Hành trình chạy chữa tìm con đầy nước mắt của cặp vợ chồng hiếm muộn

Hành trình chạy chữa tìm con đầy nước mắt của cặp vợ chồng hiếm muộn

Thứ 6, 10/07/2015 | 15:46
0
Trong khi không ít cặp vợ chồng chỉ vài năm không sinh được con đã ra tòa ly hôn, họ vẫn quyết theo đuổi đến cùng và hạnh phúc đã mỉm cười sau 18 năm vào Nam ra Bắc “tìm con” đầy nước mắt của họ.

Đó là câu chuyện cảm động về hành trình chạy chữa vô sinh đằng đẵng của anh Lê Xuân Lịch và chị Nguyễn Hồng Nhung, sống tại Trường Chinh, thành phố Tuyên Quang.

Tâm sự với nhiều cảm xúc, anh Lịch chia sẻ, sau khi cưới được 2 năm, vợ chồng anh mong có con mà chưa một lần chị thụ thai, anh chị rất sốt ruột và quyết định đi khám thì phát hiện chị bị tắc hai vòi trứng.

18 năm sống trong dị nghị, dèm pha

Anh quen chị trong một lần đi xe đò từ Đà Lạt tới TP.HCM. Ngồi cạnh nhau chuyện trò rồi anh xin địa chỉ liên lạc, từ đó tình yêu nảy nở như một câu chuyện đẹp. Rồi anh chị kết hôn và cả hai về quê Tuyên Quang làm ăn.

Sau khi kết hôn và mãi không có con, anh chị gặp nhiều áp lực trong cuộc sống. Anh Lịch chia sẻ: “Vợ tôi đã khóc rất nhiều, lúc đó vợ chồng còn ở chung với bố và chị gái tôi, nhiều lúc có những câu nói bóng gió cũng làm ảnh hưởng tới cuộc sống vợ chồng”.

Thậm chí, nhiều người vô duyên còn đùa ác ý là “điếc” hay “cá rô đực”, có người lại mang con cháu ra hỏi “có thèm không?” Áp lực nhiều lắm nhưng anh Lịch vẫn luôn bên vợ và động viên chị mặc dù chính anh cũng chịu những lời dèm pha độc địa của người ngoài.

Mặc dù vậy nhưng chưa bao giờ anh có ý nghĩ bỏ vợ vì anh nghĩ, mình phải sống có đạo đức, vợ mình đã thiệt thòi nhiều rồi, thân con gái khi lấy chồng xa nhà đã thiếu thốn tình cảm gia đình bên ngoại, lại còn bệnh tật không có con, bằng ấy tuổi rồi mà vẫn chưa được một lần nghe từ “mẹ ơi” của con trẻ do mình sinh ra. Có lần vợ anh bảo: “Hay là anh với em chia tay để anh đi lấy vợ khác đi chứ chữa trị mãi thế này mà không có con, em thấy thương anh quá”, nhưng tôi hiểu trong lòng cô ấy không hề muốn như thế.

Nhiều lúc vợ buồn tủi khóc, anh vẫn ở bên an ủi rằng: “Ai nói gì thì mặc kệ em ạ, chỉ cần mình yêu thương nhau là đủ rồi. Anh tin vợ chồng mình sẽ có con, chẳng sớm thì muộn em ạ. Còn nếu như số mìn

Cùng chuyên mục

Ngủ ngáy cảnh báo nguy cơ ngưng thở cực kỳ nguy hiểm

Thứ 2, 06/05/2024 | 22:12
Ngủ ngáy là hiện tượng phiền toái khiến người khác khó chịu về âm thanh mà nó tạo ra. Tuy nhiên, đằng sau âm thanh đó là những cảnh báo bệnh lý cực kỳ nguy hiểm.

Công Chúa Remix Kim Ny Ngọc giành được nút vàng Youtube, đánh dấu chặng đường âm nhạc đỉnh cao

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:21
Trên một con đường âm nhạc đầy gian truân và thách thức, nữ ca sĩ Kim Ny Ngọc đã vươn lên từ một nữ hoàng ballad đến nữ hành động trong các phim ca nhạc nổi tiếng.

Doanh nhân Lưu Đức Khang - Mang sứ mệnh viết nên tương lai tươi sáng cho thế hệ trẻ

Thứ 2, 06/05/2024 | 21:07
Doanh nhân Lưu Đức Khang đã thành lập Công Ty Cổ Phần Tập Đoàn Phúc Khang, hoạt động trong lĩnh vực Du học tại Việt Nam với mong muốn thực hiện giấc mơ miền đất hứa.

Ăn khoai tây chớ vội bỏ vỏ, làm theo cách này bất ngờ với công dụng "vàng 10"

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:30
Thứ vỏ tưởng bỏ đi nhưng nếu biết tận dụng đúng cách sẽ mang lại nhiều lợi ích hơn là bạn tưởng.

Nội soi gắp lưỡi câu cùng dây cước mắc kẹt trong thực quản của bé trai

Thứ 2, 06/05/2024 | 19:00
Một bé trai 13 tuổi ở Tp.Vũng Tàu trong lúc ngồi câu cá, không may nuốt lưỡi câu cùng dây cước xuống thực quản, một đầu lưỡi câu còn lại nằm bên ngoài miệng.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “trông như hạt cát” không ngờ là đặc sản đắt đỏ 200.000 đồng/kg

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:25
Con vật này có màu nhìn như hạt cát, có thể chế biến thành nhiều món ăn ngon và lạ miệng.

Mang bát muối đổ xuống cống, vài phút sau ai cũng bất ngờ công dụng "đặc biệt"

Chủ nhật, 05/05/2024 | 19:30
Nếu thấy ống cống nhà bạn bị tắc hãy đổ cốc muối xuống, sau đó là một cốc giấm trắng và baking soda (muối nở). Để vài phút sau bạn sẽ bất ngờ công dụng tuyệt vời.

Loại ớt bé xíu nhưng cay nhất thế giới, có khả năng lấy mạng người

Chủ nhật, 05/05/2024 | 15:02
Vừa qua, Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness công nhận Pepper X là giống ớt cay nhất thế giới với độ cay vượt xa ớt Carolina Reaper.

Loài vật kỳ dị bậc nhất hành tinh, thở bằng hậu môn, da đầy độc tố

Thứ 2, 06/05/2024 | 08:30
Loài động vật kỳ lạ này nằm ở độ sâu hàng nghìn mét dưới đáy đại dương.

Loài cây dại ven đường cứ ngỡ không ai biết, ai ngờ hái bán 100.000 đồng

Thứ 2, 06/05/2024 | 15:30
Người Việt nghe tên “xa tiền thảo” hẳn sẽ thấy rất xa lạ, nhưng khi nhìn thấy hình ảnh hẳn ai cũng biết.