Thấy gì sau trận thua của Olympic Việt Nam ở bán kết?

Thấy gì sau trận thua của Olympic Việt Nam ở bán kết?

Uông Đàm Linh
Thứ 4, 29/08/2018 | 21:18
4
Trước một đối thủ có đẳng cấp cao hơn và là ửng cử viên cho chức vô địch ASIAD 2018 là Olympic Hàn Quốc, thầy trò HLV Park Hang-seo đã phải chịu thất bại với tỉ số 1-3. Qua đó thi đấu ở trận tranh giải Ba.

U23 Hàn Quốc quá mạnh

Thể thao - Thấy gì sau trận thua của Olympic Việt Nam ở bán kết?

Olympic Hàn Quốc đã thi đấu áp đảo trước Olympic Việt Nam.

Ở trận đấu quan trọng với Olympic Việt Nam, Olympic Hàn Quốc đã tung ra sân đội hình mạnh nhất với có sự góp mặt của các cầu thủ từng dự World Cup 2018 như thủ môn Jo Hyunwoo,Lee Soungwoo và đặc biệt là ngôi sao đang thi đấu cho CLB Tottenham là  Son Heung Min... nhằm chiếm thế chủ động trước đoàn quân của HLV Park Hang-seo.

Sự vượt trội của Olympic Hàn Quốc đã giúp họ sớm có bàn thắng khai thông bế tắc ngay từ phút thứ 7 do công Lee Soungwoo.

Trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạo Hwang Ui-jo đã nâng tỉ số lên thành 2-0. Ngoài ra, họ còn tạo ra hàng loạt cơ hội ngon ăn khác về phía khung thành Tiến Dũng. Trong 45 phút còn lại, đội bóng xứ kim chi còn có thêm 1 bàn nữa để khép lại chiến thắng 3-1.

Olympic Việt Nam không kiểm soát được bóng

Ở trận đấu này, HLV Park Hang-seo đã tung ra sân bộ đôi tiền vệ trung tâm mà ông yên tâm nhất là Đức Huy là Lương Xuân Trường.

Thể thao - Thấy gì sau trận thua của Olympic Việt Nam ở bán kết? (Hình 2).

Xuân Trường và Đức Huy thi đấu khá mờ nhạt trong trận đấu này.

Tuy nhiên, Xuân Trường và Đức Huy đã không thi đấu đúng với phong độ và khiến Olympic Việt Nam phải trả giá đắt.

Trong cả hai bàn thua của Olympic Việt Nam diễn ra trong hiệp 1 đều xuất phát ở vị trí này khi các cầu thủ Hàn Quốc có quá nhiều khoảng trống để triển khai bóng, họ đánh thẳng vào trung lộ mà không gặp phải bất cứ sự phản kháng nào, trước khi Lee Soungwoo và Hwang Ui-jo sút tung lưới Tiến Dũng.

Xuân Trường trong trận đấu này thi đấu khá mờ nhạt và không tạo ra được nhiều dấu ấn. Những đường chuyền dài của anh hầu hết không đến được vị trí của các tiền đạo.

Đức Huy tuy thi đấu rất xông xáo nhưng anh không thể làm gì được trước lối đá nhanh và đầy kỹ thuật của U23 Hàn Quốc.

Tinh thần chiến đấu quả cảm

Phải nhận hai bàn thua từ rất sớm tưởng chừng sẽ khiến các cầu thủ của chúng ta gặp nhiều áp lực về tâm lý nhưng các học trò của HLV Park Hang-seo vẫn thi đấu hết sức bình tĩnh và chờ đợi những tình huống phản công.  

Thậm chí, khi Hàn Quốc có bàn thắng nâng tỉ số lên 3-0, các học trò ông Park vẫn thi đấu điềm tĩnh một cách kỳ lạ, họ kiên trì chơi bóng theo chỉ đạo của BHL và cũng không ngại áp sát ngay bên phần sân nhà của Olympic Hàn Quốc.

Không ít lần Olympic Việt Nam tạo nên cơ hội nguy hiểm nhưng với thể lực đã bị bào mòn trong chiến thắng 1-0 trước Olympic Syria đã khiến các cầu thủ của chúng ta bị hụt hơi trong những tình huống quyết định.

Tuy nhiên, sau bao nỗ lực không biết mệt mỏi thì cuối cùng Olympic Việt Nam cũng có được bàn thắng vô cùng đẹp mắt trên chấm đá phạt rút ngắn tỉ số xuống còn 1-3 do công của tiền vệ vào sân từ băng ghế dự bị Minh Vương ở phút 70.

Sự tỏa sáng đúng lúc của Minh Vương

Minh Vương được HLV Park Hang-seo tung vào sân để thay thế cho Xuân Trường thi đấu không hiệu quả và Minh Vương không những thi đấu khá tròn vai mà còn tạo nên một siêu phẩm, một bước ngoặt cho sự nghiệp của mình.

Thể thao - Thấy gì sau trận thua của Olympic Việt Nam ở bán kết? (Hình 3).

Minh Vương thi đấu khá hay kể từ khi được vào sân và đã có siêu phẩm sau pha đá phạt vào lưới U23 Hàn Quốc.

Phút 71, U23 Việt Nam được hưởng một quả đá phạt ngay gần khung thành U23 Hàn Quốc, Minh Vương đã vẽ nên một vòng cung đẹp mắt đưa bóng nằm gọn trong lưới của thủ thành Jo Hyeon-woo nổi tiếng của ĐTQG Hàn Quốc.

