Thót tim cảnh em bé suýt ngã từ thềm nhà xuống sân khi ngồi xe tập đi

Thót tim cảnh em bé suýt ngã từ thềm nhà xuống sân khi ngồi xe tập đi

Thứ 2, 07/06/2021 | 12:08
0
Phản xạ cực nhanh của ông bố đã kịp thời cứu cháu bé khỏi tai nạn nguy hiểm khi dùng xe tròn tập đi trước cửa nhà.

Gần đây đoạn clip do camera an ninh của gia đình anh Ngô Hữu Hải ở Trang Hạ, Từ Sơn, Bắc Ninh chia sẻ trên mạng xã hội đang thu hút sự chú ý của rất nhiều người, nhất là các bậc phụ huynh.

Theo nội dung clip, một cháu bé đang ngồi trên xe tròn tập đi ở hiên nhà trong khi anh Hải là bố cháu vừa đi công việc về tới cổng. Lúc này do mải suy nghĩ việc khác nên anh không để ý việc con gái đã tiến tới mép bậc tam cấp. Bất ngờ cháu bé nhún chân, chiếc xe mất thăng bằng rồi lao xuống bậc tam cấp gây tiếng động nên anh Hải mới vội nhào đến đỡ lấy đầu con bằng tay. May mắn nhờ bố phản xạ kịp thời cô bé mới không bị chấn thương.

Đời sống - Thót tim cảnh em bé suýt ngã từ thềm nhà xuống sân khi ngồi xe tập đi

Có thể thấy em bé trong video trên còn quá nhỏ, đang đến giai đoạn tập đi nên chân chưa vững, vẫn còn chới với khi di chuyển. Sau khi người bố đỡ được đầu của bé, nghe tiếng con khóc thì người mẹ mới chạy từ trong nhà ra để dỗ dành.

Phía dưới video, cư dân mạng dành nhiều lời khen cho phản ứng nhanh nhẹn xuất thần của ông bố: “Màn xử lý tuyệt vời, chậm một chút nữa thôi thì..."; "Ông bố phản xạ nhanh quá, như thủ môn luôn"; "Không tưởng tượng được cháu bé lao từ 3 bậc nhà xuống sân thế kia thì lực va đập tới mức nào nữa”, …

Tuy nhiên cũng có không ít bình luận trách móc người thân không trông nom em bé cẩn thận: “Đúng là không thể lơ là với con nhỏ dù chỉ một vài giây", "Ngày xưa bé lớn nhà mình cũng bị ngã từ trên nhà xuống sân khi dùng loại xe này. Từ đó về sau mình bỏ chiếc xe luôn"; "Trước đây đã bao nhiêu vụ rồi, cháu nhà hàng xóm lao xuống cầu thang vì ngồi xe tròn này bị gãy xương hàm mặt lên cả báo đấy. Nguy hiểm lắm. Nên cấm bán loại xe này"; "Cho bé ngồi cái xe tập đi này rất nguy hiểm, rời mắt 1 cái là có chuyện như trong video ngay”…

Được biết rất nhiều chuyên gia trên khắp thế giới đã khuyến cáo phụ huynh không nên sử dụng xe tròn tập đi cho trẻ nhỏ. Nguyên nhân là bởi để bé ngồi xe tròn tập đi trong nhà dễ xảy ra va đập vào các đồ vật gây đỗ vỡ, nguy hiểm, vấp ngã. Chỉ cần người lớn lơ là một chút cũng có thể dẫn tới những tai nạn nghiêm trọng, hậu quả khó lường.  Nếu vẫn muốn sử dụng xe tròn tập đi cho con thì tốt nhất chỉ nên cho con dùng khi có mặt người lớn để đảm bảo an toàn cho trẻ.

Minh Hoa (t/h)

 

Nổi sóng mạng: “Có vợ đẹp, con ngoan sao đàn ông vẫn ngoại tình?”

Thứ 3, 18/08/2020 | 13:00
Mới đây, trên mạng xã hội, nickname C. G. (Hà Nội) đã gây sốt mạng xã hội khi kể câu chuyện của mình. Theo đó, chị G. vừa sinh con thứ 2 được 5 tháng thì phát hiện chồng mình có bồ. Quá bế tắc, đau khổ, chị G. đã “cầu cứu” hội chị em.

Nổi sóng mạng: Nam sinh ngủ quên, anh trai phải khóa cửa rồi nhờ CSGT đưa tới điểm thi

Thứ 2, 10/08/2020 | 14:51
Trong buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sáng nay một nam sinh ở Lào Cai đã vô tư ngủ quên đến nỗi được chiến sĩ cảnh sát giao thông hộ tống để kịp đến điểm thi cho kịp giờ.

Nổi sóng mạng: Phát sốt với loạt ảnh em bé bị cháy nắng, in hình khẩu trang trên mặt

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:33
Trên các diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh hài hước của các em bé có màu da mặt chia làm 2 phần rõ ràng, phần in hằn khẩu trang da trắng hơn so với vùng còn lại.

Nổi sóng mạng: Thanh niên khoe chữ xấu bác sĩ cũng phải “nể”, nghe lý do nhiều người lại càng sốc

Thứ 4, 22/07/2020 | 15:34
Thoạt nhìn nét chữ, nhiều người phải thốt lên rằng “cái gì vậy”, nhưng khi nhìn kỹ, nhiều người phải lắc đầu “xin thua”.
Cùng chuyên mục

Emguarde - Giải pháp bảo vệ sức khỏe của mọi gia đình khỏi bức xạ điện từ

Thứ 6, 26/04/2024 | 16:08
Mặc dù đóng vai trò quan trọng trong cuộc sống hàng ngày, tuy nhiên sóng điện từ cũng đặt ra những lo ngại về tác động tiêu cực đến với sức khỏe của con người.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.