Tẩm xăng đốt chồng vì có người rủ chồng đi chơi Tết

Tẩm xăng đốt chồng vì có người rủ chồng đi chơi Tết

Thứ 3, 08/01/2013 | 08:56
0
Trương Hà Trúc Lệ (sinh năm 1979, ngụ thị xã Thủ Dầu Một, Bình Dương) trong một phút nông nổi, đã nhẫn tâm tẩm xăng thiêu sống chồng, tự tay đẩy gia đình mình vào thảm kịch đau lòng.

Tội ác kinh hoàng

Theo thông tin ban đầu, Lệ và anh T. (sinh năm 1979) kết hôn với nhau từ năm 2002, cuộc sống vợ chồng những ngày đầu cũng hạnh phúc như bao đôi lứa yêu nhau khác. Anh T. vốn là người tháo vát, giỏi giang nên sau khi cưới xong Lệ chỉ ở nhà chăm sóc con cái, mọi việc kinh tế trong gia đình một tay anh T. cáng đáng. Lần lượt hai đứa con chào đời như điểm tô thêm hạnh phúc của đôi vợ chồng trẻ.

Nhưng hạnh phúc ấy chẳng được bao lâu, khi công việc làm ăn của anh T. ngày càng đi xuống. Những ngày sống trong chật vật, khó khăn đã khiến hai vợ chồng rất căng thẳng. Nhưng đỉnh điểm mâu thuẫn trong cuộc sống của họ là việc Lệ nghi ngờ chồng có bồ.

Theo Lệ, nhiều lần bận việc không thể đến trường đón con đã gọi điện cho chồng đi đón. Con trẻ về lại kể có "cô bạn của ba đến đón con rồi đưa đến chỗ ba". Nghe vậy, Lệ nổi cơn ghen, vì nghĩ vợ chồng ăn ở với nhau bao nhiêu năm, sung sướng khổ cực cùng ở bên nhau, nay đã có hai mặt con mà chồng còn dở thói "mèo mả gà đồng", phụ bạc vợ con.

Những ngày gần đây, chủ nợ liên tục đòi tiền, Lệ bàn với chồng bán gấp nhà để trả nợ. Biết là trước sau gì rồi cũng phải bán, nhưng anh T. vẫn buồn bã, nói với Lệ rằng nếu bán nhà thì sẽ li dị, anh tự đi thuê nhà trọ sống một mình. Nghe chồng nói thế trong lòng Lệ vô cùng tức giận, nỗi nghi ngờ việc chồng có bồ nhí tăng lên gấp bội, nên Lệ nghĩ sẽ tự tử cùng con, giải thoát cuộc đời bế tắc của mình.

Pháp luật - Tẩm xăng đốt chồng vì có người rủ chồng đi chơi Tết

Hình cưới vợ chồng Lệ.

Nhưng chết cũng thật khó, bởi Lệ chẳng tìm ra cách nào để chết cho nhẹ thân. Rốt cục Lệ nghĩ đến chuyện dùng xăng, nên khoảng 17h ngày 1/1/2012, Lệ đi mua 30.000 đồng xăng với ý định cùng các con tự tử. Thương con còn nhỏ, Lệ do dự mang giấu xăng ở một góc nhà. Khoảng 19h, anh T. về và hai vợ chồng xảy ra cãi vã. Sau đó, anh T. bỏ vào phòng riêng để ngủ. Lệ không ngủ được ra trước cửa nhà ngồi, cái ý nghĩ sẽ tự tử không còn nữa, thay vào đó Lệ muốn đốt chồng cho "bõ tức".

Khoảng 22h cùng ngày, Lệ lấy can xăng đổ lên tấm nệm trong phòng chồng đang ngủ rồi châm lửa đốt. Khi ngọn lửa bốc lên, Lệ hoảng sợ đưa hai con về nhà cha mẹ ruột ở phường Tân Đông Hiệp (thị xã Dĩ An), báo tin vừa tưới xăng đốt chồng. Khi nghe tin Lệ tưới xăng đốt chồng, cả gia đình quá bàng hoàng đã gọi điện cho những người thân của anh T. có nhà gần bên đến cứu, nhưng khi mọi người đến chỉ thấy một mùi cháy khét lẹt và anh T. đã tử vong.

