Thầy cúng bắt ma: Đổ dầu vào miệng, bẻ gãy sườn bệnh nhân

Thầy cúng bắt ma: Đổ dầu vào miệng, bẻ gãy sườn bệnh nhân

Thứ 3, 20/08/2013 | 17:23
0
Mê tín dị đoan là một tệ nạn còn khá phổ biến ở miền Tây Nam bộ vì khu vực này có trình độ dân trí khá thấp so với các vùng miền khác. Do đó nhiều “đồng cô”, “bóng cậu” đã chọn nơi đây làm địa bàn để hành nghề bói toán mê tín dị đoan hòng lừa bịp những người dân có niềm tin lạc lối.

Rất nhiều người trong số ấy đã “nếm trái đắng” khi đi theo các “cô, cậu” để tiền mất mà tật vẫn mang, thậm chí còn dẫn đến mất mạng như trường hợp mới đây của anh Đoàn Văn Liêm (25 tuổi), ngụ xã Xuân Hiệp, tỉnh Vĩnh Long.

Miền quê dậy sóng vì phủ “cậu” Hoàng

Về đến đầu huyện Trà Ôn hỏi đường về nhà “cậu” Hoàng, bất cứ ai cũng rất rành rẽ, tường tận. Kèm theo câu trả lời bao giờ cũng có một câu hỏi ngược lại với người khách hỏi đường rằng “Bị làm sao? Bị ma nhập à?” cộng với những lời ca ngợi “cậu”, nào là “cậu” Hoàng giỏi nhất là trừ ma đấy, ma nào vào tay “cậu” cũng bị “cậu” xử lý hết, nào là tìm đúng thầy rồi đấy…

Chỉ cần nghe mọi người xôn xao, bàn tán về tài nghệ của “cậu” Hoàng cũng đủ làm khách thấy khấp khởi mừng thầm vì tìm được đúng thầy, đúng bệnh. Càng đến gần nơi xã Xuân Hiệp – quê của “cậu”, chúng tôi càng được nghe nhiều thông tin cũng như những “thành tích” đáng nể về việc “cậu” trổ tài trừ ma diệt quỷ.

Câu chuyện “mấy hôm trước có một chị bị ma nhập, hát hò, múa may quay cuồng rồi tự nhận mình là công chúa được người nhà mang đến phủ cậu, cậu chỉ cho uống ít “nước thánh” với cả tát cho hai tát thế mà tỉnh táo. Cậu bảo đấy là hồn ma của một cô gái chết trẻ” được mọi người truyền tai nhau như giai thoại kì diệu. Rồi người ở xung quanh đấy cũng ghé vào tham gia câu chuyện về các “phi vụ” trừ tà thành công của “cậu”.

Chưa bước chân vào cổng nhà “cậu” đã ngửi thấy mùi nhang khói bốc lên nghi ngút. Ngay từ ngoài ngõ đã thấy có một thanh niên cao to chặn khách lại để dò xét, kiểm tra xem có gì “khả nghi” có thể làm nguy hại đến “cậu” không rồi mới cho vào “điện”.

Con bệnh “ma nhập” được chữa khỏi chỉ là hư cấu

Được nghe người dân quanh vùng kể nhiều về thành tích trừ ma, diệt quỷ của “thầy” nhưng khi được hỏi ngược lại rằng có tận mắt chứng kiến cảnh trừ ma của “cậu” không, hoặc có tận mắt chứng kiến một người bị “ma nhập” được “thầy” chữa khỏi và hòa nhập với cộng đồng không thì phần lớn câu trả lời là “không”.

Tất cả những gì mà họ nghe thấy chỉ là truyền miệng từ người này sang người khác, thậm chí những điều họ nhìn thấy đều có nghi vấn và dường như được bao phủ bởi một màn sương mờ ảo, khó phân biệt được thật giả. Chỉ biết rằng tiếng tăm của “cậu” Hoàng ngày càng vang xa và “cậu” ngày càng thu nạp nhiều con nhang đệ tử.

Những buổi “cậu” lên đồng hoặc trừ tà ma, người đến xem đông nghịt đến mức người nhà “cậu” còn “tranh thủ” mở thêm các dịch vụ khác như: trông xe, bán nhang, bán hoa quả, đồ lễ… Và cũng chẳng biết việc trừ tà của “cậu” thật hư ra sao, chỉ thấy gia đình “cậu” ngày một khấm khá, sắm hết cái nọ đến cái kia. Rồi như muốn san sẻ “lộc” cho anh em cùng hưởng, “cậu” truyền thụ lại “tay nghề” cho cậu em rể tên Lê Thanh Tú (29 tuổi) để trở thành “cậu”, được ăn “lộc thánh” như mình.

