Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn

Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn

Thứ 3, 03/09/2013 | 07:06
0
Không ít những cô gái trẻ ước mơ trở thành ngôi sao Kpop đã bị ràng buộc với hợp đồng “nô lệ tình dục”.

Kpop giờ đây đã trở thành một làn sóng âm nhạc ảnh hưởng mạnh mẽ khắp toàn cầu, từ Á đến Âu, Úc, Mỹ, Phi. Người ta không khỏi sững sờ và thán phục trước sự phát triển như vũ bão của Kpop từ những những năm 2000.

 Cũng không khó để nhận ra sức lan tỏa của làn sóng văn hóa Hàn Quốc trong lĩnh vực âm nhạc đã và đang tiếp tục đe dọa một cuộc xâm lấn văn hóa đến các quốc gia khác, trong đó có Việt Nam. Rất nhiều bài báo đưa ra những con số thành tích cao chót vót của các ca sĩ Kpop trên thị trường trong và ngoài nước.

Đó là kết quả của một công nghệ giải trí biết cách đào tạo và lăng xê hiệu quả. Đồng thời không ít trong số đó là cái giá “được” trả sau những bản hợp đồng “nô lệ tình dục”.

Những hợp đồng nô lệ tình dục bị phanh phui 2012 là một năm showbiz Hàn bị rúng động bởi vụ cưỡng dâm hàng loạt các thực tập sinh nữ của một CEO công ty giải trí. Open World Entertainment vốn là một lò luyện các ngôi sao trong làng giải trí Hàn, trong đó có những tên tuổi như nữ diễn viên Shin Ji Soo (phim Những nàng công chúa nổi tiếng), ca sĩ Jun Jin nhóm Shinhwa, nhóm The Boss…

Sự kiện - Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn

Không ít những cô gái bị ép làm nô lệ tình dục ở các lò luyện ca sĩ Hàn (Ảnh minh họa).

 Nhưng tháng 4/2012, công ty này đã hoàn toàn bị sụp đổ danh tiếng vì scandal nô lệ tình dục mà thủ phạm lại chính là một giám đốc đại diện giữ chức vụ CEO, tên Jang Suk Woo. Qua những lời kể của nạn nhân bị quấy rối tình dục ở Open World, người nghe thấy sởn da gà vì những trò đồi bại của “vị” CEO này.

Với một nữ thực tập sinh mới đến tuyển dụng, cô bé ở lứa tuổi học sinh bị yêu cầu thay đồ ngay trước mặt người đàn ông này. 

Ông ta thậm chí còn bắt ép cô phục vụ tình dục. Khi bị từ chối, vị CEO cho thực tập sinh này biết: “Nhiều cô gái sẵn sàng khỏa thân trước mặt tôi. Cô đang từ chối may mắn ở đây đấy”. Cơn ác mộng với một cô gái lần đầu đi thi audition để mơ ước trở thành ca sĩ chưa dừng ở đó. Khi ra khỏi phòng và đứng chờ thang máy, “vị” CEO này tiến đến đụng chạm: “Cô nghĩ cô có thể trở thành một ca sĩ như thế này sao?” – ông ta nói và sau đó gọi điện đến những công ty khác - nơi cô gái đăng ký thi audition, để chặn đường mơ ước của cô bé.

Sự kiện - Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn (Hình 2).CEO "yêu râu xanh" Jang Suk Woo.

Trong khi đó, những nạn nhân khác còn cung cấp câu chuyện kinh khủng hơn về tên giám đốc “yêu râu xanh” này. Một cô gái khác từng là thực tập sinh ở Open World kể lại trong nước mắt: “Điều khiến tôi sốc nhất chính là việc ông ta lạm dụng tình dục một cô bé mới chỉ học lớp 6. Tôi đã rất choáng váng khi thấy những tấm ảnh nude ông ta chụp, vẽ của các thực tập sinh mà ông ta ép họ cởi đồ rồi hứa sẽ đưa họ lên thành ngôi sao. 

Ông ta lợi dụng vị trí của mình để lừa dối những đứa trẻ”. Theo báo cáo của cảnh sát Kangnam, Jang Suk Woo đã lạm dụng tình dục với hơn 10 nữ học viên kể từ năm 2008. Ông này thường xuyên bỏ thuốc kích dục vào đồ uống của họ để thực hiện hành vi cưỡng hiếp. Không những thế, Jang còn ra lệnh cho các thành viên nhóm nhạc khác cưỡng dâm để ghi hình như một thú vui trụy lạc.

