Tiêu điểm: Pep và 'bóng ma' của Klinsmann

Tiêu điểm: Pep và 'bóng ma' của Klinsmann

Thứ 6, 09/08/2013 | 07:54
0
Sự xuất hiện của Pep Guardiola tại Allianz Arena khiến người ta liên tưởng đến Klinsmann ở mùa giải 2008-2009, vì giữa 2 người có quá nhiều điểm chung. Và người hâm mộ có lý do để lo ngại rằng, liệu Pep có thoát khỏi được cái bóng ám ảnh ấy của Klinsmann?

Khi còn mang nghiệp quần đùi áo số, cả Klinsmann và Pep đều là những danh thủ xuất sắc. Họ là trụ cột của những đội bóng danh tiếng làm mưa làm gió khắp châu Âu và gặt hái những thành công là niềm mơ ước của mọi cầu thủ. Họ đến với Bayern Munich đều được các cổ động viên và ban lãnh đạo đặt rất nhiều kỳ vọng với những thành công nhất định đã đạt được trước đó. Trong khi Klinsmann giúp đội tuyển Đức “thay áo mới” bằng lối đá tấn công đẹp mắt, sắc sảo, quyến rũ hơn nhiều trong quá khứ và giành Huy chương đồng tại World Cup 2006, thì cả thế giới bóng đá đều biết về cú ăn 6 của Pep với Barcelona.

Bóng đá Quốc tế - Tiêu điểm: Pep và 'bóng ma' của Klinsmann

Họ cùng là những HLV đề cao sức trẻ và công cuộc đào tạo trẻ. Hãy nhớ lại đội tuyển Đức trước khi có Juergen Klinsmann. Đó là một cỗ máy già nua lâu ngày không được tu sửa khi rời Euro 2004 ở Bồ Đào Nha mà không có nổi 1 trận thắng. Klinsmann đến và mang theo làn gió mới mẻ từ phía bên kia bờ Đại Tây Dương tận nước Mỹ xa xôi cho đội tuyển Đức với nòng cốt đều là những cầu thủ trẻ chưa tiếng tăm. Lukas Podolski, Bastian Schweinsteiger là những cái tên nổi bật nhất và cho đến giờ họ đều đã là những ngôi sao. Dù không gắn bó lâu trên cương vị HLV nhưng không thể phủ nhận dấu ấn và công sức gây dựng của Klinsmann đã đóng góp rất lớn vào thành công của bóng đá Đức hiện giờ.

Pep thì khác. Ông tiếp quản một Barcelona đã rất thành công từ tay người tiền nhiệm Frank Rijkaard. Nhưng trong khi Barca của Rijkaard là một dàn sao từ Ronaldinho, Samuel Eto’o, Rafael Marquez, Deco … thì Barca của Pep là sự tổng hòa hoàn hảo bởi những cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo của CLB: La Masia. Kỷ nguyên Pep đã sản sinh cho thế giới những cái tên kiệt xuất như Messi, Iniesta, Xavi.

Thêm một điểm giống nhau nữa, trước khi cập bến Allianz Arena, cả 2 vị HLV này đều có thời gian ở “ẩn” tại Mỹ. Nói tóm lại, giữa họ có quá nhiều điểm chung tốt đẹp. Tuy nhiên, chúng ta cùng hy vọng rằng Pep sẽ không phải ra đi như HLV trưởng đội tuyển Mỹ. Không có được công thức chiến thắng, Bayern thời Klinsmann dù rất nhiều ngôi sao nhưng chơi thiếu ổn định và phải hứng chịu một mùa giải trắng tay. Klinsmann bị sa thải và ban lãnh đạo Bayern buộc phải chấp nhận một cuộc cách mạng lối chơi thất bại.

Tương tự, chắc chắn Bayern của Pep sẽ khác với Bayern thời HLV Jupp Heynckes rất nhiều. Hãy nhìn vào hàng tiền vệ “khủng” của Bayern với 10 cái tên, tỉ lệ nghịch với hàng tiền đạo chỉ còn lại 2 cái tên là Manduzkic và Pizzaro. Vị chiến lược gia này đã manh nha áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-6-0 với một tiền đạo ảo giống cách ông đã làm ở Barcelona. Chưa biết Tiki Taka kiểu Bayern có khởi sắc như Barca hay không nhưng Pep cần phải đảm bảo rằng đội bóng vừa giành cú ăn 3 lịch sử ấy luôn biết cách chiến thắng, để ông sẽ không đi theo vết xe đổ của Juergen Klisnmann.

