Tin nóng thế giới ngày mới 31/5: Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu họp với quan chức Triều Tiên

Tin nóng thế giới ngày mới 31/5: Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu họp với quan chức Triều Tiên

Thứ 5, 31/05/2018 | 08:50
0
Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu họp với quan chức Triều Tiên; Nhà báo Nga nghi bị ám sát bất ngờ họp báo ở Ukraine… là những tin đáng chú ý đầu ngày 31/5.

Đệ nhất phu nhân Mỹ bác tin đồn sức khỏe. Sau khi phẫu thuật thận, bà Melania Trump đã không xuất hiện trước công chúng trong ba tuần, khiến nhiều người suy đoán về tình trạng sức khỏe của bà.

"Tôi thấy truyền thông đang dành quá nhiều thời gian suy đoán tôi đang ở đâu và tôi đang làm gì", bà Melania viết trên Twitter. "Hãy yên tâm, tôi ở Nhà Trắng cùng với gia đình. Tôi đang thấy rất khỏe và đang làm việc chăm chỉ cho trẻ em và người Mỹ!", Đệ nhất phu nhân Mỹ cho biết.

Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu họp với quan chức Triều Tiên. Cuộc đối thoại giữa Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo và Phó Chủ tịch đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol bắt đầu bằng một bữa tối tại tòa nhà gần trụ sở Liên Hợp Quốc lúc 19h00 ngày 30/5 (giờ địa phương) và hai ông sẽ tiếp tục thảo luận vào ngày 31/5 để hoàn thành kế hoạch cho hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều dự kiến diễn ra tại Singapore ngày 12/6.

Tin nóng thế giới ngày mới 31/5: Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu họp với quan chức Triều Tiên

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương đảng Lao động Triều Tiên Kim Yong-chol (trái) tới Mỹ gặp Ngoại trưởng Mike Pompeo để chuẩn bị cho Thượng đỉnh Mỹ-Triều. 

Mỹ tiếp tục công bố các lệnh trừng phạt mới nhằm vào Iran. Ngày 30/5, Mỹ đã áp đặt trừng phạt nhằm vào 6 cá nhân và 3 thực thể tại Iran, trong đó có nhà tù Evin Prison ở Thủ đô Tehran.

Trong thông báo trên trang chủ của bộ Tài chính Mỹ, các biện pháp trừng phạt lần này còn nhằm vào nhóm Ansar-e Hezbollah và nhóm lập trình Hanista của Iran.

Ngày 22/5 vừa qua, bộ Tài chính Mỹ thông báo đã áp đặt trừng phạt đối với 5 công dân Iran mà Washington cho là liên quan đến Lực lượng Vệ binh cách mạng Hồi giáo (IRGC).

Trước đó, hôm 10/5, bộ Tài chính Mỹ cũng đã áp đặt trừng phạt đối với 9 cá nhân và thực thể Iran bị cáo buộc chuyển hàng triệu USD cho IRGC.

IS nhận thực hiện vụ tấn công tại thành phố Liege của Bỉ. Ngày 31/5, hãng tin Amaq có quan hệ với tổ chức khủng bố Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) tuyên bố, nhóm khủng bố này nhận đứng sau vụ tấn công ở thành phố Liege của Bỉ hôm 29/5.

Trong thông báo đăng tải trên trang mạng của Amaq, IS nói rằng đối tượng tấn công là “một binh lính” của chúng. Trước đó, truyền thông Bỉ ngày 30/5 đưa tin một đối tượng đã nổ súng bắn chết 2 cảnh sát và 1 người qua đường tại trung tâm thành phố Liege, miền Đông nước này.

Nhà báo Nga nghi bị ám sát bất ngờ họp báo ở Ukraine. Phóng viên chiến trường của Nga Arkady Babchenko hôm nay 30/5 bất ngờ xuất hiện trong một cuộc họp báo trên truyền hình Ukraine không lâu sau khi giới chức Ukraine lan truyền thông tin ông bị ám sát.

