Bóng đen bí ẩn trong ngôi nhà cổ

Bóng đen bí ẩn trong ngôi nhà cổ

Thứ 3, 14/07/2015 | 06:12
0
Khi Thanh đến nhà anh, một ngôi nhà cổ đẹp đẽ, chị ta đã ở đó, với cương vị chủ nhà. Người phụ nữ đó trông già và khắc khổ đến nỗi cô cứ đinh ninh rằng chị ta là cô hoặc dì của anh.

Anh giới thiệu một cách mơ hồ rằng đó là người phụ nữ quan trọng nhất cuộc đời anh, người đã giúp anh được như bây giờ. Chưa bao giờ anh nói rõ ràng về mối quan hệ đó. Cô cũng chưa bao giờ dám hỏi, vì dường như chị ta có một vị trí thiêng liêng đối với anh.

Người phụ nữ bí ẩn

Chị ta ít nói, hầu như không bao giờ nói gì với Thanh, chỉ lầm lũi như một cái bóng, nhưng là một cái bóng đầy ám ảnh phủ lên mối quan hệ giữa cô và anh. Cô tin rằng anh yêu mình, tin vào những lời thề nguyện, hứa hẹn của anh, cô tự cho rằng mình là vợ anh và rõ ràng, cô đã làm mọi bổn phận, trách nhiệm của một người vợ đối với anh, chỉ thiếu một danh phận rõ ràng. Cô nhiều lần bóng gió hỏi anh về tương lai của hai người, về một con đường mà họ sẽ đi chung với những viễn cảnh tươi đẹp, nhưng anh phần nhiều chỉ im lặng. Cô lại tự cho rằng sự im lặng ấy đồng nghĩa với sự tán thành, và cứ nhẫn nại ở bên anh, chờ đợi một ngày kia anh sẽ mang tới cho cô một lời cầu hôn lãng mạn.

Thanh đàng hoàng là một tiểu thư thị thành, sinh ra trong một gia đình giàu có. Còn anh chỉ là cậu sinh viên nghèo từ An Giang lên TP.HCM trọ học. Thanh sẽ không hề chú ý đến anh, nếu như anh không phải là thủ khoa của khóa học. Sự kiên cường, ý chí và tài năng của anh đã khiến cô cảm phục rồi yêu mến. Anh khác hoàn toàn so với đám trai công tử chỉ biết ăn chơi, tiêu tiền vẫn thường xúm xít quanh cô. Để giúp anh kiếm tiền trang trải việc học hành, cô đã giới thiệu anh làm gia sư cho cậu em trai ngỗ ngược của mình. Công việc ấy chẳng hề dễ dàng, nhất là khi phải dạy học và uốn nắn một thằng nhóc quen được chiều chuộng, nhưng anh đã làm được việc ấy. Thậm chí anh còn làm tốt đến nỗi được gia đình cô yêu quý và coi như một thành viên trong gia đình.

Cũng bởi vậy mà khi biết rằng cô con gái yêu có cảm tình với chàng trai nghèo mà giàu nghị lực này, bố mẹ cô hết sức ủng hộ, vun vén. Nhưng dường như tự ti về thân phận, anh cứ lảng tránh mãi. Song

Tag: An Giang
Cùng chuyên mục

Người đàn ông mất ngủ sau khi đào được cục vàng 2,7 tỷ đồng

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:30
Cục vàng nặng 2kg mà người đàn ông may mắn tìm được có giá trên thị trường lên tới 2,7 tỷ đồng.

Vì sao từng tiêm vắc-xin AstraZeneca không cần xét nghiệm D-Dimer?

Chủ nhật, 05/05/2024 | 09:09
Theo BS.Hoàng, xét nghiệm D-dimer thời điểm hiện tại không có ý nghĩa gì để đánh giá tác dụng gây huyết khối và giảm tiểu cầu ở người đã tiêm vắc-xin AstraZeneca.

Anh nông dân kiếm 3 tỷ/năm nhờ nuôi con đặc sản “thích nghe nhạc”

Chủ nhật, 05/05/2024 | 07:30
Mô hình chăn nuôi độc lạ này giúp anh Lê Xuân Nam có nguồn thu ổn định 2-3 tỷ đồng mỗi năm.

Loài vật bề ngoài "xấu xí", dù sống môi trường âm 40 độ C vẫn to khổng lồ

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:50
Tuy có bề ngoài "xấu xí" nhưng loài vật này được coi là "báu vật" của Tây Tạng bởi chúng sở hữu bộ lông ấn tượng và cặp sừng dài, mạnh mẽ.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.
     
Nổi bật trong ngày

Vụ ngộ độc tại Đồng Nai: 529 người phải nhập viện điều trị

Thứ 7, 04/05/2024 | 15:30
Liên quan vụ ngộ độc sau khi ăn bánh mì tại Tp.Long Khánh, hiện không ghi nhận thêm ca mới, tổng cộng đã có 529 người nhập viện điều trị.

Thủ tướng có công điện liên quan vụ ngộ độc thực phẩm ở Đồng Nai

Thứ 7, 04/05/2024 | 09:02
Thủ tướng Chính phủ yêu cầu UBND tỉnh Đồng Nai chỉ đạo các ngành chức năng tập trung cứu chữa bệnh nhân bị ngộ độc thực phẩm xảy ra tại Tp.Long Khánh.

Đừng đổ nước vo gạo đi, bỏ túi mẹo hay này đến hàng xóm còn tấm tắc khen

Thứ 7, 04/05/2024 | 19:30
Thay vì đổ bỏ đi một cách lãng phí, hãy bỏ túi mẹo hay sau bạn sẽ bất ngờ trước những hiệu quả mà nước vo gạo mang lại nếu biết tận dụng đúng cách.

Kỳ lạ thành phố suốt 600 năm không mưa, nhà ở không cần lợp mái

Thứ 7, 04/05/2024 | 08:30
Người dân ở thành phố này hầu như không cần dùng tới ô, áo mưa. Thậm chí nhiều người còn chưa từng nhìn thấy mưa trong suốt cuộc đời mình.

Đầu bếp nhà hàng tiết lộ lý do không nên ướp thịt bò với muối

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:57
Nhiều người có thói quen ướp thịt bò với một chút muối, tuy nhiên theo các đầu bếp đây không phải là cách đúng để chế biến thịt bò.