Tan tành giấc mộng 'bành trướng giang hồ'

Tan tành giấc mộng 'bành trướng giang hồ'

Thứ 7, 23/02/2013 | 10:19
0
Là một "tay chơi" đất Cảng, từng có bề dày tiền án tiền sự, nhưng Nguyễn Mạnh Tuấn (tên thường gọi là Tuấn Amô- sinh năm 1980, ngụ phường Hạ Lý, quận Hồng Bàng, Hải Phòng) vẫn chưa bằng lòng với những "chiến công" mà mình "gây dựng" tại quê nhà. Cũng vì những "hoài bão lớn" nên y khăn gói vào TP.HCM với ý chí mạnh mẽ là trở thành "ông trùm giang hồ" của "Hòn ngọc viễn đông".

Tung hoành trên đất khách

Theo thông tin ban đầu, sau khi Tuấn đặt bước chân đầu tiên vào mảnh đất Sài Gòn hoa lệ, hắn đã nhanh chóng liên lạc với những đàn em đang phiêu bạt khắp nơi để "gom về một mối". Là một giang hồ nhiều kinh nghiệm, Tuấn rất biết cách thu phục đàn em bằng những chiêu trò "tình, tiền" của hắn.

Hắn hiểu chẳng có gì để níu chân bọn "coi trời bằng vung" này bằng gái và tiền. Khi có nhiều tiền Tuấn thường rủ đàn em vào những nơi ăn chơi nổi tiếng nhất đất Sài thành, chiêu đãi đàn em cả "cơm đen" (ma túy- PV).

Theo thông tin mà chúng tôi biết được thì Tuấn rất có tham vọng bành trướng và gây thanh thế, đặc biệt “thần tượng” của y là "Dung Hà". Vì những tư tưởng đó nên y luôn tỏ ra rất ngông cuồng trong mọi hành động. Có thể nói, Tuấn là người đầy tham vọng trong giới giang hồ. Để khởi đầu cho con đường mà hắn đã vạch ra, Tuấn tự lập lãnh địa riêng là khu vực sân bay Tân Sơn Nhất.

"Mở màn" cho chiến dịch đó là khoảng 23h ngày 30/7/2012, Nguyễn Mạnh Tuấn  cùng khoảng 5-6 đàn em phần lớn cùng gốc Hải Phòng nhậu trên đường Bạch Đằng thuộc P.2, Q.Tân Bình. Khi đã có một chút hơi men, với khuôn mặt sặc mùi "xã hội đen", Tuấn sang bàn kế bên gây sự với những người khách không quen biết.

Thấy Tuấn có vẻ quá hung hăng nên những người khách cũng né tránh, ai cũng chỉ lo ăn uống và không thèm trả lời hắn. Tức tối vì nghĩ chẳng ai sợ mình, Tuấn lại nặng lời hơn, thấy càng nhịn thì Tuấn càng lấn tới gây sự bằng được. Quá bực tức những người kia cự cãi lại, chỉ chờ có vậy những đồng bọn của Tuấn với gậy gộc, mã tấu chuẩn bị sẵn lao vào truy sát những vị khách trên. Chúng ra tay mạnh đến độ hai nam thanh niên trên phải đi cấp cứu.

Pháp luật - Tan tành giấc mộng 'bành trướng giang hồ'

Đối tượng Nguyễn Mạnh Tuấn (Tuấn Amô).

Sau vụ ẩu đả, Tuấn một mình lái chiếc xe Jeep chạy ra đường Nguyễn Văn Công thì bị công an P.2 bắt giữ. Ban đầu đối tượng này khăng khăng chối cãi khẳng định hắn "vô can, không hề tham gia vào vụ đánh nhau nói trên". Nhưng chiếc áo dính máu đã tố cáo hắn, hắn đành phải nhận tội. Tuy nhiên sau này vì "lý do nào đó" khiến những nạn nhân bị đánh đã làm đơn bãi nại. Nhờ vậy Tuấn và đồng bọn chỉ bị phạt hành chính.

Sau khi được thả về, Tuấn trở nên huyênh hoang hơn, hắn dương dương tự đắc để mọi người thấy rằng hắn chẳng sợ gì hết, nếu bị bắt rồi vài hôm hắn lại được thả ra. Đi đâu hắn cũng khoe rằng hắn có nhiều mối quan hệ, có tài "thương thuyết" để chính những người hắn đánh phải "tâm phục khẩu phục" viết đơn bãi nại cho hắn mà không kêu ca nửa lời.

