Săn nanh heo tròn giá hàng trăm triệu làm 'bảo bối'

Săn nanh heo tròn giá hàng trăm triệu làm 'bảo bối'

Thứ 2, 23/09/2013 | 06:41
0
Những chiếc nanh heo rừng từ xưa đã được dân gian truyền tụng là có nhiều khả năng và uy lực tâm linh huyền bí, tránh tà ma, bệnh tật và gặp nhiều may mắn.

Nanh heo giữ sức mạnh huyền bí?

Những chiếc nanh của các loại mãnh thú trong rừng sâu vẫn là món đồ rất giá trị đối với ai sở hữu nó. Họ tin rằng, con thú sau khi chết đi sẽ dồn hết sức lực vào chiếc nanh của mình vì thế bất cứ ai sở hữu nó sẽ có một quyền lực huyền bí từ chiếc nanh bảo vệ. Loại nanh thú được nhiều người săn tìm nhất vẫn là nanh heo rừng. Bởi từ lâu họ vẫn tin rằng trong nó ẩn chứa những khả năng huyền bí.

Xã hội - Săn nanh heo tròn giá hàng trăm triệu làm 'bảo bối'

Nanh heo tròn - loại nanh rất quý hiếm được nhiều người săn tìm.

Trong một dịp công tác tại tỉnh Kiên Giang, người viết tình cờ quen biết với một tay chuyên săn tìm và sưu tầm nanh hiếm. Gã tự giới thiệu tên Nhân (hay còn gọi là Nhân "đen"), trước đây từng làm hướng dẫn viên du lịch và thường xuyên dẫn khách đi săn tìm các loại đồ vật quý hiếm trong đó có nanh heo rừng.

Nhân "đen" kể: "Tôi làm hướng dẫn viên du lịch hơn 20 năm nay, đã từng đến nhiều nơi nên biết nơi nào có những thứ đồ vật quý hiếm. Khách du lịch thường hay nhờ tìm mua cho họ những loại đồ vật có giá trị (như ngọc trai, trầm hương, nanh heo...) và sau đó họ hậu đãi tôi rất tử tế. Sau đó, tôi nghiệm ra là nếu như mình sở hữu được những đồ vật quý hiếm ấy thì ắt sau này sẽ đổi đời...".

Từ ý nghĩ ấy, Nhân "đen" đã tìm kiếm và sở hữu rất nhiều loại vật quý hiếm, trong đó nhiều nhất vẫn là nanh heo. Theo Nhân "đen" phân tích thì do vùng Kiên Giang giáp với Campuchia và theo đường biển cũng dễ dàng qua Thái Lan, nanh heo rừng ở hai nước này có rất nhiều, bởi vậy mà anh có thể tìm kiếm được những chiếc nanh quý hiếm thuộc hạng "độc nhất vô nhị". Nhân "đen" tiết lộ, hiện trong bộ sưu tập của anh có đến hàng trăm loại nanh heo lớn nhỏ nhưng loại nanh heo lục chiếc đặc tròn thì anh chỉ có vài cái đếm trên đầu ngón tay.

Nhân "đen" cho biết, trong những năm sưu tầm nanh thì loại nanh heo lục chiếc là khó kiếm nhất. Anh cho biết, heo lục chiếc có bộ dáng rất ngầu, mông thấp, đầu to, có chiếc nanh cứng và sắc luôn dựng ngược lên. Với chiếc nanh chỉa ngược kỳ quái và độ lì đòn kinh dị, heo lục chiếc thường hung hãn tấn công bất ngờ bất kỳ con vật nào khi vừa giáp mặt, kể cả cọp, beo.

Khi đã chiến đấu thì nó không bao giờ bỏ chạy trước bất kỳ đối thủ nào. Thợ săn rừng khi gặp heo lục chiếc thường trèo nhanh lên cây rồi mới tìm cách bắn hạ, bởi với chiếc nanh sắc nhọn của nó thì nếu chậm chân sẽ khó mà bảo toàn tính mạng. Bởi vậy mà ít người có được nanh của con heo này nên nó rất quý hiếm.

Nhân "đen" lý giải rằng: "Nanh heo rừng lục chiếc vốn đã rất quý nhưng nếu như nó cong thành hình tròn thì càng hiếm bởi chỉ khi chiếc nanh bị "ngải nhập" thì nó mới đột biến và có hình cong tròn như vậy. Nhân “đen” nói thêm, gọi là heo rừng lục chiếc vì đó là con đực đã tách bầy, chúng thường mài nanh vào thân cây gỗ dầu chai nên còn gọi là heo lăn chai. Khi heo rừng mài nanh vào cây gỗ dầu chai thì nó tiết ra một chất nhựa, chính chất nhựa này làm cho chiếc nanh cứng hơn nhiều lần so với nanh thường.

