'Chén' người yêu rồi lừa bán sang Trung Quốc

'Chén' người yêu rồi lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 2, 23/09/2013 | 14:32
0
Vì quá tin tưởng vào người yêu, cô thôn nữ Lưu Thị V. (sinh 1987, ở xã Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) đã bị chính gã người yêu sở khanh lừa bán sang Trung Quốc.

Từ tình yêu mù quáng

Lưu Thị V. sinh ra trong một gia đình bố mẹ đều làm nông. Nhà đông anh em nên V. phải nghỉ học sớm đi làm phụ giúp bố mẹ. Nỗi lo "cơm áo gạo tiền" đè nặng lên vai nên cô thôn nữ nghèo không dám nghĩ đến chuyện tình yêu đôi lứa cho đến  ngày V. gặp Trần Văn Lâm (SN 1986, trú tại thôn An Trung Trong, xã Phương Định, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định) trong một dịp sinh nhật bạn. Thấy cô gái xinh đẹp, lại ngây thơ, Lâm liền xin số điện thoại rồi nhắn tin, gọi điện tán tỉnh. Sau vài ngày "nấu cháo" điện thoại, Lâm tỏ tình với V. và được V. đồng ý. Lúc đó V. không hề hay biết Lâm là một gã công tử bột suốt ngày ăn chơi lêu lổng và đã có một vợ hai con đuề huề ở nhà. Cô gái trẻ say đắm trong mối tình đầu mà không hề biết đấy chỉ là cạm bẫy mà gã người yêu sở khanh giăng ra để lừa cô bán sang Trung Quốc.

Trong thời gian tán tỉnh, yêu đương, V. nhiều lần được Lâm đưa đi chơi đây đó, mua cho nhiều quần áo, nữ trang. Cô thôn nữ chân lấm tay bùn chưa từng được ai đối xử tốt như vậy nên hoàn toàn tin, yêu Lâm mà không có sự đề phòng nào cả. Biết V. đã hoàn toàn sập bẫy tình mà mình đã giăng ra, Lâm liền vẽ chuyện mình đang làm thuê tại Quảng Ninh và rủ V. cùng ra đó để đòi tiền công do chủ nợ chưa trả, đồng thời mua một số đồ dùng ở gần biên giới do hàng Trung Quốc rất rẻ. Yên tâm đi chơi xa với người yêu, cô gái chưa từng bước chân ra khỏi chốn đồng quê vui vẻ đồng ý. Chiều 25/4/2012,  Lâm đưa V. ra bến xe bắt xe khách đến TP.Móng Cái và thuê một nhà nghỉ ở đây. Tranh thủ lúc V. đi tắm, Lâm liền gọi điện cho tên Dũng nói đã đưa hàng ra Móng Cái và chờ người đến đón.

Tiếp đó, Lâm nói dối hắn có người dì bên Trung Quốc và rủ V. sang chỗ dì chơi. Ngỡ có cơ hội đi du lịch Trung Quốc miễn phí, V. khấp khởi mừng mà không hay biết mình đang trượt chân vào cạm bẫy của bọn buôn người. Ngay sau đó có một thanh niên đi xe máy đến đón Lâm và V. ra bến đò biên giới xuất cảnh trái phép. Khi sang đến Đông Hưng (Trung Quốc), Dũng ra đón và giới thiệu mình là người nhà của Lâm, rồi đưa Lâm và V. đến một nhà hàng gặp Hoàng Thị Ân, nói là chị gái của Lâm. Tại đây, Dũng và Lâm bảo V. ở lại chơi, còn bọn chúng ra ngoài một lúc sẽ quay lại đón. Nhưng thực tế, Lâm đã bán V. cho Ân để lấy 5.000 NDT và bỏ về nước trước. Ân đưa V. đến quán của mình ở Xi Men, Ying Ni, Quảng Đông, bắt V. tiếp khách. Lúc này V. mới biết mình bị người yêu lừa bán sang Trung Quốc nhưng đã quá muộn.

Xã hội - 'Chén' người yêu rồi lừa bán sang Trung Quốc

Gã người tình sở khanh Trần Văn Lâm trong phiên tòa xét xử y về tội buôn bán người.

Chuỗi ngày kinh hoàng trong động quỷ

Bài học cho các cô gái trẻ

Tuy trò chuyện với PV khá niềm nở, nhưng khi chúng tôi xin ghi lại hình ảnh thì V. từ chối. V. bảo: "Em kể lại câu chuyện trên là để cho mọi người biết mà cảnh giác, vì những kẻ xấu có thể là bất cứ ai, kể cả bạn bè, người yêu hay thậm chí là người thân trong gia đình mình. Các cô gái trẻ đừng quá nhẹ dạ cả tin để rồi rơi vào tay bọn xấu".

