Suýt mất mạng vì tưởng súng bút là đồ chơi

Suýt mất mạng vì tưởng súng bút là đồ chơi

Thứ 6, 25/01/2013 | 15:23
0
Anh Hoàng Trần (Thanh Xuân, Hà Nội) được đưa vào bệnh viện Việt Đức cấp cứu trong tình trạng có vết đạn bắn xuyên cổ. Phim X-quang cho thấy viên đạn dính vào tủy sống.

Theo lời ông, trên đường đi đổ xăng, ông bỗng nhặt được một vật trông nhỏ xinh giống chiếc bút màu vàng liền mang về nhà. Hai vợ chồng ông loay hoay ngắm nghía xem chiếc bút tinh xảo, không ngờ nó phát nổ, đạn bắn qua tay bà vợ gây chảy máu và cắm vào cổ ông Hoàng Trần.

Xã hội - Suýt mất mạng vì tưởng súng bút là đồ chơi

Ảnh minh họa

Khi trúng đạn, ông Hoàng Trần không thấy có cảm giác gì. Nhìn thấy vợ chảy máu tay, ông còn đi tìm đồ cứu thương để băng bó cho vợ. Đến khi thấy người lạnh và có vết trên cổ, ông mới nhận ra mình bị trúng đạn. Nạn nhân được đưa vào viện cấp cứu trong tình trạng tỉnh táo. Theo bác sĩ Vinh “Viên đạn hoàn toàn có khả năng cướp đi tính mạng nếu chệch đi một tí, có thể tổn thương mạch máu lớn, hoặc tổn thương tủy sống”.

Ông Hoàng Trần đã được các bác sĩ tại Khoa tim mạch, lồng ngực phối hợp với Khoa cột sống phẫu thuật lấy đạn ra. Hiện, sức khỏe của ông dần hồi phục.

Súng bút là loại vũ khí rất tinh vi. Nhìn thoáng qua, nó trông như một chiếc bút bi với 3 phần: đầu, thân và nắp cài ngực, do đó rất dễ ngụy trang vì có thể cài lên ngực áo. Khi phát hỏa, đạn súng bút tạo vùng sát thương lớn. Còn theo một lãnh đạo công an khác, nếu bắn ở cự ly dưới 5 m, khả năng sát thương của súng này không thua gì súng quân dụng. Súng bút có nguồn gốc từ Trung Quốc.

Do là thứ vũ khí đặc biệt, súng "bút" không được phổ biến và trang bị rộng rãi, bởi vậy rất ít người biết. Vì là vũ khí, nên mọi hành vi chế tạo, tàng trữ, vận chuyển, sử dụng, mua bán trái phép... cũng sẽ bị pháp luật xử lý như đối với các loại vũ khí quân dụng.

P.Sang (t/h)

Bị chủ nợ của con dâu bắn thủng ruột bằng súng bút

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:43
Đòi nợ bất thành, một đối tượng ở Cần Thơ đã dùng súng bút bắn thủng ruột mẹ chồng của con nợ trong lúc hai bên xô xát với nhau.

Teen rộ mốt săn lùng phụ kiện "siêu quái"

Thứ 6, 11/01/2013 | 10:20
Không chỉ với mục đích giải trí "vui là chính", nhiều bạn trẻ còn sử dụng các món đồ công nghệ này để... quay bài trong giờ kiểm tra.

Đồ chơi... 'điện giật' đua nhau 'oanh tạc' thị trường

Thứ 3, 01/01/2013 | 11:07
Trên thị trường đang xuất hiện những loại đồ chơi có khả năng gây hiệu ứng giống như "điện giật" và được giới trẻ gọi là "shock điện". Đáng lo sợ là nhiều người không ý thức được tác hại rất nguy hiểm từ món đồ chơi "điện giật" này...

Điều tra viên nữ chuyên "phá" những vụ án "nhạy cảm"

Thứ 4, 23/01/2013 | 08:31
Một ngày giáp Tết cổ truyền, tôi gặp chị trong tiết trời mùa đông buốt giá. Thế nhưng, trái ngược với khí trời có phần khắc nghiệt của miền Bắc, câu chuyện của chị khiến chúng tôi cảm động, thương cảm về những mảnh đời, từng số phận của những vụ án cụ thể. Và, dường như cái giá rét bỗng bị xua tan lúc nào không hay. Chị là điều tra viên, thiếu tá Vũ Thị Thanh Thảo - công an quận Lê Chân, TP. Hải Phòng.