Xã hội - Thầy cúng bắt ma: Đổ dầu vào miệng, bẻ gãy sườn bệnh nhân

Bàn thờ Đoàn Văn Liêm

Hình thức chữa bệnh cho các bệnh nhân bị “ma nhập” cũng rất đặc biệt. Có biểu hiện “ma nhập” nhẹ thì “cậu” cho uống bùa ngải đã đốt pha với “nước thánh”, còn nặng thì “cậu” lấy roi mây đánh cho nhừ tử. Nhiều trường hợp “cậu” gặp những “con ma” ngoan cố thì không cần đến roi mây hay “nước thánh” mà “cậu” trực tiếp ra tay hành xử “con ma” đó bằng cách đánh bệnh nhân không tiếc tay để “con ma” sợ mà chui ra ngoài. Nhiều con bệnh bị “cậu” đánh cho nhừ tử, thừa sống thiếu chết, thậm chí còn phải nằm viện tĩnh dưỡng vài ngày cho lại sức.

Nhiều người chứng kiến khi đến nhà “cậu”, con bệnh đi bằng hai chân, còn khi về thì phải có đến hai người nữa dìu đi mới về nhà được. Anh Đoàn Văn Liêm (25 tuổi, ngụ xã Xuân Hiệp, tỉnh Vĩnh Long) cũng là một trong những bệnh nhân đến nhà “cậu” để chữa bệnh bị “ma ám” đó, nhưng anh lại không gặp may khi chưa biết có trừ được “ma” không thì chính anh lại trở thành một hồn ma đi về cõi vĩnh hằng…

Người còn chết huống gì là ma

Nghi ngờ con có dấu hiệu bị “ma nhập”, bà Phan Thị Thanh Hằng - mẹ anh Liêm đi dò hỏi xem ở đâu có thầy giỏi trừ được tà để đến cầu cạnh chữa bệnh cho con. Và bà được mọi người chỉ đến gặp “cậu” Hoàng. Đến nơi, sau khi được hỏi han về bệnh tình của con trai, bà được “cậu” Hoàng cho một lá bùa và một ít “nước thánh”, dặn bà về đốt lá bùa hòa vào “nước thánh” cho con trai uống. Sau một vài ngày làm theo lời dặn của “cậu” mà vẫn không có hiệu quả, bà Hằng lại đưa Liêm đến nhờ “cậu” cứu giúp.

Lần này, “cậu” đích thân làm bùa chú, trực tiếp “yểm” lên bệnh nhân mà cũng không có tác dụng, mặt Liêm vẫn ngây ngây, đôi mắt vô hồn, mệt mỏi. “Cậu” nhận thấy rằng mình đang phải đối mặt với một “con ma thần thông quảng đại”, phép thuật cao siêu khôn lường.

Vì vậy, sau nhiều lần làm bùa chú mà vẫn không trừ được “con ma” đang “nhập” vào người Liêm, Hoàng bèn gọi em vợ là “cậu” Tú (tức Lê Thanh Tú – “đệ tử” của Hoàng) đến hỗ trợ để tăng thêm “công lực” nhằm thu phục “con ma thần thông quảng đại” kia.

Khi đến nhà “cậu” Hoàng, “cậu” Tú bắt đầu trổ tài lấy nhang quơ qua quơ lại, xong lấy bao nilon buộc thắt nút bỏ trên đĩa mang lên bàn thờ nói với bà Hằng đang mắt tròn mắt dẹt nhìn hai “thầy” “múa phép” là hai “cậu” đã bắt được 9 “con ma”, nhưng trong người Liêm vẫn còn 2 “con” nữa.

 Hai “thầy” nhận thấy cần phải có biện pháp mạnh hơn để bắt hai “con “ma cứng đầu kia ra khỏi người “thân chủ” nên “cậu” Tú bèn lấy đũa bếp cạy miệng Liêm rồi đổ dầu ăn vào. Trong lúc Tú đổ dầu ăn, nạn nhân giãy giụa làm gãy đũa bếp và gãy răng. Nhìn thấy Liêm phải chịu đau đớn, bà Hằng hét lên “chết con tôi rồi” và chạy tới chỗ “cậu” Hoàng nhưng “cậu” Hoàng trấn an “gãy mấy cái răng thôi chứ chưa mất mạng đâu mà sợ”.