Chúng tôi gặp V. trong phiên tòa xét xử những kẻ đã hại đời cô. Gặp người lạ, V. khá rụt rè, nhưng được sự động viên của người thân, V. cởi mở hơn và kể lại chuỗi ngày đen tối trong cuộc đời mình.

V. kể: "Lúc mới gặp, Ân đối xử với em rất tốt. Mụ dẫn em đi mua một đồ trang điểm, hai bộ quần áo mới và một đôi giày cao gót. Em bảo em đi giày cao gót không quen, chị ta ngọt ngào con gái lớn rồi phải biết làm điệu nên em không ý kiến gì nữa. Em hỏi bao giờ Lâm mới quay lại đón em, thì chị ta bảo mua đồ xong sẽ dẫn em tới chỗ Lâm đang ở. Biết sắp được gặp người yêu nên em vội giục chị ta đi ngay. Chị ta còn cười bảo vội gì với ánh mắt rất lạ nhưng lúc đó em nghĩ chị ta là chị gái của Lâm nên không mảy may nghi ngờ gì.

Chiều hôm đó, chị ta thuê xe ôm đưa em đến một chiếc ô tô đã đợi sẵn, sau đó đưa cho em một lọ thuốc bảo là thuốc chống say xe, và bằng giá nào cũng phải uống. Em không biết là thuốc gì nên đã lén ném đi. Trên xe chỉ có 3 người, em, Ân và anh tài xế. Em bị say xe nên mới lên xe chưa được bao lâu thì đã ngủ say không biết gì. Khi mở mắt dậy thì đã thấy ở trong một thành phố, em hỏi đây là đâu thì chị ta bảo vừa đến Xi Men,  sau này em sẽ làm việc ở đây. Em nghe không hiểu, em chỉ muốn gặp Lâm nên hỏi "anh Lâm đâu?", chị ta cười nhếch mép, bảo sắp tới rồi, em nóng lòng làm gì.

Một lúc sau xe dừng lại ở một quán karaoke, Ân dẫn em xuống xe và đưa vào trong quán. Trong đó thấy có nhiều đôi nam nữ đang ôm nhau, em thấy sợ nên lại hỏi chị ta "anh Lâm đâu, em muốn về, chỗ này không hợp với em" thì mụ ta phá lên cười. Đáp lại là câu trả lời ráo hoảnh của mụ ta, khác hẳn sự ngọt ngào khi nãy: "Chị đã đưa cho Lâm 5000 tệ, tiền quần áo, giày dép, xe cộ nữa. Thanh toán được ngay thì cho về, không thì phải ở đây tiếp khách trả nợ". Lúc này em mới bàng hoàng vì những gì diễn ra. Em không ngờ Lâm lại đối xử với em như vậy.

Bước đường cùng, em thẫn thờ để mình bị kẻ khác dắt đi, và bị nhốt vào một phòng kín. Vì mệt quá nên em thiếp đi. Lúc nghe tiếng mở cửa thì em giật mình tỉnh dậy. Mụ Ân gọi em ra tiếp khách, em cự lại và bảo em không tiếp thì mụ chủ tức giận sai người trói em lại: "Không làm thì không được ăn. Đã sang đến đất này thì phải chấp nhận...”. Lúc này em không còn sự lựa chọn nào khác, đành nhắm mắt đưa chân.

Mỗi ngày ở đây em phải tiếp 5-6 người khách. Quá mệt mỏi và tủi hổ, sang ngày thứ 5 em cự lại không chịu tiếp khách nữa thì mụ ta lột quần áo, đánh đập, bỏ đói em. Không chịu được sự tra tấn của họ, em lại phải tiếp tục làm cái nghề dơ bẩn này.

Ở xứ người, tiếng không biết, đường đi lối lại em cũng không quen. Việc chạy trốn dường như là điều không thể với em. Nhưng khoảng cuối tháng 12/2012, quán có thêm một người mới đến nữa là chị H.. Em nghe chị H. kể, chị sang Trung Quốc mua hàng về bán nhưng bị bắt cóc rồi bán vào nhà chứa này. Hai chị em làm quen rồi thân với nhau. Được một thời gian sau thì mụ Ân phát hiện ra chị H. có thai nên ép chị phá rồi bắt tiếp khách tiếp. Chúng em sống trong lo sợ, đau đớn cả về thể xác và tinh thần, những vẫn ôm hy vọng có thể trốn thoát khỏi động quỷ này, trở về với gia đình".

Rồi ngày đó cũng đến. Hôm 31/12/2012 chị H. mượn điện thoại của chị Triệu Thị Đ. (làm tại quán của Ân) để nhắn tin cho em trai là Đoàn Văn Thịnh ở Việt Nam biết mình bị bắt cóc làm gái mại dâm ở Trung Quốc, chủ nhà chứa là Hoàng Thị Ân sắp về Việt Nam qua đường cửa khẩu Móng Cái.