Sáng hôm sau, Lệ ra công an thị xã Dĩ An đầu thú, ngày 2/1/2013, công an huyện Dĩ An đã bàn giao Lệ cho công an tỉnh Bình Dương. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an tiếp tục điều tra làm rõ.

Không tin nổi con mình có thể giết chồng

Khi đàn bà yêu thì cũng có thể yêu hết lòng, hy sinh hết mọi thứ kể cả bản thân mình. Và khi đàn bà ghen thì cũng không thể lường hết được, họ có thể giết luôn tình địch và người đã từng đầu ấp tay gối với mình. Để tìm hiểu nguyên nhân sâu xa của vụ án mạng đau lòng, chúng tôi đã tìm đến nhà Lệ.

Khi chúng tôi đến, cũng là lúc xác anh T. được người thân đưa từ bệnh viện đa khoa Bình Dương về đến nhà. Theo tìm hiểu và quan sát của chúng tôi, thì đa số là người thân của Lệ, người nhà anh T. đang đi lo chuyện hậu sự cho nạn nhân nên chưa kịp về. Mẹ anh T. đã mất cách đây mấy năm, ba lấy vợ khác, nhưng người nhà còn chưa liên lạc được để báo tin dữ. Suốt từ hôm qua tới giờ mấy anh em ruột anh T. đứng ra lo việc mai táng.

Trong đám tang, người mà chúng tôi để ý nhất là mẹ của Lệ, bà cụ đứng một góc nhà, khuôn mặt đờ đẫn, vô hồn. Khi biết chúng tôi là nhà báo, bà mới mở lòng mình, bà cho biết từ sáng tới giờ bà như không tin nổi câu chuyện kinh hoàng này, cũng như không muốn tin vào việc đứa con gái mà bà yêu thương nhất đã ra tay sát hại chồng mình.

Theo bà nói thì trong số 14 đứa con của bà, Lệ là đứa con gái hiền lành, từ nhỏ đã được cả gia đình thương yêu. Tuy cuộc sống của bà vất vả, chồng bị bệnh không làm được việc gì suốt hai chục năm qua, một tay bà gánh vác nuôi 14 người con, nhưng Lệ vẫn luôn được mọi người chăm sóc chu đáo. Rồi Lệ lấy chồng, cũng như bao bà mẹ khác, bà mừng vui khôn xiết, lúc đó bà cũng cho con một miếng đất, nhưng không hiểu sao hai vợ chồng làm ăn ngày càng sa sút.

Những nỗi buồn gia đình, Lệ ít khi tâm sự với mẹ. Chuyện vợ chồng mình, Lệ  tìm đến tâm sự với các chị em gái, xảy ra chuyện bà mới biết Lệ có nhiều khúc mắc trong cuộc sống. Ngoài chuyện nợ nần ra thì Lệ còn nghi ngờ chồng dạo này có bồ, không hiểu sao tiền bạc ngày càng cạn kiệt, Lệ buồn lắm mà không biết phải làm sao.

Theo lời mẹ Lệ, trước hôm ra tay, Lệ đọc được tin nhắn trong máy điện thoại của anh T. với nội dung có ai đó rủ anh T. đi chơi Tết dương lịch, Lệ ấm ức lắm nhưng vẫn cố nhịn cho gia đình ngày đầu năm được vui vẻ. Hôm Tết dương lịch, Lệ đi chơi với mấy chị gái, mọi người vẫn rất vui vẻ, không hiểu sao Lệ lại có thể làm chuyện tày trời như thế, sau phút nóng giận khi cãi vã, xung đột với chồng?

Sau khi châm lửa đốt chồng, quá hoảng sợ Lệ đã chạy xuống nhà mẹ ruột, nhưng lúc đó bà đi ngủ rồi, Lệ chỉ kể cho chị gái nghe, mọi người sợ bà lo lắng nên giấu không nói với bà. Sáng ra đứa con gái lớn mới rụt rè nói: "Má ơi! Con Lệ đốt chồng nó chết rồi!". Nghe con gái nói vậy mà bà như chết đứng, cả cuộc đời bà gần 80 tuổi rồi, chưa bao giờ bà nghĩ đến việc có một ngày bà thấy con gái bà làm việc xấu, chứ đừng nói là làm việc ác.

