"Tiền nhiều để làm gì?": Nghệ sĩ Việt bày tỏ quan điểm về hôn nhân và hạnh phúc

Thứ 7, 23/02/2019 | 12:00
0
Ồn ào từ vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Mới đây, trong phiên tòa xét xử ly hôn, ông Đặng Lê Nguyên Vũ và bà Lê Hoàng Diệp Thảo không ngừng tranh cãi gay gắt về vấn đề tài sản và trách nhiệm. Có lẽ cuộc tranh luận ở đây chính là những câu nói của hai vợ chồng và cuộc đối thoại tại phiên tòa khiến nhiều người phải bất ngờ. Cuộc ly hôn nghìn tỷ của hai người nổi tiếng khiến dân mạng suy tư về trách nhiệm trong gia đình.

Ngôi sao - 'Tiền nhiều để làm gì?': Nghệ sĩ Việt bày tỏ quan điểm về hôn nhân và hạnh phúc

Ồn ào từ vụ ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo và ông Đặng Lê Nguyên Vũ khiến nhiều người phải suy ngẫm.

Những cuộc đối thoại tại phiên tòa giữa ông Vũ và bà Thảo khiến cộng đồng mạng xôn xao. Đặc biệt là câu nói của ông chủ cà phê khi bức xúc và lớn tiếng thốt lên với vợ: "Tiền để làm gì? Tiền nhiều để làm gì mà để ngày hôm nay ngồi như thế này?".

Ngay lập tức rất nhiều sao Việt đã không ngần ngại bày tỏ quan điểm về hôn nhân hạnh phúc và bày tỏ tiếc nuối về sự tan vỡ hôn nhân sau 20 năm gắn bó của vợ chồng "Ông vua cà phê". Không chỉ vậy cuộc ly hôn đổ vỡ này, sao Việt còn cho rằng: "Dù có tiền tài hay danh vọng, mất mát lớn nhất vẫn là gia đình".

Ngôi sao - 'Tiền nhiều để làm gì?': Nghệ sĩ Việt bày tỏ quan điểm về hôn nhân và hạnh phúc (Hình 2).

Diễn viên Ái Châu.

Trước câu hỏi "Tiền nhiều để làm gì?", diễn viên Ái Châu đưa ra chia sẻ dài trên trang cá nhân. Cô nhắn gửi ông xã - diễn viên Huỳnh Đông: "Mình không có nhiều tiền đâu. Mỗi ngày chỉ có trái tim dành cho nhau yêu thương ấm áp. Mỗi sáng hôn nhau ở cửa tạm biệt, chúc nhau một ngày mới an lành, hay cùng nắm tay anh, con tung tăng đi học dưới ngày trong xanh. Tối lại nằm cuộn tròn kể nhau nghe những câu chuyện vui, 3 người mình cùng ôm nhau cười thật lớn.

Cuộc đời thì dài, mà lòng người đôi khi lại ngắn. Ở một phút giây nào bên cạnh nhau, hãy cố hết lòng làm nhau hạnh phúc. Nhất định về sau sẽ không phải hối tiếc, không phải chua chát bất cứ gì. Cứ nắm chặt tay nhau thôi, bạn chồng nhỉ".

Diễn viên Anh Đức cho rằng: "Tài sản lớn nhất của chúng ta còn lại khi nằm xuống là con gái. Và những thứ quý giá nhất con cái được thừa hưởng từ cha mẹ không phải là của cải vật chất mà là nhân, lễ, nghĩa, trí, tín".

Nam ca sĩ Tim và Trương Quỳnh Anh từng có thời gian chung sống hạnh phúc nhưng hiện tại đã chia tay. Cả hai vẫn quyết định ở chung nhà để cùng chăm sóc con chung. Anh cùng quan điểm khi cho rằng vợ chồng đã ly hôn thì khổ nhất vẫn là con cái. "Lần đầu nói về một chuyện không phải của mình. Dù Tòa quyết định thế nào thì người buồn nhất là những người con. Đây vẫn là người đàn ông tài giỏi", nam ca sĩ chia sẻ.

