Tin nóng thế giới ngày mới 14/9: Hàng chục vụ cháy nổ làm rung chuyển Boston, Mỹ

Tin nóng thế giới ngày mới 14/9: Hàng chục vụ cháy nổ làm rung chuyển Boston, Mỹ

Thứ 6, 14/09/2018 | 08:48
0
Hàng chục vụ cháy nổ làm rung chuyển TP. Boston, Mỹ; Anh phê phán cuộc phỏng vấn nghi phạm đầu độc tại Nga… là những tin đáng chú ý đầu ngày 14/9.

Hàng chục vụ cháy nổ làm rung chuyển TP. Boston, Mỹ. Cảnh sát bang Massachusetts (Mỹ) cho biết hơn 70 vụ cháy, nổ xảy ra ngày 13/9, nghi do khí gas, đã làm rung chuyển một khu vực rộng lớn ở phía Bắc TP. Boston thuộc bang này, khiến hàng trăm người phải đi sơ tán.

Tiêu điểm - Tin nóng thế giới ngày mới 14/9: Hàng chục vụ cháy nổ làm rung chuyển Boston, Mỹ
Khói lửa bao trùm một ngôi nhà ở Lawrence, Mass - vùng ngoại ô của Boston.

Đài truyền hình WCVB-TV của Boston đưa tin nhiều người đã bị thương trong các vụ cháy, nổ này. Một bệnh viện địa phương cho biết ít nhất 6 người đã bị thương. Công ty điện địa phương đã cắt điện tại những khu vực bị ảnh hưởng.

Trên mạng xã hội Twitter, cảnh sát cho hay còn quá sớm để suy đoán về nguyên nhân của vụ việc, trong khi truyền thông địa phương cho rằng vụ việc có thể do vỡ đường ống khí đốt.

Thủ tướng Tây Ban Nha phủ nhận đạo văn trong luận án tiến sĩ. Thủ tướng Tây Ban Nha Pedro Sanchez đã phủ nhận thông tin cho rằng ông đạo văn trong luận án tiến sĩ của mình.

Vụ việc diễn ra đúng 2 ngày sau khi Bộ trưởng Y tế Tây Ban Nha Carmen Monton từ chức sau khi bị cáo buộc gian lận bằng cấp. Trong tuyên bố đưa ra ngày 13/9, ông Sanchez nhấn mạnh những thông tin xuất hiện trên truyền thông cho rằng có sự đạo văn trong luận án tiến sĩ của ông hoàn toàn sai trái.

Anh chỉ trích cuộc phỏng vấn nghi phạm đầu độc tại Nga. "Sự dối trá và dàn dựng trong cuộc phỏng vấn của kênh truyền hình quốc gia Nga là sự xúc phạm với công chúng. Nó cũng là sự công kích sâu sắc nhằm vào nạn nhân và gia đình của những người bị ảnh hưởng sau cuộc tấn công đáng sợ này. Họ là những kẻ bị truy nã, chúng tôi đã thực hiện mọi biện pháp để bảo đảm bắt được hai người này nếu họ rời khỏi Nga một lần nữa", Reuters dẫn lời phát ngôn viên của Thủ tướng Anh Theresa May hôm qua tuyên bố.

Hai người đàn ông bị London cáo buộc đầu độc cựu điệp viên hai mang Nga Sergei Skripal xuất hiện trên kênh truyền hình RT hôm 13/9, khẳng định họ tới thành phố Salisbury ở Anh để du lịch và phủ nhận việc có liên quan tới âm mưu ám sát.

Philippines sơ tán cư dân để tránh bão Mangkhut. Chính quyền Philippines hôm nay ra lệnh di tản, đóng cửa trường học và các văn phòng ở khu vực miền Bắc nước này, trước khi siêu bão Mangkhut đổ bộ vào ngày 15/9.

Người đứng đầu cơ quan tự vệ dân sự Philippines Ricardo Jalad cho biết khoảng 4,2 triệu người sẽ nằm trong khu vực chịu ảnh hưởng nghiêm trọng nhất của siêu bão có sức gió tới 265 km/h này. Bão mạnh kết hợp với các trận mưa lớn có thể gây lở đất và lũ quét tại miền Bắc Philippines trong những ngày tới.

Quân đội Thổ Nhĩ Kỳ tiến vào thành trì Idlib. Thổ Nhĩ Kỳ đã triển khai nhiều binh sĩ và khí tài hạng nặng tới tỉnh Idlib, thành trì lớn cuối cùng của phiến quân nổi dậy tại Syria. Động thái này diễn ra bất chấp cảnh báo trước đó của Bộ trưởng Quốc phòng Thổ Nhĩ Kỳ Hulusi Akar, cho rằng giải pháp quân sự sẽ dẫn tới thảm họa nhân đạo tại Idlib, Haaretz đưa tin.

Đào Vũ (Tổng hợp)

Chiến sự Syria, Idlib: Thổ Nhĩ Kỳ đang chơi trò "nước đôi" với Nga, Mỹ?

Thứ 5, 13/09/2018 | 18:35
Thổ Nhĩ Kỳ đã tăng cường viện trợ quân sự tới Idlib như một động thái cảnh báo chính quyền Syria. Tuy nhiên, đây chỉ có thể chỉ là "đòn gió" của Ankara trong trò chơi hai mặt với Mỹ và Nga.

Syria: Lý do Thổ Nhĩ Kỳ khiến Nga bất ngờ chuyển từ tấn công Idlib sang phía Đông

Thứ 5, 13/09/2018 | 15:26
Lực lượng không quân Nga đã chuyển mục tiêu tấn công từ tỉnh Idlib sang khu vực phía Đông Syria trong khi Moscow vẫn đang tiếp tục các cuộc đàm phán hòa bình với Thổ Nhĩ Kỳ và Iran. Điều này bắt nguồn từ một lời đề nghị bất ngờ.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Tướng Ukraine thừa nhận điều bất ngờ về cán cân khí tài Nga-Ukraine

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:00
Trung tướng Alexander Pavlyuk của Ukraine đã chỉ ra sự mất cân bằng trong cuộc đối đầu vũ trang giữa Ukraine và Nga.

Vũ khí "đặc biệt" Mỹ-Ukraine cùng sản xuất bị Nga không kích, phá huỷ

Thứ 2, 13/05/2024 | 11:00
Hai hệ thống phòng không FrankenSAM của Ukraine bị Nga không kích, phá huỷ ở Kharkiv và Zaporozhye.

Ukraine muốn đẩy nhanh quá trình thỏa thuận an ninh song phương với Mỹ

Thứ 2, 13/05/2024 | 06:00
Các đảm bảo an ninh sẽ đòi hỏi những nghĩa vụ rõ ràng và lâu dài, đồng thời củng cố khả năng của Ukraine trong cuộc xung đột với Nga.

Qua mặt hệ thống phòng không Ukraine, Nga tấn công sân bay, 2 chiếc Mi-24 bốc cháy dữ dội

Thứ 2, 13/05/2024 | 09:00
Đoạn phim mới từ Ukraine xác nhận thông tin về cuộc tấn công thành công của quân đội Nga nhằm vào sân bay dã chiến của Ukraine ở vùng Dnepropetrovsk.

Ukraine nói đã tấn công bằng UAV vào nhà máy lọc dầu của Lukoil Nga

Thứ 2, 13/05/2024 | 14:30
Nhà máy lọc dầu Volgograd của gã khổng lồ năng lượng Lukoil có khả năng xử lý 14,8 triệu tấn dầu mỗi năm và là một trong những nhà máy lớn nhất của Nga.