Gặp chú lùn Kính vạn bông cao 1m30

Gặp chú lùn Kính vạn bông cao 1m30

Thứ 2, 26/08/2013 | 10:12
0
Với chiều cao khiêm tốn, 1m30 nhưng chú lùn Trần Xuân Tiến - sinh viên năm thứ 2 trường đại học FPT arena đã trở thành một hiện tượng lạ trong làng hài nghiệp dư.

Từ chối mọi sự "nương tay"

Mặc dù cùng với các thành viên trong nhóm DAMtv tự mày mò làm thử khá nhiều clip vui nhộn trước đó nhưng phải đến clip Kính vạn bông, hình ảnh chú lùn Tiến mới được đông đảo các bạn trẻ biết đến. Tiến cho biết: "Kính vạn bông được coi là hiện tượng của DAMtv và đây chính là sản phẩm đưa DAMtv đến với mọi người".

Xã hội - Gặp chú lùn Kính vạn bông cao 1m30

Một tạo hình ngộ nghĩnh đáng yêu trong vai diễn của Trần Xuân Tiến

Để thực hiện clip này, DAMtv gặp không ít khó khăn, đặc biệt là việc liên hệ địa điểm quay. Theo đúng kịch bản, địa điểm quay là một trường học trong khi đó thời gian bắt đầu quay là đúng dịp nghỉ hè nên tất cả trường học đều đóng cửa không thể nào xin được. Cuối cùng, có một bạn Fan của DAMtv giới thiệu tới ngôi trường trong hẻm và đang bị bỏ dở chờ tu sửa.

"Do là clip phục vụ giới trẻ nên việc lôi kéo nhiều người tham gia để tạo hiệu ứng vui nhộn luôn được chú trọng, trong khi đó, số lượng các bạn diễn viên quá đông nên việc quản lý và điều phối cảnh quay, gặp không ít khó khăn" - Tiến vui vẻ nhớ lại.

Sáng tạo của Tiến chính là ở chỗ cậu khéo léo biến những hạn chế của mình trở thành điểm mạnh. Ý thức được kiểu tóc ngắn của nam giới sẽ khó cho việc hóa trang nên Tiến đành liều cột thử theo kiểu… cây dừa nhìn rất ngộ nghĩnh và ấn tượng. Ai dè, kiểu tóc độc đáo này được nhiều người ủng hộ khiến Tiến cảm thấy vô cùng hào hứng. Hay đối với tạo hình một ông lão trong clip Mười một là một tạo hình Tiến đặc biệt thích thú bởi đây là lần đầu tiên cậu hoá thân vào một vai người già, khác hoàn toàn với những vai diễn con nít trước đây.

Tuy là một vai diễn phụ, thời gian xuất hiện trong clip không nhiều nhưng sự đổi mới này khiến Tiến vô cùng hào hứng. Đặc biệt vai diễn này gắn liền với câu thoại được lặp đi lặp lại "nhóc bà nội mày chứ nhóc", đã được khán giả vô cùng thích thú và đón nhận nhiệt tình. Nhiều người cho rằng, sở hữu vóc dáng bất bình thường nhưng đó lại chính là lợi thế khi Tiến diễn hài. Tuy nhiên, cậu luôn ý thức được mình có được ngày hôm nay là nhờ công sức của cả một tập thể nên khi làm việc, Tiến không bao giờ ỷ lại.

Khi chúng tôi thắc mắc, liệu trong khi phối hợp làm việc mọi người có "nương tay" với anh chàng tí hon này không, Tiến chỉ cười và nói:  "Nương tay thì không nhưng mọi người luôn chọn công việc phù hợp nhất để giao cho em và bản thân em sẽ cố gắng hết sức để hoàn thành xong công việc đó để thấy được mình vẫn có trách nhiệm như mọi người trong nhóm".

Xã hội - Gặp chú lùn Kính vạn bông cao 1m30 (Hình 2).

Chú lùn Trần Xuân Tiến

"Thế mạnh của tôi là... điểm yếu của hình thức"

Từ Kính vạn bông cho đến vai huấn luyện viên Trần Trụi trong video Giọng hát thiệt... cùng nhiều clip hài được liên tục ra đời trong thời gian gần đây, Tiến đều tự mày mò để hoàn thiện. Là người nhanh nhạy và thông minh nên Tiến được mọi người đánh giá là một diễn viên luôn biết cách tỏa sáng. "Em sở hữu thân hình bé nhỏ nên em phù hợp với những vai như học sinh, con nít... việc còn lại là cố gắng phát huy tính nhanh nhẹn và lém lỉnh sẵn có của mình mà thôi" - Tiến cho biết.

Khán giả nhí tha hồ được giải trí cùng những tràng cười xả láng khi xem clip có sự tham gia của chàng lùn đáng yêu này. Ngoài ra, Tiến còn là một nhân vật quan trọng ở hậu trường như làm thiết kế kiêm PR cho hoạt động của nhóm đồng thời lại theo học năm thứ 2 khoa thiết kế - đồ họa của trường đại học FPT arena. Nhiều việc nên Tiến phải tính toán sắp xếp thời gian để có thể hoàn thành tất cả công việc một cách tốt nhất.