Ngôi sao - 'Tiền nhiều để làm gì?': Nghệ sĩ Việt bày tỏ quan điểm về hôn nhân và hạnh phúc (Hình 3).

Nam diễn viên hài Gia Bảo.

Cũng cùng cảnh ngộ, nam diễn viên hài Gia Bảo nói lên nỗi lòng mình: "Chuyện gia đình người ta! Khó khăn lắm người ta mới phải đưa nhau ra toà! Khó khăn lắm người ta mới phải bỏ nhau vì đã từng yêu nhau người ta mới cưới nhau đó thôi! Chúng ta sẽ mãi mãi chỉ là những kẻ bàng quan được khoát lên chiếc áo gọi là “dư luận”...mãi mãi không bao giờ biết được ngóc ngách từng sự thật là thế nào đâu!

Ngay cả chuyện cách đây hơn 1 năm Bảo và Hiền ly hôn! Dư luận ầm ầm đồn đại nhiều sự kinh khủng về Bảo như là gay, cưới vợ để che mắt, rồi có vợ đẹp con ngoan vẫn đi chơi pede suốt, về nhà thì sống keo kiệt ích kỷ từng đồng tiền chợ như Hội đồng Thăng! Rồi đỉnh điểm 1 ngày vợ phát hiện Bảo đi khách sạn cùng 1 nam diễn viên hài đồng nghiệp thân thiết nên tức nước vỡ bờ Hiền phải đưa đơn ly dị Bảo! Bảo sợ mất cái bình phong này nên thường xuyên lên mạng khóc lóc nhớ vợ con là để níu kéo, không thành nên đuổi vợ con ra đường ở, chiếm hết tài sản, để vợ con đi thuê nhà sống trong khó khăn còn nhiêu là Bảo chiếm đoạt hết...

1 vở kịch với những con người chưa từng học qua 1 lớp biên kịch mà cái kịch bản nó sống động và nó thật đến nỗi tôi là người trong cuộc mà tôi tưởng như đó chính là sự thật luôn! Tôi đã từng bị người thân mình giận vì nghĩ mình sống tệ như vậy với vợ con, khán giả giận và ghét tôi rất nhiều... Tôi cũng chẳng buồn giải thích!.

Trong khi trong chuyện chúng tôi, tôi hy sinh những gì, tôi đau đớn ra sao thì chỉ có chúng tôi biết... cho nên giờ Hiền mới còn làm việc với tôi và chúng tôi còn có thể nói chuyện được với nhau! Bởi mới nói chuyện người ta! Khổ lắm mới phải phơi bày cho mọi người biết! Học cách nói lời tốt, đừng nói những lời mỉa mai ác độc chuyện của người ta kẻo mang nghiệp vào thân!

Nhìn chuyện của chú Trung Nguyên! Tôi đã đau khi nhớ lại cảnh của mình, dù ra Toà tôi chỉ cười suốt trong quá trình làm việc! Tôi cười để mọi thứ nhẹ nhàng đúng như người tôi thương muốn, mà trong lòng thì nó tan nát...

Đúng hay sai thì người ta cũng đã mất cái gia đình rồi... mất chỗ đi về mỗi ngày làm việc mệt mỏi... so ra còn khổ hơn những người lao động mà hạnh phúc! Tôi thương cho những người con của họ... từ nay đã không còn được sống cùng cha mẹ... mà còn nhìn cha mẹ tuyên chiến với nhau mỗi ngày trên mặt báo! Tôi tin là ai trong gia đình họ cũng đau! Đừng cười cợt đặt điều mỉa mai người khác vì biết đâu chỉ ngày mai thôi mình sẽ phải vào vị trí của người đó".

