Tiễn biệt cố Chủ tịch Võ Chí Công

Tiễn biệt cố Chủ tịch Võ Chí Công

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Sáng nay (12/9), lãnh đạo Đảng, Nhà nước, thân nhân gia đình và hàng ngàn đồng bào khắp cả nước đã đến hội trường Thống Nhất (TP HCM) để tiễn đưa cố Chủ tịch Hội đồng nhà nước Võ Chí Công về nơi an nghỉ vĩnh hằng.

6h sáng, lễ truy điệu bắt đầu. Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, đại diện ban Lễ tang điều hành chương trình khai mạc lễ truy điệu, ôn lại những hoạt động cách mạng, cống hiến xuất sắc của cố Chủ tịch Võ Chí Công trong sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước và xây dựng Tổ quốc xã hội chủ nghĩa.

Đến tham dự lễ truy điệu có Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang, Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng và nhiều vị lãnh đạo. Ảnh Vnexpress

Tham dự lễ truy điệu có lãnh đạo cao cấp của Đảng, Nhà nước cùng các ban, ngành, đoàn thể của trung ương, địa phương, đồng đội, đồng chí và gia đình, thân nhân cố Chủ tịch Võ Chí Công.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cho biết: “Trong 2 ngày qua, để tỏ lòng thương tiếc đồng chí Võ Chí Công, các đồng chí lãnh đạo Đảng, nguyên lãnh đạo Đảng, Nhà nước, MTTQ Việt Nam, các bộ - ban - ngành - đoàn thể trung ương và địa phương, các tỉnh và thành phố, các đơn vị, tổ chức và cá nhân đã đến kính viếng, chia buồn với gia quyến đồng chí Võ Chí Công. Tổng cộng đến nay đã có trên 700 đoàn với hàng vạn người đến viếng, trong đó có trên 50 đoàn nước ngoài”.

Ông Võ Quốc Tấn, con trai cố chủ tịch Võ Chí Công tiếc thương cha. Ảnh Vnexpress

Thay mặt gia đình, ông Võ Quốc Tấn, con trai cố Chủ tịch Võ Chí Công, có lời đáp từ xúc động trước sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và các cơ quan, ban ngành, đoàn thể; các đồng chí, đồng bào, nhân sĩ, trí thức cả nước cùng bạn bè quốc tế đã tận tình chăm sóc khi cố Chủ tịch lâm bệnh, tổ chức chu đáo lễ tang và tiễn đưa về nơi an nghỉ cuối cùng.

8h30 linh cữu được hạ huyệt. Ảnh Vnexpress

Đúng 7h, các vị lãnh đạo Nguyễn Phú Trọng, Trương Tấn Sang, Nguyễn Tấn Dũng, bà Tòng Thị Phóng cùng các lãnh đạo Đảng, Nhà nước và gia quyến đã tiễn đưa cố Chủ tịch Võ Chí Công rời Hội trường Thống Nhất về nơi an nghỉ cuối cùng - Nghĩa trang thành phố.

P.V

Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Top 5 tàu ngầm hạt nhân tiên tiến nhất thế giới, Mỹ góp 2 chiếc

Thứ 2, 29/04/2024 | 06:00
Hiện chỉ có 6 quốc gia sở hữu tàu ngầm hạt nhân là Mỹ, Trung Quốc, Nga, Pháp, Anh và Ấn Độ.