Thi nhau kẹp mũi mi ni cho con

Thi nhau kẹp mũi mi ni cho con

Thứ 5, 17/01/2013 | 16:32
0
Mong muốn con cái có sống mũi cao như người châu Âu là niềm mơ ước của phần lớn phụ nữ châu Á. Thế là các mẹ nghĩ ra đủ cách để làm cái mũi của con từ tẹt thành cao, ngoài chuyện phẫu thuật.

Làm đẹp từ thuở còn thơ

Dạo một vòng quanh các cửa hàng chuyên các sản phẩm dành cho trẻ em, bất kỳ ai cũng có thể dễ dàng hỏi mua những phụ kiện làm đẹp cho các "thượng đế nhí". So với sản phẩm nâng mũi được dùng cho người lớn, những quảng cáo dòng sản phẩm dành cho trẻ nhỏ luôn "có cánh" hơn rất nhiều với hướng dẫn sử dụng ở mức giản tiện đến tối đa. Đặc biệt, đánh vào tâm lý trẻ nhỏ ưa thích những hình thù ngộ nghĩnh nên các nhà sản xuất liên tục tung ra những mẫu mã vô cùng "ngộ nghĩnh" và dễ thương như mèo hello kitty, chuột mickey... và màu sắc "bắt mắt", gồm đỏ, hồng, cam, xanh... Theo lời giới thiệu rất nhiệt tình của chủ một shop  bán hàng online toàn là các sản phẩm dành cho trẻ em thì,  ngoài những sản phẩm quen thuộc như dầu gội, sữa tắm, dầu mat-xa... mỹ phẩm và dụng cụ làm đẹp cho trẻ em cũng chiếm thị trường đáng kể. Kẹp nâng mũi nini cho trẻ em cũng như kẹp nâng mũi của người lớn, sản phẩm này được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như: Nhựa tổng hợp, nhựa dẻo, silicon... nên giá thành vì thế cũng có độ chênh nhau khá lớn. Hơn nữa, kẹp nâng mũi cho trẻ em cần kỹ thuật, độ an toàn cao hơn nên giá cao hơn.

Ăn theo trào lưu làm đẹp này, các nhà sáng chế Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc gần đây tung ra những chiếc kẹp nâng mũi không chỉ dành cho người lớn mà những kích cỡ nhỏ hơn phù hợp với trẻ em nhiều lứa tuổi. Các nhãn hàng có nguồn gốc, xuất xứ từ Nhật Bản, Hàn Quốc... thường sử dụng chất liệu nhựa dẻo hoặc silicon. Theo tư vấn của chị Hòa, chủ shop bán hàng, thì cấu tạo của hình dáng bên ngoài chỉ mang tính chất trang trí cho bắt mắt. Quan trọng là tính đàn hồi của phần lò xo dùng để bóp và cấu tạo của lớp đệm bên trong kẹp mũi - nơi trực tiếp tiếp xúc với mũi. Đối với hàng "xịn" - tức chính hãng, lớp đệm này được bọc cầu kỳ bằng lớp vải mềm hay mút còn loại rẻ tiền được làm bằng nhựa đơn giản thì chỗ đệm cũng... "chả có gì". Loại kẹp mũi rẻ tiền chỉ dùng vài lần là phần lò xo bị bong ra, thế là hỏng và coi như cả chiếc kẹp sẽ "vứt xó".

Gia đình - Thi nhau kẹp mũi mi ni cho con

Kẹp mũi với nhiều kiểu dáng bắt mắt thu hút trẻ nhỏ.

Thấy phóng viên tỏ ý nghi ngại về độ bền của kẹp mũi, theo chị Hòa là không cả bằng... chiếc kẹp để phơi quần áo, chị Hòa quay ra trấn an: "Trẻ con thích thay đổi liên tục nên cứ mua về một nắm, hỏng cái này đã có cái khác. Trông nó như đồ chơi, như thế mới dỗ dành được trẻ làm đẹp chứ". Vừa nói, chị Hòa vừa lôi thêm một bịch kịp mũi để trong túi nilon với hàng chục mẫu, xanh, đỏ và nhiều hình dáng khác nhau như nơ, bướm. Chị Hòa thao thao một hồi, rồi chốt giá: "150.000 đồng/vỉ gồm 10 chiếc, mua nhiều sẽ tính giá bán buôn là 120.000/vỉ. Cô mua bao nhiêu vỉ?...".

