Bí mật bản hợp đồng bạc tỷ của Trọng Hoàng

Bí mật bản hợp đồng bạc tỷ của Trọng Hoàng

Thứ 6, 25/01/2013 | 08:32
0
Chính xác thì SLNA đã xúc tiến việc gia hạn hợp đồng với Trọng Hoàng từ cách đây gần một năm. Một khoảng thời gian dài, với rất nhiều những biến động và khi mọi thứ ngã ngũ, người trong cuộc mới tiết lộ những câu chuyện bí mật, đầy cảm động liên quan giữa đôi bên.

Gần 360 ngày đàm phán căng thẳng

Ngay sau Tết Nguyên đán 2012, lãnh đạo SLNA đã tổ chức một cuộc họp, bàn về kế hoạch giữ chân Trọng Hoàng và một số trụ cột khác, những người sẽ hết hạn hợp đồng vào ngày 31/12/2012. Theo tinh thần cuộc họp này, HLV Hữu Thắng được giao nhiệm vụ chính, tiếp xúc, đàm phán với các cầu thủ và gia đình của của họ để nói chuyện gia hạn hợp đồng. Một số bộ phận khác như phòng tài chính, phòng kinh doanh có nhiệm vụ lên kế hoạch kêu gọi hỗ trợ từ các doanh nghiệp, đồng thời trình đề án lên NH Bắc Á khi có được sự thống nhất về giá cả với các cầu thủ.

Hết lượt đi V.League 2013, sau khi để các cầu thủ tự đề xuất giá cả, giữa đôi bên đã cơ bản tìm được tiếng nói chung. Thời điểm ấy, theo tiết lộ, cái giá để Hoàng ở lại là 9 tỷ đồng/3 năm hợp đồng, với những cầu thủ còn lại như Đình Đồng, Văn Hoàn là 6 tỷ đồng/3 năm. Khi bóng đá chưa chịu nhiều tác động của khủng hoảng kinh tế, việc định giá nói trên với các trụ cột SLNA là phù hợp với thị trường. Nếu không vì lúc ấy, NH Bắc Á gặp khó khăn chuyện tiền bạc thì mọi thứ đã xong xuôi.

Quá trình đàm phán bước sang một giai đoạn mới với rất nhiều biến động diễn ra ngay khi mùa giải 2012 kết thúc. Khi ấy, khủng hoảng kinh tế đã trở nên rất nặng nề và bóng đá cũng chịu ảnh hưởng sâu sắc. Các ông bầu thi nhau bỏ bóng đá hoặc tiếp tục đầu tư nhưng nhỏ giọt. Nhiều cầu thủ bỗng dưng thất nghiệp do không ít đội bóng giải tán. Giá cầu thủ ở khắp nơi rớt thê thảm. Trong bối cảnh ấy, SLNA cũng chịu tác động không nhỏ, bởi kinh phí của mùa giải mới chỉ là 50 tỷ đồng. Ngoài việc ban hành chính sách tiết kiệm, SLNA cũng buộc phải xem lại kế hoạch giữ chân các trụ cột.

Bóng đá Quốc tế - Bí mật bản hợp đồng bạc tỷ của Trọng Hoàng

Trọng Hoàng cuối cùng đã ở lại SLNA sau thời gian dài đàm phán căng thẳng

Dù vẫn xác định giữ Trọng Hoàng nhưng cái giá không còn được như cũ, thậm chí nó liên tục giảm gắn với từng sự kiện một của bóng đá nước nhà. Ngay sau hội nghị diễn ra tại trụ sở VFF, thống nhất mùa giải mới chỉ có một đội duy nhất phải xuống hạng, SLNA đã thay đổi gần như toàn bộ mục tiêu của mình ở mùa giải mới. Theo đó, nhận chỉ đạo từ NH Bắc Á, SLNA đưa ra mức đề nghị cuối cùng với Trọng Hoàng là bản hợp đồng 1 năm, với giá lót tay 1,5 tỷ đồng.

