Ninh Bình: 'Hot girl' tự bán mình vào động quỷ

Ninh Bình: 'Hot girl' tự bán mình vào động quỷ

Thứ 3, 01/10/2013 | 17:16
0
Bị chính bạn lừa bán sang Trung Quốc, ép làm gái mại dâm, cô may mắn được các cơ quan chức năng giải cứu. Cứ nghĩ sau quãng thời gian bị đày đọa, Ngoan sẽ sống tốt hơn bên mái ấm gia đình.

Thế nhưng, khi về quê hương, không tiền, không nghề nghiệp, cô lại lang thang tìm bạn bắt mối để lừa bán những cô gái trẻ sang biên giới. Hơn thế, Ngoan lại lừa chính người em họ đang là sinh viên một trường đại học, đẩy cô gái trẻ, gia đình và ngay bản thân Ngoan rơi và tấn bi kịch đầy nước mắt.

Chiếc vòng luẩn quẩn

Trong một lần công tác tại tỉnh Lạng Sơn, tôi may mắn được tiếp xúc với Thượng úy Trần Ngọc Sơn (tên đã được thay đổi theo yêu cầu-PV) công tác tại PC45 công an tỉnh Lạng Sơn. Thượng úy Sơn tâm sự, ở vùng biên giới này, anh và các đồng đội đã phá rất nhiều vụ án liên quan đến buôn bán phụ nữ và trẻ em. Mỗi một vụ án là một câu chuyện dài đầy nước mắt, những kẻ cầm đầu trong các đường dây buôn người với những thủ đoạn tinh vi đã biến không ít  cô gái trẻ trở thành công cụ kiếm tiền cho chúng và đẩy các nạn nhân vào một bi kịch không lối thoát. Nhưng cốt lõi của vấn đề là các nạn nhân dễ bị dụ dỗ cũng bởi nhẹ dạ và ham tiền.

Pháp luật - Ninh Bình: 'Hot girl' tự bán mình vào động quỷ

Chỉ vì tiền, Đinh Thị Ngoan đã tự bán mình cho quỷ dữ.

Giọng trầm ngâm, Thượng úy Sơn kể cho tôi nghe về một vụ án buôn người mà nhân vật chính trong câu chuyện là cô gái trẻ Đinh Thị Ngoan, sinh năm 1992 trú quán Ninh Bình. Ngoan vốn là nạn nhân bị các đối tượng xấu lợi dụng, dụ dỗ bán sang biên giới làm gái mại dâm. Tuy nhiên, điều đáng buồn, sau khi được các cơ quan chức năng giải cứu thì Ngoan lại tự biến mình thành đầu mối để cung cấp gái trẻ cho các chủ chứa. Lóa mắt trước những đồng tiền nhơ bẩn, Ngoan đã lừa bán chính cô em họ tên L. đang là sinh viên một trường đại học tại Hà Nội để lấy tiền tiêu xài. Hành vi của Ngoan bị lật tẩy khi cô em họ trốn chạy được khỏi động quỷ và tố cáo với cơ quan công an.

Lật lại từng trang hồ sơ trong vụ án, Thượng úy Sơn cười buồn, vụ án Đinh Thị Ngoan gây ra đã để lại nỗi đau dai dẳng trong gia đình cô. Mặc dù đã phải trả giá cho tội lỗi của mình bằng những tháng ngày đằng đẵng trong trại giam, nhưng ai cũng tiếc cho Ngoan, vì cô đã bị tiền làm mờ mắt, bán rẻ lương tâm của mình cho quỷ dữ giờ đây khi đối diện với bốn bức tường trại giam, Ngoan mới thực sự nuối tiếc, ân hận và day dứt. Cái giá cô phải trả cho hành vi tội lỗi của mình là bản án 9 năm tù. Không những thế, bi kịch do chính cô tạo ra sẽ còn ám ảnh rất nhiều người. Trong đó, không chỉ nạn nhân và gia đình của họ, mà ngay cả những người thân của cô cũng khó lòng có thể xóa bỏ được những nỗi đau âm ỉ.

