Tin nóng thế giới ngày mới 11/4: Ngoại trưởng Triều Tiên đến Nga, bàn về vấn đề hạt nhân

Tin nóng thế giới ngày mới 11/4: Ngoại trưởng Triều Tiên đến Nga, bàn về vấn đề hạt nhân

Thứ 4, 11/04/2018 | 08:19
0
Hàng chục nghìn người Syria vẫn đang mắc kẹt ở Douma, Ngoại trưởng Triều Tiên đến Nga, bàn về vấn đề hạt nhân… là những tin đáng chú ý trong ngày 11/4.

Nga yêu cầu họp với Cảnh sát trưởng của thành phố London. Tờ Financial Times ngày 10/4 đưa tin Nga vừa yêu cầu họp với trưởng cảnh sát thành phố London liên quan đến vụ sát hại ông Nikolai Glushkov, một người Nga tại nhà riêng ông này ở London hôm 12/3, 8 ngày sau vụ tấn công chất độc thần kinh vào bố con cựu điệp viên hai mang người Nga Sergei Skripal, do phía Nga không "hài lòng" với tiến độ điều tra vụ việc của lực lượng cảnh sát Anh.

Phía Nga cho biết, họ muốn điều tra vụ sát hại ông Nikolai Glushkov và đang tìm kiếm sự hợp tác của phía Anh, tuy nhiên hiện nay Anh từ chối hợp tác. Trước đó cùng ngày, Đại sứ quán Nga tại Anh phát đi thông báo cho biết mặc dù ông Glushkov bị giết hại từ hôm 12/3, nhưng Đại sứ quán Nga đã không nhận được thông tin gì liên quan đến cái chết của ông này cũng như tiến triển công tác điều tra, điều này khiến Nga quan ngại.

Cố vấn an ninh nội địa của Tổng thống Mỹ Donald Trump từ chức. Reuters đưa tin, Thư ký báo chí Nhà Trắng Sarah Sanders ngày 10/4 thông báo, cố vấn an ninh nội địa của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Tom Bossert đã từ chức.

Tin nóng thế giới ngày mới 11/4: Ngoại trưởng Triều Tiên đến Nga, bàn về vấn đề hạt nhân

Cố vấn an ninh nội địa của Tổng thống Mỹ Donald Trump, ông Tom Bossert.

Thư ký báo chí Nhà Trắng nêu rõ: "Tổng thống rất biết ơn sự cống hiến của ông Tom đối với sự an toàn và an ninh của đất nước chúng ta. Tom đã dẫn đầu những nỗ lực của Nhà Trắng nhằm bảo vệ quốc gia khỏi các mối đe dọa khủng bố, tăng cường phòng thủ không gian mạng và đối phó với các thảm họa thiên nhiên nối tiếp chưa từng có tiền lệ”.

Hàng chục nghìn người Syria vẫn đang mắc kẹt ở Douma. Ngày 10/4, trang tin Zaman al Wasl của Syria đưa tin, người phát ngôn của cao ủy Liên Hợp Quốc về người tị nạn (UNHCR) Andrej Mahecic cho biết, theo ước tính của cơ quan này, đã có hơn 133.000 người đã chạy trốn khỏi Đông Ghouta trong 4 tuần qua.

Phát biểu với báo giới, ông Mahecic cho hay: “Chúng tôi đặc biệt quan ngại về tình hình ở Douma, thuộc Đông Ghouta, nơi có hàng chục nghìn người vẫn đang mắc kẹt".

Ông Mahecic cũng cho biết Liên Hợp Quốc vẫn chưa thể tiếp cận được Đông Ghouta để triển khai hoạt động cứu trợ nhân đạo.

Ngoài ra, ông Mahecic cũng kêu gọi tất cả các bên liên quan đến cuộc xung đột ở Syria có biện pháp thích hợp để bảo vệ dân thường, trong đó có việc tự do đi lại cũng như tự do lựa chọn nơi cư trú.

Mỹ sắp điều thêm nhóm tác chiến tàu sân bay tới Trung Đông. Hải quân Mỹ chuẩn bị triển khai tàu sân bay USS Harry S. Truman và 5 chiến hạm hộ tống tới khu vực Địa Trung Hải và vịnh Ba Tư.

