Ký ức đau đớn của hai thiếu nữ Thái bị lừa vào động quỷ

Ký ức đau đớn của hai thiếu nữ Thái bị lừa vào động quỷ

Thứ 2, 01/04/2013 | 16:57
0
Chỉ vì tin lời bạn, hai cô gái dân tộc Thái, ở bản Mứt, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong (Nghệ An) đã ngây ngô nghĩ rằng, lên thành phố phục vụ nhà hàng, họ sẽ nhận được mức lương cao.

Đi kiếm việc bị lừa vào động mại dâm

Ngược hàng trăm cây số, chúng tôi tìm đến bản Mứt, xã Hạnh Dịch, huyện Quế Phong, nơi sinh sống của hai cô gái đã may mắn được giải thoát từ động mại dâm. Khi chúng tôi có mặt, người dân trong bản đang tập trung đến gia đình các nạn nhân để chia sẻ và làm lễ giải vía theo phong tục địa phương.

Chỉ vì hoàn cảnh khó khăn, ngày 8/2/2013, nghe lời dụ dỗ ngon ngọt của một người bạn tên Thảo trú ở bản Cáng, xã Nậm Giai lên thành phố Vinh làm nhân viên bưng bê ở nhà hàng với mức lương 2,5 triệu/tháng, Ngân Thị Th. (16 tuổi), người dân tộc Thái, trú tại bản Mứt, xã Hạnh Dịch đã trốn bố mẹ đi theo Thảo.

Vừa học đến lớp 6, do bố  bị bệnh nặng nên Th. đã phải bỏ học thay bố mẹ đi làm rẫy. Ở độ tuổi mới lớn, dáng người phổng phao, nên Th. đã lọt vào tầm ngắm của bọn buôn người. Tưởng rằng đi lên thành phố phồn hoa sẽ thay đổi được số phận, có nhiều tiền về chữa bệnh cho bố nhưng Th. không ngờ mình đang rơi vào hang ổ mại dâm.

Xã hội - Ký ức đau đớn của hai thiếu nữ Thái bị lừa vào động quỷ

Ngân Thị O. và Hà Thị Th. kể lại quá trình bị bắt và được cứu thoát.

Sau khi đi xe máy cùng Thảo ra đến ngã ba Thông Thụ, Th. được một chiếc taxi chở xuống dưới biển Hòn Câu, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu để phục vụ nhà hàng. Tại đây, chủ nhà hàng hứa hẹn sẽ trả cho Th. mức lương 2,5 triệu đồng/tháng, trước mắt Th. được phân công rửa bát và giặt giũ. Công việc khá vất vả, nhưng nghĩ đến mức lương cao sẽ nhận được hàng tháng để gửi về cho bố mẹ chữa bệnh, Th. rất hăng hái làm việc.

Nhưng chưa đầy ba ngày, chủ nhà hàng đã bắt Th. phục vụ khách làng chơi. Chưa từng biết tình yêu trai gái là gì, Th. đã bị ép làm gái mại dâm. Lúc đầu, Th. kiên quyết từ chối không chịu phục vụ, nhưng chủ quán dọa sẽ bán sang Trung Quốc không có đường về nhà với bố mẹ nữa nên Th. đành phải cắn răng chấp nhận.

Mấy ngày liền không thấy con quay về, gia đình cùng hàng xóm chia nhau đi tìm nhưng không thấy. Ông Lô Văn H., bố của Th. chia sẻ: "Trước đây chưa bao giờ Th. đi chơi mà không xin phép gia đình cả. Mấy hôm nay, thấy nó cứ thân với con Thảo, người xã bên tôi đã có cảm giác bất an rồi. Chưa kịp nhắc nhở con thì sự việc đau lòng này xảy ra rồi".

Cũng giống như Th., Ngân Thị O. trú ở bản Mứt, xã Hạnh Dịch cũng bị một người bạn bên bản Bọong, xã Nậm Giải dụ dỗ đi phục vụ bưng bê nhà hàng. Do nhẹ dạ cả tin, sau khi nghe những lời đường mật, O. đã bị bắt đi đến cùng nhà hàng với Th. Được biết, bố mẹ O. đã ly dị và hiện tại em đang ở với bà ngoại. Vốn không được học hành đến nơi đến chốn, thiếu thốn tình cảm, nhận thức kém nên sau khi nghe những lời ngon ngọt từ những kẻ buôn người O. đã đồng ý ngay.

