Thêm niềm vui cho bé trai mồ côi bị não úng thuỷ

Thêm niềm vui cho bé trai mồ côi bị não úng thuỷ

Thứ 2, 22/04/2013 | 10:14
0
Ví cuộc đời bé Lê Vũ Hải giống như một bản nhạc buồn có lẽ cũng chưa đủ để cắt nghĩa những mất mát, đau thương. Mẹ mất khi mới hơn một tháng tuổi, đến khi lên hai bố ngã dàn giáo để lại em cho ông bà nội khi tóc đã nhuốm màu mây.

Trong suốt thời gian qua, độc giả báo Người đưa tin luôn dành sự quan tâm đặc biệt đối với trường hợp bé Lê Vũ Hải mà báo đã thông tin qua bài viết “Bé trai mồ côi cả cha lẫn mẹ mắc bệnh não úng thủy”. Những chương trình quyên góp liên tục được phát động mong muốn phần nào xoa dịu nỗi đau bệnh tật và mất mát cho em và gia đình.

> Đọc thêm: Bé trai mồ côi cả cha lẫn mẹ mắc bệnh não úng thủy

Xã hội - Thêm niềm vui cho bé trai mồ côi bị não úng thuỷ

Cảm ơn những tấm lòng vàng đã trao yêu thương để thắp lên hy vọng

Nhờ có số tiền các nhà hảo tâm quyên góp mà hai bà cháu Lê Vũ Hải đã dần vượt qua được thời gian khó khăn nhất. Đặc biệt, vào thời điểm sau phẫu thuật, số tiền mà các nhà hảo tâm ủng hộ thật sự có ý nghĩa với bé Hải. Trong bữa ăn hàng ngày của hai bà cháu đã không còn sự hiện hữu của mỳ gói mà thay vào đó là những bát cơm có thịt. Những đơn thuốc hàng triệu đồng luôn là nỗi lo thường trực đối với bà Rát, nhưng nay phần nào vơi bớt nhờ tấm lòng của bạn đọc gần xa. Giờ đây, hành trình Lào Cai – Hà Nội không còn là những chuyến đi định mệnh, lành ít dữ nhiều mà chuyến đi của tình nghĩa, chở đầy yêu thương.

Trong cuộc trò chuyện với PV báo điện tử Người đưa tin qua điện thoại, bà Rát tâm sự rằng giờ đây mỗi khi xuống Hà Nội bà và bé Hải không còn cảm giác sợ sệt, lạc lõng, cô đơn vì bà biết xung quanh bà có rất nhiều người tốt, sẵn sàng sẻ chia để những khó khăn, nhọc nhằn được vơi bớt. Giọng bà chất chứa niềm vui và hy vọng khi nói về tình hình sức khỏe của bé Hải. Bà bảo dạo này em Hải ngoan lắm, ăn được, ngủ được, hay nói hay cười. Đặc biệt, chiếc chân trái bị gãy lần trước đang dần dần hồi phục. Nhờ sự trợ giúp của ông bà nội em đang tập đi trở lại.

Tuy nhiên, vì mang trong mình căn bệnh não úng thủy nên quá trình hồi phục của chiếc chân hơi chậm, ông bà Rát không lúc nào rời mắt khỏi những bước đi của cháu. Bà Rát dự định, sau khi bé Hải đi được thuần thục bà sẽ cho em đi học lại với mong muốn cháu được học tập và vui chơi như bao bạn bè cùng trang lứa. “Dù cháu nghỉ học cả mấy tháng nay và kiến thức thì không bằng các bạn cùng lớp, nhưng tôi vẫn muốn cháu đến trường. Cháu học trong lớp còn tôi đứng ngoài, hai ông bà sẽ thay phiên nhau đưa cháu đến trường”, Bà Rát nói. Sở dĩ bà phải theo sát cháu là vì bà sợ trong lúc chơi với các bạn, bà sợ chẳng may Hải bị ngã thì sẽ rất nguy hiểm.

Từ ngày tình hình sức khỏe của bé Hải tiến triển theo hướng tốt đẹp, ông nội của bé Hải cũng đẩy lùi được bao bệnh tật của tuổi già. Hai ông bà đã không còn bi lụy như trước nữa mà luôn hướng đến một ngày mai tươi sáng. Chính vì suy nghĩ tích cực đó mà cuộc sống tinh thần của gia đình bà Rát giờ đã trở nên thoải mái hơn rất nhiều.

