Tâm thư của 1 củ tỏi gửi Châu Việt Cường

Tâm thư của 1 củ tỏi gửi Châu Việt Cường

Thứ 2, 12/03/2018 | 05:00
1
Thân tôi là củ tỏi, nào đâu có mang hiểm họa gì cho cam. Chỉ vì ca sĩ Châu Việt Cường và bạn bè ngáo đá, mà thiên hạ “rần rần” bêu rếu, tỏi tôi buồn. Tỏi tôi muốn gửi ca sĩ Châu Việt Cường đôi lời nhắn nhủ!

Thưa ca sĩ Châu Việt Cường!

Tỏi tôi khổ lắm. Trong từ điển tiếng Việt của tác giả Hoàng Phê, người ta định nghĩa tôi đàng hoàng là: Danh từ, cây thân cỏ, củ có nhiều nhánh, vị cay, mùi hăng, dùng làm gia vị và làm thuốc.

Anh họ tôi là “tỏi tây”, cũng được định nghĩa là: Danh từ, cây thuốc loại tỏi, lá và củ lớn, dùng làm gia vị.

Tỏi tôi rõ ràng là có quá nhiều công dụng tuyệt vời, vừa là gia vị, vừa làm thuốc rất tốt.

Này nhé, tỏi tôi có mặt trong rất nhiều món ăn của người Việt. Không có tỏi, đố các vị ăn rau muống xào được ngon, đố các vị thấy hài lòng với món thịt trâu, thịt bò xào hành mỡ. Không có tỏi, bát nước chấm đâu có được hương vị đậm đà, dậy mùi.

Thiếu tỏi, nhiều người chẳng “giãy nảy”, chê bôi món này, món kia không vừa miệng, không “chuẩn cơm mẹ nấu”.

Các nhà khoa học khuyến cáo nên dùng tỏi trong thực đơn hàng ngày, từ một đến 10 nhánh và dùng tỏi tươi là tốt hơn so với các dạng tỏi khác.

Tỏi từ lâu đã là nguyên liệu không thể thiếu trong mỗi nhà. Căn bếp nhà nào mà không có tỏi, coi như căn bếp đó thiếu hẳn một người nội trợ đảm đang. Tỏi tôi còn giúp sát khuẩn, trị khó tiêu.

Nhiều bà nội trợ dùng tôi để ngâm, trị ho hắng rất hiệu quả. Thi thoảng bị đau chỗ này, chỗ kia còn mang thứ rượu có tôi “tắm mình” trong ấy ra mà xoa bóp. Yêu thương làm sao!

Cafe8 - Tâm thư của 1 củ tỏi gửi Châu Việt Cường

Châu Việt Cường liên quan trực tiếp đến cái chết của một cô gái trong miệng ngậm hơn 30 nhánh tỏi.

Nhưng cuộc đời ai biết được chữ ngờ, chỉ sau "bữa tiệc ma túy", chàng ca sĩ Châu Việt Cường mà tôi chẳng quen, chẳng biết đến tên tuổi bao giờ lại dùng tôi để “trị tà ma” gì đó. 

Hôm rồi, tôi còn nghe người ta chế giễu rằng “ca sĩ Châu Việt Cường đã chứng minh “ngỏm củ tỏi” là có thật”. Tôi biết, cái chữ “ngỏm củ tỏi” kia mang nghĩa biểu thị cảm xúc, chả có liên quan gì đến củ tỏi như tôi. Nhưng cũng là danh xưng “tỏi”, nên lòng tôi vẫn nặng trĩu suy tư.

Rõ ràng, thân tỏi tôi tốt là thế, công dụng là thế. Chỉ trừ khi kết hợp không đúng với gia vị, thức ăn khác sai cách thì đấy là chuyện của “gót chân Asin, ai mà tránh được.  

Chỉ vì ca sĩ Châu Việt Cường mà cả tuần nay dư luận xôn xao, từ quán trà đá đến những quán cà phê sang chảnh, từ góc vỉa hè đến văn phòng, công sở, người ta réo tên tôi suốt ngày đêm. Nhiều người chụp ảnh tỏi tôi rồi đưa ra tặng bạn bè với những câu hàm í kiểu: “Thích ăn tỏi không”.

Bây giờ đi ra chợ, đến cả các bà nội trợ còn lắc đầu ngao ngán từ chối mua tỏi vì sợ “tỏi Châu Việt Cường”. Người ta khuyên nhau đừng ăn tỏi, tránh xa tỏi, thậm chí là tuyệt tình với tỏi.

Rồi người ta còn “chế” mấy câu đại loại là “ai cần mua tỏi cứ hỏi Châu Việt Cường”.