Tuy nhiên, ngay cả khi đã chấp nhận chịu thiệt, hợp đồng giữa Trọng Hoàng và SLNA vẫn chưa thể được ký kết. Nguyên nhân là bất đồng xảy ra khi bàn về phương thức thanh toán. Trọng Hoàng muốn nhận cùng lúc 1,5 tỷ đồng trong khi đội bóng xứ Nghệ cho rằng, bởi khó khăn, họ muốn chia số tiền đó ra và thanh toán thành nhiều lần. Sự nhùng nhằng kéo dài và có lúc tưởng chừng như Hoàng sẽ dứt áo ra đi bởi cùng thời điểm, không ít đại gia nhảy vào cuộc đua, tranh giành chữ ký của tiền vệ tuyển thủ Quốc gia này.

Trọn một chữ tình

Khi còn tập trung ở đội tuyển, chuẩn bị cho AFF Cup 2012, B.Bình Dương đã cử đại diện làm việc với Trọng Hoàng. Đội bóng đất Thủ có thiện chí, thực sự muốn có chữ ký của tiền vệ này và cái giá 7 tỷ đồng/3 năm là minh chứng cho điều đó. Tuy nhiên, Hoàng đã lắc đầu, bởi lý do là khi ấy, SLNA đã lo đủ tiền và chấp nhận trả 1 lúc (1,5 tỷ đồng) cho Trọng Hoàng. Vì tôn trọng lời hứa với HLV Hữu Thắng, Hoàng đã trở về và đàm phán lần cuối về hợp đồng với đội bóng quê hương.

Thời điểm này, bầu Thủy của XMXT.Sài Gòn xuất hiện và đưa ra cái giá 5 tỷ đồng/2 năm với Trọng Hoàng. Mặc dù, một số thông tin cho rằng, Hoàng đắn đo trước lời đề nghị của bầu Thủy nhưng thực chất thời điểm này (ngày 17/1), Hoàng đã cơ bản có được thỏa thuận với SLNA và chỉ chờ ngày ký. Hoàng coi lời hứa trọng hơn tất cả mọi thứ và cũng giống như với B.Bình Dương, Hoàng lắc đầu với XMXT.Sài Gòn, dù người cao nhất của đội bóng này đã đích thân đánh đường ra Vinh xin gặp tiền vệ của SLNA.

Ngoài tình cảm với SLNA, còn có rất nhiều lý do khác để Hoàng lắc đầu với đề nghị hấp dẫn của bầu Thủy. Thứ nhất, cách làm bóng đá của anh em nhà bầu Thụy nhiều khi mang tính ngẫu hứng và chẳng ai biết tương lai của đội bóng thế nào. Thêm vào đó, giá lót tay 5 tỷ đồng/2 mùa là cực kỳ hấp dẫn, nhưng Hoàng không phải cùng lúc ôm được cả cục nên rủi ro cũng không hề nhỏ. Kể cả khi không có ràng buộc quá lớn về tình cảm với SLNA, thì nhiều người cũng cho rằng, Hoàng không nên mạo hiểm với tương lai bằng cách gia nhập XMXT.Sài Gòn.

Ông Nguyễn Trọng Hường, bố của Trọng Hoàng cho biết: "Hoàng đã lớn, gia đình để Hoàng tự quyết định tương lai của mình". Với tư cách là bố, ông Hường chỉ khuyên con phải suy nghĩ kỹ trước những quyết định quan trọng. Điều cần thiết nhất là phải có trước có sau, lựa chọn phải trên cái tình, cái nghĩa. Về mặt tình cảm, ông Hường cho biết, gia đình muốn Hoàng ở lại SLNA, vì như thế, ông có nhiều điều kiện hơn để chăm sóc, chỉ bảo cho Trọng Hoàng. Tất nhiên, những tác động từ gia đình cùng mang ý nghĩa không nhỏ trong quyết định sau cùng của Hoàng.

Lắc đầu với B.Bình Dương và XMXT.Sài Gòn, ngày 21/1 vừa rồi, Hoàng và SLNA đã chính thức ký hợp đồng với nhau. Bản hợp đồng có thời hạn 1 năm, với mức lót tay là 1,5 tỷ đồng/năm cùng mức lương 30 triệu đồng/tháng. Một số điều khoản phụ không được đôi bên tiết lộ nhưng theo tìm hiểu, Hoàng sẽ được đeo băng đội trưởng của SLNA mùa tới cũng những ưu đãi khác dành cho một trụ cột.