Tuy nhiên, chất nhựa cây này vô tình cũng làm cho cấu tạo của một vài chiếc nanh heo rừng bị biến đổi thành hình vòng tròn. Loại nanh này rất hiếm nên được rất nhiều người săn tìm bởi họ quan niệm, trong nó có một sức mạnh huyền bí siêu nhiên nào đó có thể giúp sức cho người nắm giữ nó"...

Xã hội - Săn nanh heo tròn giá hàng trăm triệu làm 'bảo bối' (Hình 2).

Một chiếc nanh heo tròn được treo trong nhà một đại gia để trấn giữ tài sản.

Một chiếc nanh giá hàng trăm triệu

Chỉ là tín ngưỡng dân gian của đồng bào dân tộc

Theo Thạc sĩ Phan Xuân Viện (giảng viên bộ môn Văn học dân gian - Đại học Khoa học Xã hội & Nhân văn, ĐHQG TP.HCM) cho biết: "Từ xa xưa, những người thợ săn đeo hoặc sở hữu những chiếc nanh của thú rừng là để chứng tỏ những chiến tích mà mình đã chiến thắng trong những lần săn bắn. Trước đó thì có nhiều dân tộc còn dùng những nanh vuốt này làm vật hóa lên rồi thờ cúng để cầu mong những lần săn bắn tiếp theo sẽ thu hoạch được nhiều chiến lợi phẩm hơn. Tục đeo nanh heo rừng cũng xuất phát từ một số người bộ tộc với những hàm nghĩa như trên. Họ coi đó là bùa hộ mạng giúp tránh thú dữ, gặp may mắn trong săn bắn vì nó làm tôn thêm vẻ uy nghiêm và mạnh mẽ của con người trước thiên nhiên hoang dã. Việc đeo hay sở hữu những loại nanh heo rừng này chủ yếu xuất phát từ niềm tin tâm linh của người đeo, nó cũng không phải là điều mê tín dị đoan gì mà là tín ngưỡng dân gian truyền tụng lại. Thế nhưng, không phải dựa vào tín ngưỡng ấy mà tìm cách sát hại thú rừng quý hiếm để lấy nanh".    

Nhân "đen" cho biết, trong các loại nanh heo rừng thì từ xưa đến nay, đối với người Việt Nam, những nanh heo rừng có công năng mạnh gọi là nanh heo rừng rủ (hoặc rũ). Theo truyền tụng thì nanh heo rừng rủ là nanh của những con heo rừng thành tinh, sống lâu năm trong rừng sâu và đạt đến hạng thượng thừa về khả năng sinh tồn.

Người ta gán ghép cho nó rất nhiều quyền năng vô song như là: đạn bắn không trúng, tránh được tai họa, buôn may bán đắt, thuốc chữa bệnh nan y... Và đây cũng là loại nanh ưa chuộng nhất bởi phép màu huyền bí của nó khi được "yểm bùa". Bởi vậy mà giá của loại nanh này cũng cao gấp nhiều lần so với loại nanh thường.

Cũng vì vậy mà những chiếc nanh heo nào dài theo kiểu xoắn ốc thì được săn tìm ráo riết bởi họ tin vào sức mạnh ẩn chứa trong chiếc nanh heo này.

Với giới buôn bán vốn có chút niềm tin tâm linh thì quan niệm nanh heo rừng như một thứ bùa hộ mạng may mắn sẽ giúp họ thâu tóm thời vận, đem đến những điều tốt lành trong kinh doanh, thăng tiến về địa vị xã hội, đem lại những khoản hợp đồng kinh tế có lợi cho họ, tránh bị đối thủ chơi xấu sau lưng. Còn với dân cờ bạc như đá gà, chơi số đề, cá độ... thì kháo nhau rằng mang nanh heo rừng trên người sẽ được yểm trợ cho chơi đâu thắng đó.

Riêng với những người làm nghề đồ tể chuyên giết mổ heo cũng thường săn lùng cho được chiếc nanh heo rừng, sau đó họ nhờ thầy bùa làm phép để đeo. Việc đó giúp họ tin rằng sẽ tránh được những sự trả thù từ thế giới tâm linh của các con heo. Còn với dân giang hồ đâm thuê chém mướn thì lại cho rằng có mang nanh heo rừng thì mới oai, mới khẳng định được đẳng cấp giang hồ của mình.

