Tân binh Timber có thể mang lại điều gì cho Arsenal?

Thứ 7, 15/07/2023 | 11:24
0
Hậu vệ người Hà Lan đã cập bến Arsenal và ký hợp đồng dài hạn với Pháo thủ sau khi chuyển đến từ Ajax. Vậy anh có thể mang đến điều gì cho đội bóng thành London?
Bóng đá Anh - Tân binh Timber có thể mang lại điều gì cho Arsenal?

Timber sẽ mang gì đến Arsenal?
Điểm mạnh nhất của Timber là sự điềm tĩnh với quả bóng. Theo sau một hàng dài các hậu vệ Hà Lan, Timber có kỹ thuật siêu hạng, không cầu thủ Eredivisie nào hoàn thành nhiều đường chuyền ngắn hơn anh trong mùa giải 2022-23.

Đối với một đội bóng nặng về kiểm soát bóng như Arsenal, đây sẽ là tài sản vô giá. Điều đáng chú ý là 74,7 đường chuyền hoàn thành trong 90 phút của Timber cao hơn so với bất kỳ cầu thủ nào của Arsenal cũng đạt được ở mùa giải trước.

Bóng đá Anh - Tân binh Timber có thể mang lại điều gì cho Arsenal? (Hình 2).

Ngoài ra, sự kiên nhẫn với trái bóng của anh sẽ rất phù hợp với lối chơi của Pháo thủ. Vì Timber rất tự tin trong việc giữ bóng, anh thường đợi cho đến khi đối phương phạm lỗi nhiều nhất có thể trước khi tung ra đường chuyền của mình.

Arsenal đã thắp sáng Premier League với sự chuyển đổi nhanh như chớp của họ trong mùa giải trước, và thật dễ dàng để thấy Timber đóng vai trò giống như một tiền vệ từ trung tâm của hàng phòng ngự.

Anh ta có điểm yếu nào không?
Nếu có bất cứ điều gì mà Timber cần phải cải thiện, thì đó có thể là những tình huống một chọi một - đặc biệt là trước những số 9 thể lực. Với chiều cao 1m82, anh không phải là trung vệ ấn tượng nhất và đã có lúc gặp khó khăn trước những trung vệ đặc biệt to cao.

Thể hình hạn chế cũng có nghĩa là anh có thể trở thành mục tiêu của những pha bóng từ trên không, điều có thể đặc biệt khó khăn khi anh thi đấu ở vị trí hậu vệ cánh.

Bóng đá Anh - Tân binh Timber có thể mang lại điều gì cho Arsenal? (Hình 3).

Anh cũng có khả năng đứng sai vị trí trong phòng ngự. May mắn thay, tốc độ của Timber có nghĩa là anh có thể phục hồi nhanh chóng nếu mắc lỗi.

Thật khó để tìm ra nhiều lỗi khi Timber cầm bóng. Nếu có bất kỳ vấn đề đáng lo ngại nào, thì đó là việc anh có thể không thực hiện được những đường chuyền dài, quét mà đội bóng của Arteta đã sử dụng rất hiệu quả ở mùa giải trước.

Phương án dự bị cho Saliba
Không có gì đóng vai trò lớn hơn trong việc làm hỏng chức vô địch của Arsenal hơn là việc William Saliba dính chấn thương lưng vào tháng Ba. Cầu thủ người Pháp hầu như không mắc sai lầm nào sau khi cuối cùng đã chiếm suất ở đội một của Pháo thủ và kết quả đã sụp đổ nếu không có anh điều khiển tuyến sau; Arsenal đã giành được chín điểm từ 18 điểm có thể có trong sáu trận đầu tiên khi anh vắng mặt.

Rõ ràng là một trong những vai trò mà Timber đang được dành cho là thay thế Saliba nếu anh sa sút một lần nữa - và ít ai có thể tranh luận rằng anh không đại diện cho một sự nâng cấp đáng kể so với Rob Holding về mặt đó.

Bóng đá Anh - Tân binh Timber có thể mang lại điều gì cho Arsenal? (Hình 4).

Có rất nhiều điểm tương đồng giữa cặp đôi này. Giống như Timber dành cho Ajax, Saliba thường đóng vai trò là nguồn gốc trong các pha tấn công của Arsenal mùa trước, trung bình có nhiều lần chạm bóng và chuyền bóng hơn trong 90 phút so với Gabriel Magalhaes, đối tác phòng ngự của anh.

Hai người chơi cũng thể hiện sở thích giữ cho nó đơn giản, trong khi Gabriel có xu hướng mạo hiểm hơn. Ít nhất về mặt lý thuyết, Timber nên là một lá chắn tốt tương tự cho Gabriel như Saliba đã được chứng minh trong thời gian gần đây.

