Thiếu nữ Hà thành nhận trái đắng sau xăm môi

Hoàng Thị Bích
Thứ 7, 01/07/2023 | 17:31
0
Sau xăm môi 2 ngày, N.T.P thấy môi có biểu hiện ngứa, sưng, đau nhức, nhiều mụn mủ đóng vảy tiết vàng…

Ths.BS CKII Nguyễn Tiến Thành - Thành viên Hội Da liễu Việt Nam ngày 1/7 thông tin, vừa tiếp nhận thăm khám cho bệnh nhân 15 tuổi do thẩm mỹ hỏng. 

Theo lời kể, N.T.P (15 tuổi, Hà Nội) đã theo chị gái đến xăm môi tại một cơ sở thẩm mỹ. Sau 2 ngày khi xăm về, cô gái thấy môi bắt đầu có biểu hiện ngứa, sưng, đau nhức, xuất hiện nhiều mụn mủ đóng vảy tiết vàng… tình trạng ngày càng nặng hơn đỉnh điểm là bắt đầu có những nốt mụn vỡ, chảy dịch, máu…khiến cô đau nhức vô cùng. Thấy vậy, gia đình mới tá hỏa đưa P. đến gặp bác sĩ da liễu.

Sau khi thăm khám, BS. Nguyễn Tiến Thành chẩn đoán cô gái bị dị ứng mực xăm, nhiễm Herpes, bội nhiễm do xăm môi –  nguy cơ bị sẹo vĩnh viễn. Bệnh nhân cần được chăm sóc vết thương ở môi hàng ngày, uống kháng sinh, kháng virus và bôi các thuốc dưỡng để giảm nguy cơ bị sẹo.

Sức khỏe - Thiếu nữ Hà thành nhận trái đắng sau xăm môi

Cô gái bị dị ứng mực xăm, nhiễm Herpes, bội nhiễm do xăm môi –  nguy cơ bị sẹo vĩnh viễn.

Theo BS. Tiến Thành, việc xăm môi không phù hợp với trẻ em. Phun môi hay xăm môi cho trẻ có thể có rất nhiều hệ lụy đi kèm, thậm chí có những tác hại không thể lường trước được.

"Mực phun xăm có hai loại là mực hữu cơ (Organic) chiết xuất từ các sản phẩm thiên nhiên và mực vô cơ có chứa các oxit kim loại để giữ màu (thường là oxit sắt thậm chí có chì), hàm lượng oxit kim loại càng cao (mực càng độc với tế bào cơ thể) giữ màu càng tốt.

Khi cơ thể bị nhiễm lượng oxit kim loại nhỏ có thể tự đào thải nhưng nếu quá liều như chì, thuỷ ngân có thể gây nhiễm độc gan, thận (đặc biệt là ở trẻ em)", BS. Tiến Thành nói. 

Bên cạnh đó, theo BS. Tiến Thành, khi xăm sẽ có nguy cơ dị ứng mực xăm, nhiễm trùng (sưng, tấy đỏ kéo dài, chảy máu), nhiễm virus (Herpes môi, HIV, viêm gan…) do dụng cụ tiệt trùng tại các cơ sở làm đẹp không đầy đủ trang thiết bị, người thực hiện không có chuyên môn không đảm bảo… dẫn đến các biến chứng sẹo lồi, sẹo quá phát, sẹo co kéo, làm biến dạng hình dáng của môi.

"Trẻ em là đối tượng dễ xảy ra biến chứng, các biến chứng này thường nặng nề hơn và để lại hậu quả lâu dài hơn. Điều này có thể ảnh hưởng rất lớn đến sự phát triển tâm sinh lý của trẻ sau này", BS. Tiến Thành nói thêm. 

Sức khỏe - Thiếu nữ Hà thành nhận trái đắng sau xăm môi (Hình 2).

Việc can thiệp phun xăm cho trẻ em cần hết sức cân nhắc.

Cũng theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, những người trẻ dưới 18 tuổi không nên phẫu thuật thẩm mỹ, can thệp thẩm mỹ chuyên sâu vì đối tượng này đang trong giai đoạn phát triển thể chất, những thay đổi của cơ thể sau đó có thể không phù hợp các thủ thuật thẩm mỹ đã làm.

Phun xăm môi là dịch vụ làm đẹp tưởng chừng đơn giản nhưng cũng đòi hỏi phải đảm bảo một số yếu tố về vô khuẩn, trang thiết bị, trình độ chuyên môn của bác sĩ… và đặc biệt cha mẹ hoặc người làm cần được giải thích về các yếu tối nguy cơ, biến chứng khi phun xăm.