Khoảnh khắc đó, chính là một lời khẳng định bản thân cũng như sự tri ân mà Minh Vương đã dành cho sự tin tưởng của thầy Park.

Tuy siêu phẩm của tiền vệ Minh Vương không thể giúp thầy trò HLV Park Hang-seo lội ngược dòng trước Hàn Quốc và chịu thất bại 1-3 nhưng bàn thắng đó giúp anh giải tỏa được áp lực đã theo anh trong suốt thời gian qua và khiến anh thêm tự tin hơn nếu được vào sân thi đấu ngay từ đầu trong trận tranh giải Ba.

Pha đá phạt chuẩn xác và một bàn thắng để đời của Minh Vương sẽ là bàn thắng được nhắc tới mãi trong lòng NHM.

Bố của Quang Hải U23: Nhìn các cầu thủ thi đấu tự tin là vui rồi!

Thứ 4, 29/08/2018 | 19:41
Trận bán kết ASIAD 2018 giữa Olympic Việt Nam với Olympic Hàn Quốc đã kết thúc với thắng lợi 3-1 thuộc về Hàn Quốc. Sau trận đấu, bố của cầu thủ Quang Hải đã có những trải lòng với PV báo Người Đưa Tin.

Bán kết ASIAD 18: DN thưởng hàng chục triệu cho nhân viên khi U23 Việt Nam chiến thắng

Thứ 4, 29/08/2018 | 15:48
Mới đây, một công ty quyết định thưởng nóng hàng chục triệu đồng cho nhân viên nếu như U23 Việt Nam hạ gục U23 Hàn Quốc tại vòng bán kết ASIAD 18.
Cùng tác giả

Sinh con một bề, kinh tế có trì trệ?

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:54
“Sinh con một bề không quan trọng bằng việc những đứa trẻ ấy có trở thành công dân tốt, thành những người có ích cho xã hội hay không”, GS.TS Lê Thị Quý bày tỏ.

Hàng trăm công nhân bỏ chạy khỏi nhà máy là lỗi của đơn vị sản xuất

Thứ 5, 18/03/2021 | 14:52
Ông Lưu Văn Bản, Phó chủ tịch UBND tỉnh Hải Dương cho biết việc các công nhân của công ty EASTECH bỏ về khi nghe tin đoàn công tác, kiểm tra Covid-19 đến là vi phạm

Hồi âm bài loạt quán bia bất chấp giãn cách ngồi đông như hội

Thứ 6, 26/02/2021 | 15:12
Đại diện phường Dịch Vọng cho biết phường đang nỗ lực phòng chống dịch Covid-19 và khẳng định sẽ xử lý những hàng quán vi phạm yêu cầu giãn cách quán ăn với khoảng cách 2m và 1m khi có vách ngăn.

Cao Văn Triền có thể tỏa sáng ở Nhật Bản vì không phải ngôi sao

Thứ 6, 26/02/2021 | 08:00
Không gặp quá nhiều áp lực bởi cái mác "ngôi sao" như những đồng nghiệp khác nên Cao Văn Triền hoàn toàn có thể thành công tại J. League 2 trong thời gian tới.

Không điều gì có thể cản bước ĐTQG Việt Nam

Thứ 4, 24/02/2021 | 10:05
ĐT Việt Nam hoàn toàn có thể phải đối mặt với một thách thức không hề nhỏ nếu những trận đấu còn lại của vòng loại WC 2022 phải thi đấu tập trung tại UAE.
Cùng chuyên mục

Hàng trăm vận động viên đua sup vượt sóng mùa hè Đà Nẵng

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:42
Giải đấu góp phần tạo nên đa dạng các hoạt động văn hoá, thể thao trong mùa du lịch, quảng bá hình ảnh du lịch biển Đà Nẵng đến người dân, du khách...

HLV Hoàng Anh Tuấn chia tay U23 Việt Nam sau VCK U23 châu Á 2024

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:05
HLV Hoàng Anh Tuấn chính thức nói lời chia tay với U23 Việt Nam sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại VCK U23 châu Á 2024.

Thủ môn U23 Indonesia xin lỗi vì bắt chước nhà vô địch World Cup

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:59
Thủ môn U23 Indonesia, Ernando Ari đã lên tiếng xin lỗi về màn khiêu khích cầu thủ U23 Hàn Quốc trong lượt sút luân lưu tranh tấm vé dự bán kết VCK U23 châu Á 2024.

HLV Hoàng Anh Tuấn: "Cầu thủ U23 Việt Nam 1 tháng không được ra sân phút nào"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 15:53
Nhà cầm quân người Khánh Hòa mới đây đã có những chia sẻ liên quan đến vấn đề của U23 Việt Nam sau khi đội kết thúc chiến dịch tại VCK U23 châu Á 2024.

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.
     
Nổi bật trong ngày

Messi nhận đường kiến tạo đẹp nhất sự nghiệp của Busquets

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:26
Lionel Messi đã có pha ghi bàn ở trận Inter Miami thắng New England tại giải nhà nghề Mỹ, sau đường chuyền tuyệt đỉnh của Sergio Busquets.

Salah trả lời ngắn gọn và kỳ lạ về vụ cãi nhau với Klopp

Chủ nhật, 28/04/2024 | 11:06
Mohamed Salah đã nói gì về màn lời qua tiếng lại với ông thầy Jurgen Klopp, ở trận Liverpool hòa West Ham đêm ngày 27/4 vừa qua?