỉ mỉ, tường dinh thự được ốp gỗ quý và bãi đậu xe lên đến hàng chục chiếc.

Tòa dinh thự riêng của ông Mai Vũ Minh với lối kiến trúc hoàng gia châu Âu trang trọng và những trang thiết bị hiện đại cho tư dinh này như hệ thống điện dự phòng, hệ thống máy sưởi ấm cho cả tòa nhà vào mùa đông. Tư dinh của ông Mai Vũ Minh được báo chí nước ngoài sánh ngang với những dinh thự của các tỷ phú hàng đầu thế giới như Bill Gates, Mark Zuckerberg, Carlos Slim…về giá trị cũng như độ xa hoa.

Đầu tư - Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới (Hình 8).

Ông Mai Vũ Minh tại tư dinh. 

7. Tỷ Phú Carlos Slim – 2 nghìn tỷ đồng

Đầu tư - Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới (Hình 9).

Căn biệt thự rộng hơn 1.800 m2 của tài phiệt viễn thông Mexico Carlos Slim tại New York (Mỹ) là một trong những BĐS đắt giá nhất khi được rao bán với giá 80 triệu USD. Thời kỳ đó, mọi người chỉ được thấy vài tấm ảnh mặt tiền của căn nhà.

Mãi đến nay, hang đấu giá Sotheby’s mới công bố những hình ảnh bên trong tòa nhà.

Đầu tư - Siêu dinh thự xa hoa nhất của các tỷ phú thế giới (Hình 10).

Tòa nhà nằm trên đại lộ số 5 (Fifth Avenue ) nơi tập trung giới siêu giàu của New York. Carlos Slim là người giàu nhì thế giới, với 77,1 tỷ USD, theo danh sách tỷ phú thế giới năm 2015 của Forbes.

PV

Cùng chuyên mục

Tín hiệu tích cực trong sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:06
Tiếp nối đà phục hồi từ cuối năm 2023, sản xuất công nghiệp tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024 tiếp tục cho thấy xu hướng tích cực.

Giá nông sản hôm nay 7/5: Xuất khẩu tiêu khởi sắc; nha đam, mướp hương “cháy hàng”

Thứ 3, 07/05/2024 | 14:00
Giá nông sản hôm nay 7/5: Xuất khẩu tiêu của Việt Nam khởi sắc, giá gạo xu hướng đi ngang, cà phê tiếp tục giảm, nha đam hút hàng mùa nắng nóng.

Giá cà phê giảm cực mạnh ở trạng thái "rơi tự do"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 10:00
Mất hơn nửa tháng để leo lên đỉnh lịch sử 134.000 đồng/kg, song chỉ được vỏn vẹn 3 ngày, giá cà phê "bốc hơi" về mốc hơn 100.000 đồng/kg.

Tiềm năng của thị trường Singapore đối với cà phê Việt Nam còn khá lớn

Thứ 7, 04/05/2024 | 07:00
Thương vụ Việt Nam tại Singapore cho biết, mặc dù xếp top đầu thế giới về xuất khẩu nhưng thị phần cà phê Việt Nam tại Singapore còn khá nhỏ, chỉ chiếm khoảng 2,22%.

Giá vàng miếng chiều 3/5 tăng sốc, cán mốc mới

Thứ 6, 03/05/2024 | 20:34
Diễn biến này diễn ra sau khi Ngân hàng Nhà nước thông báo phiên đấu thầu vàng miếng sáng 3/5 không thành công do chỉ có một đơn vị nộp phiếu dự thầu.
     
Nổi bật trong ngày

Đẩy mạnh xúc tiến thương mại, đưa nông sản Việt vào thị trường Ấn Độ

Thứ 3, 07/05/2024 | 06:00
Việt Nam có nhiều nông sản tươi và các sản phẩm chế biến như cà phê hòa tan hay các sản phẩm thủy sản như cá tra, cá basa rất được ưa chuộng tại thị trường Ấn Độ.

Tín hiệu tích cực trong sản xuất công nghiệp, hoạt động thương mại

Thứ 4, 08/05/2024 | 12:06
Tiếp nối đà phục hồi từ cuối năm 2023, sản xuất công nghiệp tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2024 tiếp tục cho thấy xu hướng tích cực.

Giá vàng 8/5: Vàng SJC bất ngờ đi xuống

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:44
Giá vàng trong nước đồng loạt đi xuống phiên mở cửa sáng 8/5, trong đó thương hiệu SJC giảm về gần mốc 87 triệu đồng/lượng.

Hà Nội dẫn đầu cả nước về số lượng sản phẩm OCOP

Thứ 4, 08/05/2024 | 05:45
Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế lá cờ đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất.

Giá vàng 7/5: Vàng SJC tăng mạnh, chạm ngưỡng 86,8 triệu đồng

Thứ 3, 07/05/2024 | 09:52
Giá vàng SJC tăng mạnh phiên sáng 7/5, trong đó thương hiệu SJC cộng thêm từ 300.000-500.000 đồng/lượng, đưa giá bán ra lên ngưỡng 86,8 triệu đồng/lượng.