Nguy cơ "mũi vẹo" thay vì mũi cao

Theo chỉ dẫn trên bao bì sản phẩm, mỗi ngày các bé gái phải làm đẹp khoảng 2 lần, mỗi lần kẹp mũi từ 20 - 30 phút. Tin tưởng vào thông tin  hướng dẫn của sản phẩm về công dụng cũng như sự "tiện lợi, thoải mái, vừa kẹp mũi, vừa thao tác những công việc khác mà không bị ảnh hưởng" nhiều phụ huynh đã cho con gái nhỏ kẹp nhiều hơn thời gian ghi trên bao bì. Tuy nhiên, trên thực tê,ë công dụng này chỉ "tạm đúng" đối với người lớn còn đối với trẻ em, do bản tính hiếu động, thích chạy nhảy thì việc mang theo một vật lạ vướng víu rất dễ gây phiền toái. Chị Thu Lan (Ba Đình, Hà Nội) sau khi sử dụng kẹp mũi mi ni cho con gái 4 tuổi, chia sẻ: "Bé nhà mình là một đứa trẻ hiếu động. Trong thời gian làm đẹp bé nhất định không chịu ngồi yên nên mẹ luôn phải chạy theo để đề phòng... kẹp rơi". Mặc dù kẹp dành cho trẻ em có nhiều kích cỡ phù hợp với độ tuổi nhưng loại kẹp mũi rẻ tiền thì vấn đề kích cỡ chỉ mang tính... minh họa. Nhiều trường hợp mua kẹp mũi rẻ tiền, khi vừa kẹp vào mũi nhiều bé đã la lên oai oái vì hai sống kẹp thít chặt vào hai cánh mũi gây đau đớn. Tưởng con chưa quen nên chị Thu Lan ra sức dỗ dành. Ai dè kẹp được 10 phút (một nửa thời gian chỉ dẫn) chị đành tháo ra, vì bé không chịu nổi đau. Kiểm tra, chị Lan tá hỏa, mũi con gái hằn lên đỏ ửng, thử lại độ đàn hồi của kẹp thì thấy phần lò xo đã trở nên rệu rã, gần bong.

Chưa hết, đối với sản phẩm "xịn" được quảng cáo là có lớp đệm êm ái nhưng xem ra cũng không ổn. Chị Thu Hà (Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Sản phẩm này đắt tiền hơn, khoảng từ 100 - 150 nghìn đồng/chiếc nên độ bền vì thế cũng cao hơn. Tuy nhiên, với lớp mút đệm đó nếu dùng nhiều mà không vệ sinh sạch sẽ, mồ hôi tích tụ lại cũng sẽ gây mẩn ngứa cho bé". Đặc biệt việc sử dụng kẹp mũi trong những ngày nắng nóng đối với trẻ nhỏ là việc khó khăn bởi trẻ thường nhiều mồ hôi dẫn đến mũi trơn tuột. Da mặt nhờn quá nên chưa kẹp cố định vào mũi nó đã bật tung ra...", chị Thu Hà than thở. Nhiều người còn tỏ rõ thái độ chán nản cho biết, sau khi áp dụng kiểu làm đẹp "cưỡi ngựa xem hoa" độ cao chiếc mũi hầu như không cải thiện được mấy, thậm chí vị trí đặt kẹp thường xuyên còn khiến lớp da mũi của con mình có dấu hiệu nhăn nheo, không còn độ căng bóng đặc trưng của làn da độ tuổi phát triển. Không ít vị phụ huynh thường nói đùa nhau rằng: Tác dụng trên thực tế chưa được kiểm định, chỉ thấy mọi người nếu muốn thấy hiệu quả mũi thon thì cứ phải đeo ít nhất... chục năm. "Thậm chí sử dụng kẹp cho bé trong một thời gian dài, nhiều vị phụ huynh tá hỏa khi phát hiện ra mũi cao thì chẳng thấy chỉ thấy mũi vẹo. Hỏi người bán chỉ nhận được câu trả lời tỉnh queo "do kẹp không đúng hướng dẫn". Nhiều người đành âm thầm dắt con đến bác sỹ thẩm mỹ để nhờ can thiệp cho mũi trở về vị trí ban đầu", một bà mẹ cảnh báo trên một diễn đàn dành cho trẻ thơ.          