Qua tìm hiểu, sau khi học hết cấp 2, Ngoan rời mảnh đất Ninh Bình lên Hà Nội kiếm công việc làm thuê. Ban đầu là làm may, sau nhờ ngoại hình xinh đẹp, ưa nhìn, cô được chủ một cửa hàng quần áo thời trang thuê với mức thu nhập khá. Mới chân ướt chân ráo từ quê lên thủ đô, Ngoan choáng ngợp và bị "thôi miên" trước những cám dỗ phồn hoa. Cô bắt đầu học đòi ăn diện và giao du với những người bạn trên thành phố. Từ một cô gái quê mùa chân chất, phút chốc Ngoan lột xác trở thành một dân chơi sành điệu. Thế nhưng niềm vui của cô chẳng được bao lâu,  cuối năm 2008, cũng vì quá cả tin vào một người bạn mới, cô bị lừa bán qua biên giới làm gái mại dâm. Sau khi được giải thoát về Việt Nam, Ngoan không trở lại quê hương mà ở Hà Nội thuê nhà trọ tìm việc làm vừa để tiếp tục cuộc sống vừa để giấu gia đình vì khi đó, Ngoan nghĩ rằng, hơn một năm phiêu dạt nơi đất khách, gia đình không thể biết cô bị lừa bán.

Cứ lang thang như thế gần một năm trời, Ngoan gặp lại một người bạn cũ quê ở Hữu Lũng, Lạng Sơn. Cô gái đó cũng đã từng là nạn nhân của bọn buôn người và được giải thoát về Việt Nam cùng đợt với Ngoan. Bạn bè đồng cảnh, sau những giây phút hàn huyên, hai cô gái trẻ bàn tính kiếm tiền bằng việc... lừa bán phụ nữ qua biên giới. Bởi họ xác định rằng, chả có công việc nào nhàn hạ lại dễ kiếm tiền như vậy. Thế là, Ngoan lao vào con đường phạm pháp. Kể từ đó, cô thường xuyên lang thang lên mạng "chát chít" làm quen. Những đối tượng mà cô tìm đến là những thiếu nữ trẻ ở nông thôn có thói quen đua đòi, ham chơi, thích phiêu lưu. Ngoan đã dùng chính thủ đoạn trước đây bọn buôn người lừa  mình, đẩy mình vào bi kịch để "săn mồi".

Suốt mấy tháng trời lang thang trên mạng không có kết quả, Ngoan chợt nghĩ đến đứa em gái, con chú ruột của mình đang là sinh viên ở quê nhà. Sau khi rủ được em lên Hà Nội chơi, Ngoan và bạn đưa thẳng "con mồi" lên Lạng Sơn. Đến đây, lấy cớ vào thăm nhà bạn ở một bản nhỏ giáp biên, Ngoan đưa em mình vượt biên sang Trung Quốc bán cho một chủ chứa với giá 30 triệu đồng. Số tiền đó, Ngoan và cô bạn chia nhau. Sau khi cô em họ trốn thoát về Việt Nam và làm đơn tố cáo, Ngoan cùng "cô bạn vàng" ở Hữu Lũng đã bị bắt và chịu sự trừng phạt của pháp luật, khi cả hai vừa mới ngoài 20 tuổi.

Pháp luật - Ninh Bình: 'Hot girl' tự bán mình vào động quỷ (Hình 2).

Ảnh minh họa.

