Tẩm xăng đốt vợ vì ghen

Tẩm xăng đốt vợ vì ghen

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:51
0
Bị nhiễm HIV /AIDS, hậu quả từ lối sống buông thả, bừa bãi, nhưng Trần Hữu Trọng (SN 1978) trú tại quận 12, TP.HCM lại nghi ngờ vợ có quan hệ tình cảm với người khác. Trong cơn cuồng ghen, y tưới xăng lên người vợ phóng hỏa và định chết cùng.

Tình yêu son sắt

Sau khi học hết lớp 12, Trần Hữu Trọng đi làm công nhân ở một khu công nghiệp tại TP. HCM. Trọng quen và yêu Nguyễn Thị Hường. Khi tình yêu đủ lớn, họ đã bàn tính đến chuyện cưới xin nhưng thời gian này, Trọng có giấy gọi nhập ngũ. Hường động viên người yêu đi bộ đội và hứa sẽ đợi Trọng trở về.

Thời gian xa cách không làm tình cảm của đôi bạn trẻ phai nhạt mà vẫn thổi bùng lên tình yêu giữa hai người bằng những lá thư tràn đầy yêu thương nhung nhớ. Trọng ở trong quân ngũ, có người con gái luôn mong chờ mình nên lại càng có động lực để hoàn thành nghĩa vụ. Hường ở nhà, mặc dù có nhiều người theo đuổi, nhưng cô kiên quyết từ chối những lời ong bướm của các chàng trai khác.

Hai năm trôi qua, ngày hoàn thành nghĩa vụ cũng đến, hai bạn trẻ gặp nhau vui mừng khôn xiết. Bà Nguyễn Thị Thương (mẹ Trọng) nhớ lại: "Tôi thấy hai đứa nó ôm nhau khóc mà mình cũng không cầm được nước mắt. Trước đây, có nghe con nói thương một cô gái, nhưng chỉ nghĩ bọn trẻ thương nhau thế thôi, không ngờ tình cảm chúng dành cho nhau quá lớn".

Không lâu sau, đám cưới của hai người cũng được diễn ra trong niềm vui của cả hai gia đình. Với Trọng, đã có một khoảng thời gian dài xa cách nên lại càng trân trọng những ngày sống gần vợ hơn. Đôi bạn trẻ hàng ngày vẫn đi làm công nhân, kiếm tiền để nuôi hạnh phúc nhỏ nhoi của gia đình mình. Hạnh phúc của họ càng được nhân lên gấp bội khi đứa con đầu lòng ra đời.

Thêm một miệng ăn là thêm một một gánh nặng và mặc dù cực khổ hơn, nhưng đối với Trọng vợ và con là động lực lớn để làm việc. Cả ngày đi làm, nhưng tối về nhìn thấy nụ cười của vợ con, mọi vất vả đều tan biến.

Từ ngày Hường về làm dâu, chưa một lần làm gia đình chồng phật lòng. Hường, luôn coi gia đình chồng cũng là gia đình mình, mẹ chồng cũng là mẹ mình. Hường sống bằng tình cảm thực nên chưa hề có xích mích xảy ra. Bà Thương rất hài lòng về cô con dâu trẻ người mà sống tình cảm và biết đối nhân xử thế.

Pháp luật - Tẩm xăng đốt vợ vì ghenTrọng luôn cúi gằm mặt trong suốt phiên tòa.

Hạnh phúc tan vỡ chỉ vì một lần "vui vẻ" bên ngoài

Gia đình bạn bè và hàng xóm mừng cho hạnh phúc của Trọng, nhưng ở đời, ai học được chữ ngờ. Một ngày của năm 2006, trong một buổi gặp mặt bạn bè, sau khi nhậu nhẹt, rượu đã ngấm, đám đàn ông rủ nhau đi mát xa.

Mặc dù đã say, nhưng Trọng vẫn còn đủ tỉnh táo để từ chối và muốn về nhà. Nhưng những người bạn của Trọng khích bác: "Đi mát xa thôi chứ có gì đâu, mày sợ vợ à". Hơi men chuếnh choáng, chút sĩ diện của người đàn ông trỗi dậy, Trọng đồng ý đi. ở tiệm mát xa, những động chạm nhạy cảm, cùng với hơi men... Trọng đã không giữ được mình. Trọng không ngờ, cái đêm "đi tàu nhanh" với gái bán hoa ấy đã đẩy cuộc đời Trọng suống tận cùng của những khổ đau.

Hơn một năm sau, sức khỏe Trọng ngày một yếu dần. Trọng tự mình đi khám bệnh. Khi nghe bác sĩ thông báo mình đã bị nhiễm HIV, Trọng gần như ngã quỵ. Về nhà Tọng thật thà thông báo mình bị nhiễm HIV, kể lại buổi tối đi chơi cùng bạn bè và cầu xin vợ tha thứ. Ngay hôm sau, Trọng đưa vợ đi xét nghiệm máu và cũng là người đầu tiên nhận được thông báo Hường cũng bị nhiễm căn bệnh thế kỷ.

