Thưa ông Nguyễn Xuân Anh, cái áo không làm nên thầy tu

Thưa ông Nguyễn Xuân Anh, cái áo không làm nên thầy tu

Thứ 7, 30/09/2017 | 19:05
2
Có những người bắt buộc phải khoác lên mình quá nhiều cái áo. Áo truyền thống gia đình, áo văn bằng, áo của người tiền nhiệm… Và, thưa ông Nguyễn Xuân Anh, ông cũng đang cố phải khoác những chiếc áo đó.

Khi ông mới được bổ nhiệm Bí thư Thành ủy Đà Nẵng, một TP trực thuộc Trung ương nhiều người đã lên tiếng về truyền thống gia đình. Có một số người coi đó là “tuổi trẻ, tài cao” cộng thêm truyền thống làm cán bộ (một điểm cộng). Nhưng cũng có người e ngại cái áo khoác cho ông, một người 40 tuổi là tấm áo quá rộng.

 

Đa chiều - Thưa ông Nguyễn Xuân Anh, cái áo không làm nên thầy tu

Bí thư Thành ủy Đà Nẵng Nguyễn Xuân Anh.

 

Người ta chỉ ra những vị trí lãnh đạo ông đã kinh qua. Nhưng nói thật, nhiều người như tôi cũng không quan tâm mấy vị trí đó. Chỉ mong, nhìn thấy ông kế tiếp sự nghiệp của người tiền nhiệm phát triển Đà Nẵng tiếp tục là TP đáng sống nhất Việt Nam.

Mới hơn 2 năm trôi qua, mới nửa nhiệm kỳ thôi sao đã là quá dài. Những lùm xùm về bán đảo Sơn Trà, dư luận lùm xùm chuyện nhận nhà, nhận xe của doanh nghiệp, bổ nhiệm cán bộ đã khiến UBKT Trung ương phải vào cuộc. Sau khi kết luận những sai phạm nghiêm trọng. Ngày hôm qua 29/9, Thông cáo báo chí  phiên họp thứ 18 của UBKT Trung ương phát đi trên Cổng TTĐT của Ủy ban này đã nêu rõ: “UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 và đồng chí Nguyễn Xuân Anh theo thẩm quyền”.

Vậy là chiếc áo ông mặc trong hơn hai năm chưa phát huy tác dụng đã “phản” lại ông rồi sao?

Đa chiều - Thưa ông Nguyễn Xuân Anh, cái áo không làm nên thầy tu (Hình 2).

Ông Nguyễn Xuân Anh.

 

Thưa ông, ở một góc độ nào đó cái áo văn bằng ông khoác lên tôi thấy hơi tiếc. Nó là mẫu số chung của một số người chỉ vì không rõ ý nghĩa của tấm bằng liên kết đào tạo chưa được công nhận. Nhưng nhìn vào những tiền đồ ông để lại cho Đà Nẵng cá nhân tôi cứ thắc mắc phải chăng là cái áo đã vượt quá đầu?!

Cái áo không làm nên thầy tu nhưng đã là… thầy tu thì không thể thiếu cái áo. Nhưng theo quan điểm riêng của cá nhân, tôi thấy có chiếc áo lại quá chật, có chiếc áo lại quá rộng với ông.

Tôi mạo muội múa rìu qua mắt thợ để nói với ông một câu: Hãy là chính mình, ông ạ!

Minh Khánh

*Bài viết thể hiện quan điểm riêng của tác giả.

 

Đề nghị Bộ Chính trị xem xét, kỷ luật ông Nguyễn Xuân Anh

Thứ 6, 29/09/2017 | 17:09
UBKT Trung ương đề nghị Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương xem xét, thi hành kỷ luật đối với Ban Thường vụ Thành ủy Đà Nẵng nhiệm kỳ 2015-2020 và đồng chí Nguyễn Xuân Anh theo thẩm quyền.

"Tôi e, ông Nguyễn Xuân Anh chưa qua rèn luyện thực tiễn tốt, thiếu kinh nghiệm"

Thứ 4, 27/09/2017 | 07:56
"Tôi e ông Nguyễn Xuân Anh chưa qua rèn luyện thực tiễn tốt, thiếu kinh nghiệm, thiếu sự từng trải. Bởi thế mới dẫn đến những vi phạm nghiêm trọng đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật", ông Lê Quang Thưởng nêu quan điểm.