> Đọc thêm: Bé trai mắc bệnh não úng thủy: Thắp lên hy vọng

Xã hội - Thêm niềm vui cho bé trai mồ côi bị não úng thuỷ (Hình 2).

Xã hội - Thêm niềm vui cho bé trai mồ côi bị não úng thuỷ (Hình 3).

Cuộc đời bé Lê Vũ Hải giống như một bản nhạc buồn có lẽ cũng chưa đủ để cắt nghĩa những mất mát, đau thương

Đang trò chuyện với PV, bà Rát nhận được tin từ bưu điện báo về, bà nhận được số tiền 1 triệu đồng, và đề nghị bà ra bưu điện để lĩnh. Nhưng vì người gửi ghi nhần tên bà thành Vũ Thị Rác nên bưu điện chưa thể giao số tiền đó cho bà được.

Trong khi đó người gửi lại không để lại bất kỳ thông tin cá nhân nào. Sau khi biết thông tin, PV đã hướng dẫn bà cách để biết được thông tin người gửi. Ngay sau đó, bà Rát đã có thể kết nối được với nhà hảo tâm này. Được biết đó là anh Mai Triệu An ở TP. Đà Nẵng, sau khi biết được gia cảnh éo le của bé Hải qua bài viết “Bé trai mồ côi cả cha lẫn mẹ mắc bệnh não úng thủy”, đã quyết định dành một phần lương của mình để gửi tới hai bà cháu.

Sau cuộc trò chuyện với bà Rát, An đã đến bưu điện đính chính lại thông tin người nhận để hai bà cháu sớm nhận được số tiền trên. Bà Rát xúc động, nức nở nói không nên lời trước tấm lòng của anh An. Có lẽ vui nhất vẫn là bé Hải, có thể bé chưa biết tầm quan trọng của số tiền đó với cuộc sống của gia đình cũng như bệnh tật của mình, nhưng cái mà em cảm nhận được đó chính là sự quân tâm, đùm bọc, chở che của mọi người giành cho em. Rồi đây tương lai của bé Hải sẽ được rộng mở bởi những tấm lòng nhân ái, bao dung. Chỉ có tình yêu thương chân thành mới có sức lan tỏa và xoa dịu đi những nỗi đau. Vẫn cần lắm những tấm lòng chia sẻ.

Mọi sự ủng hộ xin gửi về địa chỉ: Bà Vũ Thị Rát, Xóm 8, thôn Tả Hà, xã Sơn Hà, huyện Bảo Thắng, Lào Cai.

Hoặc liên hệ SĐT: Bà Vũ Thị Rát: 01672.605.145

Chuyên Đắc

Bé trai mồ côi cả cha lẫn mẹ mắc bệnh não úng thủy

Thứ 2, 04/03/2013 | 09:35
Mẹ mất khi mới hơn một tháng tuổi, đến khi lên hai bố ngã dàn giáo để lại em cho ông bà nội khi tóc đã nhuốm màu mây. Giờ đây, khi đã biết đánh vần những con chữ thì em lại mắc bệnh não úng thủy…

Bé trai mắc bệnh não úng thủy: Thắp lên hy vọng

Thứ 3, 12/03/2013 | 10:42
Rất nhiều độc giả đã gọi điện về tòa soạn báo điện tử Người đưa tin bày tỏ mong muốn được chung tay giúp đỡ bé Lê Vũ Hải và gia đình vượt qua cơn khốn đốn. 2.600.000 đồng là số tiền độc giả báo điện tử Người đưa tin ủng hộ sau khi bài báo đăng tải được một ngày.

Nguy cơ bệnh viêm màng não tăng, gây ngiều biến chứng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:44
Theo cảnh báo của các chuyên gia y tế, thời gian giao mùa thường là điều kiện thuận lợi để các loại vi rút, vi khuẩn gây bệnh phát triển, trong đó đặc biệt nguy hiểm là vi khuẩn Haemophilus influenzae type b (Hib) gây bệnh viêm màng não mủ.

Bé trai 11 tháng tuổi bị taxi tông chết ngay trong bệnh viện

Thứ 5, 28/03/2013 | 16:25
Những ngày qua, dư luận Khánh Hòa bất bình về vụ việc một cháu trai 11 tháng tuổi đi chữa bệnh, nhưng lại bị một chiếc xe taxi tông chết ngay trong khuôn viên bệnh viện.