Nói đến đây, bà dừng lại một chút, rồi nghẹn ngào: "Dù chồng nó có lỗi bao nhiêu đi nữa thì con tôi làm thế là quá tội lỗi, tôi cũng chẳng biết phải làm sao trong hoàn cảnh này, chẳng biết ăn nói với mọi người làm sao về đứa con gái giết chồng của mình". Thương con bao nhiêu bà lại giận con bấy nhiêu, giờ con rể thì chết, con gái đi tù, 2 đứa cháu một đứa 8 tuổi một đứa 4 tuổi bà phải nuôi nấng. Chúng còn quá nhỏ để hiểu hết nỗi đau khủng khiếp, và bà cũng quá yếu để chịu đựng bi kịch này.

Bà nhìn ngôi nhà thở dài, căn nhà đẹp như vậy nhưng vợ chồng Lệ đã bán trước đó rồi, cũng trả nợ hết rồi, nghe đâu chỉ còn khoảng trăm triệu gì đó, giờ lo mai táng cho anh T. nữa thì cũng chẳng còn gì. Bà thì đã già yếu, chồng bệnh tật nằm một nơi không biết còn sống được bao lâu, mà giờ bà vẫn phải chăm cháu, thăm nuôi con gái.

Bà tự trách con gái sao không tâm sự với bà, để bà còn biết cách mà khuyên bảo. Đã sống gần hết một đời, bà hiểu những bế tắc trong cuộc sống mà Lệ trải qua cần phải được những người ngoài cuộc có kinh nghiệm khuyên nhủ, nhưng con gái muốn giấu nên bà không thể biết được. Bà nói đến đó và im lặng. Chúng tôi chào bà ra về, bà cũng không đáp lại, dù một cái gật đầu, nỗi đau của người mẹ ở vào hoàn cảnh trái ngang này nào ai thấu hết.

Những ngày này Lệ đang trong trại tạm giam, chẳng biết Lệ có hối hận không, khi nghĩ đến cha mẹ già và hai đứa con côi cút của thị. Nếu có, thì cũng là nỗi ân hận đã quá muộn màng.                           

Hương Lam -  Hương Sen

Những bé gái 14 tuổi đã biết đi đánh ghen

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Chiều qua (13/4), trao đổi với PV Nguoiduatin.vn, một điều tra viên Phòng CSĐT về TTXH Công an Hà Nội (PC45) cho biết đã bắt được 4 đối tượng trong vụ video clip được đưa lên mạng Youtube gắn tên "nữ sinh Quốc Oai đánh nhau".

Nam sinh lớp 12 hứng trọn 'đòn ghen' tàn độc, chết thảm

Thứ 5, 03/01/2013 | 13:44
Khi được bạn bè thông báo Duyên và Tường hay đi cùng nhau, Phương đã nổi máu ghen tuông quyết sẽ một lần làm cho Tường "biết tay". Sự việc lên đến đỉnh điểm vào ngày 13/12, sau khi đi học thêm về, Tường rủ Duyên cùng một số bạn khác ra công viên huyện Long Thành uống nước mía.

Gái hoàn lương đẫm nước mắt vì chồng ghen

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:05
Một ngày nhá nhem ở Hà Nội đầy ắp những người, người đàn bà bơ vơ giữa dòng đời oan nghiệt đã phải làm gái bán dâm. Buộc phải bước lên chiếc xe áp tải của công an phường Thiền Quang, nỗi nhục nhã, ê chề chẳng nói nên lời của chị cũng đã đến lúc được chấm dứt…

Đại gia "uất ức" với đòn ghen kỳ lạ

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:06
Nhật Anh là một kiều nữ đã có “thâm niên” ở vũ trường, những gì cô đã trải qua không phải ai cũng có đủ dũng cảm để nói lên được. Nhưng cô đã kể lại tất cả những chuyện ấy trong một cuốn nhật kí đầy nước mắt, đầy đắng cay, tủi nhục.
Cùng chuyên mục

Bắt cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận và nhiều đối tượng liên quan

Thứ 6, 26/04/2024 | 17:53
Ông Lê Tiến Phương, cựu Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cùng nhiều đối tượng bị bắt giữ vì liên quan đến sai phạm xảy ra tại dự án Khu đô thị du lịch biển Phan Thiết.

Vụ khai thác khoáng sản trái phép ở Bình Thuận: Thu hơn 90 lượng vàng

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:25
Hiện Công an tỉnh Bình Thuận phối hợp chặt chẽ với Viện KSND tỉnh Bình Thuận để triển khai hoạt động tố tụng, mở rộng điều tra vụ án.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.