“Táo Giao thông” Chí Trung: Cuộc tình đẹp nhưng cũng đầy sóng gió với tiểu thư nhà giàu

“Táo Giao thông” Chí Trung: Cuộc tình đẹp nhưng cũng đầy sóng gió với tiểu thư nhà giàu

Chủ nhật, 23/12/2018 | 13:00
0
Sau hơn 30 năm chung sống và gần 40 năm quen biết, vợ chồng nghệ sỹ Chí Trung - Ngọc Huyền luôn khiến những người xung quanh phải ngưỡng mộ.

Chí Trung (sinh năm 1961) tên thật là Phạm Chí Trung, là một diễn viên kịch, diễn viên điện ảnh và đạo diễn Việt Nam. Chí Trung là con trai của nghệ sĩ Quý Dương và nghệ sĩ violoncelle Phùng Thúy Lan. Quê anh ở huyện Gia Lâm, Hà Nội. Do truyền thống nghệ thuật của gia đình nên thuở nhỏ Chí Trung bị ép phải học violon. Tuy nhiên sau 4 năm việc học violon không thành công. Học hết trung học, Chí Trung không thi đại học. Anh thi vào Nhà hát Tuổi trẻ. Chí Trung trúng tuyển vào Nhà hát trong cuộc thi hơn 2000 thí sinh và gắn bó với ánh đèn sân khấu.

Khán giả biết đến Chí Trung nhiều hơn với vai trò một nghệ sĩ hài. Anh từng đóng vai Táo Giao thông nhiều năm trong chương trình Gặp nhau cuối năm. Cách diễn hài của Chí Trung tỉnh queo, thỉnh thoảng buông ra một câu bằng chất giọng đặc trưng; không nhắng nhít, không ồn ào, không uốn éo làm bộ làm tịch.

Kiểu nhăn mặt, hay tướng đi, thậm chí cả lúc Chí Trung quát tháo trên sân khấu cũng có thể làm khán giả cười. Trong một phỏng vấn, Chí Trung cho rằng sở trường của ông là hài trí tuệ, thể loại chuyển tải thông điệp, triết lý sâu xa tới khán giả.

Ngôi sao - “Táo Giao thông” Chí Trung: Cuộc tình đẹp nhưng cũng đầy sóng gió với tiểu thư nhà giàu

Nghệ sỹ Chí Trung hóa trang thành Táo Giao thông.

Ngoài ra Chí Trung còn là một diễn viên điện ảnh. Anh thường đóng vai trong các bộ phim hài như Tết này ai đến xông nhà. Anh còn có những vai trong các bộ phim truyền hình như Thái sư Trần Thủ Độ.

Chí Trung có những thành công với chính kịch. Anh đã có những vai diễn điển hình trong các vở lớn như Romeo trong Romeo và Juliet, Đôn sứt trong Lời thề thứ 9, Tạ Quay trong Trò đời.

Sau nhiều năm công tác ở Nhà hát Tuổi trẻ, từng là Trưởng đoàn kịch 2 của Nhà hát, hiện Chí Trung là quyền Giám đốc Nhà hát Tuổi trẻ. Với vai trò lãnh đạo, anh luôn có những lo toan để thực hiện việc xã hội hoá kịch, đảm bảo doanh thu cũng như chăm lo cuộc sống của anh em nghệ sỹ trong đơn vị.

Chí Trung được phong tặng danh hiệu Nghệ sỹ ưu tú năm 1997. Năm 2013, tại Liên hoan các vở diễn của Lưu Quang Vũ, anh được trao “Giải thưởng dành cho đạo diễn” cho vở kịch Mùa hạ cuối cùng.

Ngoài nghệ thuật, Chí Trung có niềm đam mê sưu tầm đồ cổ. Anh có một bộ sưu tập lên đến hơn một nghìn món cổ vật. Chí Trung còn yêu thích bóng đá. Anh là Chủ tịch Hội cổ động viên của câu lạc bộ Hà Nội T&T.

Chí Trung kết hôn với Ngọc Huyền, cũng là một nghệ sỹ kịch của Nhà hát Tuổi trẻ. Anh bắt đầu yêu Ngọc Huyền từ năm 18 tuổi. Hai người có một con gái và một con trai. Cả hai con đều không theo con đường nghệ thuật như cha mẹ. Có thể nói cuộc tình ngót nghét 40 năm của cặp vợ chồng nghệ sỹ Chí Trung - Ngọc Huyền luôn là niềm ngưỡng mộ của đồng nghiệp và công chúng.

