Sự thực về

Sự thực về "thần y" và "máy chẩn bách bệnh" (kỳ 3)

Bùi Ngọc Điệp
Thứ 2, 22/01/2018 | 19:00
0
Bên cạnh việc khám bệnh bằng.... laptop, “thần y” này còn bị phát hiện từng sử dụng bằng cấp giả để xin giấy phép hoạt động.

>Sự thực về "thần y" và "máy chẩn bách bệnh" (kỳ 1)

>>Sự thực về "thần y" và "máy chẩn bách bệnh" (kỳ 2)

Sau nhiều ngày tìm hiểu, danh tính của “thần y” đang sở hữu chiếc “máy thần kỳ” mà người dân đồn thổi có giá bạc tỷ đã được PV làm rõ. Người này tên đầy đủ là Lê Quốc Dũng (SN 1965) ngụ ấp Phú An, xã An Phú Thuận, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp.

Sự thực về 'thần y' và 'máy chẩn bách bệnh' (kỳ 3)

Bằng trung học chuyên nghiệp ngành đông y được ngành chức năng xác định là bằng giả (Ảnh: Thanh Lâm).

Tại quê nhà, những người bạn cùng trang lứa với ông Dũng cho rằng, thời thơ ấu ông chẳng học hành gì nhiều. Tuy nhiên, gần đây bỗng dưng ông lại có bức ảnh chụp cùng vị lãnh đạo cấp cao là điều hết sức khó hiểu. 

Sự thực về 'thần y' và 'máy chẩn bách bệnh' (kỳ 3) (Hình 2).

Trường Đại học Y dược TP.HCM xác nhận nơi đây không cấp bằng cho ông Dũng (Ảnh: Thanh Lâm).

Ông Dũng còn dùng tấm bằng ngành học Đông y do trường Đại học Y dược TP.HCM cấp vào năm 2007 để làm thủ tục xin cấp chứng chỉ hành nghề. Tuy nhiên, tấm bằng này đã được ngành chức năng xác định là tấm bằng giả nên ông Dũng không đủ tiêu chuẩn được cấp phép.

Được biết, ông Dũng từng bị phòng PA83 – Công an tỉnh Vĩnh Long và Thanh tra sở Y tế Vĩnh Long phát hiện tổ chức khám, chữa bệnh để bán thuốc không rõ nguồn gốc. Ngày 26/7/2017 vừa qua, ông Dũng bị ngành chức năng phát hiện vi phạm trong lĩnh vực y tế bán thuốc lẻ không rõ nguồn gốc nên tiến hành lập biên bản. Cụ thể, tại thời điểm kiểm tra, ông Dũng đang khám bệnh cho bà Nguyễn Thị Minh T. (38 tuổi, ngụ tỉnh Vĩnh Long). Ông Dũng chẩn đoán bà T. suy thận… rồi cho 2 liều thuốc không có tên, địa chỉ, đơn vị sản xuất, số đăng ký; 1 bọc có 6 viên thuốc tễ, 1 bọc viên nang, mỗi bọc thu 100.000 đồng. Cũng khi đó, ông Dũng và 2 người giúp việc xoa bóp cho bệnh nhân là Thái Lưu Thông (SN 1996) và Nguyễn Chí Thông chưa xuất trình chứng chỉ hành nghề. Đoàn kiểm tra đã niêm phong tạm giữ một gói thuốc không rõ nguồn gốc.

Sau đó, ông Dũng đã viết cam kết thừa nhận sai phạm với nội dung: "Bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa có chứng chỉ hành nghề và sẽ chịu trách nhiệm trước pháp luật trong thời gian tới".

Sự thực về 'thần y' và 'máy chẩn bách bệnh' (kỳ 3) (Hình 3).

Giấy cam kết của ông Dũng thừa nhận sai phạm bán thuốc không rõ nguồn gốc xuất xứ, chưa có chứng chỉ hành nghề (Ảnh: Thanh Lâm).