Sau sự kiện "thoát nạn" một cách ngoạn mục trên, cũâng là thời điểm cô nhân tình của hắn ở TP.HCM chuẩn bị sinh con đầu lòng nên Tuấn quyết định mai danh ẩn tích chuyên tâm vào việc chăm lo con nên "lặn mất tăm" một thời gian.

Sự trở lại của "ông trùm"

Nhưng với bản chất giang hồ của mình, Tuấn không thể "ngồi yên" lâu. Chỉ 5 tháng sau, Tuấn lại cùng đàn em tham gia một vụ đòi nợ thuê cũng sặc mùi xã hội đen.

Nguyên vào năm 2011, một nam thanh niên người gốc Hải Phòng có nợ tiền mua số đề của một phụ nữ tại địa bàn khu vực sân bay Tân Sơn Nhất thuộc Q. Tân Bình, TP.HCM với số tiền 40 triệu đồng. Người phụ nữ này đã đến "nhờ vả" Tuấn "ra tay" giùm và không quên kèm theo một khoản "hoa hồng đáng đồng tiền bát gạo". Sau khi nhận được "hợp đồng" Tuấn rất hứng khởi, dù Tuấn biết cái "hợp đồng cò con" này chẳng đưa đến cho Tuấn nhiều lợi nhuận từ tiền bạc, nhưng muốn làm nên "nghiệp lớn" thì phải bắt đầu làm những chuyện nhỏ.

Tuấn đã chọn ban đêm để "ra tay" hành động cho phi vụ này. Khoảng 20h30 ngày 20/10/2012, Tuấn cùng với Nguyễn Tuấn Nhã và 6 đàn em đến nơi ở của người này để đòi nợ thì chỉ có vợ anh ta đang ở nhà. Tại đây Nhã thấy người phụ nữ này có chiếc ô tô thể thao hiệu Smart nên Nhã và Tuấn đã hỏi mượn xe để chạy thử. Do trước đây Nhã đã làm thuê cho chồng của người phụ nữ trên nên có mối quan hệ biết nhau. Người vợ không chút nghi ngờ đã đồng ý và giao chìa khóa xe cho mượn, vừa được giao chìa khóa xong thì  hai tên  này chạy thẳng xe đi mất.

Chờ mãi cũng không thấy người quen trả xe, chị vợ điện cho chồng về thì ông chồng biết đã bị bọn "đòi nợ thuê" cho vào bẫy nên hai vợ chồng ấm ức lên trình báo công an P. Thới An Q.12 tố cáo hành vi chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Mạnh Tuấn và đồng bọn. Sau thông báo truy tìm của công an Q.12 Tuấn bỏ trốn khỏi nơi cư trú.

Dù đang lẩn trốn nhưng bản tính côn đồ, chỉ vì một sự việc rất nhỏ hắn cũng gây sự cả với những hội viên Hội Cựu chiến binh. Buổi tối 20/12/2012 Tuấn chạy xe ngang qua đường Bạch Đằng (P.2, Q. Tân Bình) trên đoạn đường này các hội viên Hội Cựu chiến binh KP9 đang tổ chức liên hoan ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam. Do nhiều người đến dự nên một số xe máy của các cựu chiến binh để trên vỉa hè.

Nổi máu giang hồ, Tuấn quát tháo những người "vi phạm". Những cựu chiến binh đã xếp lại xe ngay sau đó, nhưng hắn vẫn chửi bới, thậm chí lao vào đạp đổ một số xe. Khi bị phản ứng lại, Tuấn bốc ngay điện thoại gọi đàn em mang gậy gộc, mã tấu đến để xử lý những người dám "chống đối". Băng giang hồ đất Cảng này điên cuồng đập phá đồ đạc, xe máy của các hội viên Hội Cựu chiến binh. Chúng dùng mã tấu chém vào hàng rào, cửa để uy hiếp. Chỉ đến khi lực lượng công an xuất hiện Tuấn và đàn em mới bỏ chạy.

Sau sự việc trên biết sẽ bị công an truy tìm, Tuấn Amô đã nhanh chân bỏ trốn. Tuy nhiên sáng ngày 9/1/2013 hắn đã bị sa lưới khi lẻn về thăm vợ hờ và con mới sinh.