Cuộc tình đẹp nhưng cũng thấm đầy nước mắt

Có lẽ, hầu hết những khán giả yêu mến cặp đôi Chí Trung - Ngọc Huyền đều biết đến câu chuyện tình yêu 7 năm gắn bó, lãng mạn đẹp như tiểu thuyết của họ. Nhưng điều ít ai biết rằng, cuộc tình đẹp đẽ ấy cũng thấm đầy nước mắt bởi sự ngăn cản quyết liệt của bố mẹ Ngọc Huyền. Suốt 5 năm đầu tiên, gia đình Ngọc Huyền tìm mọi cách ngăn cản mối quan hệ này.

Ngôi sao - “Táo Giao thông” Chí Trung: Cuộc tình đẹp nhưng cũng đầy sóng gió với tiểu thư nhà giàu (Hình 2).

Ngọc Huyền xinh đẹp lộng lẫy trong ngày cưới dưới bàn tay trang điểm của chính mình.

Gia đình Ngọc Huyền được tiếng có của ăn của để thời bấy giờ. Cô là con gái của ông chủ tiệm ảnh Đại Tân phố Huế nức tiếng Hà thành, thuộc vào diện “tiểu thư nhà giàu”. Trong khi Chí Trung lại nghèo quá. Lúc bấy giờ, cả hai cũng mới bắt đầu có chút tên tuổi trong giới, chứ không phải nổi tiếng như giai đoạn sau này, càng không phải “hotface” như hiện tại. Hồi mới yêu nhau, gia đình Ngọc Huyền phản đối dữ dội. Song không phải vì chê Chí Trung nghèo như người ta đồn thổi.

Chí Trung ngược lại, là con nhà nòi nghệ thuật. Cha anh, NSND Quý Dương, là một danh ca nổi tiếng, là nghệ sĩ hàng đầu của âm nhạc cách mạng. Cha mẹ anh lại li hôn khi anh còn nhỏ. Bản thân anh lại mắc lỗi… quá đẹp trai. Vì thế bố mẹ Ngọc Huyền rất lo lắng cho con gái. Các cụ sợ rằng con mình làm dâu một gia đình nghệ thuật, nền nếp gia phong mọi thứ đều khác biệt thì liệu có thể hòa hợp được không. Nhưng rồi sau mấy năm, ông bà cũng phải chấp nhận mối tình của đôi trẻ. Bởi lửa gần rơm, có cấm cũng không cấm được.

Khi gia đình Ngọc Huyền đồng ý cho kết hôn, Chí Trung thật sự rất nghèo, anh sống cùng mẹ trong căn tập thể rộng vẻn vẹn 10m2 cộng thêm 1 gác xép nhỏ. Ngày cưới, nhà Ngọc Huyền làm 40 mâm cỗ mời họ hàng. Còn Chí Trung mời gần 20 bạn bè về nhà, ngồi bệt xuống đất ăn uống.

Đêm tân hôn, đôi trẻ được mẹ nhường cho chiếc giường. Sau đó là trở về cái gác xép nhỏ mà Ngọc Huyền dành nhiều tháng trời đi xin họa báo màu về gấp con ốc xâu lại thành tấm ri-đô cho kín đáo.

Ngôi sao - “Táo Giao thông” Chí Trung: Cuộc tình đẹp nhưng cũng đầy sóng gió với tiểu thư nhà giàu (Hình 3).

Lễ đón dâu của Chí Trung - Ngọc Huyền diễn ra vào 7 rưỡi tối theo đúng tập tục cưới hỏi thời bao cấp.

33 năm kể từ cái ngày cô tiểu thư nhà giàu sống trong nhung lụa quyết theo chàng nghệ sĩ nghèo về cái tổ chim cúc cu ấy sống, đến bây giờ họ vẫn không đổi chỗ ở. Dù căn tập thể xưa đã được xây sửa lại từ lâu.

Chí Trung bảo, suốt 33 năm ấy, chưa bao giờ Ngọc Huyền than vãn một lời về cái sự nghèo: “Nếu là người phụ nữ khác, họ chắc sẽ đặt áp lực lên chồng về tình yêu, nhà cửa, tiền bạc... Thế nhưng bao nhiêu năm qua, Huyền chưa bao giờ hỏi tôi: “Sao mình nghèo thế anh?”. Cùng lứa với tôi, bạn bè nhiều người là giám đốc, tổng giám đốc các công ty lớn, có nhà cao cửa rộng, xe hơi đắt tiền. Những hình mẫu ấy, Huyền biết tất cả nhưng chẳng quan tâm”.

