Vụ ca sĩ Châu Việt Cường: Gia đình có đơn, tội danh có thay đổi?

Vụ ca sĩ Châu Việt Cường: Gia đình có đơn, tội danh có thay đổi?

Duong Quang Sơn
Thứ 2, 12/03/2018 | 18:30
8
Gia đình thiếu nữ trong vụ Châu Việt Cường vừa có đơn gửi cơ quan công an về việc không đồng tình với quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người.

Chị Lưu Thị Hà (30 tuổi, dì ruột của nạn nhân, cũng là người đại diện cho gia đình) cho biết vừa có đơn kêu cứu khẩn cấp gửi các cơ quan chức năng.

Theo đó, chị Hà chia sẻ, sau khi vụ việc xảy ra, Công an quận Ba Đình (Hà Nội) đã khởi tố vụ án Nguyễn Việt Cường (tức ca sĩ Châu Việt Cường, SN 1978, quê Hà Trung, Thanh Hoá) để điều tra về hành vi vô ý làm chết người.

Đại diện gia đình cho rằng, nam ca sĩ đã sử dụng ma túy rồi dùng vũ lực khống chế, nhét tỏi vào miệng khiến nạn nhân tử vong. Gia đình đã mời luật sư để bảo vệ quyền lợi cho nạn nhân.

Vụ ca sĩ Châu Việt Cường: Gia đình có đơn, tội danh có thay đổi?

Đối tượng Cường

Nhìn nhận vấn đề này dưới góc độ pháp lý, luật sư Đặng Văn Cường (Đoàn luật sư Hà Nội) cho rằng, theo quy định của pháp luật thì trong quá trình điều tra truy tố xét xử, cơ quan tiến hành tố tụng có thể thay đổi quyết định khởi tố từ tội danh Vô ý làm chết người sang tội Giết người nếu có đủ căn cứ xác định đó là hành vi giết người.

Còn theo luật sư Bùi Đình Ứng, việc gia đình nạn nhân có đơn đề nghị cơ quan điều tra thay đổi tội danh với đối tượng Châu Việt Cường từ tội danh Vô ý làm chết người sang Giết người là quyền của gia đình. Tuy nhiên, việc thay đổi tội danh với đối tượng này sẽ được cơ quan điều tra xem xét dựa vào kết quả điều tra.

Vào ngày 11/3, chị Hà, đại diện gia đình nạn nhân, đã có đơn gửi một số cơ quan chức năng. Đại diện gia đình cho biết, Châu Việt Cường đã sử dụng ma túy dẫn tới ảo giác gây hậu quả nghiêm trọng thì phải mặc định chịu trách nhiệm với lỗi cố ý. Cơ quan điều tra xác định lỗi vô ý trong trường hợp này là không đúng quy định của pháp luật.

"Châu Việt Cường sử dụng vũ lực nhét tỏi vào mồm nạn nhân, gây tử vong, là hành vi nguy hiểm đến tính mạng người khác. Đây không phải là hành vi cho ăn tỏi thông thường trong cuộc sống hàng ngày. Cách Châu Việt Cường nhét liên tiếp tỏi vào cuống họng nạn nhân thì không ai có thể sống sót được, nếu không phản kháng lại được. Với hành vi như vậy thì không thể là lỗi vô ý trong trường hợp này”.

Tất cả những căn cứ nêu trên, chị Hà đề nghị các cơ quan chức năng xem xét khởi tố đối tượng Châu Việt Cường về tội Giết người.

Trước đó, một cán bộ Công an quận Ba Đình (Hà Nội) cho biết, trong lúc “phê” ma túy, bản thân Châu Việt Cường cũng đã ăn rất nhiều tỏi vì nghĩ để “trừ tà ma”. Sau đó, Châu Việt Cường có biểu hiện đau rát, bỏng cổ họng, sốt do ăn một lượng tỏi quá lớn. Nhìn trực quan bên ngoài cũng nhận thấy, gương mặt của Cường phù nề, sưng húp. Cường thường xuyên nhăn nhó, lấy tay kéo da cổ vì khó chịu.

Cơ quan công an đã đưa Châu Việt Cường vào bệnh viện cấp cứu. Sau 2 ngày điều trị, tình trạng sức khỏe của Châu Việt Cường ổn định, các bác sĩ đã cho ra viện.

Hiện vụ án đang được Công an quận Ba Đình tiếp tục điều tra làm rõ.

Gia đình nạn nhân đề nghị khởi tố Châu Việt Cường tội Giết người

Thứ 2, 12/03/2018 | 06:42
Người đại diện hợp pháp của chị Trần Mỹ H. (nạn nhân bị ca sĩ Châu Việt Cường nhét tỏi vào miệng dẫn tới tử vong) gửi đơn đề nghị tới cơ quan chức năng xem xét khởi tố tội Giết người đối với Châu Việt Cường.

Tâm thư của 1 củ tỏi gửi Châu Việt Cường

Thứ 2, 12/03/2018 | 05:00
Thân tôi là củ tỏi, nào đâu có mang hiểm họa gì cho cam. Chỉ vì ca sĩ Châu Việt Cường và bạn bè ngáo đá, mà thiên hạ “rần rần” bêu rếu, tỏi tôi buồn. Tỏi tôi muốn gửi ca sĩ Châu Việt Cường đôi lời nhắn nhủ!