Sự kiện - Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn (Hình 3).

Một loạt những phóng sự, clip ghi lại lời kể từ các nạn nhân liên quan trực tiếp và gián tiếp tới vụ scandal cưỡng hiếp của Jang Suk Won đã bóc trần sự thật đen tối đằng sau ánh hào quang lung linh của Kpop

Khi một loạt những nạn nhân đã đứng ra làm chứng, cuối cùng tháng 7/2012, Jang Suk Woo bị kết án 9 năm tù giam. Bản kháng cáo sau đó của hắn ta đã không được chấp thuận. Câu chuyện của Jang Suk Woo tưởng sẽ là bài học cho những ông lớn của ngành giải trí Hàn.

 Nhưng cuối tháng 2 năm nay, cảnh sát Seoul tiếp tục phải điều tra một CEO trẻ 29 tuổi vì tội tấn công tình dục 30 học viên trẻ. Đa số nạn nhân là những cô gái trẻ, xinh đẹp, mới gia nhập hoặc đang trong thời kỳ thực tập sinh để nuôi giấc mộng nổi tiếng. Đúng như lời cô gái thực tập sinh của công ty Open World từng nhấn mạnh, việc lạm dụng tình dục có thể tìm thấy ở 8/10 công ty giải trí xứ Hàn.

Sự kiện - Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn (Hình 4).

Việc lạm dụng tình dục có thể tìm thấy ở 8/10 công ty giải trí xứ Hàn, một thực tập sinh công ty giải trí Open World nhấn mạnh.

Giấc mơ người nổi tiếng biến thực tập sinh thành “gái bán hoa” Những dẫn chứng cụ thể khiến người ta không khỏi sửng sốt và xót xa. Năm 2010 Ủy ban Nhân quyền Hàn Quốc công bố khảo sát cho thấy trong số 111 nữ diễn viên đã vào nghề và 240 người mới nổi được hỏi, có tới 60% thừa nhận đã phải hiến thân cho những nhân vật có quyền lực trong ngành giải trí. 

Vụ cưỡng hiếp của CEO công ty giải trí Open World đã diễn ra từ năm 2008, nhưng phải đến năm 2012 mới bị phanh phui. Suốt trong một thời gian dài, không ai trong số 11 nạn nhân lên tiếng đòi công lý. Trong cuộc phỏng vấn một nữ diễn viên Hàn Quốc vào tháng 4/2012, những câu chuyện chỉ có người trong nghề mới biết lần đầu được tiết lộ. Trong showbiz Hàn tồn tại đường dây gái gọi chuyên nghiệp, đại gia sẵn sàng trả 300 triệu won (khoảng 5,8 tỷ VND) trong 6 tháng như một hình thức chọn gái bao cao cấp là người nổi tiếng.

 Thậm chí nếu “hợp đồng” này được ký, một chiếc xe tiền tỷ sẽ được trao tay, coi như quà tặng đính kèm. Với số tiền này, đại gia sẽ được qua đêm 1, 2 lần trong tháng với Người Nổi Tiếng. Cuối tháng 3 năm nay, một chương trình phóng sự đặc biệt cũng đã vạch trần thực tế về việc thực tập sinh tại nhiều công ty giải trí Hàn Quốc trở thành “gái bán hoa”.… Những ví dụ và con số kể trên cùng nói lên sự thật giấc mơ nổi tiếng đã khiến những cô gái thực tập sinh và những ngôi sao bị ràng buộc bởi những bản hợp đồng nô lệ tình dục

.Sự kiện - Sự thật về chuyện 'nô lệ tình dục' trong showbiz Hàn (Hình 5).

Giấc mơ Người Nổi Tiếng đã biến những cô gái thực tập sinh và những ngôi sao bị ràng buộc bởi những bản hợp đồng nô lệ tình dục.

Các cô gái trẻ đến với các lò đào tạo ngôi sao với ước mơ trở thành Người Nổi Tiếng. Tuy rằng tỷ lệ thành công rất ít nhưng ngày càng nhiều người vẫn đổ xô vào các công ty giải trí như con thiêu thân. Cũng chính ước mơ đó đã khiến họ bị quản lý lợi dụng nhưng không dám công khai sự thật mình bị làm nhục. 