Thông tin hai thiếu nữ mất tích một cách bí ẩn đã được cấp báo lên công an địa phương và bộ đội Đồn biên phòng Hạnh Dịch. Ngay lập tức, Đồn biên phòng Hạnh Dịch phối hợp với Đồn biên phòng Diễn Châu và Đội Phòng chống tội phạm và ma túy biên phòng tỉnh Nghệ An tổ chức kiểm tra, rà soát các nhà nghỉ trên địa bàn thì phát hiện hai thiếu nữ đang bị giữ tại nhà hàng Toán Hiền, khu du lịch biển Hòn Câu, xã Diễn Hải, huyện Diễn Châu.

Bằng các phương pháp nghiệp vụ, ngày 21/3, lực lượng chức năng đã tiến hành giải cứu thành công hai em Ngân Thị O. và Hà Thị Th. khỏi nhà hàng Toán Hiền và bàn giao cho gia đình nạn nhân.

Tâm sự đắng lòng

Được lên thành phố là niềm ao ước lâu nay của các cô gái dân tộc Thái ở miền Tây xứ Nghệ này. Bởi họ nghĩ, lên chốn phồn hoa đó làm việc thì sẽ được ăn ngon mặc đẹp. Sau khi, nghe bạn nói về mức lương khủng, công việc nhàn hạ, không phải lo lắng gì nên hai cô gái này rất thích. Nhưng họ không ngờ, mình đang là mục tiêu của bọn môi giới mại dâm.

Xã hội - Ký ức đau đớn của hai thiếu nữ Thái bị lừa vào động quỷ (Hình 2).

Ông Lương Văn Long

Khi vừa mới vào nhà hàng làm việc, bà chủ bảo cố gắng làm việc và hứa sẽ trả lương hàng tháng để gửi về cho bố chữa bệnh. Họ đã cố gắng chăm chỉ làm việc và vui mừng khi nghĩ mình đã kiếm được công việc ổn định và bà chủ tốt. Nhưng họ không hay biết rằng, đó là những ngày tháng tủi nhục và tối tăm nhất của cuộc đời.

Nhắc về những chuỗi ngày trong động mại dâm, đến bây giờ Th. và O.  vẫn còn khiếp sợ. Đau đớn và tủi nhục, những lần tiếp khách luôn ám ảnh trong tâm trí của hai cô gái này. Lau vội hàng nước mắt, Th. tâm sự: "Một ngày nọ, bà chủ bảo bưng bia lên phòng, rồi ở đó trò chuyện với khách. Nhưng vừa lên đến phòng, ông khách cao to liền giở trò sàm sỡ với em, hứa sẽ bo cho em một khoản tiền lớn nếu chịu phục vụ ông nhưng em nhất quyết từ chối và chống cự lại.

Một lúc sau, thấy bà chủ lên, lôi em ra ngoài đánh đập và dọa nếu không tiếp khách tao sẽ bán mày sang Trung Quốc không có đường mà quay trở về. Sợ bị bán, nên em đành nhắm mắt buông xuôi phục vụ khách".

Mấy ngày này, sau khi đã được giải thoát, Th. vẫn như người mất hồn, Được biết, hai cô gái này đã phải tiếp rất nhiều khách, có những lúc không có thời gian để nghỉ ngơi nữa. Mỗi ngày trung bình hai cô gái này phải phục vụ 7- 8 khách, có những ngày phải phục vụ tới 15 khách.

"Đã có lúc em muốn tìm đến cái chết để giải thoát cho mình nhưng em nghĩ, bố mẹ đang trông mong, không biết em sống chết như thế nào nên em phải cố gắng sống mong có ngày trở về đoàn tụ với gia đình", nói đến đây Th. bỗng nhiên khóc òa.

