Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Toán

Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Toán

Thứ 3, 04/06/2013 | 11:30
0
Sáng nay, thí sinh cả nước thi môn thứ 5 kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông môn Toán học, thời gian làm bài tự luận 150 phút, sau khi kết thúc thời gian thi, đa phần thí sinh vui vẻ với kết quả làm bài của mình.

Sau khi thi xong môn Toán, em Vũ Mạnh Hùng – học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi cho biết, một nửa số bạn trong phòng thi của em đã ra sớm trước thời gian. Đề thi Toán khá dễ so với những bài kiểm tra trên lớp của em. Tuy thế nhưng Mạnh Dùng cũng hơi buồn buồn khi vừa trao đổi với bạn thì biết mình sai 1 câu nhỏ, dù vậy em vẫn tin sẽ được 8 điểm Toán trở lên.

Xã hội - Thí sinh tự tin đạt điểm cao môn Toán
Thí sinh kết thúc môn thi Toán sáng nay tại hội đồng trường THPT Đại Mỗ (Ảnh: Phan Chính)

Trong khi đó, Nguyễn Hồng Hà – học sinh Trường THPT Nguyễn Trãi khoe làm bài thi có 90 phút là hoàn thành vì em tập trung làm một mạch, chỉ có 1 câu em thấy hơi “vướng” là tính giới hạn max, min thì phải suy nghĩ 1 lúc mới ra. Hồng Hà cũng chia sẻ môn thi tốt nhất là Hóa, Toán, môn tệ nhất là Sinh, nhưng đến giờ này sau khi thi xong 5 môn em tin mình đã đỗ tốt nghiệp.

Tại hội đồng thi trường THPT Đại Mỗ, thí sinh Đặng Thị Tuyết - học sinh trường THPT Trung Văn vui vẻ nói, đây là một môn thi mà trước khi thi đã phần các học sinh đều lo lăng, nhưng sau khi kết thúc môn thi, mọi người đều cảm thấy thoải mái vì đề Toán không có câu đánh đó học sinh, với kết quả làm bài, em tự tin đạt điểm cao môn Toán.

Chia sẻ với PV báo điện tử Nguoiduatin.vn sau khi kết thúc môn thi, thí sinh Nguyễn Lê Phương, học sinh lớp 12 trường THPT Nguyễn Trường Tộ cho biết: "Với đề thì này, chỉ có 1 bài hình học là hơi khó một chút, em làm bài xong hết nhưng em nghĩ sẽ đạt từ 7 – 8 điểm môn này".

Cô Đào Ngọc Tuyết, phó chủ tịch Hội đồng coi thi Trường THPT Đại Mỗ, tổ trưởng tổ Toán nói với Người đưa tin: “Đề thi vừa sức với các em, chủ yếu ở chương trình lớp 12. Đề thi không có câu nào đánh đố, phân loại được thí sinh. Với đề thi này, học sinh có học lực trung bình sẽ đạt được 5,6,7 điểm; học sinh khá đạt 8,9,10 điểm. Học sinh khá làm trong khoảng 60 phút, lâu nhất là 90 phút”.

Ghi nhân của PV có mặt tại hội đồng thi trường THPT Đại Mỗ, đa phần thí sinh dự thi sau khi kết thúc môn thi đều cảm thấy tự tin, thoải mái với kết quả làm bài của minh.

Phan Chính

Cách ôn tập và làm bài thi tốt nghiệp môn Toán

Thứ 6, 12/04/2013 | 14:45
Toán là một môn thi cố định hàng năm, môn học này khó với nhiều học sinh, đặc biệt là các bạn theo học khối xã hội, nhưng toán luôn đem lại cho thí sinh những điểm số cao, để học hiểu được Toán học phải năm vững chắc kiến thức cơ bản.

Thí sinh tự tin đạt điểm cao với môn thi Địa lý

Thứ 2, 03/06/2013 | 11:01
Sáng nay 3/6, thí sinh cả nước bước vào thi môn thứ 3 kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2013 với môn địa lý. Sau khi kết thúc buổi thi sáng nay, nhiều thí sinh tự tin đạt điểm cao môn thi này.

Sáng nay, thí sinh đi thi môn Địa với tâm lý thoải mái

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:22
Hôm nay, thí sinh bước vào ngày thi thứ hai với môn Địa lý. Đã trải qua "cửa" môn Văn và Hóa nên sáng nay thí sinh đến trường thi với tâm trạng không căng thẳng.

Ngày thi đầu hơn 3000 thí sinh bỏ thi tốt nghiệp THPT

Thứ 2, 03/06/2013 | 08:24
Theo báo cáo nhanh của các sở GD – ĐT gửi về Bộ GD-ĐT. Thì kết thúc ngày thi tốt nghiệp đầu tiên với môn Ngữ văn và Hóa học cả nước đã có 3.089 thí sinh bỏ thi.