Tin nhắn trong đêm và sự thật về hạnh phúc

Tin nhắn trong đêm và sự thật về hạnh phúc

Thứ 3, 01/09/2015 | 07:27
0
Trong đêm, một tin nhắn lạ gửi đến máy của em làm tôi choáng váng… Có lẽ nào em đã lừa dối tôi suốt bao năm.

Tình yêu sét đánh khiến tôi cưới được vợ sau 4 tháng yêu em. Tôi là một thằng đàn ông tướng mạo không đến nỗi nào, gia đình cơ bản, nhưng không hiểu tại sao đường tình duyên lại lận đận đến vậy. Sau mối tình đầu kéo dài hai năm, chỉ vì tôi đang học dở dang mà em đã quyết định đi lấy chồng. Bố mẹ tôi sống ở quê nên chỉ muốn tôi lấy vợ gần nhà. Tôi cũng thích vậy, lấy vợ gần nhà, sau này đi lại cũng đỡ vất vả.

Nhưng kể từ ngày chia tay mối tình đầu, tôi chẳng yêu được ai sau đó. Những cô gái ở cùng làng, tôi đã hỏi đến bốn, năm người nhưng không cô nào ưa tôi. Năm tôi 29 tuổi, khi ấy, bạn bè cùng trang lứa ở quê đã lấy vợ, gả chồng hết, nên bố mẹ tôi càng sốt ruột. Nhưng ông bà sốt ruột một phần, thì tôi sốt ruột mười phần. Tôi cũng muốn lấy vợ để ổn định, các cụ xưa đã có câu: “An cư lạc nghiệp” nên tôi muốn có vợ để còn sinh con cái nữa.

Đời sống - Tin nhắn trong đêm và sự thật về hạnh phúc

Tôi không ngờ vợ tôi đã lừa dối tôi suốt bao năm qua

Vì chiến dịch quyết lấy vợ làng không được như ý muốn, tôi dùng chiến thuật mở rộng vùng lân cận đó là lấy vợ cùng tỉnh. Rồi tôi gặp em trong một lần đi ký hợp đồng cho công ty.

Em năm nay 25 tuổi, tháo vát và thông minh. Sau bữa trưa bên nhau, hai đứa nói chuyện thấy khá hợp nhau. Hỏi ra mới biết em cũng là người cùng quê nên tôi mừng quýnh, quyết định không thể bỏ lỡ cơ hội này. Sau một thời gian tìm hiểu tôi được biết em đã chia tay mối tình đầu từ lâu, hiện đang độc thân. Không bỏ lỡ cơ hội, tôi tỏ tình với em và được em đồng ý.

Bốn tháng sau, chúng tôi quyết định làm đám cưới. Một đám cưới bình dị nhưng tôi thấy hạnh phúc vì có em. Có em bé trước khi cưới nên chẳng bao lâu sau, gia đình tôi lại hân hoan đón chào thành viên mới, một đứa con gái kháu khỉnh dễ thương.

Cuộc sống hạnh phúc trôi đi cho đến một ngày, tôi phát

Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.