Sự sám hối muộn màng

Thượng úy Sơn kể lại, Ngoan bị lừa bán sang Trung Quốc từ khi còn rất trẻ, sau đó may mắn được các lực lượng chức năng giải cứu về Việt Nam. Trong lúc không công ăn việc làm, thu nhập không ổn định, Ngoan đã đẩy chính cô em họ của mình vào "động quỷ". Câu chuyện của Ngoan phản ánh một thực tế đau lòng, có quá nhiều cô gái trẻ vì nhẹ dạ hoặc hám lợi trước mắt mà bị kẻ xấu lợi dụng. Nhưng, sau khi tìm cách trốn thoát hoặc được giải cứu về Việt Nam, không ít trong số họ lại trở thành thủ phạm lừa bán các nạn nhân khác.

Trong trại giam, Ngoan kể rằng, cô đã rụng rời tay chân khi bị bắt. Trước đó, Ngoan nghĩ rằng tội lỗi của mình sẽ khó bề bị phát giác, bởi chính cô đã từng trải qua những tháng ngày tủi nhục, đọa đày nơi đất khách, đã từng sống trong cảnh quản thúc chặt chẽ của đám đầu trộm đuôi cướp trong nhà chứa, nên cô biết chuyện gái mại dâm trốn thoát được khỏi những nơi như thế để tìm về quê hương là chuyện xưa nay hiếm. Ngoan không hề lường trước được, cô em họ của mình đã trốn ra khỏi "vũng bùn đen" ấy chỉ trong vòng có vài ngày. Sự thật được phơi bày, Ngoan phải lĩnh án tù nhưng đau đớn hơn là bản án lương tâm sẽ dày vò cô suốt cuộc đời. Khi hỏi về gia đình, Ngoan sụt sùi, thương cha mẹ, nhưng giá câu nói và suy nghĩ này cô có thể dành cho cha mẹ khi mới thoát khỏi động quỷ bên kia biên giới, lúc ấy cha mẹ cô chắc chắn sẽ yêu thương và lo lắng cho cô hết mực. Giờ đây chính Ngoan đã khiến cha mẹ cô và gia đình mang một tấn bi kịch nhục nhã ê chề vì có đứa con tham lam ích kỷ, nhẫn tâm bán cả em họ đổi lấy những đồng tiền nhơ bẩn....

Những ngày trong trại giam khiến Ngoan phải suy nghĩ về đời mình và những hành động tội lỗi gây ra. Khi được cán bộ hỏi, cô nghĩ gì mà lại lừa bán đứa em, con chú ruột của mình? Ngoan chỉ lặng lẽ khóc rồi nói rất khẽ: "Nếu biết trước cái giá phải trả, nếu biết gia đình, người thân phải đối mặt với trăm ngàn điều tiếng, tủi hổ, đau đớn đến thế, em đã chẳng dám liều. Vào đây, em mới thấy cuộc sống tự do đáng quý biết bao! Giờ đây, em chỉ muốn nói lời xin lỗi bố mẹ, cô chú và đứa em đã bị em lừa bán. Tuổi còn trẻ, em sẽ cố gắng cải tạo, ăn năn, hối cải để sau này sớm có ngày được trở về với cộng đồng, làm lại cuộc đời".      

Bài học đắt giá

Ngoan nói rằng trong câu chuyện của mình kể lại dù có đớn đau có dằn vặt nhưng có khi đó cũng là một bài học đắt giá cho những cô gái trẻ chớ để đồng tiền bẩn tha hóa để rồi phải bán rẻ lương tâm để làm những chuyện trời không dung, đất không tha như cô đã từng làm.                   

 

Phạm Dương

Xét xử chị họ lừa bán em sang động mại dâm xứ người

Thứ 2, 30/09/2013 | 08:40
Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An đã mở phiên tòa sơ thẩm xét xử đối với hai bị cáo Vi Thị Hoa (SN1991), trú tại xã Quế Sơn, huyện Quế Phong và Lô Thị Tý (SN1984), trú tại xã Xiêng My, huyện Tương Dương về hành vi mua bán người trái phép.

