Hạ sát cha nuôi vì bị nghi là 'ma cà rồng'

Hạ sát cha nuôi vì bị nghi là 'ma cà rồng'

Thứ 5, 25/04/2013 | 14:50
0
Sau hơn một giờ đồng hồ, đối tượng hạ sát cha nuôi và dùng dao khống chế hàng xóm đã bị tóm gọn. Hung thủ ra tay tàn độc vì bị vợ và cha nuôi ám chỉ là “ma cà rồng”

Giết cha nuôi vì bị nghi là “ma cà rồng”

4h sáng ngày 20/4, người dân thôn Bế Chiều bừng tỉnh bởi tiếng la hét, kêu cứu vọng ra từ phía nhà chị Nguyễn Thị D. xã Quang Minh, huyện Bắc Quang. Khi mọi người trong thôn tìm đến thì một cảnh tượng hãi hùng hiện ra trước mắt. Dưới nền nhà, những vết máu loang lổ, bên  cạnh là ông Nguyễn Văn L. nằm bất động. Trên cơ thể có nhiều vết chém chí tử.

Ngay lập tức, thông tin vụ việc được cấp báo tới công an xã Quang Minh và công an huyện Bắc Quang. Sau khi nhận được tin báo từ người dân, cơ quan công an huyện Bắc Quang đã khẩn trương có mặt tại hiện trường điều tra làm rõ. Khi phát hiện lực lượng công an (khoảng 6h sáng ngày 20/4), đối tượng gây án đã cầm theo hung khí bỏ trốn và khống chế người hàng xóm nhằm tìm kiếm cơ hội đào tẩu. Cương quyết không để kẻ thủ ác chạy trốn, sau ít giờ điều đình, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đối tượng gây án đã phải thúc thủ tra tay vào còng.

Pháp luật - Hạ sát cha nuôi vì bị nghi là 'ma cà rồng'

Hiện trường nơi xảy ra vụ việc.

Theo kết quả xác minh ban đầu từ công an huyện Bắc Quang, đối tượng gây ra vụ án mạng nghiêm trọng và có hành vi khống chế con tin là Nguyễn Văn Thế, SN 1970, trú tại thôn Bế Chiều, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang. Nạn nhân bị giết chết là ông Nguyễn Văn L., SN 1946 là cha nuôi của Thế. Người hàng xóm bị khống chế lúc 6h sáng ngày 20/4 là anh Nguyễn Văn T., 1990 (cả hai nạn nhân trên cùng trú tại thôn Bế Chiều).

Theo diễn biến vụ án, vào khoảng 4h ngày 20/4, đối tượng Nguyễn Văn Thế tỉnh ngủ và gọi vợ là chị Nguyễn Thị D. dậy. Thế bảo với vợ là sang nhà gọi ông Nguyễn Văn L. dậy uống rượu và hỏi chút chuyện. Trong lúc uống rượu, Thế có hỏi tại sao ông L. lại mời thầy cúng, cúng cho Thế phải chết? Vì sao mọi người lại nghi Thế là bị ma nhập và là ma cà rồng? Đang men say bởi rượu và nghe những lời không vừa ý từ người thân trong gia đình, Thế đã vớ lấy con dao ở đầu giường đâm nhiều nhát vào cổ, bụng ông L. cho đến khi ông L. gục xuống bất tỉnh. Bị cơ quan chức năng và mọi người trong thôn tri hô, vây bắt, đối tượng Thế đã cầm theo dao chạy vào nhà anh Nguyễn Văn T. khống chế đưa yêu sách nhằm tẩu thoát nhưng không thoát.

Chưa hết bàng hoàng trước sự việc xảy ra với con trai của mình, bà Nguyễn Thị T. (mẹ của anh T.) kể lại sự việc:  Lúc ấy khoảng 6h sáng, tôi đang ở nhà thì thấy Thế cầm một con dao chạy xồng xộc vào nhà tôi. Trên người Thế, quần áo ướt đẫm máu. Sợ quá, tôi liền bỏ chạy. Liền lúc đó Thế lao tới và dùng dao uy hiếp con trai tôi (con trai bà T. bị liệt cả hai chân  - PV), dùng dao gí vào cổ anh T. không cho lực lượng công an bắt giữ. Lúc ấy tôi rụng rời chân tay, chẳng biết làm thế nào, chỉ đến khi thấy các anh công an giải cứu được con trai, tôi mới hoàn hồn".

Pháp luật - Hạ sát cha nuôi vì bị nghi là 'ma cà rồng' (Hình 2).

Hung thủ Nguyễn Văn Thế khai nhận trước cơ quan điều tra.

Lời khai rùng rợn của hung thủ

Kết quả khám nghiệm tử thi, cơ quan chức năng xác định ông Nguyễn Văn L. bị Nguyễn Văn Thế đâm 4 nhát dao dẫn đến tử vong. Quá trình xét hỏi, bước đầu hung thủ khai đã mâu thuẫn với bố nuôi lâu nay, rạng sáng 20/4 thì ra tay sát hại. Được biết, hung thủ có tiền sử bị tâm thần, đang trong thời gian chữa trị tại gia đình. Cùng ngày, đối tượng, tang vật và hồ sơ vụ án đã được công an huyện Bắc Quang bàn giao cho phòng CSĐT tội phạm về TTXH công an tỉnh Hà Giang thụ lý theo thẩm quyền.