Thực tế là khi bước chân vào một công ty giải trí, một cô gái muốn trở thành thực tập sinh ngoài số tiền nộp theo quy định là một quy ước ngầm về việc đổi tình lấy danh. Nhiều người đã không cưỡng lại được cám dỗ của việc nổi tiếng, chấp nhận bán mình để trở thành gái hầu rượu, qua đêm với những ông chủ lớn.

Một nhân vật từng làm quản lý cho nhiều ngôi sao trẻ phản ánh sự thật: “Nhiều người không nhận thức rõ được việc họ là diễn viên thì phải diễn, là ca sĩ thì phải hát để sống. Trên thực tế có rất nhiều học viện âm nhạc, học viện diễn xuất nhưng chẳng có ai dạy dỗ các học trò rằng họ phải nhận thức về nghề nghiệp của mình. Đáng tiếc là có nhiều trường hợp vì tham vọng thành Người Nổi Tiếng đã có những lựa chọn sai lầm. 

Chính việc thiếu ý thức về nghề nghiệp là nguyên nhân lớn nhất trong những trường hợp này. Người nghệ sĩ, họ cần phải biết từ chối thẳng thừng những yêu cầu trái với tâm niệm của bản thân”. Nếu không trân trọng nhân phẩm, đạo đức, chắc chắn sẽ còn xảy ra nhiều những vụ việc cưỡng bức tình dục hay những đường dây gái gọi cao cấp trong Kpop nói riêng và showbiz Hàn nói chung. 

Ngoài việc siết chặt quản lý các công ty giải trí mà hiện nay cảnh sát Seoul đang tiến hành thì việc nâng cao ý thức đạo đức nghề nghiệp cũng cần được đẩy mạnh trong các học viện âm nhạc, diễn xuất.

Theo Khám phá

Điểm mặt những ngôi sao hot nhất showbiz Hàn 2012

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Theo đánh giá của tờ Joynews24, những cái tên đình đám như PSY, Kim Soo Hyun, Jang Dong Gun, Yoo Jun Sang… được xếp vào danh sách những ngôi sao hot nhất làng giải trí xứ Hàn năm nay.

Những cặp đôi nổi tiếng bị ghen tị nhiều nhất showbiz Hàn

Chủ nhật, 28/04/2013 | 14:05
Mới đây công ty Eduwill đã tuyên bố kết quả cuộc kháo sát “Những cặp đôi nổi tiếng bị ghen tị nhiều nhất” và ngay lập tức nó đã trở thành đề tài nóng tại các trang mạng xã hội.

Những ngôi sao mang thương hiệu 'quốc gia' của showbiz Hàn

Thứ 2, 25/02/2013 | 09:56
Làng showbiz xứ Hàn sở hữu nhiều ngôi sao tài năng và xinh đẹp, nhưng không phải ai cũng trở thành biểu tượng quốc gia.

Sự dễ dãi và khắc nghiệt trong showbiz Việt - Hàn

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:59
Tại Hàn Quốc, nhiều nghệ sĩ có thể bị "bốc hơi" khỏi showbiz sau scandal. Nhưng ở Việt Nam, đó lại là đòn bẩy cho độ nổi tiếng của các ngôi sao.

Sao nữ Đài Loan bị bắt khi đang bán dâm, sử dụng ma túy

Thứ 5, 22/08/2013 | 15:00
Trần Giai Giai đã bị mất đi hình ảnh trong sáng khi liên tục dính phải những scandal bán dâm, sử dụng ma túy.

Thí sinh Top Model làm lộ đường dây 'săn' người mẫu làm... gái bao

Thứ 2, 17/06/2013 | 14:48
Cô thí sinh nằm trong Top 3 vòng chung kết cuộc thi Next Top Model Anh và Ireland năm 2011 đã từng suýt trở thành gái bao khi mới 19 tuổi. Cũng từ cô, cảnh sát đã lần ra kẻ được mệnh danh là "thợ săn người mẫu" núp dưới bóng ông chủ một công ty đào tạo người mẫu chuyên nghiệp.