Cũng có quan niệm cho rằng, nanh heo rừng giúp cho chủ nhân của nó tránh được những tai nạn bất ngờ, những nguy hiểm thường ngày. Chính vì vậy mà khá nhiều dân giang hồ đã săn lùng nanh heo rừng để đeo trên người.

Từ những quan niệm trên mà những chiếc nanh heo tròn này được nhiều người tìm mua với giá hàng chục triệu đồng, thậm chí lên đến hàng trăm triệu đồng/cái. Nhân "đen" cũng tiết lộ rằng vừa qua có một đại gia vừa tìm mua hai chiếc nanh heo tròn của anh với giá 70 triệu đồng.

Anh giải thích thêm: "Nanh heo tròn giờ đây rất hiếm, hai chiếc nanh của anh chỉ đặc 50% nên giá chỉ dừng lại ở mức ấy. Những chiếc nanh nào càng đặc (ruột) nhiều % thì có giá càng cao, những chiếc nào đặc luôn 100% thì giá của nó có thể lên tới 5.000 USD, thâm chí 10.000 USD tùy vào người thích chơi nanh".               

Thanh Hải - Ái Minh

Thế giới ngầm của những trùm buôn nanh vuốt thú dữ

Thứ 2, 17/06/2013 | 19:53
Những năm gần đây, mặt hàng trang sức bằng nanh và móng vuốt của thú rừng bỗng được nhiều dân "sành" săn tìm. Nhiều chủ buôn đã "phất" lên thành đại gia giàu "kếch xù" nhờ buôn bán mặt hàng quý hiếm này.

Thú chơi… nanh heo rừng

Thứ 4, 29/05/2013 | 15:00
Theo truyền tụng trong dân gian ở phía Nam, nanh heo rừng khi đeo trên người sẽ giúp chủ nhân thâu tóm thời vận, may mắn, thịnh vượng, tránh được tà ma, bệnh tật… Vì niềm tin tâm linh ấy mà nhiều người tìm mua cho được để vừa làm “bùa hộ mạng” vừa làm vật đeo trang trí. Và loài heo rừng hoang dã có thêm nguy cơ bị tiêu diệt khi những chiếc nanh của chúng ngày càng trở thành món hàng có lợi nhuận béo bở…

Cuộc chơi 'nanh vuốt quyền lực' bỏ ngàn đô săn lùng hàng giả

Thứ 4, 26/06/2013 | 01:03
Hiện nay, rất nhiều người săn lùng những món đồ trang sức "độc" được làm từ móng vuốt thú dữ. Họ quan niệm việc đeo nanh vuốt sẽ đem lại may mắn, tránh được những điềm gở, buôn may, bán đắt, chủ nhân có khả năng nhìn thấu suy nghĩ người khác. Do đó, người ta sẵn sàng bỏ tiền triệu, thậm chí hàng ngàn đô để sở hữu được tấm bùa hộ mệnh này.

Kỳ lạ chuyện cởi áo “làm phép” khi heo rừng dính bẫy ở Quảng Nam

Thứ 2, 26/08/2013 | 17:10
Bên cạnh yếu tố tâm linh, săn heo rừng còn giữ tính cộng đồng cao. Chuyện ngày trước về họ, những thợ săn của rừng xanh không phải ai cũng biết.

'Lão trư' 4 răng nanh biết khóc, biết lạy, biết nghe tụng kinh

Thứ 5, 21/02/2013 | 08:51
Bỗng chốc, con heo có 4 răng nanh được đồn thổi là biết khóc, biết lạy, biết nghe tụng kinh. Thông tin này đã khiến hàng trăm người dân hiếu kỳ từ khắp nơi tìm đến để mục sở thị.

2 căn chòi bí ẩn 'trận địa' của cha con người rừng

Thứ 5, 22/08/2013 | 08:20
Để đánh dấu lãnh địa, cha con ông Thanh khoanh vùng khu rừng thành một nơi bất khả xâm phạm. Ở đó có những căn chòi bí ẩn để 2 cha con sinh sống theo mùa.

"Thuật" ướp xác đỉnh cao của bộ tộc hoang dã nhất hành tinh

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:42
Bộ tộc Dani được phát hiện vào những năm 30 của thế kỷ XX ở thung lũng Baliem trên đảo New Guinea của Indonesia. Đây là một bộ tộc sống ở thời kỳ đồ đá duy nhất còn sót lại trên thế giới.

Công nghệ chế biến chả cá bằng 'gia vị thần tiên'

Thứ 7, 13/07/2013 | 09:19
Một số cơ sở, xưởng chế biến nhỏ lẻ ở TP.HCM đang "phù phép" biến những thực phẩm cá chết ươn, để lâu ngày, thêm một số phụ gia sẽ trở thành món chả cá hấp dẫn...