Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào?

Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào?

Thứ 5, 06/06/2013 | 10:15
0
Ở Hà Nội, lang thang trên phố, đâu đâu bạn cũng có thể gặp rác. Từ hộp sữa, túi ni lông, rác trong gia đình cho đến cả rác thải từ nhà hàng, tất cả đều được người dân hồn nhiên vứt ra đường.

> Giải thưởng lớn cho cuộc thi ảnh Việt Nam Xanh

Cũng như thủ đô của một số nước như Campuchia, Lào… Thủ đô Hà Nội hiện đang phải đối diện tình trạng ô nhiễm nặng. Ngoài nguyên nhân chính là vấn đề thiếu tầm nhìn quy hoạch và chính sách quản lý không hợp lý của chính quyền, thì sự thiếu ý thức của cộng đồng dân cư cũng là một nguyên nhân không nhỏ góp phần làm cho Hà Nội bẩn.

Nếu như ở Nhật, người dân sẵn sàng đi dọn đường phố không công, thì tại Hà Nội nói riêng và cả nước nói chung việc dọn vệ sinh đường phố chỉ được mọi người tự nguyện làm khi có một phong trào được phát động. Nhưng sau khi phong trào đó kết thúc thì ý thức dọn vệ sinh đường phố của người dân lại bị lãng quên.

Để đường sá, môi trường thành phố Hà Nội sạch đẹp, PGS – TS Lưu Đức Hải, chủ nhiệm khoa Môi trường, trường đại học Khoa học Tự nhiên (ĐH QG Hà Nội) cho rằng, chính quyền thành phố cần thực hiện nhiều biện pháp.

Song song với việc ban hành những quy định cứng rắn để xử phạt, phải kết hợp với giáo dục, tuyên truyền để người dân nâng cao nhận thức ý thức, văn hóa. Nếu thực hiện tốt, chỉ vài năm sau môi trường của thành phố chắc chắn sẽ được cải thiện.

Dưới đây là chùm ảnh Hà Nội bị tấn công bởi rác:

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào?
Rác chân cột điện

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 2).

Rác ngay cổng chợ

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 3).

Có rác là xả thẳng ra đường

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 4).

Đoạn phố tràn ngập rác

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 5).

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 6).

Hình như người dân HN đã hình thành thói quen xem đường phố là nơi xả rác

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 7).

Rác trắng cổng trường

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 8).

Ngay bến xe buýt

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 9).
Công nhân môi trường Hà Nội làm việc không xuể khi người dân còn thiếu ý thức

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 10).
Một ngày làm việc phờ phạc của công nhân môi trường đô thị

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 11).

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 12).

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 13).

Nhưng rác vẫn còn...

Việt Nam Xanh - Thủ đô Hà Nội bẩn cỡ nào? (Hình 14).

Một hành động hiếm hoi của người dân: Để rác đúng nơi quy định

Theo Bưu điện Việt Nam

Ô nhiễm nặng tại bãi biển hoang sơ nhất thế giới

Thứ 4, 15/05/2013 | 09:23
Khu du lịch Bãi Dài, xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc được đánh giá là một trong 5 bãi biển hoang sơ và đẹp nhất thế giới, thu hút du khách trong và ngoài nước đến tham quan rất đông. Tuy nhiên trong những năm gần đây lượng du khách đến đây ngày một giảm dần. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do ô nhiễm môi trường ngày càng nặng tại bãi biển xinh đẹp này.

Buộc di dời các cơ sở gây ô nhiễm nghiêm trọng

Thứ 3, 14/05/2013 | 17:22
UBND TPHCM vừa chỉ đạo Sở Tài nguyên – Môi trường chủ trì, phối hợp với các sở – ngành liên quan, UBND các quận – huyện tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật về bảo vệ môi trường (BVMT) trên địa bàn thành phố; đẩy mạnh công tác thu phí BVMT đối với nước thải công nghiệp, khai thác khoáng sản.

Nhà máy bột cá gây ô nhiễm môi trường

Thứ 3, 28/05/2013 | 09:15
Ngày 26/5, sở văn hóa – thể thao và du lịch tỉnh Quảng Trị cho biết, cơ quan này vừa tiến hành kiểm tra, tìm hiểu thực tế mức độ ô nhiễm môi trường khu vực chung quanh nhà máy chế biến bột cá của doanh nghiệp tư nhân Ngọc Tuấn và bãi tắm Cửa Tùng, Quảng Trị.

Bất lực nhìn rác thải tràn ngập Chương Mỹ

Thứ 5, 11/04/2013 | 08:34
Thời gian gần đây, người dân xã Tiên Phương, huyện Chương Mỹ liên tục gọi điện phản ánh tình trạng môi trường sống ở xã Tiên Phương đang bị ô nhiễm rất nặng nề do rác thải sinh hoạt lâu ngày không được thu gom, xử lý

Kiểm soát rác thải trên biển, cần 500 năm

Thứ 4, 23/01/2013 | 16:08
Các nhà khoa học Australia vừa cảnh báo phải mất ít nhất 500 năm nữa thế giới mới có thể ngăn chặn sự mở rộng của 5 bãi “súp” rác thải công nghiệp trên các đại dương, ngay cả khi các nước cấm mọi hoạt động thải rác ra đại dương ngay từ bây giờ.