Nhiều năm đầu sau đám cưới, hai vợ chồng Chí Trung - Ngọc Huyền phải vật lộn với chuyện bạc tiền. Cuộc sống thời bao cấp khó khăn trăm bề, cơm áo khiến hai vợ chồng không tránh được giận hờn, cãi vã.

Nhưng Ngọc Huyền vẫn cố gắng thức khuya dậy sớm, gom góp từng đồng đi chợ và tuyệt nhiên không bao giờ về cầu viện bố mẹ đẻ để giữ thể diện cho chồng.

Bí quyết để giữ lửa yêu là ghen

Ngôi sao - “Táo Giao thông” Chí Trung: Cuộc tình đẹp nhưng cũng đầy sóng gió với tiểu thư nhà giàu (Hình 4).

Chí Trung - Ngọc Huyền.

Có lẽ, với Ngọc Huyền, áp lực lớn nhất khi làm vợ Chí Trung không phải là chuyện nghèo, mà là vì tính đào hoa của anh. Mà như chị hay dùng cái chữ “lẳng lơ”.

Ngọc Huyền bảo, thời yêu nhau, Chí Trung vẫn bẹo má cô này cô kia là chuyện bình thường. Hờn giận, cãi vã, ghen tuông đủ cả, cuối cùng Ngọc Huyền cũng đành bất lực trước thói xấu cố hữu của chồng.

Điều đáng nói là, không biết vì yêu quá nhiều hay vì cái tính dễ quên mà chỉ cần Chí Trung hạ cố làm lành thì Ngọc Huyền đã tha thứ được ngay.

“Một phần mình không thể giận chồng quá lâu là vì dù anh có ‘lẳng lơ’ ở đâu nhưng vợ con với anh luôn là số 1. Bao nhiêu năm qua, lúc nào mình cũng cảm nhận được một tình yêu rất lớn của anh ấy dành cho mình. Thế nên có bao nhiêu tủi hờn cũng theo gió mà bay”.

Người ta bảo “cả giận mất khôn”, còn Ngọc Huyền trong lúc giận nhất lại là lúc chị nhiều vị tha nhất. Chỉ nghĩ về những điều tích cực ở chồng mà không bao giờ bám vào những lỗi lầm của anh để rũ bỏ, phủi tay.

Bà xã Chí Trung tâm sự, cũng có thời điểm anh làm những điều khiến chị giận tới mức có thể chết đi được.

Nhưng lạ là, chỉ cần bình tâm nghĩ về những ưu điểm của chồng, nghĩ về những ngày gian khó anh nai lưng ra làm việc để lo miếng cơm manh áo cho vợ con, nghĩ về những kỉ niệm đẹp đẽ mà hai vợ chồng trải qua cùng nhau, thì bỗng nhiên những sai lầm của anh khi ấy lại trở nên nhỏ bé. Và Ngọc Huyền lại bỏ qua. Hết lần này tới lần khác.

Chí Trung thừa nhận: “Lắm lúc đi diễn xa nhà, là một người đàn ông khá đa tình, tôi cũng xao xuyến trước cái đẹp, cũng phải lòng một ai đó ngoài vợ mình. Nhưng rồi, cái quan trọng là phải biết điểm dừng.

Rong chơi mãi, tôi lại thấy chẳng ai hơn người vợ hiền, không xinh đẹp bằng nhiều người nhưng lại rất duyên dáng và độ rộng lượng có thừa”.

Ngôi sao - “Táo Giao thông” Chí Trung: Cuộc tình đẹp nhưng cũng đầy sóng gió với tiểu thư nhà giàu (Hình 5).

Chí Trung - Ngọc Huyền.

Chí Trung cũng khẳng định, gia đình anh tồn tại được đến ngày hôm nay mà chưa buông tay nhau ra là nhờ cả ở “độ rộng lượng có thừa” và cái tính nhẫn nhục của Ngọc Huyền. Để gìn giữ gia đình, Ngọc Huyền sẵn sàng nhẫn nhịn trước cả những thói hư tật xấu của chồng.

Nhẫn nhịn không phải là nhu nhược để anh tự tung tự tác. Mà nhẫn nhịn để anh đi chơi biết lối về, để anh dù có làm gì cũng nhớ ra giới hạn. Với Chí Trung, đó là cách Ngọc Huyền quản lý anh dù chị từ rất lâu rồi không tra vấn, truy hỏi anh nửa lời.