Tin nóng thế giới ngày mới 31/5: Ngoại trưởng Mỹ bắt đầu họp với quan chức Triều Tiên (Hình 2).

Phóng viên chiến trường của Nga Arkady Babchenko (áo đen) xuất hiện sau thông tin bị ám sát.

Tại cuộc họp báo, người đứng đầu cơ quan an ninh quốc gia Ukraine Vasyl Hrytsak cho biết, giới chức nước này đã phát hiện ra một âm mưu ám sát nhằm vào phóng viên Arkady Babchenko nên đã kịp thời ngăn chặn.

Về phần mình, Babchenko cho biết, kế hoạch giả chết của ông là một phần trong chiến dịch được lực lượng an ninh quốc gia Ukraine chuẩn bị suốt 2 tháng qua và ông được thông báo cách đây 1 tháng trước khi chính thức tham gia vào.

Xem thêm >> Quét tin thế giới ngày 30/5: Chuyên viên Mỹ-Triều Tiên kết thúc đàm phán lần hai

Đ.V (Tổng hợp)

Nghe lời Nga, Mỹ sẽ được rút quân khỏi Syria mà không "bẽ mặt"?

Thứ 4, 30/05/2018 | 15:37
Mỹ sẽ đi vào con đường "tự sát" khi còn ở lại Syria. Nhưng muốn rút quân mà vẫn giữ được danh dự, Nga là người chơi duy nhất có thể cung cấp cho Washington một đường lui mà vẫn giữ được thể diện.

Ngoại trưởng Lavrov: "Cáo buộc MH17 là chiêu trò chống Nga giống vụ điệp viên Skripal"

Thứ 4, 30/05/2018 | 10:49
Ông Lavrov cho rằng, cũng giống như mọi cuộc tấn công khác mà những kẻ "ác cảm" với Nga thực hiện, họ thường áp đặt mọi tội lỗi lên đầu Moscow mà không cần bằng chứng.
Cùng tác giả

Việt Nam là đối tác chiến lược tin cậy và có trách nhiệm của UNESCO

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:51
Ngày 25/4, tại Trụ sở Bộ Ngoại giao, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã tiếp bà Simona-Mirela Miculescu, Chủ tịch Đại hội đồng UNESCO.

Tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược giữa Việt Nam và Indonesia

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:19
Bộ trưởng Ngoại giao Indonesia Retno Marsudi khẳng định Indonesia luôn coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ Đối tác Chiến lược với Việt Nam.

Tăng cường hợp tác, phối hợp giữa Việt Nam và Ban Thư ký ASEAN

Thứ 4, 24/04/2024 | 10:35
Tổng Thư ký ASEAN Kao Kim Hourn cho biết, sáng kiến AFF của Thủ tướng Phạm Minh Chính nhận được sự ủng hộ và đánh giá cao của các nước ASEAN và đối tác. Tổng Thư ký khẳng định tiếp tục ủng hộ Việt Nam tổ chức AFF trong những năm tiếp theo.

Việt Nam-Lào cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế trong thời gian tới

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:27
Để nâng cao hiệu quả hợp tác, Thủ tướng Phạm Minh Chính và Thủ tướng Lào nhất trí cần tăng cường kết nối hai nền kinh tế, nhất là về thể chế, tài chính, hạ tầng, năng lượng, viễn thông, du lịch.

Thúc đẩy vai trò trung tâm của ASEAN, mang lại lợi ích thiết thực cho người dân

Thứ 2, 22/04/2024 | 11:23
Ngày 23/4 tới, tại Hà Nội, Việt Nam lần đầu tiên đăng cai tổ chức Diễn đàn Tương lai ASEAN 2024. Trước thềm sự kiện, Thứ trưởng Ngoại giao Đỗ Hùng Việt đã trả lời phỏng vấn báo chí về các nội dung liên quan.
Cùng chuyên mục

Hàng nghìn người thiệt mạng vì mưa lũ, Pakistan cầu cứu thế giới

Chủ nhật, 28/08/2022 | 17:28
Lũ quét do mưa gió mùa lớn gây ra trên phần lớn Pakistan đã khiến hàng nghìn người thiệt mạng, khoảng 1500 người bị thương và phải di dời.

