Hợp đồng của cháu anh Tuấn đã ký, nhưng sau đó bị chặn tin nhắn và 3G vì có hộ khẩu chung với anh Tuấn - Ảnh: C.Quốc
“Chuyện tôi nợ cước và thôi dùng số điện thoại đã xảy ra cách nay gần một năm, tôi cũng đã dùng số khác và muốn bỏ qua hết mọi chuyện, nhưng cách hành xử của nhà mạng với cháu tôi đã khiến tôi vô cùng bức xúc” - Lê Quốc Tuấn (Q.Ninh Kiều, TP Cần Thơ) kể.
Năm 2012, tôi có đăng ký số điện thoại 0907656974 bằng tên của tôi là Lê Quốc Tuấn. Tôi hợp đồng sử dụng gói dịch vụ 1.500 phút miễn phí của MobiFone, mỗi tháng tiền cước hơn 300.000 đồng, tôi đóng đầy đủ.
Sau đó khoảng tháng 1-2015 nhà mạng thay đổi chương trình, giảm từ 1.500 phút còn 700 phút mà tôi không hề hay biết. Vì vậy tôi vẫn gọi bình thường như những tháng trước đó, đến khi được thông báo cước lên đến hơn 1 triệu đồng tôi mới tá hỏa rồi khiếu nại với Mobifone.
Các nhân viên của Mobifone có giải thích trước khi thay đổi gói dịch vụ có nhắn tin thông báo cho tôi biết, nên việc sử dụng quá số phút rồi phát sinh cước phí tôi phải chịu.
Tôi đề nghị cứ lấy lần nào tôi dùng nhiều nhất (hơn 300.000 đồng/tháng) để tính, tôi sẽ trả nhưng họ không chịu. Quá bực mình, tôi đã bỏ không dùng số điện thoại này nữa.
Đầu tháng 12-2015, cháu tôi là Lê Thiện Trung (cùng hộ khẩu với tôi) có chuyển số điện thoại 0907.61.66.xx từ thuê bao trả trước sang trả sau. Sau khi hợp đồng cháu tôi ký với nhà mạng hoàn tất thì họ đến nhà tôi xác minh.
Do phát hiện cháu tôi cùng hộ khẩu với tôi và do tôi còn nợ tiền cước nên họ chặn tin nhắn, chặn 3G và đòi hủy luôn sim của cháu tôi. Cháu tôi đề nghị được chuyển lại hình thức trả trước họ cũng không chịu.
Ai làm thì người đó chịu, sao tôi nợ cước mà MobiFone lại chặn thuê bao của cháu tôi?
Kh