Thương mại điện tử Việt Nam, trách nhiệm lòng tin với người mua

Thương mại điện tử Việt Nam, trách nhiệm lòng tin với người mua

Thứ 5, 03/03/2016 | 16:17
0
Dù chỉ mới nở rộ và phát triển tại Việt Nam trong thời gian gần đây nhưng hình thức thương mại điện tử đã có mặt khá lâu đời tại các quốc gia phát triển.

Thương mại điện tử (TMĐT) là hình thái hoạt động thương mại bằng phương pháp điện tử. Có thể hình dung đơn giản đây là việc trao đổi thông tin thương mại thông qua các phương tiện công nghệ điện tử mà không cần phải in ra giấy bất cứ công đoạn nào của quá trình giao dịch.

Có nhiều khái niệm về TMĐT, tuy nhiên để hiểu một cách tổng quát hơn về TMĐT thì đây là việc tiến hành một phần hay toàn bộ hoạt động thương mại bằng những phương tiện điện tử.

Nhìn chung, TMĐT vẫn mang bản chất như các hoạt động thương mại truyền thống thông thường. Nhưng thông qua các phương tiện điện tử mới thì các hoạt động thương mại được thực hiện một cách nhanh hơn, hiệu quả hơn và góp phần giúp tiết kiệm chi phí, mở rộng không gian kinh doanh cho doanh nghiệp.

Công nghệ - Thương mại điện tử Việt Nam, trách nhiệm lòng tin với người mua

TMĐT hứa hẹn sẽ là xu thế trong thời gian tới đây.

Theo số liệu khảo sát được Google và Công ty nghiên cứu TNS công bố tại thời điểm cuối năm 2014, cứ mỗi 3 người Việt Nam thì sẽ có tối thiểu 1 người sử dụng điện thoại thông minh, thiết bị vốn được xem là góp phần thúc đẩy mức tăng trưởng tốc độ phổ cập Internet đạt mức 44%. Con số này tăng mạnh từ số liệu 12% của hơn 10 năm về trước của cuộc khảo sát. Tính đến thời điểm hiện tại, mặc dù chưa có số liệu cụ thể nhưng theo các chuyên gia kinh tế thì con số trên đã tăng trưởng lên gấp nhiều lần, mỗi người không còn đơn thuần sở hữu một thiết bị điện thoại thông minh nữa mà có khi sở hữu 2 đến 3 cái.

Có thể nói, thành tích này cũng chính là cơ sở mà giới chuyên gia tin rằng, sẽ qua đó thúc đẩy hàng loạt dịch vụ trực tuyến phát triển trong tương lai, đặc biệt là lĩnh vực TMĐT trên nền tảng di động.

Trong một nghiên cứu trước đây cũng cho thấy với việc sử dụng mạnh mẽ thanh toán trực tuyến đã gia tăng 983 tỷ USD trong nền kinh tế toàn cầu giai đoạn 2008 – 2012 và đóng góp tới 0,8% GDP ở các thị trường

Tag: Google
Cùng chuyên mục

Hyundai, Kia bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phát triển công nghệ xe tự lái

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:12
Thông qua sự hợp tác chiến lược với Baidu, Hyundai và Kia muốn thiết lập hệ sinh thái cho ô tô được kết nối tại thị trường Trung Quốc.

Các nhà khoa học Trung Quốc tạo ra túi xách có thể sạc điện thoại

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại cũng như các thiết bị điện tử cá nhân khác vô cùng tiện lợi.

Vuốt tắt app trên iPhone là vô ích, chỉ thêm tốn pin

Thứ 7, 27/04/2024 | 15:36
Trong tài liệu hỗ trợ được cập nhật gần đây, Apple nêu rất chi tiết về thời điểm người dùng cần đóng ứng dụng: “Bạn chỉ nên đóng một app nếu nó không phản hồi”.

"Bùng nổ" mỗi tháng có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream tại Việt Nam

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:16
Bình quân mỗi tháng đang có 2,5 triệu phiên bán hàng livestream, với sự tham gia của hơn 50.000 nhà bán hàng.

Dùng iPhone nhưng không phải ai cũng biết lỗ tròn màu đen cạnh camera có tác dụng gì

Thứ 5, 25/04/2024 | 05:45
Dùng iPhone lâu năm nhưng nhiều người vẫn không biết lỗ tròn cạnh camera sau của điện thoại dùng để làm gì?
     
Nổi bật trong ngày

Siêu thị khuyến mãi rầm rộ hút khách mua sắm dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:31
Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày được các nhà bán lẻ kỳ vọng là cơ hội lớn để kích cầu, tăng doanh thu.

Giá vàng 28/4: Vàng thế giới ghi nhận 1 tuần giảm

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:00
Giá vàng thế giới cuối tuần ở mức 2.338,4 USD/ounce, ghi nhận một tuần giảm gần 54 USD. Giá vàng trong nước chốt tuần ở mức cao trước kỳ nghỉ lễ.

Các nhà khoa học Trung Quốc tạo ra túi xách có thể sạc điện thoại

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:00
Các nhà khoa học Trung Quốc vừa giới thiệu loại túi xách và vải có thể sạc điện thoại cũng như các thiết bị điện tử cá nhân khác vô cùng tiện lợi.

Hyundai, Kia bắt tay với gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc phát triển công nghệ xe tự lái

Chủ nhật, 28/04/2024 | 21:12
Thông qua sự hợp tác chiến lược với Baidu, Hyundai và Kia muốn thiết lập hệ sinh thái cho ô tô được kết nối tại thị trường Trung Quốc.