Nữ ca sĩ Pha Lê nêu quan điểm của mình: "Tôi chưa bị điên để đi góp chuyện riêng gia đình người ta khi tôi không biết rõ. Nhất là người ta lại giàu nữa. Tôi và bạn bè tôi lăn lộn nửa cuộc đời, kiếm tiền triệu đô đã cảm thấy quá vất vả.

Người ta kiếm tiền trăm triệu đô, gây dựng cả 1 đế chế thương hiệu rực rỡ vươn ra cả thế giới. Đầu óc người ta thế nào? Tự làm 1 cái quán cafe xem đã trụ được ở thị trường chưa, rồi hãy phán xét công ty nghìn tỷ. Bảo người ta đáng thương với đáng trách, dở hơi với điên khùng, tính toán với thủ đoạn, đúng với cả sai, tham với cả si... có bị thừa không à cơ? Tôi thấy những lời lẽ đó vô cùng nực cười đối với họ".

Ngôi sao - 'Tiền nhiều để làm gì?': Nghệ sĩ Việt bày tỏ quan điểm về hôn nhân và hạnh phúc (Hình 4).

Ca sĩ Phương Thanh.

Phương Thanh cho rằng hoàn cảnh lại giống mình, vì cách đây không lâu cô đã chia sẻ tố chị dâu mình ngoại tình: "Nghiệt ngã của Phương Thanh nghiệp đổ ra với bà chị dâu cũng là tiền (nhà cửa), mất tình anh em, lộn xộn gia môn. Nghiệt ngã của 1 số người nổi tiếng nghiệp cũng là do tiền hoặc anh em trong gia đình. Có người can đảm đối diện có người chưa dám, có người không dám luôn. Nhưng tới lúc can đảm công khai ra được người ta lại nói showbiz lộn xộn vậy. Showbiz là ngành nghề, còn tất cả lộn xộn là do nghiệp của mỗi gia đình mỗi chúng ta. Ai nói tới chữ tự tu tự sửa người đó phải gánh trước.

Chúng tôi những người có chút tiếng tăm hơn người nghiệp có giống các bạn không? Y chang cũng tiền tình tù tội như nhau. Ai dám công khai xử lý người đó mới thoát được. Khi có chuyện gì xảy ra, nhiều người nói sao người nổi tiếng không giữ im lặng sao không này sao không kia?.

Giữ hình ảnh! Dạ thưa, lớn hết rồi, già rồi, mệt lắm rồi, quan trọng hơn nữa là chúng tôi gồng nhiều quá rồi. Không giữ hình thức nữa mệt quá rồi. Cho bung bét ra hết đi cho đỡ mệt còn dễ giải quyết hơn mau thoát nghiệp hơn. Không cần giữ gì nữa, càng giữ càng rối thêm. Ai nói làm người nổi tiếng sướng".

Chia sẻ clip ngắn ghi lại hạnh phúc của cả gia đình, Hoa hậu Thu Hoài cũng bày tỏ quan điểm của mình trước câu hỏi của ông chủ tịch Trung Nguyên: "Tiền nhiều để làm gì?". Thu Hoài viết:

"Có tiền, người ta sẽ nghĩ ngay tới việc không phải lo lắng chuyện cơm áo gạo tiền. Nhân sinh như thế đã là hạnh phúc và sung sướng lắm rồi. Có tiền, tức là có thể hưởng thụ cuộc sống đủ đầy, không cần lo toan mưu mẹo tranh giành đấu đá cùng người khác, có thể yên tâm thấy con cái được sống tốt, mẹ cha được phụng dưỡng đàng hoàng, gia đình sang giàu, được người ta nể vì, trọng vọng. Có tiền, mà lại có nhiều, đời còn gì phải buồn rầu nữa phải không mấy bạn?

Ngôi sao - 'Tiền nhiều để làm gì?': Nghệ sĩ Việt bày tỏ quan điểm về hôn nhân và hạnh phúc (Hình 5).

Hoa hậu Thu Hoài.