Hải quân Mỹ cho hay nhóm tác chiến, gồm tàu sân bay USS Harry S. Truman, tàu tuần dương USS Normandy cùng các tàu khu trục USS Arleigh Burke, USS Bulkeley, USS Forrest Sherman và USS Farragut, sẽ rời quân cảng Norfolk vào ngày 11/4 để tới Trung Đông thực hiện nhiệm vụ mới, Sputnik đưa tin.

Lầu Năm Góc cho biết tàu khu trục USS Jason Dunham và USS The Sullivans sẽ tham gia đội hình nhóm tác chiến sau đó. Tàu hộ vệ tên lửa FGS Hessen của Đức cũng đồng hành với các chiến hạm Mỹ trong nửa đầu nhiệm vụ.

Ngoại trưởng Triều Tiên đến Nga, bàn về vấn đề hạt nhân. Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho sáng 10/4 đến Moscow và có cuộc hội đàm với người đồng cấp Nga Sergei Lavrov, AFP đưa tin.

Tin nóng thế giới ngày mới 11/4: Ngoại trưởng Triều Tiên đến Nga, bàn về vấn đề hạt nhân (Hình 2).

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov (phải) và Ngoại trưởng Triều Tiên Ri Yong-ho hôm 10/4 tại Moscow.

Trả lời phỏng vấn báo giới sau cuộc gặp, ông Ri cho hay Moscow đã lên tiếng ủng hộ những liên lạc giữa Washington và Bình Nhưỡng. Ngoại trưởng Lavrov trong khi đó cho biết ông và người đồng cấp Triều Tiên đã bàn thảo các chi tiết xung quanh vấn đề hạt nhân trên bán đảo cũng như về những căng thẳng giữa Bình Nhưỡng và Washington. Ông Lavrov nhận lời tới thăm Triều Tiên song thời gian tiến hành chưa được xác nhận.

Xem thêm >> Quét tin thế giới ngày 10/4: Nga xuất kích máy bay cảnh báo sớm tại Syria, đề phòng Mỹ tấn công

Đ.V (Tổng hợp) 

Tìm ra cách vô hiệu hóa drone Mỹ ở Syria, Nga “nắm thóp” Washington?

Thứ 3, 10/04/2018 | 19:00
Quân đội Nga đã hạ gục một số máy bay không người lái của Mỹ trên bầu trời Syria, gây ảnh hưởng tới các chiến dịch quân sự của Washington, giới chức Mỹ cho biết.

Với lực lượng 20.000 xe tăng, Nga đủ sức "chấp" toàn bộ NATO?

Thứ 3, 10/04/2018 | 16:20
Nếu rơi vào một cuộc xung đột với Mỹ và châu Âu, Nga có thể tự tin giành phần thắng trong tay khi có nhiều xe tăng hơn tất cả các nước NATO quy tụ lại.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Nga vẫn nhập 2.000 linh kiện chiến đấu cơ từ 22 quốc gia, bao gồm Mỹ?

Thứ 2, 06/05/2024 | 06:00
Nga đã chi ít nhất 4 tỷ USD vào thiết bị điện tử cho các mục đích quân sự khác nhau, đặc biệt là bảo trì và sản xuất máy bay chiến đấu.

Nga đáp trả bằng 25 cuộc tấn công, Ukraine tổn thất nặng nề

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:00
Nga đã triển khai một loạt cuộc tấn công nhằm vào các vị trí phức hợp công nghiệp và quân sự Ukraine. Lực lượng Kiev đã phải chịu những tổn thất nặng nề.

Chính quyền Israel đột kích văn phòng của Al Jazeera

Thứ 2, 06/05/2024 | 09:36
Một quan chức Israel và một nguồn tin từ Al Jazeera cho biết, chính quyền Israel đã đột kích một phòng khách sạn được Al Jazeera sử dụng làm văn phòng tạm thời.

Công du Pháp, Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình mang theo 3 thông điệp

Thứ 2, 06/05/2024 | 11:55
Đây là chuyến thăm cấp nhà nước thứ 3 của Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình tới Pháp.

Thỏa thuận ngừng bắn không khả quan, quan chức Hamas rời Cairo

Thứ 2, 06/05/2024 | 10:30
Israel trong nhiều tháng qua đã cảnh báo về kế hoạch gửi quân vào Rafah, thành phố phía Nam Gaza, áp sát biên giới Ai Cập, nơi có hơn 1 triệu người đang trú ẩn.