Từ đây Trọng đã trở thành một con người khác. Suốt ngày hắn ngập trong rượu chè. Trong những cơn say triền miên, hắn nghĩ về tội lỗi của mình và nghi ngờ, có thể chính vợ đã gieo căn bệnh cho mình. Hắn tưởng tượng, vợ đã từng ăn nằm với người đàn ông khác nên tìm cách gây gổ, đánh đập vợ con. Đã hai lần, Trọng bị chính quyền gọi lên nhắc nhở và xử phạt vì điều này. Không chịu đựng nổi những trận đòn roi của chồng, Hường bày tỏ thẳng quan điểm với chồng về việc ly hôn.

Thật quái ác, từ ngày mọi người biết Trọng bị nhiễm căn bệnh quái ác, hàng xóm bàn tán chuyện Hường có tình cảm với chủ tiệm cắt tóc gần nhà. Có hôm ngồi nhậu cùng bạn bè, nghe mấy người nói "Vợ mày sắp theo thằng khác rồi". "Hôm nay tao thấy thằng chủ tiệm cắt tóc vào nhà mày, vợ mày còn đóng cửa nữa"... Trọng như phát điên.

Ngày 25/12/2009, không chịu nổi những lời đàm tiếu của xóm giềng, Trọng kéo vợ vào buồng tra khảo. Chị Hường nhất nhất khẳng định mình không ngoại tình. Không chịu nổi cơn ghen của chồng, chị Hường tức giận "ông muốn nghĩ thế nào cũng được". Nghe đến đây, Trọng càng tin những gì mình được nghe là đúng. Hắn chạy ra trước cửa, lấy một túi ny -lon có chứa xăng, chạy vào nhà, đổ lên người vợ và quẹt lửa.

Lúc này, ngọn lửa đã bùng cháy, chị Hường đau đớn cố chạy ra ngoài để kêu cứu, nhưng Trọng ôm chặt vợ. Sau này, tại phiên tòa, Trọng khai vì muốn được chết cùng vợ nên hắn không cho vợ chạy ra ngoài. Vì thế khi mọi người phát hiện đám cháy và xông vào cứu giúp nhưng đã quá muộn. Chị Hường chết do vết bỏng quá nặng. Trọng được cứu sống nhưng bị bỏng 65%.

Sự sám hối muộn màng

Mới đây, TAND TP.HCM đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử Trần Hữu Trọng về tội giết người. Gia đình người bị hại không một ai đến dự khán. Mẹ chị Hường viết đơn vắng mặt phiên tòa với lý do "sức khỏe yếu". Tuy nhiên, nhiều người có mặt tại phiên tòa lại cho rằng, người mẹ này không đến tòa có lẽ bởi vì không dám đối mặt với kẻ giết con mình một lần nữa. Chỉ có bà Thương, mẹ Trọng lặng lẽ, lo lắng trên hàng ghế đầu.

Tại tòa, khi trả lời lý do giết vợ, Trọng khai bởi do ghen Hường ngoại tình, nhưng khi HĐXX hỏi đã bao giờ bị cáo nhìn thấy chị Hường đi với người đàn ông khác chưa, hắn im lặng một hồi rồi trả lời rất nhỏ "dạ chưa". Dừng một lát, rồi Trọng tiếp lời, có thấy vợ mang tiền cho người yêu... Mặc dù nói vậy, nhưng Trọng không kìm nổi những dòng nước mắt.

Hắn nói: "Đến bây giờ, bị cáo vẫn rất thương vợ. Bị cáo rất hối hận về những điều mình đã làm, ngoại tình bên ngoài, lây bệnh cho vợ, lại còn dùng xăng đốt đến nỗi vợ phải chết". Bên cạnh đó, khi được nói lời sau cùng, Trọng lí nhí "Lời đầu tiên cho bị cáo xin lỗi gia đình vợ vì bị cáo đã mang lại một nỗi đau thương quá lớn. Tiếp theo là xin lỗi người nhà bị cáo vì bị cáo lấy đi niềm hạnh phúc của mọi người. Và cuối cùng, bị cáo xin lỗi con của mình". Nói đến đây Trọng nghẹn lời, những giọt nước mắt lăn dài...

Trong phiên tòa, vị luật sư bào chữa cho biết, mặc dù hôm nay, mẹ bị hại không có mặt vì lí do sức khỏe, tuy nhiên, người mẹ này vẫn có một tấm lòng khiến ai cũng phải nể phục. Khi biết tin Hường bị chồng đốt, người mẹ này ngất ngay tại chỗ và sau đó đổ bệnh cho đến nay.

Mặc dù vậy, người mẹ già vẫn coi Trọng là một người con rể, hàng tháng, bà cố gắng tích cóp tiền con cháu cho mình để mua quà gửi vào cho con rể, kẻ giết con gái của mình. Không chỉ thế, bà cố nén nỗi đau viết thư động viên bị cáo ráng sống tốt những ngày còn lại để đứa con nhỏ có thể gặp cha. Bên cạnh đó, bà còn viết đơn không yêu cầu đền bù mà còn xin giảm án cho bị cáo.

Kết thúc phiên tòa, nhận thấy, tội ác mà Trọng gây ra là quá lớn, nhưng xét bị cáo đang có HIV giai đoạn cuối, có con nhỏ, từng có thời gian đi nghĩa vụ quân sự và gia cảnh khó khăn nên HĐXX đã tuyên phạt tù chung thân.

Huy Linh

*Tên người bị hại đã được thay đổi.


Tag: AIDS HIV
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.