Theo Thể thao Văn hóa

HLV Conte: Đừng chĩa mũi vào chuyện người khác, Pep

Thứ 7, 03/08/2013 | 19:46
HLV Conte vừa bày tỏ sự không hài lòng về cách mua sắm mà Pep Guardiola cùng Bayern đang tiến hành ở mùa hè này. Đây cũng là lời đáp trả mà Conte dành cho Pep sau khi bị soi.

Matthias Sammer và Pep Guardiola, một rừng Bayern không thể có hai hổ

Thứ 7, 03/08/2013 | 13:11
Những mối lo ngại về câu chuyện một rừng không thể có hai hổ giữa Pep Guardiola và Matthias Sammer đang ngày một trở nên hiển hiện, đến mức 2 nhân vật quan trọng bậc nhất tại Bayern đã chẳng ngại ngần “bật” nhau chan chát trước báo giới...

HLV Pep Guardiola bị đồng nghiệp Conte nói xấu

Thứ 7, 03/08/2013 | 08:15
HLV Conte của Juventus vừa bày tỏ sự không hài lòng về cách mua sắm mà Pep Guardiola cùng Bayern đang tiến hành ở mùa hè này.

Huyền thoại Karl Heinz Rummenigge nói về bóng đá, Barca, Bayern và Pep

Thứ 4, 31/07/2013 | 20:18
Huyền thoại của Bayern và bóng đá thế giới, Karl Heinz Rummenigge đã tiếp đón phóng viên của nhật báo AS trong văn phòng của mình. Họ nói về mọi thứ xung quanh trái bóng.

Pep Guardiola bắt đầu công cuộc tái thiết từ phòng thay đồ

Thứ 3, 30/07/2013 | 20:57
Theo tờ Bild, HLV Pep Guardiola vừa đề nghị sẽ sử dụng phòng thay đồ riêng lên BLĐ Bayern.

Pep Guardiola: Cái tát cho Thiago Alcantara và cho...chính mình

Thứ 2, 29/07/2013 | 08:42
Người ta sẽ còn nhớ nhiều tới cái tát mà Pep Guardiola “tặng” cho cậu học trò Thiago Alcantara khi Bayern Munich thua tan nát Dortmund. Thực ra, có nhiều hơn 1 người bị “ăn tát” tại Signal-Iduna Park bởi bên cạnh Thiago, chính Guardiola cũng phải nếm đòn đau đầu tiên trên đất Đức.

Johan Cruyff: 'Martino sẽ là Pep Guadiola thứ hai'

Thứ 7, 27/07/2013 | 07:32
Biểu tượng một thời của Barca có niềm tin mãnh liệt vào thành công của tân huấn luyện viên người Argentina.
Cùng chuyên mục

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cầu thủ M.U tuyên bố "sinh tử chiến" với Liverpool

Thứ 7, 16/03/2024 | 08:34
Sofyan Amrabat đã có phát biểu tuyên chiến để củng cố tinh thần cả đội M.U trước cuộc đấu với Liverpool ở tứ kết FA Cup.

Salah tạo ra kỳ tích vô tiền khoáng hậu với bàn thắng vào lưới Sparta

Thứ 6, 15/03/2024 | 08:35
Mohamed Salah đã thiết lập nên kỷ lục ghi bàn độc nhất vô nhị trong lịch sử Liverpool sau trận thắng Sparta Prague tại lượt về vòng 1/8 Europa League.

Liverpool sẵn sàng bán Diaz vào hè 2024, với giá...

Thứ 3, 12/03/2024 | 21:30
Luis Diaz đã có những màn thể hiện không tồi trong màu áo Liverpool trong 2 năm qua. Nhưng The Kop sẵn sàng bán anh nếu nhận được mức giá mà họ đã vừa nêu ra.
     
Nổi bật trong ngày

HLV Klopp bực bội bỏ phỏng vấn khi phải nhận câu hỏi ngớ ngẩn

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:38
Những câu hỏi của cánh phóng viên đã khiến HLV Klopp không giữ được bình tĩnh sau khi Liveprpool thua M.U ở Tứ kết FA Cup.

Cancelo gặp vấn đề nghiêm trọng, chia sẻ thông điệp đầy hoang man

Thứ 2, 18/03/2024 | 22:21
Truyền thông Tây Ban Nha và Bồ Đào Nha đều loan tin Cancelo đang có vấn đề cá nhân nghiêm trọng, và cầu thủ người Bồ dường như cũng ngầm thừa nhận chuyện này.

Tiếp bước Ben White, một sao Arsenal từ chối lệnh triệu tập của ĐTQG

Thứ 3, 19/03/2024 | 08:37
ĐT Ghana đã nhận phản hồi từ chối từ phía ngôi sao Arsenal là Thomas Partey sau khi điền tên tiền vệ này vào danh sách triệu tập cho đợt thi đấu FIFA Days sắp đến.