Đến bây giờ, cứ thấy người lạ vào bản là gia đình ông Lô Văn H., bố ruột của Th., lại nơm nớp lo sợ. Ông sợ những kẻ xấu lại lừa con mình một lần nữa. Khi nào cho con lên rẫy, hoặc chơi đâu đó là ông phải đi theo canh chừng.

"Nó mới có 16 tuổi, đáng lẽ ra phải được ăn học đến nơi, đến chốn nhưng do hoàn cảnh khó khăn nên phải nghỉ học ở nhà giúp đỡ bố mẹ. Do không được học hành nên nhận thức kém, dễ tin người lắm. Chỉ cần vẽ cho nó một tương lai xán lạn, cuộc sống sung túc là nó tin ngay. Tôi sợ, kẻ xấu sẽ tiếp tục dụ dỗ con gái tôi nữa. Sau khi sự việc này xảy ra, nó không dám ra khỏi nhà, bởi lẽ sợ người ta chê cười, dị nghị. Không biết rồi đây nó có vượt qua mặc cảm đó để sống tốt không nữa", ông H. tâm sự.

Sau khi sự việc xảy ra với hai thiếu nữ, những người dân trong bản rất hoang mang và lo sợ. Họ sợ con gái mình sẽ là nạn nhân tiếp theo bị bán vào động mại dâm.

"Bản Mứt chủ yếu là người dân tộc Thái, mấy đứa con gái mới lớn đứa nào cũng xinh nên có rất nhiều đối tượng xấu để ý. Hàng ngày chúng tôi lên rẫy, phải đưa chúng đi theo, sợ ở nhà kẻ xấu sẽ dụ dỗ bắt đi mất. Hầu như, những đứa con gái nơi đây không được ăn học đến nơi đến chốn, nên rất dễ bị lừa", ông Lô Văn Ngà, một người dân trong bản chia sẻ.

Nạn buôn bán người và mại dâm đang là vấn đề nhức nhối cho xã hội, đã xâm phạm đến danh dự và nhân phẩm của người phụ nữ. Nhất là các vùng dân tộc thiểu số, trình độ hiểu biết của họ còn thấp nên rất dễ bị kẻ xấu lợi dụng...

Ông Lương Văn Long (ảnh trên), Trưởng bản Mứt cho biết: "Đây là hai trường hợp đầu tiên bị bán vào động mại dâm. Đối tượng mà chúng nhắm tới hầu hết là tuổi vị thành niên, bỏ học đi làm nương rẫy nên rất dễ bị dụ dỗ. Chúng tôi rất mang ơn các chiến sỹ Bộ đội biên phòng đã giải cứu hai cháu về sum họp với gia đình. Hiện nay, tình hình buôn bán người trên địa bàn miền núi rất phức tạp. Các cán bộ đã có một buổi tuyên truyền về tình trạng buôn bán người  và cách phòng tránh cho người dân trong bản".

Hà Hằng - Kim Thoa

Tâm sự người đàn ông bị vợ con bạo hành suốt 30 năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:55
Thấy chồng không đáp ứng nổi "nhu cầu", bà Đ. "cặp" hết với người này đến người khác và còn sinh ra tật...đánh chồng.

Xót lòng tâm sự của một phụ nữ bị chồng bạo suốt 3 năm

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:50
Hình ảnh những vết bầm tím, hằn trên khuôn mặt xinh xắn của người phụ nữ này đã trở nên quen thuộc đối với những người xung quanh.

Tâm sự đầy xót xa của những người chuyển giới

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:47
Chịu đau đớn về thể xác để phẫu thuật nhưng người chuyển giới vẫn chưa được là chính mình bởi sự phân biệt đối xử.

Tâm sự góa phụ trước cái chết tức tưởi của chồng

Thứ 4, 30/01/2013 | 08:45
Nhìn chồng bệnh tật, nhìn những đứa con tội nghiệp, bà Liên chỉ biết giấu nỗi buồn vào trong. Bưng bát cơm trên tay mà cổ họng bà đắng ngắt, giọt nước mắt mặn chát lặng lẽ lăn trên gò má sạm đen, khắc khổ.