Bản hợp đồng mà Hoàng ký với SLNA cũng đã khép lại quá trình đám phán kéo dài gần một năm với rất nhiều những diễn biến, thậm chí có lúc nó được đẩy lên cao trào, tạo ra những tranh luận gay gắt. Cái kết có hậu ấy thêm một lần nữa chứng minh những giá trị cốt lõi của bóng đá, khi tình cảm được người ta coi trọng hơn nhiều những thứ khác.

 Có “hàng khủng”, SLNA thay đổi mục tiêu

Ngoài giữ được các trụ cột quan trọng, SLNA còn đưa về sân Vinh những ngoại binh khủng cũng với giá rẻ như cho. Ít ai biết được rằng, chỉ với 30.000 USD, SLNA đã có được chân sút Kavin, người mà cách đây đúng 1 năm, V.Hải Phòng đã phải bỏ ra tới 300.000 USD để chiêu mộ. Tương tự, với 20.000 USD, đội bóng xứ Nghệ đã sở hữu cùng lúc cả Hector và Plaza. Như vậy, bằng đúng 1 tỷ đồng, SLNA đã có được bộ 3 ưng ý là Kavin, Hector và Plaza. Một con số quá rẻ và cái chính cũng nằm ở sự khôn ngoan trong đàm phán của đội bóng xứ Nghệ. Bởi vì có lực lượng mạnh nên từ mục tiêu trụ hạng, SLNA đã quyết định thay đổi, với hướng phấn đấu là có mặt ở top 3, thậm chí là vô địch nếu có cơ hội.

 Kim Thoa

Công Vinh bị nghi 'làm giá'

Thứ 5, 24/01/2013 | 10:15
Những thông tin Công Vinh được 'giải cứu' xuất hiện nhiều, nhưng anh vẫn thất nghiệp.

Bản quyền Ngoại hạng Anh ở Thái gấp 8 lần Việt Nam

Thứ 4, 23/01/2013 | 14:37
Tờ angkok Post đưa tin số tiền mà đơn vị mua bản quyền giải Ngoại Hạng Anh cho ba nước Thái Lan, Lào và Campuchia lên tới hàng trăm triệu USD.

Cầu thủ Việt kiều và nỗi ám ảnh bệnh sao

Thứ 3, 22/01/2013 | 15:10
Họ thường tự nhận mình có trình độ vượt trội so với các đồng đội ở quê nhà.

Văn Quyến, Công Vinh đắt show quảng cáo xi măng

Thứ 3, 22/01/2013 | 09:40
Còn khoảng 1,5 tháng nữa, mùa giải 2013 sẽ khởi tranh. Ở thời điểm này, thị trường chuyển nhượng cầu thủ đang xuất hiện nhiều thông tin ảo mang tính quảng cáo là chủ yếu.

Công Vinh và kế hoạch 'vượt khó'

Thứ 2, 21/01/2013 | 15:01
Từ một cầu thủ có nguy cơ thất nghiệp, giờ Công Vinh lại được nhiều ông bầu quan tâm.
Cùng chuyên mục

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.

Dù thắng Chelsea, Pep Guardiola nói lời bực bội nhắm vào FA

Chủ nhật, 21/04/2024 | 08:55
Man City đã vượt qua Chelsea với tỷ số sát nút vào đêm qua, nhưng điều này không thực sự khiến Pep Guardiola vui vẻ.

Được Bayern theo đuổi.. nhưng Zidane hướng về M.U?

Thứ 7, 20/04/2024 | 12:27
Zidane đang được Bayern Munich xem là ỨCV số 1 để thay Tuchel, nhưng truyền thông Pháp lại chia sẻ thông tin cựu HLV Real Madrid muốn tới M.U hơn.
     
Nổi bật trong ngày

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Xavi và Laporta mâu thuẫn khi tiết lộ lý do "HLV bất ngờ quay xe"

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:22
Chủ tịch của Barcelona và Xavi có những phát biếu rất khác nhau về lý do HLV này bất ngờ "quay xe" để tiếp tục dẫn dắt CLB xứ Catalan.