Thanh xuân của phụ nữ ngắn ngủi, đừng bắt cô ấy chờ đợi

Thanh xuân của phụ nữ ngắn ngủi, đừng bắt cô ấy chờ đợi

Chủ nhật, 03/12/2017 | 06:29
0
Phụ nữ mà bước sang tuổi 28 rồi, là xem như kiệt cùng son trẻ, sang tuổi 30 rồi thì từ vẻ ngoài đến tâm hồn cũng cạn sạch thanh xuân.

Một cô gái có thể kiên nhẫn chờ bạn vài giờ, hay vài ngày. Nhưng không có nghĩa là đủ can đảm để đợi bạn nhiều tháng, nhiều năm hay nhiều lần bạn vô tình bỏ quên cô ấy.

Không một cô gái nào ngu ngốc đến độ tự đặt mình vào canh bạc bấp bênh thắng thua và lưng chừng hồi kết. Bởi tất cả, đều phải trả giá bằng sự son trẻ và thanh xuân của cô ấy.

Đàn ông, có thể chưa vững sự nghiệp trong tay. Nhưng nhất định mãi mãi không được để cô gái mình yêu phải gồng mang gánh khổ. Lại càng không thể đè tự trọng xuống mà mở lời - "Em có muốn chịu cực cùng anh không", hay đại loại những câu - "Anh còn đang nghèo, mình yêu nhau sẽ vất vả lắm ..."

Đừng trách con gái bây giờ thực dụng, khi chính bản thân bạn đang tự khơi gợi sự vô dụng của mình trong mắt cô ấy. Tôi cá chắc 90% con gái khi thật sự yêu, đều nguyện ý chấp nhận cùng người đàn ông của mình san sẻ khó khăn đến từng ý niệm dành riêng trong cuộc sống. Nhưng hãy chắc cho cô ấy thấy được sự nỗ lực và cố gắng từng ngày của bản thân.

Gia đình - Thanh xuân của phụ nữ ngắn ngủi, đừng bắt cô ấy chờ đợi

Thanh xuân đời con gái rơi trong một cái vuột tay hay chớp mắt. (Ảnh minh họa).

Nếu cho lựa chọn, giữa một người đàn ông không có sự nghiệp trong tay nhưng khả năng phấn đấu và sự tôn trọng dành riêng cho cô ấy vẫn tồn tại, người còn lại thì tiền bạc dư dả, nhưng tương lai vô định, lại chẳng có khả năng tự quyết cho bản thân. Thì khi con gái muốn tìm người để sống cùng nửa đời an ổn, chắc chắn cô ấy sẽ chẳng ngu dại mà phí tuổi xuân mình cùng kẻ thứ hai.

Con gái không phải ai cũng tham cầu danh vọng hay mưu cầu tiền bạc, nhưng khi đàn ông điều khiển được đồng tiền trên tay do tự mình làm ra, thì mới có khả năng tạo dựng bình yên cho gia đình và bảo vệ hạnh phúc cho cô ấy.

Đàn ông có khi mất 5 năm để dựng thành sự nghiệp, nhưng cô gái bên cạnh bạn đã đánh mất 10 năm tuổi trẻ với những chờ trông canh cánh nơi lòng.

Nên sau này, nếu có cô gái nào nguyện lòng toại ý ở cạnh bạn từ khi chẳng có gì trong tay, thì hãy chở che và trân thương cô ấy mãi đến sau này.

Còn ngay từ buổi đầu lập nghiệp, người con gái ấy đã không chọn bạn, thì bởi vì trong mắt cô ấy, bạn vẫn chưa đủ chín chắn để tạo dựng những thứ gọi là hy vọng và niềm tin.

Cuộc đời người đàn ông, 25 hay 30 cũng vẫn còn ý chí để bắt đầu từ những thất bại, 35 hay 40 cũng vẫn tự tại với sự trưởng thành của mình. Nhưng đời người con gái mà bước sang tuổi 28 rồi, là xem như kiệt cùng son trẻ, sang tuổi 30 rồi thì từ vẻ ngoài đến tâm hồn cũng cạn sạch thanh xuân.

Thế nên những năm tháng lưng chừng họ đánh rơi khi cược một trận tin yêu ai đó, hãy đảm bảo cho họ một kết thúc viên mãn sau này.

Thay vì hỏi - "Em đợi anh được không?", thì hãy thay ngay bằng lời khẳng định - "Em yên tâm! Anh sẽ thành công và chăm bẵm cho tình yêu hai đứa sau này."

Thanh xuân đời con gái rơi trong một cái vuột tay hay chớp mắt, nên nếu nắm bắt được sắc đẹp và tình yêu của cô ấy lúc đấy, hãy trân quý, cưng nựng, yêu chiều và nâng niu.

Huỳnh Khải Vệ

Phụ nữ bản lĩnh: Không lụy tình, yêu bản thân và làm chủ chính mình

Thứ 7, 02/12/2017 | 10:52
Người phụ nữ thông minh thường biết cúi xuống thật gần để đỡ chồng đứng lên khi anh ta thất bại, cũng như không dùng tất cả những lời lẽ thô tục để xỉ vả chồng khi anh ta có bồ, luôn đặt mình vào hoàn cảnh của chồng để biết cách thứ tha hay là buông bỏ. Nhưng, dù thứ tha hay buông bỏ, họ cũng rất biết cách tiết chế liều lượng để người bạn đời không bị ngột ngạt.

Phụ nữ mạnh mẽ không "bắt vạ" đàn ông bằng thanh xuân của mình

Thứ 5, 30/11/2017 | 08:21
Tuổi xuân là của chính người phụ nữ, sử dụng ra sao là quyền của phụ nữ, và kết thúc như thế nào cũng phải do chính phụ nữ chịu trách nhiệm. Lúc nhận lời yêu người đàn ông đó, phụ nữ hoàn toàn tự nguyện, đúng chứ? Anh ta đâu có kề dao vào cổ bạn bắt bạn phải yêu thương anh ta?
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.