Dù vậy, những ngày qua, ông Dũng vẫn ngang nhiên tiếp tục tụ tập chữa bệnh, bán thuốc không rõ nguồn gốc, thu lợi bất chính, gây bức xúc trong dư luận.

Liên quan đến vấn đề trên, trao đổi với PV Người Đưa Tin, Thượng tá Mai Văn Tính, Phó Trưởng phòng PA83, Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, sở Y tế Vĩnh Long đã ra quyết định xử phạt vi phạm lĩnh vực y tế đối với ông Lê Quốc Dũng. Tuy nhiên, nhiều lần ngành chức mời ông Dũng đến làm việc nhưng ông Dũng vẫn chưa đến. Hướng tới, PA83 sẽ phối hợp với Thanh tra sở Y tế cùng các ngành chức năng xuống địa phương tiếp tục mời ông Dũng để tiến hành tống đạt quyết định xử phạt vi phạm hành chính theo đúng quy định của pháp luật.

Lật tẩy trò 'phóng chưởng' chữa bệnh ung thư

Thứ 6, 27/12/2013 | 10:37
Những ngày qua, nhiều người dân rỉ tai nhau về một khả năng siêu phàm của “bậc kỳ tài” chữa được bách bệnh, kể cả ung thư giai đoạn cuối. Bên cạnh đó, “bậc kỳ tài” này còn có khả năng gọi người từ cõi âm về trò chuyện để gỡ bùa thư yểm, bắt mạch, hốt thuốc... bằng phương pháp kỳ quái.

"Thầy Năm Hậu" tái phạm chữa bệnh trái phép nhiều lần

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
"Thầy Năm Hậu" liên tục bị chính quyền địa phương mời lên làm công tác tư tưởng và lập biên bản, viết cam kết kiên quyết bắt phải dừng hành vi chữa bệnh trái phép nhưng “thầy” vẫn "chứng nào tật nấy".

Chiêu trò của các "thần y" chữa bách bệnh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:40
Thời gian gần đây, tại một số địa phương có nhiều người tự xưng mình là "thần y" có khả năng chữa bách bệnh, kể cả những bệnh đến y học cũng phải bó tay như HIV, ung thư... mà không cần một thứ thuốc nào. Tuy nhiên, thực tế không như những gì đồn thổi.
Cùng tác giả

Phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy trong phòng trọ

Thứ 5, 15/10/2020 | 10:12
Tiến hành kiểm tra nhà trọ, cảnh sát phát hiện nhóm nam nữ đang “phê” ma túy. Lực lượng làm nhiệm vụ đã thu giữ nhiều tang vật liên quan.

Clip: Trồng cần sa cho gà ăn trị bệnh, một nông dân bị xử phạt

Thứ 2, 12/10/2020 | 19:20
Bị cảnh sát phát hiện trồng cần sa trong khu vườn cam, ông Hòa khai rằng trồng cần sa để cho gà ăn trị bệnh.

Xử phạt cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn

Thứ 6, 09/10/2020 | 18:36
Ngoài bị xử phạt vi phạm hành chính, ngành chức năng còn đình chỉ hoạt động sản xuất trong thời gian 3 tháng, đối với cơ sở sản xuất nước uống đóng chai nhiễm khuẩn.

Bắt giam nam thanh niên giết bạn gái 17 tuổi vì ghen

Thứ 6, 09/10/2020 | 12:43
Cho rằng bạn gái 17 tuổi quen người khác, Ngà nảy sinh ghen tuông. Sau đó, Ngà hẹn bạn gái đến gặp mặt để nói chuyện rồi dùng dao sát hại nạn nhân.

Chồng nghi tâm thần thừa nhận sát hại vợ và con trai 4 tuổi

Thứ 6, 09/10/2020 | 10:24
Qua điều tra, người chồng nghi tâm thần thừa nhận giết vợ và con trai 4 tuổi. Cơ quan công an đang tiến hành làm rõ nguyên nhân vụ án mạng nghiêm trọng.