Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh

Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh

Thứ 4, 06/02/2013 | 11:38
0
Được chế tạo với trị giá 1,5 tỷ USD mỗi chiếc, Astute là lớp tàu ngầm tấn công hạt nhân đắt giá nhất trong lịch sử Hải quân Anh và được đánh giá là tàu ngầm hiện đại nhất thế giới.

Chiếc mới nhất trong lớp Astute, tàu HMS Ambush là một trong những tàu ngầmcó sức mạnh và mức độ tinh vi nhất của Hải quân Anh. Tàu được trang bị sonar có thể phát hiện ra một tàu ngầm địch từ khoảng cách 3.000 hải lý. Điều đó có nghĩa là, HMS Ambush đang bơi lội ở bờ biển Anh có thể phát hiện được sự di chuyển của các tàu ngầm Mỹ ở phía bên kia Đại Tây Dương.

Thuyền trưởng của con tàu, ông Peter Green, 47 tuổi, nói rằng, HMS Ambush có khả năng "chưa từng thấy". "Tàu ngầm lớp Astute chính là một bước đột phá lớn trong công nghệ dưới nước. Khả năng lắng nghe âm thanh phát ra từ đối phương của tàu ngầm HMS Ambush là đáng kinh sợ. Sonar của nó có sức mạnh xử lý bằng 2.000 chiếc máy tính xách tay gộp lại", ông Green nhấn mạnh.

Tàu ngầm HMS Ambush có thể mang theo 12 tên lửa hành trình Tomahawk, có thể tấn công chính xác mục tiêu ở khoảng cách 1.200 hải lý. Ngoài ra còn có ngư lôi Spearfish và mìn.

Lò phản ứng hạt nhân trên tàu Ambush, cho phép nó có thể hoạt động suốt 25 năm mà không cần thay thế nhiên liệu. Đặc biệt hơn, HMS Ambush được Hải quân Anhđánh giá là tàu ngầm công nghệ cao. Thậm chí, nó không cần kính tiềm vọng.

Thiết kế của tàu ngầm lớp Astute đạt đẳng cấp thế giới với các hệ thống vũ khí tối tân và khả năng di chuyển linh hoạt. HMS Ambush có thể thực hiện hành trình hơn 500 hải lý mỗi ngày, cho phép nó có thể triển khai ở mọi nơi trên trái đất trong vòng 2 tuần.

Tiêu điểm - Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh
 HMS Ambush được công ty BAE Systems chế tạo và là tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất và mạnh nhất thế giới. Các hệ thống vũ khí mà tàu ngầm Ambush có thể mang theo là tên lửa hành trình siêu chính xác Tomahawk, ngư lôi Spearfish để tấn công các tàu chiến, tàu ngầm khác.
Tiêu điểm - Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh (Hình 2).
Tàu ngầm công nghệ cao HMS Ambush được hạ thủy vào ngày 14/9/2012, tàu được vận hành bởi thủy thủ đoàn lên tới 103 người. Trên tàu có một vài phòng ngủ, mỗi phòng có 8 giường tầng.
 Tiêu điểm - Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh (Hình 3).
 Dựa trên cấu trúc mặt cắt phụ của tàu cho thấy mức độ phức tạp trong thiết kế và yêu cầu lắp đặt nhiều công nghệ cần thiết.
Tiêu điểm - Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh (Hình 4).
 Khi tàu lặn xuống nước, thủy thủ sẽ sử dụng một hệ thống camera kỹ thuật số để quan sát mặt nước.
Tiêu điểm - Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh (Hình 5).
 HMS Ambush neo đậu ở bến tàu Devonshire, thuộc Barrow-in-Furness Cumbria. Ambush được trang bị hệ thống sonar và vũ khí công nghệ cao mà chưa từng được tạo ra trước đây.
Tiêu điểm - Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh (Hình 6).
 Lò phản ứng hạt nhân mạnh mẽ, giúp cho HMS Ambush có thể di chuyển vòng quanh thế giới mà không cần nghỉ. 
Tiêu điểm - Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh (Hình 7).
 Bên trong khoang vũ khí của chiếc tàu ngầm một tỷ bảng Anh (tương đương 1,5 tỷ USD). Tất cả thông tin chi tiết về các hệ thống vũ khí của HMS Ambush vẫn là một bí mật.
Tiêu điểm - Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh (Hình 8).
 Khoang bếp ăn của tàu có thể cung cấp thực phẩm 24/24 giờ cho toàn bộ kíp thủy thủ đang vận hành tàu.
Tiêu điểm - Tàu ngầm tấn công hạt nhân tối tân nhất hành tinh (Hình 9).
 Trong phòng điều khiển, kỹ sư kỹ thuật Andrew Gee đang kiểm tra hệ thống lái của tàu.

Theo Infonet

Điểm yếu ‘chết người’ của vũ khí Mỹ là gì?

Chủ nhật, 03/02/2013 | 09:05
Một cuộc khảo nghiệm khả năng của vũ khí tấn công liên hợp ngoài khu vực phòng không của lực lượng hải quân đã làm dấy lên sự lo ngại của các chuyên gia quân sự Mỹ về khả năng tác chiến của loại vũ khí tiến công chính xác này.

Trung Quốc có kho vũ khí hạt nhân nghìn tấn?

Thứ 4, 09/01/2013 | 15:56
Quân đội Mỹ được lệnh tìm cách vô hiệu hóa các cơ sở ngầm của Trung Quốc, được cho là có thể chứa đến 3.000 vũ khí hạt nhân, khi cần thiết.

Năm loại siêu vũ khí gây ‘bão’ năm 2013

Thứ 4, 02/01/2013 | 11:13
Những loại vũ khí dưới đây là các hệ thống có thể được phát minh từ năm trước đó hoặc đạt được cột mốc đáng kể trong con đường trở thành vũ khí tác chiến thực thụ.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nguyên nhân xe tăng Abrams của Mỹ “biến mất” khỏi tiền tuyến Ukraine

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:30
Trong vòng chưa đầy 2 tháng, các lực lượng Nga đã tiêu diệt được 5 chiếc xe tăng Abrams do Ukraine triển khai trong vùng chiến sự.

Tăng cường tiếp viện, Ukraine vẫn gặp khó, Nga tiếp tục đà tiến ở Adveevka

Thứ 6, 26/04/2024 | 13:55
Bộ chỉ huy quân sự Ukraine đang nỗ lực chuyển quân tiếp viện đến mặt trận ở hướng Adveevka. Tuy nhiên, họ vẫn đang mất dần các khu định cư.

Tổng Thư ký NATO tin “chưa quá muộn để Ukraine giành chiến thắng”

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:44
Ukraine đã phải chịu nhiều sự kéo lùi trên chiến trường trước các lực lượng Nga do tình trạng cạn kiệt đạn dược và vũ khí.

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Tại các “điểm nóng” trên mặt trận, Nga đẩy mạnh tấn công, Ukraine kháng cự mạnh mẽ

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:30
Ở Chasov Yar, các đơn vị của Ukraine liên tục phản công khiến quân đội Nga gặp nhiều khó khăn.