Sau đó, đến lượt “cậu” Tú thể hiện tài nghệ, “cậu” ngồi lên bụng Liêm lấy tay tát tới tấp vào cổ và ngực, rồi nắm tóc, đập đầu Liêm xuống ván nhiều lần. Liêm đau đớn nên không ngừng giãy giụa kêu đau. Nhưng hai “cậu” lại cho rằng đó là “con ma” trong Liêm đang kêu đau nên lại càng ra sức làm mạnh tay hơn nữa.

“Cậu” Tú nói mọi người đè tay, chân bệnh nhân lại, để không giãy giụa làm ảnh hưởng đến “công việc” bắt “ma” của hai “cậu”, rồi đọc thần chú và dùng chân đạp liên tục vào bụng, ngực đến khi Liêm không còn cử động nữa. Khi thấy bệnh nhân không còn phản ứng gì, Tú ngừng đánh rồi nói “con ma” đã bị thu phục. Vài phút sau đó, Liêm cũng trút hơi thở cuối cùng.

Ngay sau khi nhận được tin báo Đoàn Văn Liêm chết có nhiều dấu hiệu bất thường, lực lượng chức năng đã đến tận gia đình xác minh, điều tra. Nhưng gia đình khẳng định anh Liêm chết do bệnh. Khoảng 2 tháng sau đó, gia đình anh Liêm đã làm đơn tố cáo hai “thầy cúng” Hoàng và Tú đã đánh đập Liêm dẫn đến tử vong.

Ngày 27/5/2013, Công an huyện Trà Ôn phối hợp Công an tỉnh Vĩnh Long tiến hành khai quật và khám nghiệm tử thi anh Đoàn Văn Liêm. Kết quả của Viện Pháp y quốc gia kết luận nạn nhân chết do chấn thương ngực kín, gãy nhiều xương sườn hai bên dẫn đến suy hô hấp. Những bằng chứng rõ ràng và hết sức thuyết phục trên khiến cho hai “thầy cúng” không còn gì để chối cãi và phải cúi đầu nhận tội.

Theo Thanh Hoa (Hôn nhân Đời sống)

Bị đánh đến chết vì “ma nhập khi gọi hồn”

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Mấy ngày qua người dân xã Hương Lâm (Hiệp Hòa, Bắc Giang) bị ám ảnh bởi câu chuyện chị Nguyễn Thị B. bị chính em trai của mình đánh đến chết sau khi đi "gọi hồn" về.

Vĩnh Long: Lang băm 'bắt ma' đánh con bệnh đến chết

Thứ 7, 17/08/2013 | 14:16
Cho rằng mình có khả năng "đuổi ma diệt tà", một số lang băm "phù thủy" ở Vĩnh Long đã đánh người bệnh đến chết bất đắc kỳ tử.

Chuyện 'ma đàn ông' đội lốt cơ thể… đàn bà (Kỳ 1)

Thứ 6, 17/05/2013 | 17:05
Có thể nói, chưa bao giờ đất nước ta lại có nhiều trung tâm tìm mộ như bây giờ. Các trung tâm tìm mộ liệt sĩ mọc lên như nấm sau mưa, với đủ các kiểu cách tìm mộ. Bát nháo nhất là các trung tâm áp vong, nhập hồn.

Hạ sát cha nuôi vì bị nghi là 'ma cà rồng'

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:50
Sau hơn một giờ đồng hồ, đối tượng hạ sát cha nuôi và dùng dao khống chế hàng xóm đã bị tóm gọn. Hung thủ ra tay tàn độc vì bị vợ và cha nuôi ám chỉ là “ma cà rồng”

Rùng rợn 'ma' hút máu ám ảnh dân sơn cước

Thứ 5, 02/05/2013 | 09:59
Người dân Chiêm Hóa, Tuyên Quang truyền tai những câu chuyện về loài ma cà rồng không phải trong truyền thuyết, mà là hiển hiện giữa cuộc sống hàng ngày của bà con dân tộc Tày.

Nực cười chuyện cả làng sợ sốt vó vì “ma cây”

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
Hơn một tháng nay, người dân xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu (Nghệ An) không ngừng xôn xao về chuyện một gia đình bị "mộc tinh" của một cây thị cổ nhập vào người. Sự việc khiến người dân hoang mang kinh hãi, đêm không dám ra đường.