Thực tế xa vời của những căn hộ triệu đô

Thực tế xa vời của những căn hộ triệu đô

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:54
0
– Trong xu thế bất động sản (BĐS) đang “ngủ đông”, việc các chủ đầu tư cho ra đời nhiều dự án triệu đô trong thời gian qua đã ngay lập tức gây được sự quan tâm của dư luận và có không ít những thông tin trái chiều từ chuyên gia và khách hàng về những dự án này.

Mới đây nhất là sự ra đời của dự án căn hộ siêu sang D".Palais de Louis với giá bán khoảng trên 100 triệu đồng/m2. Theo đó, khách hàng phải bỏ ra số tiền lên đến gần 13 tỷ đồng để mua căn hộ nhỏ nhất với diện tích 120,9m2 và khoảng 48,6 tỷ đồng cho căn Penthouse diện tích 486m2 của dự án này.

Trước đó, dự án Habico Tower cũng được coi là dự án siêu khủng khi căn hộ tại đây có mức giá từ 21 đến 85 tỷ đồng/căn. Cụ thể, các căn hộ diện tích từ 280 - 422m2 có giá bán từ 1,1 - 1,8 triệu USD (tương đương 21 - 34 tỷ đồng). Còn đối với các căn penthouse (thông tầng) diện tích từ 375 - 788m2 có giá từ 1,8 - 4,4 triệu USD (tương đương từ 34 - 85 tỷ đồng).

Bất động sản - Thực tế xa vời của những căn hộ triệu đôNhiều ý kiến trái chiều xung quanh các dự án triệu đô (Ảnh minh họa)

Ngoài ra, hàng loạt các dự án siêu khủng có giá hàng chục tỷ đồng khác như Đảo Kim Cương, Saigon Pearl, Estella,... cũng từng gây xôn xao dư luận trong một thời gian dài.

Tất nhiên, chủ đầu tư đều có những lý do riêng của họ về mức giá khủng của các dự án. Nói về mức giá siêu cao của căn hộ siêu sang D".Palais de Louis, chủ đầu tư cho biết, trang thiết bị tại dự án đều rất xa xỉ nhập khẩu của các thương hiệu quốc tế. Đặc biệt, công tắc các thiết bị điện được mạ vàng 10kara, phào chỉ mạ vàng và hệ thống tủ sử dụng các loại gỗ quý... Vì thế, mức giá của những căn hộ này luôn nằm ở mức siêu khủng.

Một chủ đầu tư khác lại chia sẻ, khách hàng mà họ hướng tới là những đại gia nhiều tiền lắm của, trong đó có cả Việt Kiều và người nước ngoài. Vì thế, những căn hộ đó phải là siêu sang và tất nhiên mức giá của nó cũng phải là siêu khủng. "Việt Nam có nhiều đại gia lắm, họ là những người nổi tiếng và có địa vị, mua nhà để làm sang", chủ đầu tư chia sẻ.

Tuy nhiên, không phải ý kiến nào cũng đồng tình với những phát biểu của chủ đầu tư. Ông Nguyễn Tiến Nam, một chuyên gia trong giới kinh doanh bất động sản lại nhận định, những căn hộ này rất kén khách, nhất là trong bối cảnh thị trường bất động sản hiện nay. Để mua được những căn hộ siêu sang này họ phải chịu chi tới hàng chục tỷ đồng và đó là điều khiến khách hàng phải suy nghĩ.

Ông Nam nhận định, "Từ việc công bố đến khi hoàn thành dự án đi vào sử dụng là một thời gian dài và tốn nhiều chi phí. Việc chủ đầu tư bỏ ra số tiền lớn để xây dựng, nếu không có khách hàng sẽ gặp nhiều rủi ro. Thực tế, các dự án căn hộ siêu sang ở Việt Nam đi vào hoạt động vẫn chưa có. Thậm chí, một số dự án vẫn còn nằm trên giấy hoặc đang trong quá trình thi công. TPHCM cũng đã từng có ít nhất 3 dự án quảng bá chỉ xây những căn hộ triệu USD dành cho tầng lớp triệu phú USD".

Anh Phan Tuấn, một khách hàng đang cần mua nhà cũng có ý kiến xung quanh những dự án triệu đô khi cho rằng: “Dự án khủng tất nhiên mức giá cũng phải siêu khủng. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên quan tâm đến nhu cầu chung của xã hội nhiều hơn ”.