Thông tin mới nhất về Châu Việt Cường sau khi ra viện

Chủ nhật, 11/03/2018 | 13:02
Theo cán bộ điều tra, hiện tại sức khỏe của Châu Việt Cường đã ổn định, mặt đỡ phù nề. Cơ quan điều tra đang củng cố tài liệu để khởi tố bị can đối với Châu Việt Cường.
Cùng tác giả

Giả facebook người nổi tiếng kêu gọi tiền từ thiện có thể bị xử lý hình sự

Thứ 3, 28/08/2018 | 16:19
Những cá nhân đã mạo danh facebook những người nổi tiếng nhằm kêu gọi các nhà hảo tâm giúp đỡ rồi chiếm đoạt số tiền trên có thể bị xử lý hình sự.

Công an tăng cường lực lượng chống đua xe sau trận Việt Nam – Syria

Thứ 2, 27/08/2018 | 17:28
Công an đã có kế hoạch lập các chốt chặn để ngăn chặn tình trạng đua xe sau trận Việt Nam và Syria.

Trương Quý Dương: Từ Giám đốc bệnh viện đến vòng xoáy tố tụng

Thứ 7, 25/08/2018 | 13:30
Trương Quý Dương vừa bị công an khởi tố. Ông này đã được về nghỉ chế độ sau hơn 4 tháng xảy ra sự cố khiến 9 người chết tại chính bệnh viện nơi ông làm giám đốc.

Đổi tội danh với bị cáo Hoàng Công Lương

Thứ 7, 25/08/2018 | 08:23
Cơ quan điều tra thay đổi tội danh với Hoàng Công Lương, từ Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng thành Vô ý làm chết người.

Nóng: Khởi tố nguyên GĐ bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình liên quan đến sự cố chạy thận

Thứ 6, 24/08/2018 | 12:50
Công an tỉnh Hòa Bình đã ra quyết định khởi tố đối với ông Trương Quý Dương liên quan đến vụ án chạy thận khiến 9 người chết xảy ra tại bệnh viện Đa khoa Hòa Bình.
Cùng chuyên mục

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Hai "ma men" dùng gạch tấn công lực lượng 911 sẽ bị xử lý thế nào?

Chủ nhật, 17/03/2024 | 19:48
Mọi hành vi cản trở, chống đối người thi hành công vụ trái quy định pháp luật đều có thể bị xử lý vi phạm hành chính hoặc truy cứu trách nhiệm hình sự theo quy định.

Gây tai nạn khi mở cửa xe không quan sát: Chủ xe hay người mở cửa chịu trách nhiệm?

Thứ 2, 11/03/2024 | 21:37
Nhiều vụ việc liên quan mở cửa ô tô bất cẩn gây tai nạn cho người đi đường để lại hậu quả thương tật hoặc tử vong. Trong những trường hợp này, người mở cửa phải chịu trách nhiệm thế nào?

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: Giả mạo cảnh sát để giúp em gái gian lận thi tốt nghiệp

Chủ nhật, 10/03/2024 | 09:00
Một người đàn ông bang Maharashtra (Ấn Độ) không ngờ bản thân bị phát hiện khi cải trang thành cảnh sát để giúp em gái gian lận trong kỳ thi tốt nghiệp lớp 12.

Từ vụ án Tân Hoàng Minh: Khi "đại gia túng quá hoá liều"

Thứ 5, 07/03/2024 | 09:54
Nguyên nhân do đâu mà các vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản tăng cao, số tiền lừa đảo hàng nghìn tỷ đồng xuất hiện ngày càng nhiều trong thời gian qua?
     
Nổi bật trong ngày

Phá chuyên án mua bán ma túy số lượng lớn, tạm giữ hình sự 3 đối tượng

Thứ 2, 18/03/2024 | 19:13
Lực lượng Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu vừa phá thành công chuyên án ma tuý với số lượng lớn trên địa bàn huyện Long Điền, tạm giữ hình sự 3 đối tượng liên quan.

Lời khai của tài xế “xe điên” bỏ chạy sau khi tông hàng loạt phương tiện

Thứ 2, 18/03/2024 | 14:15
Tại trụ sở công an, tài xế này khai bản thân đã nhận thức được hành vi, ăn năn hối lỗi và thành khẩn khai báo.

Người dân đập kính, khống chế tài xế “xe điên” có bị phạt hay đền bù?

Thứ 3, 19/03/2024 | 07:00
Hành vi của một số người dùng mũ bảo hiểm đập vỡ kính chắn gió xe bán tải để bắt giữ tài xế đang thu hút sự quan tâm và gây tranh luận.

Án Nước ngoài-Luật Việt Nam: 10.000 quả trứng đổ xuống đường gây tai nạn, tài xế xe tải nhận án phạt

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:00
Nam tài xế lái xe tải ở Đài Loan (Trung Quốc) vừa bị phạt tiền vừa có nguy cơ bị treo bằng lái 1 năm do làm đổ 10.000 quả trứng xuống đường dẫn tới tai nạn.

Góc nhìn pháp lý và diễn biến vụ nhóm thiếu niên dùng dao phóng lợn đe dọa, cướp tài sản ở Hà Nội

Thứ 2, 18/03/2024 | 20:00
Hành vi táo tợn của nhóm cướp đã được ghi lại qua đoạn clip. Theo đó, một nam thanh niên đi xe máy giữa đêm khuya tại một đoạn đường vắng trên địa bàn quận Hà Đông, bất ngờ bị nhóm cướp dùng sao phóng lợn đe dọa, cướp.