Những tính toán tội lỗi

Những gì Tuấn làm để gây tiếng vang, nhưng hiệu ứng mà hắn mang lại chỉ cho người ta có cảm giác hắn là "giang hồ vặt" khi nhúng tay vào mấy vụ "vớ vẩn" như vậy để bị bắt. Tuy nhiên, thật ra những người trong "giới" lại có cái nhìn khác. Đằng sau hành vi ngông cồng "vặt" của Tuấn là cả một sự tính toán. Thực ra đó là chiêu "lấy số" nhằm khẳng định uy quyền và vị thế ở địa bàn mà hắn muốn bảo kê.

Tuấn Amô thực ra là một đối tượng giang hồ có máu mặt ở Hải Phòng. Năm 2000 khi mới 20 tuổi Tuấn khăn gói vào Sài Gòn lập nghiệp. Công việc chủ yếu là cho những nhà hàng, quán ăn "thuê" cái mác giang hồ đất Cảng" của hắn để làm ăn. Song việc bảo kê chỉ thuộc hàng "cò con".

Tuy nhiên công việc này cũng cho hắn một thu nhập rủng rỉnh, liên tục di chuyển Sài Gòn - Hải Phòng không khác gì... doanh nhân thành đạt. Năm 2006, Tuấn Amô định thực hiện một vụ cướp rồi nhanh chóng trốn vào TP.HCM. Tuy nhiên hắn chưa kịp tẩu thoát thì bị bắt. Năm 2011 sau khi thụ án ở Hải Phòng, Tuấn trở lại TP.HCM. Lần này hắn quyết định làm ăn "lớn", quy tụ những đối tượng giang hồ chủ yếu của đất Cảng về dưới trướng của mình.

Theo nguồn tin riêng của phóng viên, chiêu thức buộc cơ sở kinh doanh phải chấp nhận sự bảo kê của chúng như sau: Ban đầu hắn cho đàn em quậy phá, đe dọa những nhà hàng, khách sạn quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Sau khi "chịu không xiết", muốn an thân để làm ăn, nhiều cơ sở kinh doanh đã phải chấp nhận đóng tiền bảo kê cho bọn chúng. Và cũng vì sự nhẫn nhịn của người dân nên băng nhóm của Tuấn càng ngày càng "bành trướng".

Tuấn cũng không thể ngờ được mình bị bắt nhanh chóng như thế, bởi nghĩ rằng hắn đã tính toán rất kỹ càng cho "từng đường đi nước bước" của mình(!?).       

 Nhiều dấu hiệu của một "ông trùm bảo kê"

Theo thông tin từ một lãnh đạo của công an P.2, Q. Tân Bình cho biết, có nhiều tin đồn về việc Tuấn bảo kê cho các nhà hàng, khách sạn, quán cà phê ở xung quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất nhưng không ai dám tố cáo nên không thể xử lý Tuấn và đồng bọn về hành vi này. Được biết ngoài Nguyễn Mạnh Tuấn, các đàn em của hắn là Nguyễn Tuấn Nhã (SN 1991), Phạm Hồng Diễm (SN 1986, cùng quê Hải Phòng) và Nguyễn Bảo Thông (SN 1989, quê Đồng Nai) đều là những con nghiện ma tuý. Hiện vụ việc đang được cơ quan công an điều tra làm rõ.   

Tô Hương Sen

Phút trải lòng của gã giang hồ nổi tiếng xứ Thanh

Thứ 3, 19/02/2013 | 22:32
Vốn là đệ tử thân tín của Cường "trưởng" (một tay anh chị khét tiếng ở xứ Thanh), bản thân Nguyễn Xuân Hòa cũng từng trực tiếp tham gia nhiều vụ ẩu đả để tranh giành lãnh địa và khẳng định vị thế cho băng nhóm của mình.

“Khí chất' giang hồ của 'ông trùm' giúp việc cho kiều nữ

Thứ 6, 01/02/2013 | 11:18
Khi tìm hiểu thông tin về chuyên án này, có hai điều khiến chúng tôi bất ngờ. Đầu tiên, Hằng "chủ soái" là phận gái mà dám cầm đầu băng nhóm toàn nam giới. Chẳng thể hiểu người đàn bà 3 con ấy sở hữu sức mạnh gì mà khiến giới đàn em nhất loạt tuân lệnh, giới buôn bán chợ Long Biên khiếp vía.
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.