Đồng tình với quan điểm đó, anh Võ Hồng Thư – nhà thầu xây dựng cũng chia sẻ, “Đại đa số khách hàng hiện nay chỉ có nhu cầu nhà bình dân và nhà thu nhập thấp, các dự án khủng ra đời chỉ phục vụ được một đối tượng khách hàng rất nhỏ trong xã hội. Mong các nhà thầu triển khai nhiều hơn các dự án nhà thu nhập thấp để người dân được nhờ”.

Để sở hữu những căn hộ triệu đô, khách hàng cũng cần tính tới phí dịch vụ, các tiện ích của tòa nhà cũng như việc chuyển nhượng căn hộ… Lấy một ví dụ điển hình tại dự án ở Phạm Văn Đồng, khách hàng phàn nàn, kêu ca rất nhiều về việc chỉ có khoảng 70% trên tổng diện tích mà chủ đầu tư ký hợp đồng với khách hàng sẽ là diện tích căn hộ. 30% còn lại sẽ là diện tích sử dụng chung của tòa nhà bao gồm: chỗ đỗ xe, các dịch vụ thụ hưởng như: bể bơi, phòng chơi golf, phòng tập thể thao, sân trượt băng... Như vậy, rõ ràng khách hàng đã bỏ ra số tiền rất lớn lên tới hàng chục tỷ đồng để rối họ nhận được những điều không như họ mong muốn, thậm chí còn nhận lấy sự bực tức vào người.

Xin lấy lời khuyên của một chuyên gia BĐS đối với khách hàng của dự án triệu đô thay cho lời kết, "Cho đến nay, những điều tốt đẹp vẫn còn trên giấy. Câu hỏi, dự án có thành công vẫn còn nằm ở phía trước".

Phan An


Cùng chuyên mục

Thị trường khách sạn tại Hà Nội đang trong trạng thái tốt

Thứ 3, 30/04/2024 | 20:22
Du lịch khởi sắc đã tạo đà cho thị trường khách sạn. Theo ông Matthew Powell, hoạt động của các khách sạn ở Hà Nội đã về gần mức trước đại dịch Covid-19.

Hà Nội: Hiện trạng tuyến đường dài 325m được khởi động lại sau 12 năm

Thứ 2, 29/04/2024 | 16:55
Tuyến đường Phương Mai - sông Lừ (quận Đống Đa, Tp.Hà Nội) dài 325m với mức đầu tư 225 tỷ đồng đang khởi động lại sau 12 năm.

Thanh Hóa: Thu ngân sách những tháng đầu năm tăng mạnh

Thứ 2, 29/04/2024 | 10:31
Các khoản thu từ đất chiếm tỷ trọng lớn, và có mức tăng ấn tượng đã giúp thu Ngân sách Nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt kết quả ấn tượng.

Toàn cảnh dự án của Tân Hoàng Minh bỗng dưng đổi tên

Chủ nhật, 28/04/2024 | 10:06
Dự án D’.Palais de Louis được Tập đoàn Tân Hoàng Minh với quy mô 27 tầng cao và 4 tầng hầm, tổng cộng có 242 căn hộ cao cấp bất ngờ đổi tên thành Hanoi Signature.

Tp.HCM: Mặt bằng bán lẻ nhộn nhịp trở lại, kỳ vọng hồi phục kinh tế

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Sự đổ bộ của các thương hiệu xa xỉ đã giúp giá cho thuê mặt bằng bán lẻ ở các trung tâm thương mại tại Tp.HCM ngày càng tăng.
     
Nổi bật trong ngày

4 tháng đầu năm, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam

Thứ 6, 03/05/2024 | 07:00
Trong 4 tháng đầu năm 2024, Hoa Kỳ là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam với kim ngạch ước đạt 34,1 tỷ USD.

Giá vàng 3/5: Vàng trong nước đi ngang

Thứ 6, 03/05/2024 | 10:48
Giá vàng thế giới giảm trở lại xuống 2.304,4 USD/ounce, thấp hơn hôm qua 21 USD. Tại thị trường trong nước, vàng SJC chủ yếu đi ngang.

Ngộ độc do ăn bánh mì ở Đồng Nai: Mở thêm một đơn vị cấp cứu

Thứ 6, 03/05/2024 | 08:14
Số ca nhập viện vì ngộ độc do ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh tăng lên gần 330 người. Cơ sở y tế vừa phải mở thêm một đơn vị cấp cứu.