Trước những biến chứng nguy do phun, xăm môi thẩm mỹ gây ra, BS. Tiến Thành đưa ra khuyến cáo: “Việc can thiệp phun xăm cho trẻ em cần hết sức cân nhắc, cha mẹ và người làm cần được giải thích để hiểu được các nguy cơ, biến chứng có thể xảy ra trước khi tiến hành thủ thuật. Quan trọng nhất, người làm cần lựa chọn các cơ sở làm đẹp được cấp phép, bác sĩ chuyên môn được đào tạo bài bản để hạn chế các biến chứng không đáng có, ảnh hưởng tương lai sau này".

Mê làm đẹp bằng cách lột da, thiếu nữ Hà thành nhận kết đắng

Thứ 3, 13/06/2023 | 14:11
Thay vì được sở hữu làn da mịn màng “như da em bé” theo lời quảng cáo, H.P lại phải ngậm ngùi với gương mặt bị biến chứng.

Bí quyết làm đẹp của "đóa hồng lai" Mông Cổ - Nga đóng Đát Kỷ

Thứ 3, 13/06/2023 | 03:40
Đóa hồng lai Mông Cổ - Nga đóng vai Đát Kỷ sở hữu vẻ đẹp sắc sảo, chiều cao 1m73, là người mẫu nổi tiếng ở Hong Kong.

Yêu không dám nói chàng trai nhận cái kết đắng ngắt

Thứ 7, 10/06/2023 | 23:59
Chàng trai cùng cô gái mình thích hẹn nhau đi chơi, cùng hẹn sẽ đi người yêu đi cùng để rồi chàng trai nhận cái kết cay đắng.
Cùng tác giả

Để người dân được thụ hưởng ngày càng nhiều dịch vụ số

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:00
Theo Giám đốc Sở TT&TT tỉnh Điện Biên, thời gian qua nhận thức số đã có những chuyển biến vượt bậc, lan tỏa đến mọi ngõ ngách của cuộc sống.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Chủ tịch Hội Luật gia Việt Nam: Đưa pháp luật gần gũi với người dân

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:20
Chủ tịch Nguyễn Văn Quyền nhấn mạnh, phổ biến, giáo dục pháp luật và trợ giúp pháp lý có ý nghĩa lớn trong việc tăng cường sự hiểu biết của người dân về pháp luật.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Việt Nam quyết tâm loại trừ bệnh sốt rét vào năm 2030

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:09
Trong số 17 tỉnh chưa loại trừ sốt rét, vẫn còn lây truyền tại chỗ, tuy nhiên, số thôn bản có lây truyền tại chỗ ngày càng được thu hẹp.
Cùng chuyên mục

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Bộ Y tế yêu cầu chủ động phòng, chống dịch dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 08:43
Tại Việt Nam đã ghi nhận rải rác các trường hợp mắc bệnh, các ổ dịch sởi, ho gà, thủy đậu... và đã bắt đầu có xu hướng tăng ở một số địa phương.

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.
     
Nổi bật trong ngày

Đồng Nai: Phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận 0,6kg

Thứ 7, 27/04/2024 | 16:10
Các bác sĩ Bệnh viện Đồng Nai 2 đã thực hiện thành công ca phẫu thuật cắt bỏ khối bướu thận phải kích thước 8cm

Đồng Nai: Cảnh báo sản phẩm Detox Táo, Táo Vip Slim không đảm bảo an toàn

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:00
Cơ quan chức năng phát hiện sản phẩm chứa Sibutramin là chất cấm sử dụng trong sản xuất, kinh doanh thực phẩm bảo vệ sức khỏe.

Loại đặc sản dân thành phố thích mê, cứ thuyền về là tranh nhau mua

Thứ 7, 27/04/2024 | 19:30
Đây là một món đặc sản của Nghệ An. Khi mới bắt lên bờ, loài hải sản này còn sống, mình trong suốt, làn da lúc nào cũng nhấp nháy những đốm lân tinh.

Chiếc xe máy được bán với giá 24 tỷ đồng, đại gia liền xuống tiền mua

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:16
Một đại gia bí ẩn đã xuống tiền mua chiếc xe máy Harley-Davidson với giá 24 tỷ đồng.

Anh nông dân "trúng lớn" tiền tỷ nhờ trồng cây theo kiểu "ăn kham khổ"

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Một mình chọn trồng cây theo cách "ăn kham khổ", anh Bùi Văn Đông ở Kon Tum nhẹ nhàng mang về nguồn thu nhập cho gia đình lên tới hàng tỷ đồng.