Tình báo Anh: Nga sắp “mất nhuệ khí”, Ukraine sẽ "lật ngược tình thế"?

Thứ 6, 22/07/2022 | 19:00
Lãnh đạo Tình báo Anh nhận định, Nga sẽ ngày càng gặp khó khăn trong việc bổ sung nhân lực vài tuần tới và điều đó sẽ tạo cơ hội cho người Ukraine phản công.

Mục tiêu của Nga không dừng lại ở miền Đông Ukraine?

Thứ 5, 21/07/2022 | 15:47
Giới chức Nga tuyên bố, các mục tiêu quân sự của Nga ở Ukraine hiện đã vượt ra ngoài khu vực Donbass ở miền Đông và xác nhận các cuộc đàm phán đã đóng băng.

Ukraine tuyên bố quyết tâm “phải thắng Nga trước mùa Đông”

Thứ 4, 20/07/2022 | 16:00
Giới chức Ukraine mới đây tuyên bố, nước này phải thắng Nga trước mùa Đông để ngăn Moscow giành được lợi thế lâu dài.

Nga - Ukraine “đấu khẩu” căng thẳng, hòa đàm liệu có “chết yểu”?

Thứ 3, 19/07/2022 | 19:00
Giới chức Nga-Ukraine liên tục cáo buộc lẫn nhau gây cản trở cho cuộc đàm phán hòa bình nhằm tìm kiếm giải pháp chấm dứt xung đột, trong bối cảnh chiến sự vẫn chưa c
     
Nổi bật trong ngày

Điện Kremlin: Ông Putin sẽ đề cử ứng viên Thủ tướng Nga khi thấy cần thiết

Thứ 5, 09/05/2024 | 16:20
Ông Putin, người vừa bắt đầu nhiệm kỳ thứ 5 của mình trên cương vị Tổng thống Nga, cũng sẽ trực tiếp bổ nhiệm Bộ trưởng Ngoại giao, Bộ trưởng Quốc phòng.

180.000 quả đạn pháo có thể sẽ đến tiền tuyến Ukraine vào tháng tới

Thứ 5, 09/05/2024 | 10:40
Tổng thống Séc cho biết, sáng kiến về mua đạn dược cho Ukraine đang đạt được tiến bộ và sẽ có nhiều chuyến giao hàng hơn trong những tháng tiếp theo.

Chiến sự Nga - Ukraine: Nga chuẩn bị cho yếu tố chiến thuật bất ngờ?

Thứ 5, 09/05/2024 | 14:00
Theo Viện Nghiên cứu Chiến tranh (ISW), một lượng lớn quân được cho là đã được tập trung. Điều này cho thấy sự nghiêm túc của Nga trong các hoạt động ở Kharkov.

Hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ xem xét công nhận kinh tế thị trường của Việt Nam

Thứ 5, 09/05/2024 | 20:15
Việt Nam hoan nghênh Bộ Thương mại Hoa Kỳ đã tổ chức phiên điều trần ngày 8/5 vừa qua và đây là một bước quan trọng trong quá trình xem xét hồ sơ công nhận quy chế kinh tế thị trường của Việt Nam.

Thủ tướng Armenia gặp ông Putin sau lễ nhậm chức của Tổng thống Nga

Thứ 5, 09/05/2024 | 11:35
Trong cuộc hội đàm, ông Putin mời Thủ tướng Armenia thảo luận về các vấn đề an ninh trong khu vực, ám chỉ tư cách thành viên CSTO của Yerevan.