Tiếc là vừa nghe cái câu hỏi chua chát "Tiền nhiều để làm gì" từ một người vốn rất nhiều tiền. Giật mình nghĩ lại thì hình như, ảnh có quá nhiều tiền trong tay nhưng lại chẳng có nổi thứ tốt đẹp nào đồng tiền mang lại cả...

Thì ra đồng tiền cũng không phải vạn năng ha. Kiếm được đồng tiền không dễ, nhưng để sai sử nó kiếm lại hạnh phúc cho mình lại càng khó khăn hơn. Ngửa mặt lên trời than "tiền nhiều để mà làm gì" không phải câu chuyện của riêng mình ảnh, mà có khi còn của nhiều người khác nữa.

Tiền không mua được tương lai của con, không mua được nghĩa tình của vợ, không mua được sự thanh thản của mẹ cha, không mua nổi ấm êm cho gia đình thì quả thật, người ta thắc mắc "tiền nhiều dùng để làm gì" cũng là có lý...

Thôi thì kiếm tiền ít đi một chút, dành thời gian, tâm sức để kiếm tìm niềm vui, tình nghĩa và hạnh phúc đi. Mấy thứ đó thực sự tiền mua không nổi".

Quốc Tiệp (tổng hợp)

 

Ồn ào quanh vụ ly hôn của “vua cà phê” Trung Nguyên: Cả vợ cả chồng đều đã thua rồi...

Thứ 6, 22/02/2019 | 14:27
Vụ ly hôn của vợ chồng “vua cà phê” Trung Nguyên đang được TAND TP.HCM xét xử. Sau 2 ngày, dường như những mâu thuẫn, gay gắt không dịu đi, trái lại, nó càng khoét sâu thêm nỗi đau của những người trong cuộc. Vậy lối thoát nào cho cuộc hôn nhân ồn ào, tốn nhiều giấy mực truyền thông này?

Chuyện phân chia tài sản của "vua cà phê" Trung Nguyên: Tranh cãi về quan niệm "của chồng công vợ"

Thứ 6, 22/02/2019 | 06:45
Từ câu chuyện ly hôn của vợ chồng "vua cà phê" Trung Nguyên, dư luận lại đặt ra câu hỏi: “Nếu là vợ chồng, phải chăng nên rành mạch tài sản chung ngay từ đầu trước khi tiến tới hôn nhân?”.

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 22/2: Sự thật về thông tin Ngô Kiến Huy – Khổng Tú Quỳnh “yêu lại từ đầu” sau tin đồn chia tay

Thứ 6, 22/02/2019 | 07:14
Tin tức giải trí nổi bật ngày 22/2: Sự thật về thông tin Ngô Kiến Huy – Khổng Tú Quỳnh “yêu lại từ đầu” sau tin đồn chia tay; Nhã Phương gây ngạc nhiên với chia sẻ bất ngờ sau 1 tháng sinh con, bất ngờ với hình ảnh quyến rũ, gợi cảm của Hiền Thục ở tuổi U40, Yến Trang lần đầu lên tiếng về tin đồn cưới đại gia trên sóng truyền hình…

Tam quốc diễn nghĩa: 2 lời tiên tri lạ lùng, chuẩn xác đến từng chữ của Gia Cát Lượng

Thứ 6, 22/02/2019 | 06:00
Gia Cát Lượng là bậc quân sư lỗi lạc, đại tài khiến đời đời thán phục. Đến nay, những lời tiên tri ông để lại cho hậu thế vẫn là bí ẩn chưa giải mã hết.

Tam quốc diễn nghĩa: Không phải Quan Vũ hay Trương Phi, đây mới là vị tướng giúp Lưu Bị có tiền đề để tranh thiên hạ

Thứ 5, 21/02/2019 | 06:00
Trang Sohu của Trung Quốc bình luận, ngoài những tên tuổi mà ai nghe cũng biết như Trương Phi, Quan Vũ, Triệu Vân, Hoàng Trung, thì Hoắc Tuấn phải là cái tên đầu tiên được liệt vào vị trí đệ nhất mãnh tướng nhà Thục Hán.