White và Tomiyasu có nên lo lắng không?
Tuy nhiên, Timber không chỉ có khả năng chơi ở giữa hàng thủ. Arteta có lịch sử biến các trung vệ thành hậu vệ phải toàn thời gian và sau thành công với Ben White và Takehiro Tomiyasu, đây có thể là dự án tiếp theo của ông.

Không phải Timber không quen chơi rộng. Trong suốt sự nghiệp thi đấu cấp cao của mình ở Ajax, anh đã 14 lần được bố trí ở vị trí hậu vệ phải và cũng đã được sử dụng ở vị trí đó cho đội tuyển quốc gia của mình.

Tuy nhiên, không phải lúc nào điều này cũng thành công. Anh đã bị Kylian Mbappe khủng bố trong trận thua 0-4 của Hà Lan trước Pháp vào tháng 3, nhưng đã có được một pha kiến tạo trong chiến thắng 4-2 của Ajax trước Volendam.

Bóng đá Anh - Tân binh Timber có thể mang lại điều gì cho Arsenal? (Hình 5).

Vì vậy, White và Tomiyasu có nên lo lắng cho tương lai ngắn hạn của họ trong đội hình xuất phát không? Có khả năng. Về mặt chuyên môn, Timber nhỉnh hơn so với cặp đôi nói trên. Điều này có thể đặc biệt hữu ích nếu Arteta đi theo sự dẫn dắt của người cố vấn Pep Guardiola và hoàn toàn cam kết sử dụng các hậu vệ cánh ảo vào mùa giải tới.

Tuy nhiên, White vẫn nhận được sự tin tưởng, đã đá chính tất cả trừ hai trận đấu ở Premier League của Arsenal mùa trước và nhìn chung thể hiện rất tốt. Tất nhiên, việc thêm một trung vệ khác vào vòng quay cũng mang đến cho Arteta cơ hội thử nghiệm sơ đồ 3 hậu vệ nếu muốn. Trong trường hợp này, Timber chơi ở cánh phải của cùng một hệ thống cho Hà Lan tại World Cup 2022.

Một bản hợp đồng lý tưởng
Mọi động thái mà Arsenal thực hiện trong mùa hè này sẽ được xem xét kỹ lưỡng với độ chính xác cực cao, do mức độ rủi ro quá cao sau lần suýt bỏ lỡ của họ ở mùa giải trước.

Bằng cách đồng ý ký hợp đồng với Timber, Pháo thủ đã có một khởi đầu mạnh mẽ và ngay cả những người xem khó tính nhất cũng phải chấp nhận điều này.

Bóng đá Anh - Tân binh Timber có thể mang lại điều gì cho Arsenal? (Hình 6).

Sự xuất hiện của anh không chỉ giải quyết vấn đề hóc búa về việc Saliba sẽ được thay thế như thế nào nếu anh vắng mặt trong một khoảng thời gian nữa ở mùa giải tới, mà còn mở ra một loạt cơ hội thú vị để Arteta chấn chỉnh hàng thủ.

Sự cạnh tranh về vị trí ngày càng tăng sẽ thúc đẩy White và Tomiyasu làm việc chăm chỉ hơn nữa, và thậm chí có khả năng cải tổ thành hàng thủ ba người nếu cần. Trong kỳ chuyển nhượng quan trọng nhất trong lịch sử hiện đại của câu lạc bộ, Arsenal đã xác định được một viên ngọc quý thực sự.

Đăng Nguyên

Tag: Arsenal

Arsenal không vô địch mùa tới thì còn chờ đến bao giờ?

Thứ 4, 05/07/2023 | 10:16
Pháo thủ đang chi tiêu lớn để cố gắng thu hẹp khoảng cách với Manchester City - và sẽ không có nơi ẩn náu nếu họ thất bại.
Cùng chuyên mục

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.
     
Nổi bật trong ngày

Salah tức giận cãi nhau với Klopp ngay trên đường pitch

Thứ 7, 27/04/2024 | 22:33
Darwin Nunez và Gomez đã phải can thiệp để màn tranh cãi giữa Salah và Klopp không đi qua xa, ở trận Liverpool hòa West Ham 2-2 tối ngày 27/4.

Ten Hag ra luật.. không trả lời câu hỏi từ 3 tờ báo Anh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:24
HLV Erik Ten Hag đang thể hiện sự bực bội của mình đối với cánh truyền thông Anh, khi ông quyết không nhận câu hỏi của The Sun, Manchester Evening News và Mirror.