'Chén' người yêu rồi lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 2, 23/09/2013 | 14:32
Vì quá tin tưởng vào người yêu, cô thôn nữ Lưu Thị V. (sinh 1987, ở xã Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đã bị chính gã người yêu sở khanh lừa bán sang Trung Quốc.

'Yêu nữ' lừa bán 15 người đàn ông sang Trung Quốc

Thứ 4, 18/09/2013 | 09:08
Thông tin Trần Thị Hạnh (44 tuổi, huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh) thuê Phạm Văn Long (41 tuổi), Lý Quang Sáng (24 tuổi) cùng ở Tiên Yên, Quảng Ninh đưa hai người đàn ông là C.V.P. (41 tuổi) và P.H.L. (42 tuổi, ở huyện Cẩm Xuyên, Hà Tĩnh) vượt biên trái phép sang Trung Quốc, mới đây bị bắt không làm tội phạm loại này ngạc nhiên.

Sơn nữ gài bẫy bắt kẻ lừa bán mình sang Trung Quốc

Thứ 3, 03/09/2013 | 14:31
Chiều 3/8, tại Bến xe trung tâm TP.Đà Nẵng, CA Quảng Nam phối hợp với Công an TP.Đà Nẵng bắt cặp vợ chồng Nông Thị Bé (SN 1984, ngụ xã Hòa Sơn, huyện Hữu Lũng, Lạng Sơn) và chồng là Lý Xue Leng (SN 1968, huyện Su Sieng, tỉnh Hồ Bắc, TQ) khi chúng đang lừa bán các thiếu nữ sang Trung Quốc.

5 ngày kinh hoàng của nữ sinh lớp 8 bị cô giáo lừa bán

Chủ nhật, 25/08/2013 | 10:21
Đến lượt em vào thì ông ấy bắt em cởi hết quần áo, rồi cởi quần áo của ông ấy. Trong lúc cởi quần áo cho ông ấy thì ông ấy bắt đầu sờ mó khắp người em...

Cuộc tẩu thoát của người đàn bà bị lừa bán xuyên quốc gia

Thứ 7, 24/08/2013 | 13:49
Một ngày cuối tháng 4/2013, chị Lam không thể cầm nổi nước mắt khi được đặt chân lên mảnh đất quê hương sau 18 năm lưu lạc.
Cùng chuyên mục

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.

Vụ 7 người chết ở Yên Bái: Công bố nguyên nhân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:44
Theo Cơ quan CSĐT tỉnh Yên Bái, nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong là do nhân viên cân băng liệu dùng cán chổi chọc vào rơle đóng điện khiến máy nghiền số 3 quay.

Bắt 2 đối tượng nữ giả danh nhân viên công ty xổ số để lừa đảo

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:46
Đội Cảnh sát hình sự Công an thị xã Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa cho biết, vừa bắt giữ 2 đối tượng nữ về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.
     
Nổi bật trong ngày

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Bắt nhóm đối tượng dàn cảnh đánh ghen để cướp tài sản của 2 nữ sinh

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:57
Sau khi đạp xe nạn nhân ngã xuống đường, Đại và Đạt chạy đến ngồi lên xe cảnh giới để Giàu và Vương đến dàn cảnh đánh ghen rồi cướp dây chuyền vàng và điện thoại.

Khởi tố trưởng phòng nhận hối lộ của học viên thi sát hạch lái xe

Thứ 7, 27/04/2024 | 06:00
Công an tỉnh Bắc Kạn đã khởi tố Trưởng phòng quản lý vận tải, phương tiện và người lái, Sở Giao thông vận tải tỉnh Bắc Kạn về tội “Nhận hối lộ”.

Hà Nội: Hàng loạt ô tô bị tạt sơn, xử lý hành vi này như thế nào?

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:02
Công an quận Hoàng Mai (Hà Nội) đang phối hợp cùng Công an phường Định Công xác minh, điều tra vụ việc 6 chiếc ô tô bị tạt sơn đỏ trên địa bàn.