Bên cạnh bản tính vui nhộn, lạc quan quen thuộc, ở Tiến cũng có không ít những khoảng lặng. Ấy là khi mỗi lần cậu nhớ về quãng thời gian trong quá khứ không tránh khỏi sự tự ti, mặc cảm với cuộc sống và bản thân. Sau đó, Tiến tự nhủ "hãy sống hết mình để xem cuộc sống của mình như thế nào". "Em đã rút ra được bí quyết cho mình là mình nở nụ cười với mọi người thì mọi người sẽ cười lại với mình" - Tiến tâm sự.

Hài không được xếp vào dòng vai diễn chính thống mà chỉ mang tính chất làm nền cho những nhân vật khác trong kịch bản nhưng với Tiến, cậu không lấy đó làm phiền lòng. Cái cậu luôn quan tâm chính là chiến lược đầu tư cho vai diễn của mình thế nào để tạo ấn tượng với khán giả. Cậu thật thà cho biết: "Em là một diễn viên không chuyên nên đó chính là khó khăn lớn nhất của em. Tuy vậy nhưng em cố gắng hết sức vào vai diễn. diễn hết mình hoá thân vào nhân vật. Đặt mình vào hoàn cảnh tâm lý của nhân vật đó và cảm nhận thật tốt để vai diễn đó". Với Tiến, những vai diễn vui nhộn là con đường ngắn nhất để cậu mang đến niềm vui cho bạn bè và những người xung quanh mình. 

"Em là người mà gia đình nhất là mẹ lo nhất vì hoàn cảnh của em không được như người bình thường. Mẹ lo em sẽ gặp khó khăn trong việc sinh hoạt hằng ngày, đi lại, học hành. Giờ đây mỗi khi về sum họp gia đình, nghĩ đến trước đây gia đình kiên quyết không muốn cho em ôm đồm nhiều việc một lúc vì sợ em không làm được lại ảnh hưởng đến sức khoẻ học hành, cả nhà đều cười rất vui vẻ. Em đọc được đâu đây trong ánh mắt cười lấp lánh nước của mẹ là sự xúc động xen lẫn hạnh phúc để rồi tự nhủ mình phải cố gắng hơn nữa vì gia đình, bạn bè đã tin tưởng và động viên mình rất nhiều trên đường đời" - Tiến tâm sự.

Tuệ Linh

Thiếu nữ Việt với thú cưỡi máy bay, nhảy dù

Thứ 2, 19/08/2013 | 20:53
Với niềm đam mê khám phá bầu trời, rất nhiều thiếu nữ tìm đến môn nhảy dù – một môn thể thao mạo hiểm vẫn còn khá xa lạ với người Việt Nam.

Những hot girl Hà Thành nghiện xăm hình nhất

Thứ 3, 20/08/2013 | 12:11
Một điều đặc biệt là có vẻ như các hot girl Hà thành đang chuộng xăm hình hơn là các hot girl Sài thành. Hà Lade, Hồng Quế, Emily... còn sở hữu tới vài hình xăm.

'Đàn ông đích thực, nhìn ngực đầu tiên'

Thứ 2, 19/08/2013 | 10:39
Đôi khi bạn gái bất ngờ gặp ánh mắt của bạn trai hay người yêu đang nhìn “trộm” vòng 1 của mình. Điều này là là bình thường hay bạn trai đó “bệnh hoạn”?

Nữ sinh Việt xinh đẹp ghi dấu ấn tại Singapore

Chủ nhật, 18/08/2013 | 09:30
Thiết kế, làm stylist, chụp ảnh, có website để cập nhật xu hướng thời trang mới nhất dành cho giới trẻ… Võ Thị Hải Trang (sinh năm 1990, cựu SV ĐH Nghệ thuật Lasalle, Singapore) đang từng bước hiện thực hóa ước mơ là thành viên của ngành công nghiệp thời trang ở đảo quốc Sư tử.

Sành điệu như thiếu nữ Sài Gòn thập niên 70

Thứ 6, 16/08/2013 | 10:43
Cùng quay ngược lại lịch sử để trải nghiệm những nét đẹp hiện đại của thiếu nữ Sài Gòn xưa.

‘Cô gái béo xinh đẹp nhất Trung Quốc’ gây sốt

Thứ 6, 16/08/2013 | 09:30
Cô gái béo xinh đẹp nhất Trung Quốc đã nỗ lực giảm béo để chứng minh cho người yêu cũ thấy rằng bỏ cô, anh ta sẽ phải hối hận.

Nhan sắc sến sẩm của hot boy Việt thời mới nổi

Thứ 5, 15/08/2013 | 15:15
Rời xa hình ảnh "baby" nổi để đeo đuổi phong cách lịch lãm và quyến rũ hơn cũng là cách để các hot boy khẳng định mình.