Nếu ông Nguyễn Xuân Anh lấy bằng “siêu tốc” thì nhiều người có bằng với tốc độ “ánh sáng”

Thứ 2, 25/09/2017 | 07:30
ĐBQH, TS. Lê Thanh Vân cho rằng: “Những cán bộ như Bí thư Nguyễn Xuân Anh đòi hỏi sự trung thực tuyệt đối. Nhưng Bí thư Nguyễn Xuân Anh kê khai bằng chưa được công nhận ở Việt Nam là thiếu trung thực. Việt Nam còn nhiều người có bằng tệ hơn ông Anh”.
Cùng tác giả

Sự ra đi của Phi Nhung ngẫm về điều tử tế

Thứ 4, 29/09/2021 | 18:38
Giữa “bão” sao kê, rối ren từ thiện như dây thừng của showbiz Việt thì sự ra đi của ca sĩ Phi Nhung như dấu chấm dôi ngân dài nhắn nhủ về điều tử tế.

Điểm cao chưa chắc đã mừng!

Thứ 6, 17/09/2021 | 18:08
Các trường Đại học lần lượt công bố điểm chuẩn tuyển sinh năm 2021, cái giật mình trong tôi là điểm các trường đều rất cao. Điểm cao có đồng nghĩa với chất lượng cao, liệu có đáng mừng hay vẫn lo?

Thanh xuân đời, thanh xuân Báo

Thứ 3, 02/03/2021 | 06:00
Chúng tôi, những người Đời sống & Pháp luật đã dành cả thanh xuân thắp lên ngọn lửa để hôm nay tờ báo đã bước sang tuổi trưởng thành, hoàn thiện và phát triển.

Trạm BOT mà biết nói năng…

Chủ nhật, 17/02/2019 | 06:00
Hết thời các doanh nghiệp hồ hởi, nhiệt tâm xin đầu tư làm dự án đường BOT. Các dự án mới giờ thưa thớt hẳn, còn dự án cũ đang thu phí đó đây bị các lái xe phản ứng về giá cả, chặng thu phí không hợp lý. Có thời gian, BOT thành chuyện “nóng” từ Bắc tới Nam.

Rồng đỏ U23 Việt Nam hãy làm tan chảy tuyết trắng Thường Châu

Thứ 7, 27/01/2018 | 10:14
U23 Việt Nam bước vào trận đấu chung kết bằng tinh thần quả cảm, khát khao chiến thắng, người hâm mộ mang “chảo lửa” Mỹ Đình đến tiếp sức sẽ tạo ra sức nóng khủng khiếp tan chảy tuyết trắng Thường Châu.
Cùng chuyên mục

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.

Có về đây sống được không?...

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:00
Trong kỳ nghỉ Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương vừa rồi, tôi có cùng vợ về quê. Vợ tôi là người Nùng, quê Trùng Khánh, tỉnh Cao Bằng. Một huyện giáp biên giới Trung Quốc, nơi có Thác Bản Giốc nổi tiếng.

Dr Thanh, nhắc lại và nhớ

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Trong chúng ta chắc chả ai là không biết, không nghe, ít nhất một lần, cái tên Dr Thanh.

Ta có nên hoài niệm về quá khứ?...

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Dù biết rằng, quá khứ là cái đã qua, ta không nên mãi hoài niệm về nó. Nhưng cuộc sống có đôi khi, ta phải hoài niệm về quá khứ, ta mới gặp được người thân của mình.

Sông miền Tây ký ức và hiện tại...

Thứ 2, 22/04/2024 | 07:00
Tôi đang được đi một chuyến dọc sông Tiền trên con tàu du lịch 5 sao nổi tiếng La Marguerite, và nghe và ngẫm và thấy nhiều chuyện hay.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyện bảo tồn văn hóa và du lịch

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:00
Thay vì nhà nước bỏ tiền ra để “giữ gìn, phát huy bản sắc” thì doanh nghiệp làm và người dân được thể hiện chính mình.