Có người lại bảo, ca sĩ Châu Việt Cường là “bậc thầy” về dùng tỏi trong đông y và tà ma.

Thay vì công dụng, định nghĩa về tỏi thì google chữ “tỏi” bây giờ chỉ chưa đầy 1 giây sau đã ra hàng trăm cái link nói về vụ ca sĩ Châu Việt Cường. Ôi, tôi không biết giấu mặt vào đâu nữa.

Không, tôi là tỏi. Xin hãy trả lại ý nghĩa tên cho tỏi tôi, đừng gắn với cái tên ca sĩ Châu Việt Cường nữa. Tôi buồn lòng lắm. Tôi là tỏi, tôi không phải là tỏi Châu Việt Cường. Xin đừng “ác khẩu”, gieo nghiệp chướng vào thân tôi.

Đành rằng, ca sĩ Châu Việt Cường liên quan đến vụ cô gái chết vì ngậm quá nhiều tỏi trong miệng, nhưng đấy là vì sử dụng tỏi tôi không đúng cách. Vâng, xin được trân trọng nhắc lại, ca sĩ Châu Việt Cường nhét hơn 30 nhánh tỏi vào miệng cô gái mới khiến cô này vong mạng. Còn tỏi tôi, nếu các bạn sử dụng trong trạng thái không ngáo đá, thì chắc chắn tôi phát huy được rất nhiều công dụng.

Xin ca sĩ Châu Việt Cường hãy lên tiếng để minh oan cho tôi, không phải vì tôi mà là vì anh đã dùng tôi không đúng cách.

Xin tòa minh xét, tỏi tôi vô tội.

Tôi xin trân trọng cảm ơn!

Ký tên: Củ tỏi!

Thông tin mới nhất về Châu Việt Cường sau khi ra viện

Chủ nhật, 11/03/2018 | 13:02
Theo cán bộ điều tra, hiện tại sức khỏe của Châu Việt Cường đã ổn định, mặt đỡ phù nề. Cơ quan điều tra đang củng cố tài liệu để khởi tố bị can đối với Châu Việt Cường.

Châu Việt Cường chính thức vào nhà tạm giữ

Thứ 7, 10/03/2018 | 06:54
Sau khi phải nhập viện để điều trị nhiễm trùng máu do có dấu hiệu đau rát, khó chịu vùng cổ họng tối 9/3 Châu Việt Cường đã được ra viện và hoàn tất các thủ tục đưa vào nhà tạm giữ.

NÓNG: Kết quả xét nghiệm ma túy của nhóm Châu Việt Cường

Thứ 6, 09/03/2018 | 19:00
Cơ quan điều tra đã tiến hành các thủ tục xét nghiệm ma túy đối với những người có mặt trong “đêm tiệc” cùng Châu Viêt Cường.
Cùng tác giả

ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai: Đầu tư công hiếm nơi nào như Việt Nam

Thứ 2, 29/10/2018 | 09:44
Đề cập đến vấn đề đầu tư công dàn trải thời gian qua, ĐBQH Vũ Thị Lưu Mai (TP.Hà Nội) cho rằng, từ “đầu tư dàn trải” trở nên quen thuộc.

Tín dụng đen tạo ra “chị Dậu thời đại mới”

Thứ 6, 26/10/2018 | 15:27
Thảo luận về kinh tế - xã hội, nhiều đại biểu bày tỏ lo ngại, băn khoăn về tình trạng tín dụng đen hoành hành gây bức xúc trong dư luận, ảnh hưởng đến đời sống của người dân.

"Chúng ta không được phép quên những hy sinh của thế hệ cha anh"

Thứ 6, 27/07/2018 | 08:30
Trong 71 năm qua, với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta luôn luôn quan tâm chăm lo công tác thương binh, liệt sĩ và người có công với cách mạng.

"35 cảnh sát cơ động được tổ chức ôn thi rất kỹ"

Thứ 6, 20/07/2018 | 06:00
PV báo Người Đưa Tin có cuộc phỏng vấn Thiếu tướng Lê Vân, Cục trưởng cục An ninh chính trị nội bộ A83, (bộ Công an) về những bất thường trong điểm thi THPT Quốc gia 2018 tại Lạng Sơn, nơi có 35 cảnh sát cơ động dự thi.

Nguyên ĐBQH Phạm Thị Mỹ Lệ đột ngột qua đời

Thứ 4, 04/07/2018 | 11:26
Bà Phạm Thị Mỹ Lệ, đoàn ĐBQH tỉnh Bình Phước khóa XIII đột ngột qua đời sau khi đến một cơ sở làm đẹp trên địa bàn.