Tam quốc diễn nghĩa: Sự thật đằng sau câu nói “Trời đã sinh Du, sao còn sinh Lượng”

Thứ 4, 20/02/2019 | 07:45
Nhắc tới danh thần Tam quốc - Chu Du, nhiều người không khỏi nghĩ ngay tới câu ai oán: “Trời đã sinh Du, sao còn sinh Lượng”. Nhưng sự thực phía sau sẽ khiến hậu thế phải nhìn nhận nhân vật này bằng con mắt khác.
Cùng tác giả

Tin bão số 1 cập nhật mới nhất: Tâm bão mạnh cấp 8, giật cấp 10

Thứ 7, 13/06/2020 | 09:34
Trong 24 giờ tới, bão số 1 di chuyển theo hướng Tây Bắc, mỗi giờ đi được 20-25 km và có khả năng mạnh thêm.

Tháo gỡ khó khăn, vướng mắc 2 dự án hàng không

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:02
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng về việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, đẩy nhanh tiến độ Dự án sân bay phục vụ huấn luyện của e.KQ 920 tại Bình Thuận và hạ tầng, doanh trại tạm thời của e.KQ 920 tại sân bay Cam Ranh, Khánh Hòa (Dự án e.920) và Dự án Cảng hàng không Phan Thiết.

Khóa chặt nguy cơ lây bệnh bên ngoài, khoanh vùng dập dịch triệt để trong nước

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Văn phòng Chính phủ vừa có Thông báo kết luận của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về phòng, chống dịch COVID-19 ngày 6/4/2020.

Quy định giá mua điện mặt trời

Thứ 3, 07/04/2020 | 20:01
Phó Thủ tướng Trịnh Đình Dũng vừa ký quyết định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời tại Việt Nam. Trong đó, quy định giá mua điện đối với các dự án điện mặt trời nối lưới.

Thủ tướng chỉ đạo xử lý nghiêm hành vi vi phạm về phòng, chống COVID-19

Thứ 2, 06/04/2020 | 21:33
Thủ tướng Chính phủ vừa có chỉ đạo về xử lý vi phạm liên quan đến phòng, chống dịch bệnh COVID-19.
Cùng chuyên mục

HueWACO nhận giải thưởng Sao Khuê 2024

Thứ 7, 13/04/2024 | 22:22
Giải pháp “Nền tảng Quản trị và điều hành Doanh nghiệp 4.0” của Công ty Cổ phần Cấp nước Thừa Thiên-Huế (HueWACO) đã vinh dự đạt Giải Sao Khuê 2024.

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.
     
Nổi bật trong ngày

Nắng nóng kỷ lục "hiếm có" trong kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:26
Dự báo thời tiết nắng nóng kỷ lục chưa từng ghi nhận trong kỳ nghỉ lễ 30/4 sẽ diễn ra trên cả 3 miền Bắc – Trung – Nam.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Nam ca sĩ nổi tiếng độc thân, giàu có ở tuổi U50, sống trong biệt thự 400m2

Chủ nhật, 28/04/2024 | 07:30
Từng nổi tiếng với khán giả những năm 2000 cùng giải thưởng "Làn sóng xanh". Nam ca sĩ gốc Quy Nhơn sau nhiều năm ca hát vẫn độc thân và có cuộc sống giàu sáng.

Bản tin 28/4: Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 06:00
Xe khách chở 40 công nhân lật nhào trên quốc lộ; Đợt nắng nóng gay gắt, nhiệt độ trên 41 độ C kéo dài đến bao giờ?...

Sau nhiều năm ca hát, Hương Tràm thông báo đón tin vui

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:15
Hương Tràm có động thái mới trên trang cá nhân thu hút sự chú ý của người hâm mộ. Nữ ca sĩ tiết lộ kế hoạch biểu diễn phục vụ khán giả tại Việt Nam.