Nhận được tin cầu cứu của chị H., anh Thịnh lập tức đến Móng Cái trình báo với công an TP.Móng Cái. Ngày 5/1/2013, khi Hoàng Thị Ân và Triệu Thị Định vừa về đến bến xe khách Móng Cái thì lập tức bị công an TP.Móng Cái bắt giữ. Để giải thoát cho H. và V., công an TP.Móng Cái đã yêu cầu Ân gọi điện cho cháu là Hoàng Thị Xuyên đưa V. và H. ra Đông Hưng và đưa về Việt Nam an toàn.

Hạnh phúc mỉm cười

Dù từng phải chịu cảnh tủi nhục, chà đạp cả về thể xác và tinh thần nhưng cô gái trẻ hòa nhập lại với cộng đồng rất nhanh. V. tâm sự: "Trở về với gia đình, thời gian đầu em không dám ra khỏi nhà vì mặc cảm, sợ điều tiếng của dân làng. Nhưng với sự động viên, giúp đỡ của gia đình, bạn bè, dần dần em đã lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Hiện tại em đã đi làm tại một khu công nghiệp ở Hưng Yên và có bạn trai mới cùng công ty. Tuy biết quá khứ của em nhưng anh ấy vẫn kiên trì theo đuổi nên cuối cùng em cũng chấp nhận tình cảm chân thành của anh. Gia đình anh ấy cũng ngăn cản nhưng sau thấy chúng em yêu nhau quá, bố mẹ anh ấy đã chấp nhận em và chúng em dự định khi có một số vốn kha khá sẽ làm một đám cưới nho nhỏ".

Đỗ Linh

18 năm tủi nhục của người phụ nữ bị bán sang xứ người

Thứ 2, 27/05/2013 | 19:51
Do thiếu hiểu biết, Trần Thị L. (SN 1978), trú tại xã Hợp Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) bị một người phụ nữ trong làng dụ dỗ lừa bán sang Trung Quốc. 18 năm trời lưu lạc, trải qua hai đời chồng, với rất nhiều cay đắng và tủi nhục, L. may mắn được một người đồng hương tốt bụng tìm cách dẫn về Việt Nam hội ngộ với gia đình.

Hành trình giải cứu em gái 4 lần bị bán tại xứ người

Thứ 6, 16/08/2013 | 14:15
Sau 4 lần bị buôn đi bán lại nơi đất khách quê người, cuối cùng, cô đã được anh trai lập kế hoạch giải cứu. Cuộc chạy trốn ngoạn mục đã đưa hai anh em trở về quê hương, bỏ lại sau lưng quãng thời gian tăm tối, đáng sợ nhất của cuộc đời.

Xót cảnh dâu Việt phải từ bỏ mộng vàng nơi xứ người

Thứ 4, 29/05/2013 | 20:45
Thông qua mai mối từ các công ty hoặc nhờ sự giới thiệu của người thân, các cô gái miệt vườn đã vội vàng bước lên xe hoa theo chồng về xứ người.

Cái chết tức tưởi nơi xứ người của một cô dâu Việt

Thứ 4, 13/03/2013 | 15:46
Chỉ vì muốn đi làm để lo trang trải cuộc sống gia đình, một cô dâu Việt Nam đã bị người chồng Đài Loan sát hại dã man, để lại 2 cô con gái còn nhỏ không người bảo hộ và nỗi đau cho những người thân.

Từ 'ma lực' đỏ đen đến cầm mạng xứ người

Chủ nhật, 08/09/2013 | 19:54
Tiếng thở dài não nuột, và đâu đó là tiếng chửi thề tục tĩu của những con bạc vừa… “nướng” sạch tiền. Casino chiều biên giới, tôi nhìn các con bạc đang ăn thua bên những tờ tiền cuối cùng mà xót xa...

Nỗi đắng chát của người đàn bà 17 năm lưu lạc xứ người

Thứ 2, 12/08/2013 | 17:12
Vượt biên sang đất Trung Quốc với mộng thoát nghèo, bà Lan không ngờ lại sa chân vào địa ngục. 17 năm ở xứ người, bà phải chấp nhận lấy hai đời chồng, ngậm đắng nuốt cay mong có ngày trở lại quê nhà.

Nín thở giải cứu cô gái trẻ khỏi 'động quỷ' nơi xứ người

Thứ 3, 09/04/2013 | 15:10
Sau khi nghe những lời kêu cứu thảm thiết của người con gái vừa ra khỏi vòng tay mẹ mới chỉ được một ngày, chị Loan choáng váng, xây xẩm cả mặt mày, chân tay như rụng rời.

Thiếu nữ điên loạn sau khi bị lừa bán sang Trung Quốc

Thứ 5, 18/04/2013 | 13:35
Chỉ vì quá tin tưởng ông bà chủ trọ, Nguyễn Thị L. (SN 1992) trú ở xã Đại Thành, huyện Yên Thành (Nghệ An) đã bị lừa bán sang Trung Quốc.