Cẩn thận bị lệch mũi

Theo bác sỹ Nguyễn Vĩnh Toàn (khoa Tai Mũi Họng, bệnh viện Vimec (Hà Nội), mũi cao hay thấp là do phần xương mũi quyết định. Dùng kẹp chỉ có tác dụng ở phần sụn làm giá đỡ phía dưới xương mũi. Nhiều loại kẹp rẻ tiền phần lò xo đàn hồi không chuẩn khiến mũi bị ửng đỏ, đau đớn. Nếu kẹp chặt quá sẻ ảnh hưởng tới đường hô hấp cũng như tổn thương bên trong lớp niêm mạc mũi gây ra các chứng viêm xoang rất khó chữa ở trẻ nhỏ. Chưa kể đến việc "uốn nắn quá đà" hoặc quá sớm vào sự phát triển xương khớp của trẻ dễ dẫn đến hiện tượng mũi lệch thay vì mũi cao...

Linh Nhi

Nâng mũi, tạo mắt hai mí chỉ với... 20 nghìn đồng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
Chỉ cần bỏ ra vài chục nghìn đồng, chị em đã có thể mua được các loại phụ kiện làm đẹp siêu rẻ. Tuy nhiên, đa phần những phụ kiện làm đẹp này đều chỉ có công dụng... trên trời.

Suýt mù vì biến mắt một mí thành hai

Thứ 3, 15/01/2013 | 08:52
Tình cờ truy cập vào một trang web chuyên giới thiệu và quảng cáo các phụ kiện làm đẹp, PV kinh ngạc với sản phẩm "thanh chỉ kẹp mí mắt". Điều đáng nói, sản phẩm làm đẹp nguy hiểm này lại được khá đông các bạn nữ tìm mua, bất chấp hậu quả nguy hại khôn lường cho "cửa sổ tâm hồn".

Làm đẹp bằng "thần dược" tăng cơ bắp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:07
Thời gian gần đây, nắm bắt nhu cầu nhiều người muốn có thể hình đẹp, rắn chắc, dịch vụ thị trường thuốc tăng cơ bắp được rao bán trên mạng rất tràn lan, thậm chí là ở các phòng tập, nhằm rút ngắn thời gian luyện tập, thuốc tăng cơ cũng được bán công khai.

Mù mờ dịch vụ làm đẹp da bằng... lược sừng

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:52
Xu hướng làm đẹp bằng lược sừng đang thành mốt thời thượng của những quý bà, quý cô. Theo quảng cáo, làm đẹp bằng lược sừng kết hợp với sản phẩm nhập ngoại sẽ giúp cơ mặt săn chắc, làn da mịn màng.

Thành “ma” trong ngày cưới vì làm đẹp siêu tốc

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:08
Lộng lẫy nhất, xinh đẹp nhất để hãnh diện trước chồng, gia đình nhà chồng cùng quan khách trong ngày cưới là điều mà cô dâu nào cũng mong muốn. Vì thế nhiều cô sẵn sàng chi cả chục triệu đồng để tút lại nhan sắc trước khi lên xe hoa.
Cùng chuyên mục

Cãi nhau với chồng, vợ ném con trai xuống kênh đầy cá sấu

Thứ 4, 08/05/2024 | 19:06
Một người mẹ bị cáo buộc đã ném đứa con trai khuyết tật của mình xuống một con kênh đầy cá sấu sau khi cãi nhau với chồng.

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Anh nông dân cứ mỗi năm đút túi 10 tỷ đồng nhờ nuôi con đặc sản "chui rúc"

Thứ 6, 10/05/2024 | 07:30
Tích cực nuôi loài cá đặc sản "chui rúc" theo phương pháp mới, một anh nông dân ở Nam Định nhẹ nhàng "bỏ túi" tiền tỷ mỗi năm.

Đi chợ mua thịt lợn chỉ cần nhìn 5 điểm này là biết thịt "sạch" hay "bẩn"

Thứ 6, 10/05/2024 | 08:30
Nếu miếng thịt lợn có dấu hiệu này thì dù giá rẻ như cho bạn cũng đừng mua kẻo "mang họa cho bản thân".

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.