Tết trong trại giam của cựu giảng viên đại học hám tiền

Tết trong trại giam của cựu giảng viên đại học hám tiền

Thứ 7, 06/02/2016 | 14:00
0
Vợ đẹp con ngoan, lại là giảng viên của một trường đại học, nhưng chỉ vì ham tiền, Minh đã thuê người làm giả con dấu để làm giả giấy tờ. Sự việc bại lộ, Minh bị kết án 22 năm tù giam.

Giảng viên thụ án 22 năm tù

Nguyễn Văn Minh (SN 1971, ngụ TP.HCM) là một trong những phạm nhân “đặc biệt” đang thụ án ở trại giam Xuyên Mộc (tỉnh Bà Rịa – Vũng Tàu).

Minh là một trong số những tội phạm có trình độ và từng là giảng viên một trường đại học có tiếng ở TP.HCM. Nói về Minh, một cán bộ quản giáo chia sẻ: “Minh phải vào đây là do lòng tham chứ không phải thiếu hiểu biết mà làm liều. Khi đọc lý lịch Minh, chúng tôi cũng thấy tiếc cho phạm nhân này. Cuộc sống vốn vậy, nếu không tự bằng lòng với mình, kiếm tiền bất chính, thì con người ta dù ở bất cứ hoàn cảnh nào, điều kiện nào cũng dễ phạm tội. Thấy Minh cải tạo tốt, chúng tôi đã cho Minh vào đội tự quản phạm nhân. Mong Minh cố gắng hơn nữa, nhanh chóng về hòa nhập với cộng đồng”.

Pháp luật - Tết trong trại giam của cựu giảng viên đại học hám tiền

Minh đang cố gắng nở nụ cười tươi để đón mùa xuân mới.

Ngồi đối diện với PV, lúc đầu Minh có chút e ngại, nhưng sau đó khá thoải mái khi chia sẻ về cuộc đời mình. Minh thành thật nói: “Cũng chỉ là tôi quá ham tiền nên đã lú lẫn. Bây giờ gia đình tan nát, con cái dù có thương tôi, nhưng chắc trong lòng nó, hình ảnh tôi cũng không như ngày xưa nữa. Dù có trả giá bằng những ngày tháng tù tội, sau này tôi vẫn không thể nào sống vui vẻ được. Người bình thường phạm tội đã là không nên, một người làm công tác giáo dục như tôi mà phạm tội thì thật đáng khinh. Hệ quả nó để lại là vô cùng nghiêm trọng. Không những cho một người, mà còn rất nhiều người liên lụy vì tôi”.

Người đàn ông từng được bao nhiêu người ngưỡng mộ ấy đã vứt bỏ những ngày tháng huy hoàng của mình chỉ vì ham tiền. Điều khiến Minh đau đớn nhất khi chia sẻ với PV là chuyện gia đình.

“Tôi thấy mình vô cùng có lỗi với vợ tôi và ba mẹ tôi. Tôi lừa đảo được hơn một tỉ đồng, nhưng thú thật là số tiền đó mẹ tôi, vợ tôi không ai được đồng nào. Vì vậy mà hai người họ cứ nghi n

Cùng chuyên mục

Kiên Giang: Bắt tạm giam Facebooker Dương Hồng Hiếu

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:25
Đối tượng Dương Hồng Hiếu bị bắt về tội danh Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân.

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Khống chế đối tượng đạp ngã xe nhiều phụ nữ đi đường

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:22
Người đàn ông 39 tuổi có biểu hiện ngáo đá đã liên tiếp đạp ngã xe bốn phụ nữ đang chạy trên đường.

Bắt 2 giám đốc công ty sản xuất, buôn bán hàng giả

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:09
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty bị bắt.

Thanh Hóa: Lý do chú rể “bất ngờ” bị bắt ngay trong ngày cưới

Thứ 6, 26/04/2024 | 09:29
Ngày 25/4, thông tin từ Công an Thanh Hoá cho biết, lực lượng chức năng vừa bắt giữ 4 đối tượng tổ chức sử dụng ma túy để “mừng” tiệc cưới.
     
Nổi bật trong ngày

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.