Ngôi sao - “Táo Giao thông” Chí Trung: Cuộc tình đẹp nhưng cũng đầy sóng gió với tiểu thư nhà giàu (Hình 6).

Gia đình Chí Trung - Ngọc Huyền.

40 năm sánh bước bên nhau, không thể không có những lúc lệch nhịp, nhưng ở tuổi đã lên chức ông chức bà, Chí Trung ngày ngày vẫn muốn về nhà ăn cơm vợ nấu, đều đặn hai buổi sớm chiều.

Người đàn ông tung hoành trên sân khấu và bay nhảy ngoài đời thực ấy danh tiếng hào quang đủ cả, lại chỉ xem vợ là món quà lớn nhất số phận ban tặng cho mình.

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Không phải Võ Tòng hay Lỗ Trí Thâm đây mới là những cao thủ mạnh nhất Thủy hử

Chủ nhật, 16/12/2018 | 06:00
Đứng đầu trong bảng xếp hạng về sức mạnh của các anh hùng Lương Sơn là hai nhân vật, dù ít được biết đến nhưng vẫn “ăn đứt” Võ Tòng, Lỗ Trí Thâm.

NSND Trung Hiếu: Đóng cặp với cả trăm bà vợ nhưng ngoài đời chẳng có ai

Thứ 7, 15/12/2018 | 13:00
Nhiều người cứ gặp tôi là hỏi khi nào lấy vợ, tôi trả lời liều là “sang năm”. Tôi đã trả lời thế suốt chục năm nay rồi.

Tam quốc diễn nghĩa: Sự thật về võ công của Tào Tháo

Thứ 7, 15/12/2018 | 06:00
Tào Tháo được biết đến trong vai trò là nhà chính trị, quân sự kiệt xuất nhưng ít người biết rằng, ông cũng là bậc cao thủ, tinh thông võ nghệ thời Tam quốc.

Đội quân nguy hiểm bậc nhất thời Tam quốc nhưng ít được biết đến

Thứ 5, 13/12/2018 | 05:30
Thời Tam quốc có một đội quân tinh nhuệ thiện chiến nhưng lại ít được lưu truyền trong sử sách. Đội quân này tập hợp toàn các cao thủ đã trở thành nỗi ám ảnh trên trận mạc đối với các thế lực đối địch với Tào Ngụy.

Danh hài Bình Trọng: Có vợ từ một cuộc gặp...vu vơ

Thứ 4, 12/12/2018 | 06:47
Trần Bình Trọng nói, anh chưa bao giờ có ý định làm diễn viên, nhưng những vai diễn cứ tìm đến anh như một cơ duyên. Hiện tại, anh đang có một cuộc sống nhiều người mơ ước.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 3/5/2024: Miền Bắc mưa to kéo dài đến khi nào?

Thứ 6, 03/05/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (3/5). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Mỹ nhân có khối tài sản 350 tỷ đồng "gây sốc" với hình ảnh gầy rộc

Thứ 5, 02/05/2024 | 07:00
Người đẹp Trương Mẫn có cuộc sống thăng trầm dù sở hữu khối tài sản "khủng". Ở tuổi 56, nữ diễn viên luôn kín tiếng chuyện đời tư.

“Ông hoàng nhạc đỏ” Trọng Tấn và cuộc sống đời thực đáng ngưỡng mộ

Thứ 6, 03/05/2024 | 06:50
Là giọng ca nổi bật trong làng nhạc đỏ Việt Nam, ngoài sự nghiệp đỉnh cao, anh còn có một gia đình viên mãn và khối tài sản đáng ngưỡng mộ.

Phía sau thành công của Lý Hải là bóng dáng người phụ nữ xinh đẹp, giỏi giang

Thứ 5, 02/05/2024 | 14:08
Dù sinh ra trong một gia đình trí thức, là người tài giỏi và có nhiều cơ hội toả sáng nhưng Minh Hà chọn cách lui về phía sau, làm hậu phương vững chắc cho Lý Hải.

“Người mẹ hiền nhất màn ảnh” ở tuổi 70 mới có vai chính gây sốc

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:12
20 năm theo đuổi diễn xuất, nghệ sĩ Thanh Hiền chưa bao giờ ao ước được đóng vai chính. Nhưng bà là một trong những diễn viên ở tuổi 70 mà đắt show nhất nhì Vbiz.