Bước đầu, tại cơ quan điều tra, Thế khai: Sáng đó, sau khi tỉnh ngủ, Thế có bảo vợ và con trai sang nhà gọi ông L. (là cha nuôi) dậy để qua nhà Thế uống rượu. Khoảng chừng 10 phút sau, con trai Thế đã sang gọi ông L. tới nhà để hai cha con nói chuyện, uống rượu. Trong lúc Thế và ông L. đang uống rượu, thì chị D. (vợ Thế - PV) có nói Thế bị ma nhập. Bực tức Thế đã chạy vào buồng ngủ lấy con dao nhọn, hất hàm hỏi ông L.: "Hôm qua sao ông cúng gọi hồn bắt tôi đi, ông muốn tôi chết à".

Ông L. nói tôi là ma cà rồng, tôi tức quá nên đã cầm dao đâm nhiều phát vào khu vực bụng, ngực của ông L. Sau đó, tôi còn kéo ông L. nằm lên gối ngủ nhà tôi. Thấy đông người kéo đến nhà, nên tôi đã cầm dao chạy sang nhà chị Nguyễn Thị T. và khống chế cháu T. làm con tin. Khi lực lượng công an đến nhà bà T. để mời tôi về nhà tôi để hợp tác làm việc thì tôi đã ôm cháu T., sau đó tay trái của tôi ôm lấy người T., tay phải cầm dao giơ lên và gí vào người của T. và nói: Nếu ai vào thì tôi sẽ dùng dao giết chết cháu T. Trong lúc tôi đang uy hiếp cháu T. thì bị lực lượng công an bắt được", tên Thế thuật lại.

Theo tìm hiểu của PV báo Người đưa tin, hoàn cảnh gia đình của Thế cũng khá bi đát, bản thân Thế mắc bệnh tâm thần, thuốc thang nhiều năm nhưng bệnh tình cũng không hề thuyên giảm. Gia đình có hai đứa con, thu nhập gia đình chỉ trông ngóng vào vài sào ruộng và ít nương rẫy quanh nhà.

Khổ một nỗi, trước bệnh tình của Thế, mọi người trong gia đình không tìm cách điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ, thay vào đó là các trò cúng lễ, trừ tà hết sức mê tín. Họ cho rằng Thế bị bệnh do bị ma rừng nhập, và bản thân Thế là một con ma cà rồng. Do vậy chỉ có cúng tế, đuổi hồn con ma đi thì Thế mới khỏi bệnh. Chính những hủ tục lạc hậu, mê tín của những người thân trong gia đình đã vô tình khoét thêm mâu thuẫn giữa Thế và ông L., dẫn tới kết cục oan trái. Kết cục bi thảm, cha nuôi bị giết, còn Thế bị bắt vì trọng tội và sẽ phải trả giá trước pháp luật vì những hành vi tội lỗi của mình.

Dường như không thể tin trước sự việc kinh hãi vừa xảy ra tại gia đình mình, chị Nguyễn Thị D. (vợ Thế) cho biết: "Tôi cũng chỉ nghĩ anh ấy cầm dao doạ vậy thôi, ai ngờ anh ta lại hành xử quá tàn độc như vậy, dù biết đó là cha nuôi của mình. Cứ nghĩ tới cảnh tượng chồng cầm dao đâm người cha tội nghiệp là mẹ con tôi lại ám ảnh khôn cùng. Gia đình tôi vốn đã khổ, giờ lại chồng chất thêm nỗi buồn, cha bị giết, chồng bị bắt! khổ quá!".       

Sáng 23/4, đại tá Vũ Trường Giang, Trưởng phòng PC 45, phó thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh Hà Giang cho biết: Vụ án giết người, khống chế con tin tại thôn Bế Chiều, xã Quang Minh, huyện Bắc Quang (Hà Giang) xảy ra vào lúc 5h30 ngày 20/4 do đối tượng Nguyễn Văn Thế, SN 1970 gây ra đang được cơ quan điều tra khẩn trương làm rõ. Hung thủ bị bắt sau một giờ truy xét. Hiện cơ quan công an đang lấy lời khai và làm rõ hành vi phạm tội của y.

Phạm Dương

Gã 'Hoạn Thư' hạ sát người yêu rồi bỏ trốn

Thứ 6, 22/03/2013 | 16:08
Yêu nhau 10 năm từ khi còn học chung trường nghề ở Hà Nội, sau lần từ TP.HCM ra thăm người yêu, nghi ngờ bạn gái có tình nhân mới, Hải đã dùng tay bóp cổ người yêu cho đến chết

Kẻ hạ sát cha ruột vì bị... làm phiền

Thứ 4, 06/03/2013 | 17:02
Ngôn Tấn Hùng (54 tuổi) ngụ cùng cha già là ông N.H.S. (81 tuổi) trong ngôi nhà nhỏ ở thị trấn Phú Lộc (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng).
Cùng chuyên mục

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Đồng Nai: Phát hiện nhóm thanh niên sử dụng ma tuý trong quán karaoke

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:04
Công an huyện Xuân Lộc đang tạm giữ hình sự 6 đối tượng tham gia tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, tại một quán karaoke.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Hải Dương: Tiêu hủy 10.000 con vịt giống

Thứ 5, 25/04/2024 | 22:47
Cục QLTT tỉnh Hải Dương đã phát hiện, bắt giữ, xử lý nhiều vụ việc vi phạm kinh doanh gà, vịt giống không có xuất xứ, không thực hiện kiểm dịch theo quy định.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.